han4yu3.bloggang.com หัวเราะแบบคนจีน

เขาย้อย เขาตะเครา หาดเจ้าสำราญ

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 เริ่มออกเดินทางเส้นทางสาย ธนบุรี-ปากท่อ
เวลา 6.15น

มาถึงปั๊มประจำ บางจาก ฝั่งขาออกจาก กทม-ปากท่อ ช่วงจังหวัด สมุทรสงคราม เวลา 6.45น แวะรับประทานอาหารเช้า เสร็จแล้วออกเดินทางต่อไปยัง เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี

ซื้ออาหารเลี้ยงลิงตามธรรมเนียม

อิ่มอก อิ่มใจ ทั้งคนขายอาหาร ทั้งฝูงลิง

คุณจ๋อที่นี่ไม่ค่อยกลัวคนเท่าไหร่ครับ เดินเข้าไประยะ 1 เมตร ถ่ายรูปได้เลย เสร็จแล้วออกเดินทางต่อไปยัง เขาตะเครา

เวลา 9.00น ถึงแล้วครับ วัดเขาตะเครา หลวงพ่อทอง วัดเขาตะเครา เป็นที่เคารพบูชาของชาวจังหวัดเพชรบุรีและสมุทรสงคราม

เป็นที่ถกเถียงกัน ไม่ทราบว่า หลวงพ่อทององค์ไหนเป็นองค์จริง ระหว่างองค์ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าวัด กับองค์ที่ตั้งอยู่ในพระอุโบสถครับผม ไหว้หลวงพ่อแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อไปยัง หาดเจ้าสำราญ

เวลา 11.00น ถึงแล้วครับ หาดเจ้าสำราญ ป้ายชื่อสถานที่พักที่เราเข้าพักกันครับ

มีป้ายอีกอันตั้งอยู่ตรงประตูทางเข้าครับ

มีที่พักสำหรับคุณสวยงาม ไม่ต้องตากแดดและฝน ด้วยครับ

ล๊อบบี้ของสถานที่พักครับ

เวลา 16.30น แดดร่มแล้ว ก็ออกมาเดินเล่นชายหาด นี่ป้ายเตือนสำหรับผู้มาเล่นน้ำครับ

ชายหาดยามเย็น

มีแต่ทรายกับน้ำทะเล สงบดีจัง

ดวงตะวันกำลังโผล่จากท้องทะเล ยามเช้า เวลา 6 น เศษๆ

ดวงตะวันสีแดงสด ยามเช้า

ต้นมะม่วงข้างๆบ้านพักครับ ออกลูกมากมาย

มะม่วงกำลังน่ากินเชียว

บ้านพักที่เราพักกันครับ ได้มาตรฐานสามดาว แอร์ เคเบิลทีวี น้ำร้อน ตู้เย็น ราคามาตรฐาน ใครอยากได้รายละเอียดสอบถามหลังไมค์นะครับ หาดเจ้าสำราญเหมือนหาดที่ถูกลืม เพราะยุคนี้ใครๆก็เลยไป ชะอำ หัวหิน กันหมดครับ ใครชอบความสงบเงียบ รับรองถูกใจครับ

Last Update : 6 มีนาคม 2559 5:29:07 น. 25 comments

โหหหหหหห ได้เจิมบล็อกนี้เหรอคะ

เป็นเกียรติอย่างมากเลย
555+

เข้ามาเห็น บีจีสีฟ้าอ่อน ๆ แบบนี้เล่นดอกแล้วชอบมากมายเลยค่ะ

เห็นลิงด้วย

แหล่งท่องเที่ยวทริปต่อไป เอามายั่วน้ำลายซะได้

ภาพเซ็นเซอร์ตัว S ยิ่งปิด ยิ่งอยากเห็น

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:12:03:00 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนครับ นานๆ จะเห็นบล็อกนี้พาเที่ยวซักที ทุกครั้งที่เขามาจะเป็นบล็อกเรื่องขำขันภาษาจีนซะเป็นส่วนใหญ่ ....

หาดเจ้าสำราญเคยแต่ขับรถผ่านทางเข้าแต่ไม่เคยแวะเลยครับ เพราะผมก็เหมือนคนทั่วๆ ไปที่มักจะผ่านเลยไปเที่ยวชะอำ-หัวหิน มากกว่า แต่คิดเอาไว้ว่าถ้าไปเที่ยวแถวนั้นช่วงเทศกาลหยุดยาวๆ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะคนคงไม่เยอะเท่าแถวๆ ชะอำ-หัวหินนะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:15:12:17 น.

เคยแต่แวะถ่ายรูปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:15:39:42 น.

ที่นี่เคยเข้าไป ทานอาหาร แต่ยังไม่เคยเข้าพัก

ขับรถลึกเข้าไปมาก จำได้ว่าเป็นหมู่บ้านชาวประมง
มีปูสด หอย ปลาหมึกสดขายให้พวกเรา เอาไปปิ้ง
ย่างเอง ราคาปานกลาง และรู้สึกว่าทางจะไปโผล่
แถวปึกเตียนนี่แหละ ไม่ค่อยแน่ใจเท่าใด เพราะวัน
นั้นไม่ได้ขับรถเอง.

ดูแล้วน่าเข้าไปพัก หาของทานง่ายด้วย

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:16:52:57 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านเรานะคะ ถ้ามีโอกาสเชิญไปเที่ยวอุทัยธานีค่ะ

โดย: film (HYPHEN-RICH ) วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:17:01:39 น.

แวะมาเที่ยวเมืองเพชร เช่นเดียวกันครับ

โดย: ทัสนะ (atruthoflife10 ) วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:17:03:57 น.

......ตามมาเที่ยวทะเลด้วยคนนะครับ......

โดย: jetsada.999 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:18:46:49 น.

บรรยากาศยามเช้าน่าประทับใจมากเลยค่ะ

โดย: namfaseefoon วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:19:18:31 น.

ตามคุณสวยงามมาไหว้พระ เที่ยวหาดเจ้าสำราญด้วยครับ
ตอนนี้อัพบล็อกเป็นน้ำพุร้อนสมอทองแล้วครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:19:31:11 น.

ไม่ได้ไปนานเเระ ค่ะ พอได้เห็นรูปเเระทำให้อยากไปอีก

โดย: ป้าจุ๊ฟ IP: 125.25.71.221 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:19:31:27 น.

เพิ่งจะกลับมาจาก Holiday ก้อ Happy New Year ย้อนหลังนะคะ มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: little_angel_com วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:19:44:00 น.

เหตุให้บ้านเมืองต้องประสบภัยพิบัติและฉิบหายพระไตรปิฎกเล่มที่ 34 หน้า 225(เล่มสีน้ำเงิน)

เป็นเนื้อความที่พระพุทธองค์ตรัสไปเรื่อยๆ ว่ามีคนตายมากเพราะอะไร
เมื่อก่อนมีคนเยอะ ถูกถามว่าทำไมเดี๋ยวนี้มีคนน้อย เป็นเพราะตายที่ละมาก

.....
พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสตอบว่า
พราหมณ์ คนเดี๋ยวนี้กำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร
มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม เขาทั้งหลายกำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร
มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรมแล้วก็จับศาสตราอันคมฆ่ากันและกัน
คนเป็นอันมากตายไป เพราะเหตุนั้น นี่เป็นเหตุเป็นปัจจัยอันหนึ่ง
ซึ่งทำให้คนเดี๋ยวนี้ดูหมดไปเบาบางไป ที่เคยเป็นคาม(บ้าน) นิคม(ตำบล) นคร ชนบท
จึงไม่เป็นคาม(บ้าน) นิคม(ตำบล) นคร ชนบท.

อีกข้อหนึ่ง พราหมณ์ คนเดี๋ยวนี้ กำหนัดยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร
มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม เมื่อเขาทั้งหลายกำหนัดยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร
มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม ฝนจึงไม่ตกตามฤดูกาล ด้วยเหตุนั้น
จึงเกิดทุพภิกขภัย ข้าวเสีย เป็นขยอก ตายฝอย คนเป็นอันมากตายไป
เพราะเหตุนั้น นี่ก็เป็นเหตุเป็นปัจจัยอันหนึ่ง ซึ่งทำให้คนเดี๋ยวนี้ดูหมดไป
เบาบ้างไป ที่เคยเป็นคาม(บ้าน) นิคม(ตำบล) นคร ชนบท จึงไม่เป็นคาม นิคม นคร ชนบท.

อีกข้อหนึ่ง พราหมณ์ คนเดี๋ยวนี้กำหนัดยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร
มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม ยักษ์ทั้งหลายจึงปล่อยอมนุษย์ร้าย
คนเป็นอันมากตายไปเพราะเหตุนั้น นี่ก็เป็นเหตุเป็นปัจจัยอันหนึ่ง
จึงไม่เป็นคามนิคม นคร ชนบท.

(พรหมตอบพระผู้มีพระภาคเจ้าว่า) ดีจริง ๆ พระโคดมผู้เจริญ ฯลฯ
ขอพระโคคมผู้เจริญทรงจำข้าพระองค์ไว้ว่า
เป็นอุบาสกถึงสรณะแล้ว จนตลอดชีวิตตั้งแต่วันนี้ไป.

โลภเกินประมาณ โลภเกินความพอดี กำหนัดยินดีไม่เป็นธรรม
ก็หมายความว่ามีคำที่พระองค์สั่งไว้ก็ไม่ทำตาม
และสิ่งที่ควรจะทำให้เป็นประโยชน์แก่ตน ก็เอาเก็บพอกพูนท่วมทับตนเอง
เป็นสมบัติที่กองอยู่เฉยๆ โดยไม่เกิดประโยชน์
และพวกที่เป็นสมณะทั้งหลายก็หาแต่วิธีการรวบรวมและเก็บสมบัติ
จึงเกิดภัยพิบัติขึ้น

ส่วนมีคนถามว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองพากันทำไม่ถูกต้องรึเปล่า
“ผู้ใหญ่บางคนอาจจะไม่ถูกต้อง”
แต่ที่ถามว่าพ่ออยู่หัวนั้นเป็นผู้ผิดมั้ย เราเช็คดูแล้ว พ่ออยู่หัวไม่ผิดในข้อเหล่านี้
แต่ที่เห็นชัดโดยไม่ต้องถามเลยคือ ภิกษุสามเณรทั้งหลายทำผิดเห็นได้ชัด
มีเรื่องเทียบในพระไตรปิฎกอีกเยอะแยะสำหรับภิกษุสามเณร
ทำผิดแล้วเกิดอันตรายต่อบ้านต่อเมือง ต่อคาม(คา-มะ) นิคม ต่อตำบล ต่อชนบทต่างๆ
ที่พระนั้นๆ อยู่มีอันตรายมาก

ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ให้ค้นดูมีหลักฐานในพระไตรปิฎกอยู่หลายที่ หากใครสนใจให้ถามมาที่วัดสามแยกจะตอบให้
ผู้เป็นสมณะแล้วละเมิดศีลเป็นเหตุให้บ้านเมืองต้องประสบภัยพิบัติและฉิบหาย

//www.youtube.com/watch?v=HO6CJ8xBcUY

ด้วยบุญนี้ขอให้ข้าดับ

โดย: shada วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:10:17:54 น.

เราศรัทธาหลวงพ่อวัดเขาตะเครานะคะ แต่ในชีวิตเพิ่งได้ไปไหว้ท่านแค่สองครั้งเอง แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:11:41:00 น.

มาร่วมเดินทางไปสายธนบุรี-ปากท่อครับ

โดย: wicsir วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:11:57:04 น.

ตามไปเที่ยวด้วยครับ หาดเจ้าสำราญสงบเงียบผมชอบพาลูกสาวไปนั่งเล่นทรายที่ขาวสะอาดลุกสาวชอบมากครับ

โดย: พ่อระมิงค์ วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:12:00:52 น.

หาดเจ้า ไม่ใช่หาดข้า อิอิ

เงียบดีค่ะ แต่เคยไปพักหนนึง รู้สึกว่าที่พักแพง

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.11.76.214 วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:16:46:02 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ เส้นทางนี้เคยไป แต่นานมากแล้วค่ะ น้องลิงยังอยู่สบายดีกันที่เขาใช่มั้ยค่ะ

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:17:32:50 น.

- หวัดดียามเย็นครับ

- วันหน้าจะเอาน้อง cherrokty ไปจอดข้างๆ คุณสวยงามบ้างนะครับ

- ว่าแต่ ภาษาจีน ไปไหน

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:18:38:12 น.

ทะเลหน้าหนาวนี่ สวยไปอีกแบบนะคะ

โดย: luckyfarm6662 วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:18:38:58 น.

ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะค่ะ เซนเซอร์ S นี้เพิ่งเคยเห็นนะค่ะ

โดย: youkito_waw วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:20:10:26 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน

วัดเขาตะเครา เคยไปนมัสการครั้งหนึ่ง อยู่ทางเข้า อ.บ้านแหลม ใช่หรือเปล่า
ดูจากรูปน่าจะใช่ที่เดียวกัน

หาดเจ้าสำราญ สงบ เรียบง่าย สบาย ชอบ
ไม่เคยไปนอนค้างเลย สงสัยต้องลองหาโอกาสไปดูพระอาทิตย์ขึ้นสักคืนแล้ว

โดย: *SUPRA* วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:10:31:05 น.

จริงด้วยค่ะ เพชรบุรี หาดเจ้าสำราญ ปึกเตียน เคยไปสมัยเรียน เดี๋ยวนี้ไม่ได้นึกถึงเพราะคิดว่าไม่สงบเงียบ

โดย: แม่ต้า (lukta ) วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:13:04:35 น.

แวะมาทักทายครับบบบบบบ

โดย: pigman96 (pigman_96 ) วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:8:57:21 น.

คับพอดีกำลังหาที่พัก วันหยุด3,4.มิ.ย.นี้อะครับ ยังว่างอยู่หรือเปล่าครับ มีที่ปิ้งย่างมั้ยครับ แล้วบ้านติดทะเลเปล่าครับ

โดย: กร ครับผม IP: 118.174.151.170 วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:46:15 น.

หลวงพ่อทององค์จริงจะอยู่ทางด้านหน้า(แถวๆลาดจอดรถ) ต้องใช้ทอง100%ปิด ถ้าใช้ทองวิทยาศาสตร์จะปิดองค์ท่านไม่ติดนะครับ ส่วนองค์ที่อยู่ในโบสถ์นั้นเป็นองค์จำลองครับ
หลวงพ่อทององค์จริงกลางคืนจะมีพระท่านคอยเฝ้าระวังอยู่ด้วยครับ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีมาลักขโมยพระ เนื่องจากหลวงพ่อทองมีอายุเก่าแก่มากเลย ถ้าท่านใดแวะผ่านเมืองเพชร อยากให้ไปนมัสการหลวงพ่อทองกันเยอะๆนะครับ

โดย: ลูกเมืองเพชร IP: 110.168.115.21 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:10:39:34 น.

Kavanich96

LINE ID: wat21796
Instagram ID: wat21796
Facebook ID: Wat Kavanich
[Add Kavanich96's blog to your web]