จากทริป : พาเด็ก ๆ ไปเชียงใหม่ (กฤษดาดอย-ฟูราม่า-สวนสัตว์เชียงใหม่)

เป็นทริปทางไกลทริปแรก (ระยะเวลา 4 วัน 3 คืน) หลังจากห่างหายมากว่า 7 ปี ... เริ่มออกจากบ้านก็ราว ๆ 6 โมงเช้า ครับ วิ่งตามทางสายเอเซีย ...

ออกจากบ้านไปสัก 1 ชม. ยางล้อระเบิด (เข้าใจว่า น่าจะโดนเหล็กเส้นทิ่มแล้วไม่ได้ตรวจสอบสภาพยางก่อนเดินทาง หรือเช็คลมยางก่อนเดินทาง ... พอวิ่งไปนานเข้ากลายเป็นสะสมความร้อนและเกิดการระเบิดในที่สุด) กว่าจะเปลี่ยนเรียบร้อยก็เสียเวลาไปราว ๆ 1 ชม.

จุดหมายแรก ผมถึงจังหวัดตาก ราว ๆ 10 โมงครึ่ง เติมน้ำมัน เข้าห้องน้ำเสร็จก็ตั้งเครื่องจีพีเอส ให้วิ่งเข้าหาพิกัด วัดพระบรมธาตุจังหวัดตาก ... ถึงวัดก็ราว ๆ เกือบเที่ยงวันครับ

หลังจากแวะไหว้พระธาตุ และพระเจ้าทันใจ ที่วัดพระบรมธาตุ จังหวัดตากเสร็จ ก็มุ่งหน้าสู่เขื่อนภูมิพล เนื่องจากอยากพาเด็ก ๆ ไปดูเขื่อนว่า ความใหญ่โตของเขื่อนขนาดไหน .. เพราะจะเปรียบจะอธิบายยังไงก็สู้ของจริง ไม่ได้

แวะทานข้าวเที่ยงที่เขื่อนภูมิพล (อาหารอร่อย รสชาติถูกปากครับ) ... เสร็จสรรพก็ออกจากเขื่อนราว ๆ บ่ายสองโมงกว่า ๆ (น่าจะครึ่ง) มุ่งหน้าเข้าเชียงใหม่ ช่วงไหนทำความเร็วได้ก็ทำความเร็วเต็มที่ เพราะต้องเสียเวลาในการขึ้นเขาช่วงดอยขุนตาล จ.ลำปาง และท่องเที่ยวในทริปนี้ ก็ใช้รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนรถเก๋ง ... พอเข้าใกล้เชียงใหม่ ก็ให้เครื่องจีพีเอส นำทางไปกฤษดาดอย (ผมจำทางไม่ได้ อ.สะเมิงก็ไม่เคยไปเอง) ... ก็ใช้ได้ครับ ไม่พาไปหลง ถึงที่พัก (แค่เข้าบริเวณกฤษดาดอยก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย ดอกไม้สีสันสวยงามจริง ๆ) ก็ราว ๆ 17.30 น. ไปถึงก็เจออากาศหนาวเลย 21 องศาครับ ... ผมเลยถ่ายภาพห้องพักมาให้ดูกัน

คืนนั้น นอนสบายมาก ๆ จำได้ว่า ตอนสี่ทุ่ม หรือ ห้าทุ่มออกไปเอาของที่รถ อากาศหนาวมาก ๆ ต้องใส่เสื้อหนาวออกไป ... รุ่งเช้าปรากฏว่า อุณหภูมิเมื่อคืนนี้ ราว ๆ 11-13 องศา .. ตอนเช้าเวลาพูดกันมีควันออกจากปากเลยครับ ... โปรแกรมก็ทานอาหารเช้า แล้ว ถ่ายรูปสวย ๆ ของรีสอร์ตเก็บไว้เป็นความทรงจำ... ครั้งหน้า ถ้ามีจังหวะดี ๆ จะแวะมาพักอีก

หลังจากเช็คเอ้าท์ออกจากกฤษดาดอยแล้ว ก็แวะเข้าไปชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ก่อน เช็คอินเข้าโรงแรม ฟูราม่า เชียงใหม่ -รร. นี้อยู่ใกล้แยกรินคำ (ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ตัด ถนนห้วยแก้ว - ตัดถนนนิมมานเหมินทร์ ด้วย)
ไปถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ก็ต้องเก็บรายละเอียดกันนิดหน่อย และต้องมีภาพหอคำหลวงด้วย ถึงจะสมบูรณ์ ... แต่พอดี เด็ก ๆ ยังเด็กเกินไป ไม่เข้าใจรายละเอียดในนี้ ผมก็เลยแวะแบบเป็นทางผ่าน ... ไม่ได้เจาะอะไรเป็นพิเศษ

ออกจากอุทยานหลวงราชพฤกษ์ก็มุ่งหน้าเข้าเมือง และแวะทานอาหารเที่ยงแถวถนนนิมมานฯ ครับ เสร็จแล้ว ก็ต่อด้วยไอศครีม และเค๊ก ที่ร้านมองบลังค์ (ไม่มีรูปให้ดูครับ) .. เสร็จแล้ว ก็เช็คอินเข้าฟูราม่า เข้าได้ 2 ทาง คือ ถนนห้วยแก้ว และถนนซุปเปอร์ ฯ
พอได้เห็นห้องพักแล้ว ก็สมคำร่ำลือจริง ๆ ห้องใหญ่ เตียงใหญ่ ห้องน้ำก็ใหญ่ แถมใช้คีย์การ์ด ทั้งอาคารเต็มรูปแบบอีก ... ถูกใจครับ

หลังจากเช็คอินเสร็จแล้ว ก็เลยขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพกันเลย ข่าวว่า เพิ่งบูรณะเสร็จหมาด ๆ .. วันนี้ อากาศดี ท้องฟ้าโปร่ง แดดตอนสี่โมงเย็นกำลังดีเลย เลยรีบถ่ายภาพสวยไว้เป็นที่ระลึกครับ

ลงจากดอยสุเทพก็ราว ๆ เกือบหกโมงเย็น เสร็จแล้วแวะอาบน้ำและไปหาข้าวเย็นทานกัน เป้าหมายคือ ตลาดอนุสาร แต่หลงทางครับ (คิดว่าจะจำทางได้-แต่ไม่ได้ครับ) เลยไปไม่ถึง ทานข้าวเสร็จก็เข้าโรงแรมเลย

วันรุ่งขึ้นวันนี้ จะขอเริ่มต้นด้วยโปรแกรมสวนสัตว์เชียงใหม่ หลังจากนั้นค่อยว่ากัน ... ไปถึงราว ๆ 8 โมงนิดหน่อย .. จนท. ให้เอารถขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถ (จริง ๆ ผมชอบที่จะขับเข้าไปมากกว่า)

ที่สวนสัตว์ เด็ก ๆ จะตื่นตาตื่นใจกับแพนด้า หลิงปิงเป็นพิเศษเพราะวันนี้ คือ วันที่ 27 เห็นมีกล้องจากนักข่าวช่องนั้นช่องนี้เต็มไปหมด ... สุดท้ายเป็นวันเกิดในรอบเดือนของหลินปิง แต่ไม่ใช่วันเกิดในรอบปี ... หมีอะไรมีวันเกิดได้ทุกเดือน 555+

ช่วง ช่วง หรือ หลินฮุ่ย ... โดนลูกแย่งซีนไปหมดแล้ว

เสร็จแล้ว แวะชมอะควาเรี่ยมต่อไปครับ

..ก่อนเข้าก็ถ่ายภาพกับฉากที่ทางอะควาเรี่ยมเข้าจัดเตรียมไว้สักหน่อยเนื่องจากเป็นเทศกาลคริสมาส และปีใหม่ .. จัดได้สวยจริง ๆ ... ในอะควาเรี่ยม ก็พอใช้ได้ (แต่ความตื่นตาตื่นใจ ผมยังชอบ ที่สยามโอเชี่ยนเวิร์ดมากกว่า)

เสร็จแล้วเด็ก ๆ ก็ขอไปเล่นลูกบอลน้ำ ... ท่าทางจะสนุกที่สุดในสวนสัตว์เชียงใหม่กันเลยที่เดียว

พอออกมาก็นั่งรถแทรม ไปเรื่อย ๆ แวะลงสถานีศึกษาค้นคว้าของสวนสัตว์สักครู่ เด็ก ๆ ก็สนใจดี

.. เดินต่ออีกนิดเจอลิงอะไรจำชื่อไม่ได้แล้วครับ ตัวเท่าฝ่ามือ น่ารักจริง ๆ

จุดหมายที่น่าสนใจเป็นจุดสุดท้ายคือ ไปดูหมีโคล่า ที่เขาร่ำลือมาว่า มันนอนทั้งวัน ... ก็แวะไปดู .... ก็สมคำร่ำลือครับ นอนกันทั้งกรงเลย ...

หลังจากนั้น ก็แวะดูเพนกวิน แล้วก็สัตว์รายทางอีกนิดหน่อยแล้ว ก็ซื้อของฝากในสวนสัตว์ครับ ...

ที่สวนสัตว์นี้ก็สามารถเที่ยวกันได้ทั้งวันเลย (หมดโปรแกรมที่สวนสัตว์ครับ) ที่นี่จ่ายเงินไปเยอะพอสมควร แบบไม่น่าจะเชื่อว่า มาเที่ยวสวนสัตว์ขององค์การสวนสัตว์ (แต่ก็โอเคครับ เพราะมาเที่ยวแล้วก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ต้องเที่ยวให้สนุก...)

หลังจากนั้น ก็ไปซื้อของฝากในตลาดวโรรส (พึ่งเครื่องจีพีเอสอีก) แล้ว ไปถึงตลาดธนสาร ด้วยเครื่องจีพีเอส แล้วกลับโรงแรม ... วันรุ่งขึ้นกลับบ้าน ...
สิ้นสุดการเดินทางสำหรับทริปนี้เพียงเท่านี้ครับ

... ไปเชียงใหม่นี่สนุกจริง ๆ ไปอีกครั้งก็ไม่เบื่อ

Last Update : 10 มกราคม 2554 9:36:51 น.

สุดยอด จริง ๆ ครับ

โดย: ลุงยุทธ IP: 58.9.167.113 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:37:35 น.

Name
Opinion

hing-hoy

นนทบุรี Thailand

[Add hing-hoy's blog to your web]