merry x'mas and a happy birthday 2 me
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

ผีอำ....

ผีอำ....
เป็นครั้งแรก ที่เปลี่ยนมุมมองชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องด้วยกระผมได้พบเจอกับอาการที่เรียกว่า  ผีอำ แบบจังๆ  ที่ว่าเปลี่ยนมุมมองชีวิตก็เพราะว่าเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องผีๆสางๆ ไสยศาสตร์ อะไรทั้งปวง เพราะตั้งแต่ลืมตาดูโลกก็ไม่เคยเจอเรื่องอะไรแปลกๆพวกนี้มาก่อน จนอายุจะ 25 แล้ว (อีก 2 วัน )  มาเล่าเหตุการณ์แบบฉากๆกันเลยดีกว่า

   ขอท้าวความก่อนว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นห้องพักแบบเช่ารายเดือน อยู่ละแวกนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร   ซึ่งผมได้งานที่นี่เลยต้องหาที่พักอยู่กับเพื่อน  ซึ่งตอนแรกที่พักแถบนี้ราคาถูกจึงมักไม่ค่อยมีใครย้ายออก แต่ช่วงจังหวะผมไปติดต่อมีคนย้ายไปพอดีก็เลยได้เข้ามาอยู่ ถือว่าโชคดี (รึเปล่า)  ตั้งแต่อยู่ที่นี่มาก็ก็ร่วมๆ 2 เดือนแล้ว ตัวผมเองตั้งแต่ได้เข้ามาครั้งแรกก็สังเกตุเห็นว่า บนประตูห้องมีผ้ายันต์ปิดอยู่ เหมือนผ้ายันต์ของคนจีน เป็นสัญลักษณ์รูป 6 เหลี่ยม แล้วประตูระเบียงหลังห้องก็มียันต์รูปพระอีก 1 ผืนแปะไว้ ก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่เข้ามานอนก็ไม่เคยได้สวดมนต์บอกกล่าวเจ้าที่เลย ด้วยเพราะว่าตัวผมเองไม่เชื่อเรื่องพวกนี้แล้วความขี้เกียจไม่ชอบสวดมนต์ด้วยนั้นเองเลยไม่เคยกราบไหว้เจ้าที่เจ้าทางเลย คิดว่าคงไม่มีอะไร คืนแรกก็ไม่มีอะไรนะปกติ  แต่พักหลังๆ เริ่มฝันเห็นผีบ้าง  เห็นคนตายบ้าง จนผมรู้สึกแปลกๆ เพื่อนผมที่นอนด้วยกันก็ถามว่าทำไมละเมอบ่อยจัง ซึ่งตัวผมเองความจริงแล้วไม่ใช่คนนอนละเมอ อาจมีกรนบ้าง เพื่อนผมเลยกลัวเลยได้ไปถามคนรู้จักข้างๆห้องบอกว่าห้องนี้มีอะไรไม่ชอบมาพากลรึเปล่า ซึ่งข้างห้องก็บอกว่าไม่มีอะไร  จนเมื่อวาน ( 12/12/53 ) ผมก็นอนปกติ ได้ยินเสียงฝนตกหนักเลยตื่นมาฉี่ แล้วก็ดูเวลาประมาณตี 3 กว่าๆ ก็เคลิ้มเหมือนจะหลับ แล้วก็รู้สึกว่ามีคนเดินอยู่แถวๆหัวนอน ซึ่งเพื่อนผมก็นอนหลับอยู่ข้างๆ ผมเองก็ชำเรืองตาไปดูก็ไม่มีอะไรคิดว่าคงเป็นเสียงจากข้างห้อง    แต่ซักพักเหมือนจะหลับอยู่แล้วแต่ยังไม่หลับนะอยู่ๆก็มีเสียงผู้ชายสวดมนต์อยู่บนหัวนอน เสียงสวดเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆจนผมพยายามจะหันหัวไปมอง ตกใจมากเมื่อรู้ว่ามือเท้าตัวเองขยับไม่ได้ แม้แต่จะกระดิกนิ้ว มันแข็งไปหมดไม่รู้เป็นอะไรเกิดมาไม่เคยเป็นแบบนี้ จะหันคอไปดูก็หันไม่ได้  ทุกอย่างเหมือนโดนยืดเอาไว้รู้สึกกลัวมากว่าเราเป็นอะไรไป จึงตะโกนเรียกเพื่อนแต่รู้สึกว่าสียงมันออกมาจากปากเบามากๆ ทั้งๆที่เราตะโกนเต็มที่ ผมตั้งสติไม่อยู่ได้แต่ตะโกนไปเรื่อยๆอยู่ประมาณ 1-2 นาที
เสียงผู้ชายคนนั้นก็ยังสวดอยู่ จนผมตะโกนเสียงดังลั่นออกมาได้  จนเพื่อนผมถามว่าเป็นอะไร เสียงสวดเงียบไป ตัวผมขยับได้ทันดี เลยเล่าให้เพื่อนมันฟังมันก็เชื่อนะบอกให้ผมไปทำบุญ  แต่ตัวผมเองนั่งอึ้งอยู่แป๊ปนึงพยายามทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเราหลับไปหรือเปล่า ละเมอรึเปล่า พยายามนึกย้อนเหตุการณ์แต่ละนาทีว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร  เป็นไปได้อย่างไรที่แขนขาพบขยับไม่ได้เลยซักนิด มันแปลกมาก คิดในใจว่านี่สินะ ที่หลายๆคนเรียกว่าผีอำ วันนี้เจอกับตัวจนได้ทั้งๆที่คิดว่าทั้งชีวิตคงไม่เจอเพราะมันเป็นเรื่องไม่จริง น่าจะเกิดจากอาการอ่อนเพลียนจนหมดแรงมากกว่า  เมื่อก่อนเคยมีเพื่อนเล่าให้ฟังผมพยายามหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มาโต้แย้งมันจนมันไม่ค่อยพอใจคิดว่าผมไม่เชื่ออย่างเดียว  จนวันนี้ได้เจอกับตัวรู้สึกแปลกบอกไม่ถูก มันขัดแย้งมาตลอดกับความเชื่อเมื่อก่อนที่คิดว่าผีไม่มีในโลก  แต่ถึงยังไงตอนนี้ก็ยังไม่เชื่อ 100% นะ ไม่แน่อาจจะจิตเราฟุ้งซ่านไปเอง ก็ได้อยากให้เป็นแบบนี้จริงๆ ทั้งๆที่รู้แก่ใจก็ตาม  วันนี้เลยกลับมาเล่าให้แม่ฟังแต่เช้า แม่ก็บอกว่าแม่ก็เคยเจอยิ่งกว่าเราเสียอีก แบบว่าถึงขั้นลากขาแกล้งให้นอนไม่ได้กันเลย แม่เจอครั้งเดียวตอนผมยังไม่เกิด ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่แม่เล่าให้ฟัง แล้วแม่ก็แนะนำให้ไปทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร   แต่เรื่องใหญ่กว่านั้นก็คือตราบใดที่ผมยังไม่กลับไปนอนที่หอเพื่อนผมก็จะตามผมมานอนที่บ้านด้วยทุกคืน เพราะมันกลัวมากๆ แต่มันไม่เคยเจอเลยซักครั้งเดียว   อิอิ  เพื่อนๆที่แวะเข้ามาอ่านใครเคยเจออยากให้ลองเล่าประสบการณ์แปลกๆ แบบนี้มามั่งนะครับ แชร์ๆกันนะ เผื่อคราวหน้าผมอาจจะเจอเข้าอีกจะได้รู้ว่าควรทำยังไงดี ผมสวดมนต์ไม่เป็นเลยครับ ได้แต่นะโม นะโม











Free TextEditor




 

Create Date : 13 ธันวาคม 2553
11 comments
Last Update : 22 ธันวาคม 2553 10:53:57 น.
Counter : 1724 Pageviews.

 

เราก็เจอแบบนั้นบ่อยมาก ตั้งแต่ได้ยินคนพูดอยู่ข้างหู เห็นเงาคนอยู่ปลายเตียง เราไม่คิดว่ามันเป็นผีอำอะค่ะ ความเชื่อส่วนตัวคิดว่่าเป็น sleep paralysis

 

โดย: ผ่านมา IP: 124.122.177.97 13 ธันวาคม 2553 16:15:17 น.  

 

เคยเจอเหมือนกันตอนอยู่หอมหาลัย ตัวแข็ง ลืมตาได้ แต่ขยับไม่ได้ ต้องพยายามเบ่งแบบฝืนตัวเองจนขยับได้ แต่คิดว่าน่าจะเป็นอาการอะไรสักอย่างอะครับ

 

โดย: Prinzknecht 14 ธันวาคม 2553 10:58:42 น.  

 

น่ากลัว......

 

โดย: Noon (แมวเหมียวไซบอร์กประจัณบาน ) 15 ธันวาคม 2553 19:27:15 น.  

 

น่ากลัวค่ะ

ลองทำบุญดูนะคะจะได้สบายใจเราเองด้วย

 

โดย: กระป๋องออเครสตร้า 15 ธันวาคม 2553 22:11:07 น.  

 

ขอแปะชื่อไว้ก่อน
ยังไม่ขออ่านนะคะ กลัวผี T T ดึกแล้วด้วย
ไว้จะมาอ่านตอนเช้านะคะ

ฝันดีค่ะ

ปล อย่าลืมไปตามนะ อยากอ่านจิงๆ แต่ตอนนี้ไม่กล้าอ่านนนนน T T

 

โดย: myhappygirl 17 ธันวาคม 2553 2:33:44 น.  

 

- -'' เอ่อ ............ ดีนะที่คืนนี้ต้องอยู่อ่านหนังสือยันสว่าง
ผีคงไม่หลอกตอนเกือบสว่างล่ะเนอะ ...

ที่ห้องใหม่ก้อมียันต์แปะอยู่สองใบเหมือนกัน ประตูักับหน้าต่าง ...

 

โดย: myhappygirl IP: 119.42.98.27 17 ธันวาคม 2553 23:02:16 น.  

 

สำเร็จผ่านไปหนึ่งวิชา :) ลั๊ลลากันไปก่ะฝรั่งเศส
จะเอาไอ้รูปนั้นที่ข้างหลังมันรกอ้ะ ก็เพราะว่าเพิ่งรื้อของเสร็จแล้วจนปัญญาที่จะเก็บอ่ะคะ ตอนนี้เตียงโล่งแล้ว แต่ว่าของไปอยู่บนโต๊ะแทน



ชีวิตมันย่ำแย่เสียนี่กระไร .....
อากาศเย็น ดูแลตัวเองด้วยค่า

 

โดย: myhappygirl 19 ธันวาคม 2553 23:14:39 น.  

 

ใหม่ไม่ได้เป็นคนโรแมนติกอะไรนะ ใหม่แค่เป็นคนที่ค่อนข้างจะเพ้อเจ้อมากมายอยู่ล่ะ :)

ชอบฟังเพลงแนวๆนั้นแหละค่ะ ชวนฝัน ฟังแล้วมีความสุขเสมอ
ใหม่ต้องหา้เพลงอะไรพวกนี้มาทำให้ใหม่มีความสุขแหละ เพราะว่าเรื่องจริงในชีวิต มันไม่่ได้ฟังดูสวยงามหรือสวยหรูอ่ะค่ะ :)

ฉะนั้น เพลงพวกนั้นเหมือนเป็นอะไรซักอย่าง ที่ใหม่เอาไว้เติมเต็มในช่วงนี้ต้องการกำไรใจหรือเติมรอยยิ้มให้ใหม่นะ ^^~

ปล ถ้าชอบเพลง แวะไปได้เรื่อยๆแหละค่ะ ใหม่เปลี่ยนเพลงเรื่อยๆอยู่แล้ว เอ ... หรือว่าใหม่จะทำห้องเพลงของใหม่ดี ?? คิดว่าไงคะ ?

 

โดย: myhappygirl 21 ธันวาคม 2553 21:26:32 น.  

 


เป็นความคิดที่ดีนะค่ะ .. แต่ทุกอย่างในโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบว่ามั้ยค่ะ
การเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อเปลี่ยนมุมมอง นั้นเป็นความคิดที่ดีค่ะ แต่บรรยากาศเป็นเพียงเพื่อการผ่อนคลายในชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น
ส่วนมุมมองเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวบุคคล คงจะเปลี่ยนยากค่ะ
คำว่าธุรกิจอาจจะดูเหมือนแข็งกระด้างชีวิตมีแต่หน้าที่การงาน
แต่จริงๆ แล้วอาจจะไม่ใช่แบบนั้นเสียทีเดียว
ชีวิตคนเรามีหลากหลาย .. มีหลายด้านเหมือนลูกเต๋า
ลูกเต๋าชีวิตไม่ได้ง่าย .. ดั่งจะพลิกหน้าไหนก็ได้หรอกนะค่ะ
การเปิดกว้างทางความคิด ... อยู่ที่ตัวเรามากกว่าค่ะ
ว่าจะยอมที่จะเปิดหรือจะปิดมากกว่า
แรงบันดาลใจในการทำงาน ... คือ "หน้าที่" มากกว่าค่ะ
นอกนั้นคงจะไม่สามารถขับเคลื่อนให้เจ้าของบล็อกนี้ทำอะไรที่ขัดแย้งตัวเองได้หรอกค่ะ

ขอบคุณนะค่ะสำหรับแนวคิดและทัศนคติบางมุมมอง ..
ขอบคุณความหวังดี
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

 

โดย: reception hall 22 ธันวาคม 2553 9:21:49 น.  

 

 

โดย: onceuponintime (sinbkk ) 19 ตุลาคม 2554 18:00:59 น.  

 

มันสวยมาก

 

โดย: janyogi (janyogi ) 1 พฤษภาคม 2559 20:53:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


AkuAki
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Friends' blogs
[Add AkuAki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.