Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
(^O^) สิ่งมีชีวิตที่อยู่บนหน้าเรา (^O^)

ที่มาของการค้นพบสิ่งมีชีวิตบนใบหน้าของเรา

มาจากหน้าที่เคยมั๊นนน มัน กลายเป็นแห้งลอกเป็นขุย
เป็นมา 6-7 เดือนได้ เราก็ไม่ได้สงสัยอะไรเล้ยย
ตามหาครีมบำรุง โบ๊ะ โบ๊ะ โบ๊ะ กันเข้าไป (ดูบล็อกรีวิว หน้ามัน กลายเป็นหน้าแห้งได้นะคะ)

จนในที่สุด ได้เจอ L'Occitane ก็รู้สึกว่าหน้าดีขึ้น หายลอกขุย หน้านุ่มๆๆ ขึ้น ก็เลิกคิดเรื่องหน้าแห้งไปเลย

ทีนี้ ปกติเราเคยหาหมอที่พรเกษม วันนั้น นึกอยากไปกดสิวเฉยๆ ย้ำ ไปกดสิวเฉยๆ แต่ที่นี่ เกิน 1 เดือนต้องให้หมอดูก่อน

พอหมอเห็นว่าหน้าดูแห้งๆ (นี่ขนาดว่าดีขึ้นจาก L'Occitaneแล้วนะเนี่ย) หมอเลยให้ตรวจผิวดู

เราก็เอาว่ะ ให้มันรู้ไปเลยว่าเป็นอะไร จากนั้น จนท. ก็เอาแผ่นกระจกทาน้ำยาติดที่หน้า ขอบอกว่ากลิ่นเหมือนกาวตราช้างเลย ก็ทิ้งไว้สักพักแล้วลอกออก เอาเซลล์ผิวไปตรวจ

ปรากฎว่า พนักงานเรียกไปดูที่กล้องส่องจุลทรรศน์ ในนั้น ที่เราเห็นคือ ตัวอะไรไม่รู้ เป็นใยๆ ขาเต็มเลย อึ๋ยส์ส์ส์ส์ ตัวมันน่าเกลียดพึลึกเลย

จนท. ผู้หญิงเขาเรียกมันว่า ตัวไรขน หมอตามมาอธิบายซ้ำ (เติม) บอกว่าตัวนี้จะกินไขมันในรูขุมขนเราเป็นอาหาร ทำให้หน้าเราแห้ง เป็นขุย บางทีก็เป็นผื่นแพ้ (ก็ดีเหมือนกันเนอะ น่าเลี้ยงไว้สักตัวสองตัว หน้าจะได้ไม่มัน อิอิ)

หมอเลยให้ยามากิน เสียตังค์ไปวันนั้นเกือบพันนึง แทนที่จะเสียแค่ร้อยเดียว
ด้วยความสงสัย กลับมาบ้านก็เล่าให้ที่บ้านฟัง พ่อเราก็บอกว่า โดนหมอสิวหลอกแล้ว หน้าเราก็มีตัวนี้อยู่ทั้งนั้นแหละ

เราก็เลยลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดู มีอ.หมออยู่ท่านนึงบอกว่าจริงๆ ตัวไรก็มีอยู่กับมนุษย์อยู่แล้ว ไม่มีการพิสูจน์ว่าอันตรายจริง เราก็ชักงงๆ เลยชะลอการกินยาไว้ก่อน

จากนั้น เลยตัดสินใจ ไปหาหมอผิวหนังตัวจริงที่รพ. ซะเลย
ปรากฏว่า พอเล่าให้หมอฟัง หมอยิ้มเลย บอกว่า รู้ล่ะว่าที่ไหนตรวจมา
กลายเป็นว่า โดนพรเกษมหลอกซะงั้น แถมหมอยังบอกว่า ยากินที่เขาให้มา
มันเป็นยาสำหรับสัตวแพทย์จ่ายกันเท่านั้น หมอคนไม่จ่ายให้หรอกยานี้ แป่ว เกือบกลายเป็นสัตว์ซะแล้น

ซาหริ่ม เอ้ย ซาหรุป หมอบอกว่าเป็น sebderm อ่านๆ ดูอาการก็ตรงนะ ผิวแห้งลอก บริเวณ หน้าผาก ไรผม ถ้ามากๆ ก็เป็นตามแก้มด้วย หมอก็เลยให้ยามากิน กับยาทา

เฮ้อ เสียค่าโง่ไปพันนึงที่พรเกษม ตอนนี้จะไปกดสิว เลยกลัวหมอเลย






Create Date : 30 ตุลาคม 2550
Last Update : 5 ธันวาคม 2550 23:00:29 น. 0 comments
Counter : 763 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

inghappy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add inghappy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.