อย่าเสียใจกับวันเวลาที่ผ่านไป อย่าใส่ใจกับพรุ่งนี้ที่ยังมาไม่ถึง ทำวันนี้ให้ดีที่สุด..ดีกว่า
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
12 มกราคม 2553

เมื่อถูกหลอกทางโทรศัพท์

เมื่อสายๆของวันเด็ก ได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข +88622994823 อ้างว่าเป็นระบบอัติโนมัติของธนาคารกรุงเทพ บอกว่าป้าเป็นหนี้และค้างชำระหากไม่ชำระจะหักบัญชีธนาคาร ถ้าสงสัย กดไปที่นั่นที่นี่ และสอบถามกด 9 ป้าก็กดไปที่เขาบอก มีเสียงผู้หญิงตอบรับและมีเสียงผู้ชายอยู่ข้างๆกำลังคุยกับลูกค้าคนอื่นเกี่ยวกับบัญชีธนาคารอะไรต่างๆ ป้าก็สอบถามว่าเป็นหนี้อะไรไม่มีบัญชีของธนาคารนี้นะ แล้วก็ถามไปว่าป้าพูดอยู่กับธนาคารสาขาไหน สำนักงานใหญ่ค่ะ พอถามว่าทำงานวันเสาร์ด้วยเหรอก็ได้รับคำตอบว่า ทำงานครึ่งวันค่ะ แล้วหนี้ป้ามาจากไหนกันเธอก็บอกว่าเป็นระบบ call center ของธนาคาร ถ้าอยากรู้รายละเอียดป้าต้องบอกข้อมูลให้เขาตรวจสอบคือบอกชื่อนามสกุล พอบอกเสร็จเธอก็ถามเลข 13 หลัก ป้าบอกว่าถ้าไม่บอกจะเป็นอะไรไหม เธอบอกว่าก็จะไม่ทราบข้อมูลและถูกหักเงินจากบัญชีธนาคาร ป้าก็เลยบอกว่าจะหักที่ไหนกันก็ไม่มีบัญชีธนาคารนี้นี่นาแล้วก็แว้ดแว้ดอะไรไปบ้างจำไม่ได้แล้ว เสียงป้าชักเริ่มมีอาการมากขึ้น คุณเธอตัดสายทิ้งเลย โทรกลับไปติดต่อไม่ได้แล้ว ป้าก็เลยไปที่ธนาคารที่เปิดในห้างสรรพสินค้า สอบถามดูได้รับคำตอบว่าลูกค้าโดนอย่างนี้เยอะมากเสียชื่อธนาคารหมดเลย หลอกกันทั่วถึง แหมมาบอกให้ไปใช้หนี้ไม่มีทางได้แอ้มป้าหรอก เชอะ ถ้าบอกว่าได้เงินนะป้ากระโดดไปอยู่หน้าตู้เอทีเอ็มให้มันหลอกได้ครบสูตรเลยละ อย่าทำธุรกรรมใดๆทางโทรศัพท์โดยเฉพาะพวกขายประกันทางโทรศัพท์น่าเบื่อมาก บัตรเครดิตก็ไม่เคยใช้สักใบเอาเบอร์โทรมาจากไหนก็ไม่รู้ เห็น 02--- ขึ้นมาหน้าจอไม่อยากรับเลย ไม่รับก็ไม่ได้เผื่อเป็นญาติพี่น้องหรือธุระของที่ทำงาน ตรูละเบื่อ
ตรุษจีนมาเที่ยวนครสวรรค์กันนะจ๊ะ แห่กลางคืนวันที่ 16 แห่กลางวัน วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 จ้ะ บ๊ายบาย

บันทึกเพิ่มเติม ( 6 ตุลาคม 2553 )
ผ่านไป 10 เดือน ป้าเกรซก็ยังได้รับโทรศัพท์ลักษณะนี้อีก 3-4 ครั้ง แต่ละครั้งก็ขู่ว่าถ้าไม่บอกข้อมูลส่วนตัวจะต้องถูกอายัดเงินในบัญชี ถูกนั่น ถูกนี่ไปเรื่อย ก็ไม่บอกข้อมูลใดๆบางทีก็ตัดสายทิ้ง บางทีก็ด่าไปบ้างแล้วแต่อารมณ์ตัวเอง ณ เวลานั้น 555
ไม่นานมานี้น้องสาว(แม่ของน้องเกรซ) เธอถูกทวงหนี้จากธนาคารที่เธอมีบัตรเครดิตอยู่ บอกว่า วันที่.... คุณไปรูดเงินสดหนึ่งหมื่นบาทที่บิ๊กซีสะพานควาย วันที่... คุณซื้อโน๊ตบุ๊คราคาหมื่นแปดรูดบัตรสถานที่เดียวกัน บัดนี้คุณต้องจ่ายนะ น้องบอกไม่เคยใช้บัตร เขาก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็ลูกหรือไม่ก็ปั๋ว ใช้บัตรของคุณ คุณถูกล่วงละเมิดการใช้สิทธิไปแล้วต้องแจ้งข้อมูลทางเราจะได้อายัดเงินให้คุณ ก็ลูกเขาอายุหนึ่งขวบมันจะใช้บัตรเป็นเรอะ แล้วบ้านเราอยู่คอนหวันทำไมต้องวิ่งไปซื้อของถึงนู่น น้องสาวก็เลยโทรไปถามน้องของสามีที่ทำงานธนาคารนั้นและเป็นคนทำบัตรเสริมให้ คำตอบก็เหมือนเดิมคือไม่มีธนาคารไหนทวงเงินทางโทรศัพท์ ต้องทวงทางจดหมายและต้องชำระเงินที่ธนาคารเท่านั้น
ส่วนน้องชายโดนอ้างว่า ท่านเป็นผู้โชคดีได้รับคัดเลือกเป็น50คนในภาคเหนือที่ได้ทำประกันมูลค่าหนึ่งล้านบาท ด้วยเงินเพียงสองพันบาท ให้ท่าน(เขาเรียกท่านทุกคำ)โอนเงินให้เลยจะคุ้มครองทันที มันมาหลายรูปแบบจัง
ไอ้พวกหน้าไม่อาย ก็ยังหากินด้วยวิธีนี้ได้เรื่อยๆ เมื่อวานก็จับแก๊งค์อย่างนี้ได้ในเมืองไทยแต่หลอกคนไต้หวัน ส่วนของเราแก๊งค์ที่ไต้หวันโทรมาหลอกเมืองไทย เลวจริงๆ ถ้าใครได้รับโทรศัพท์แบบนี้ไม่ว่าจะเป็นทวงหนี้ คืนภาษี รับรางวัล หรืออะไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องเงิน และขอข้อมูลส่วนตัว จงอย่าให้ไม่ว่าจะจริงจะเท็จ หาข้อมูลจากบุคคลตัวเป็นๆกันก่อน อย่าได้หลงเชื่อ เพราะเราไม่สามารถจับตัวมันได้ง่ายๆ ตำรวจกับองค์การโทรศัพท์ต้องตามแกะรอยพวกมันนานมากกว่าจะเจอ ลืมบอกไปตอนนี้ก็มีอาละวาดทางอินเตอร์เนตนะแต่เป็นภาษาอังกฤษว่าท่านถูกลอตโตเท่านั้นเท่านี้ หรือไม่ก็ท่านมีสิทธิเข้าชิงโชคบ้าบออะไรไม่รู้ ปิดหน้าจอของมันไปเลยก่อนที่จะโดนมันหลอก
เราต้องดูแลตัวเราเองเป็นอันดับแรก ฝากเตือนคนรอบข้างของทุกท่านด้วยนะคะ


Create Date : 12 มกราคม 2553
Last Update : 6 ตุลาคม 2553 10:29:15 น. 26 comments
Counter : 1812 Pageviews.  

 
สวัสดีตอนเช้าๆ คับ
วันอังคารแว้วว อีกแป๊ปเดียวก็จะได้หยุดแล้วเนอะ ^^


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:10:47:46 น.  

 
เราก็เคยโดนค่ะ แต่เรากดตัดสายไปเลย


โดย: ทิพย์ IP: 125.27.24.60 วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:11:28:18 น.  

 
ยังไม่เคยโดนค่ะ แต่ได้รับทราบข้อมูลจากในนี้บ่อยๆเลย
เดี๋ยวนี้มีการให้ติดต่อกับตำรวจ(ปลอม)ด้วยนะคะ ดูจากรายการสถานีประชาชน โดนไปเป็นแสนเลยค่ะ


โดย: harujung IP: 124.121.81.43 วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:11:35:10 น.  

 
เคยโดนแบบจะอัพเกรดบัตรเครดิตให้ บอกว่าจากธนาคารกรุงเทพเหมือนกันนี่แหละค่ะ จะขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ้นสำเนาถูกต้อง แล้วจะให้แมสเซ็นเจอร์ไปรับถึงบ้าน แม๊ ธนาคารอารั๊ยจะบริการดีเป็นเลิศ ก็เลยถามว่า ไม่ต้องมาหรอก บ้านไกล เค้าบอก ไกลก็มาได้ เลยถามว่าจากสาขาไหน เค้าบอกว่า จากสาขาพระรามเก้า เราเลยบอกว่า เหรอ งั้นไม่เป็นรัย ถ้าอยากจะอั๊พ จะเอาไปให้ที่ธนาคารเลยละกัน ขอเบอร์พร้อมคนที่ติดต่อด้วย เธอก็ให้มานะ แต่โทรกลับ เป็นเบอร์อะไรไม่รุ้ น่ากลัวมากๆ


โดย: Bee1st วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:12:29:36 น.  

 
ได้รับเหมือนกันค่ะ แต่ตัดสายทิ้ง
เพราะไม่ได้ใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ
แล้วก็ไม่มีหนี้กับบัตรเครดิตใดเลย
ใครโทรมาก็ตัดทิ้งหมดค่ะ

ยกเว้นธนาคารฮ่องกงแบงค์ค่ะ
เมื่อวันปีใหม่ 1 ม.ค. ได้รับโทรศัพท์จากธนาคารฮ่องกงแบงค์ค่ะ แต่เค้าสอบถามว่าเราใช้บัตรเครดิตจ่ายผ่านอินเตอร์เน็ตหรือเปล่า ซึ่งเราก็ใช้ค่ะตอนตี 4 มันคงจะผิดปกติน่ะค่ะ ดันสั่งซื้อของตอนตี 4

^^^
ความเห็นข้างบนน่ะค่ะ
อัพเกรดบัตรเครดิตเค้าไม่ต้องใช้เอกสารอะไรจากเราเลยค่ะ
เค้าก็แค่ส่งแมสเซนเจอร์ เอาบัตรใหม่มาให้เฉย ๆ อ่ะค่ะ
บางธนาคารก็ส่งไปรษณีย์มาค่ะ


โดย: nesumi วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:14:28:48 น.  

 
น่ากลัวนะคะคนสมัยนี้จะหากินกันบนความทุกข์ ความไว้วางใจ
ของคนด้วยกัน ต้องช่วยกันเป็นหูเป็๋นตา สอดส่อง บอกเล่าให้กัน
ฟังค่ะ ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่บอกกล่าวเล่าเตือนนะคะ....


โดย: เกต (yainirat ) วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:20:31:28 น.  

 
ล่าสุดเราอยู่โคราช เราเพิ่งเจอประมาณ 5 นาที่ที่ผ่านมาเราก็เข้าเช็คเน็ตเลยว่ามีใครโดนใกล้เคียงกับเราหรือเปล่า
เรื่องมีอยู่ว่า กำลังทำงานยุ่งๆๆอยู่มีเบอร์โทรเข้ามาโชว์หน้าจอมือถือว่าเป็นเบอร์ส่วนตัว พอกดรับเป็นพนักงานแจ้งว่าเรามียอดใช้จ่ายประมาณ 59000 บาท ให้เราชำระ หลังจากนั้นถ้าต้องการเช็คข้อมูลกรุณากด 1 พอเรากด 1 ไปก้อมีเสียงผู้หญิงมีอายุหน่อยรับสาย (คิดในใจ Call cen อะไรเสียงโครตแกใกล้ลงโลง ) เราก้อเริ่มส่งสัย 1%พอรับสายเราก้อถามว่าไม่ทราบว่าที่นั้นที่ไหน เค้าก้อถามว่าโทรมาติดต่อเช็คอะไร เราก้อถามต่อ เค้าก้อแจ้งว่าธนาคารกรุงเทพ สถาบันการเงินธนาคารกลาง ประมาณนี้เร็วมาก และถามเราว่าคุณได้รับโทรศัพท์เพื่อที่จะเช็คข้อมูลใช่หรือเปล่า......เดี๋ยวต่อ ตำรวจโทรมา


โดย: ติ๊ก IP: 180.180.28.239 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:10:27:27 น.  

 
เราก้อบอกว่ามีโทรศัพท์แจ้งว่าเราใช้จ่ายเงินและให้กด 1 เพื่อที่จะโอนมา เราก้อขอข้อมูล ชื่อ นาสกุล หมายเลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด และแจ้งว่าประมาณ 1-2 นาทีจะมีพนักงานทางการเงินจะโทรหาเรา....พอวางสายไม่ถึง 1 นาทีก้อเป็นพนักงานเสียงวัยรุ่นโทรมา แจ้งชื่อนามสกุลกับเราพร้อม บอกว่าเราใช้เงินจำนวน 59000 รูดบัตรที่สยามพารากอน แต่เราบอกว่าเราอยู่โคราชจะขึ้นไปใช้บัตรได้ไง เราถามว่าวันไหน เค้าแจ้งว่า 5/12/2552 เราบอกว่าพาพ่อไปพักวังน้ำเขียว ไม่ใด้อยู่กรุงเทพ เค้าบอกว่าให้เราแจ้งข้อมูลส่วนตัวกับเค้าแล้วจะทำการยกเลิกเงินที่มีการใช้จ่ายบัตรได้ เราบอกว่าขอดูข้อมูลก่อนได้เปล่าข้อมูลที่มีการใช้จ่ายมีหรือเปล่า เค้าบอกว่ามีแต่ว่าเราต้องรีบให้ข้อมูลเค้าก่อนเพื่อทำการยกเลิกวงเงินที่ใช้ไปและเพื่อป้องกันมิจฉาชีพเอาหลักฐานของเราไปทำอย่างอื่น เราบอกว่าพี่กรุณาแฟซ์ข้อมูลมาก่อนและก้อสำเนาบัตรพนักงานของพี่มาให้ด้วยจะให้น้าเช็คดูก่อนบังเอิญว่าน้าเป็นตำรวจอยู่กองปราบกำลังทานกาแฟอยู่หน้าบ้าน เค้าให้เราแฟซ์เอกสารพวกบัตรประชาชน เลขที่บัญชี ทำเนาทะเบียนบ้านไปให้เค้าเพื่อทำการยกเลิกบัตร แต่ว่าเราก็ไม่ยอมบอกว่าถ้าอยากได้ก็ต้องแฟกหลักฐานการเป็นหนี้ของเรามาให้ก่อน เราก้อถามว่าวันเสาร์แล้วสถาบันทางการเงินเค้าทำงานกันด้วยหรอ เค้าบอกว่าทำครึ่งวันเราบอกว่าจะแจ้งความที่โคราชเหมือนกันว่ามีคนมาแอบอ้างรูดใช้ชื่อเราด้วย และขอชื่อพี่เค้าอีกครั้งเพื่อเป็นหลักฐาน หลักจากนั้นก้อวางสายเลย ก่อนวางบอกว่าถ้าน้องไม่ต้องการเป็นหนี้แล้วยืนยันว่าไม่ได้ใช้รูดสินค้าในครั้งนี้ต้องรีดแฟกซ์ เอกสารให้ด่วนไม่นี้นจะไม่มีพนักงานคนไหนทำรายการให้น้องเป็นครั้งที่ 2 เพราะจะถือว่าน้องยอมรับหนี้ในส่วนนี้และรีบวางเลย...........เราก้อปรึกษากับพี่ที่ทำงานหลังจากนั้นก้อโทรไปเช็คเบอร์ที่ 1133 เค้าแจ้งว่าเช็คไม่ได้ต้องเช็คที่ 1322 Cat พอเช็คเค้าก้อบอกว่าเป็นเบอร์มาจากประเทศจีน ทุกคนดูเบอร์ไว้ +8613696987473 และก้อ +813860443683 เสียงคนรับตอนแรกพูดไทยไม่ค่อยชัดออกไปในทางจีนๆๆ และสัญญานช่าๆ เล็กน้อย คุณจะได้ยินเสียงของคนข้างๆๆ กำลังทำการพูดเหมือนกัน ที่สำคัญทาง 1322 บอกให้เราแจ้งความด้วย.....ข้อมูลนี้จริงทุกประการเพิ่งโดนมาเองถ้าใครกำลังโดนอยู่จงรีบด่าและว่าสายซะ เพราะคิดว่ามันกำลังทำกับคนอื่นอยู่แน่ๆๆ


โดย: ติ๊ก IP: 180.180.28.239 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:10:53:19 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณป้าเกรซ

ขอบคุณที่นำพฤติกรรมอย่างนี้มาเผยแพร่ให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ
เดี่ยวนี้ ถ้ามีเบอร์โทรศัพท์ ที่ไม่มีชื่อ ขึ้นมา ป้าแอ๊ดจะไม่รับเลยค่ะ

และขอบคุณ ที่เข้าไปศึกษาเรื่องเสื้อผ้าและทำกระเป๋าในบล็อกป้าแอ๊ดนะคะ
ยินดีให้คำแนะนำทุกเรื่องที่ขอไปค่ะ





โดย: addsiripun วันที่: 30 มกราคม 2553 เวลา:18:03:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ป้าเกรซอยู่คอนหวันรึคะ
อากาศสดชื่นนะคะ
ปลูกกระบองเพชรหลายอยู่ไหมคะ
งานควิลท์แก๊งคงไปเรื่อยๆน่ะค่ะ ช่วงนี้เริ่มช้าค่ะ
รายละเอียดเป็นแบบบ้านๆนะคะ ยินดีค่ะถ้าเป็นประโยชน์
กับเพื่อนๆ


โดย: nu-an วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:04:14 น.  

 
โห ป้าเยี่ยมจังคะ
ป้าอยู่คอนหวัน ดีจังเลยมีอ่าง เอ้ย บึงด้วยสิคะ
เคยแต่ผ่านคะ แม่หนูยิมผ่านทุกครั้งที่กลับบ้าน
บ้านแม่หนูยิมอยุ่เหนือแต่มาทำมาหากินที่ภูเก็ตคะ

แม่หนูยิมก็คิดเหมือนป้าเลยว่าเค้าให้ 365 วันหักไปแล้ว ไม่กี่สิบวันอิอิ ใจเย็นยังได้ไม่ครบเลยค้าด้ายคลิวก็มะมี แบบก็ยังไม่ร่าง อุอุ หวังว่าคุณป้อนคงไม่มาแถวนี้นะ เด่วรู้ไต๋แม่หนูยิมหมดคะ


โดย: gymstek วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:03:33 น.  

 
คุณป้าเกรซที่รัก
หนูอยากจะรับฝากลูกสุดที่รัก แต่ก็ไม่รู้จะดูแลแทนได้ไง เอาเป้นว่า หนูอธิษฐานจิตให้พระพุทธชินราชและสมเด็จพระนเรศวรท่านช่วยคุ้มครองลูกชายป้าเกรซละกันนะคะ

แต่ก่อนเวลาหนูนอนไม่หลับ ก็นอนท่องอิติปิโสไปจนหลับ
แต่พอไปฝึกเจริญภาวนา (พอง-ยุบ) ก็ใช้วิธีนี้ค่ะ พองยุบได้แค่ 3-4คู่ ก็หลับปุ๋ย.. แต่หนูมักไม่ได้ฝึกเจริญภาวนาระหว่างวัน จิตเลยขึ้นๆ ลง ไม่สงบเท่าไหร่ เจอปัญหาที ก็กลับมาฝึกที (มันเป็นซะยังงั้นค่ะ)

หนูก็รู้ว่าเวลาผ่านไป เมื่อเราผ่านพ้นปัญหาได้ ก็จะกลายเป็นปัญญา .. แต่อย่างที่บอก ไม่ค่อยได้ฝึกให้อยุ่กับปัจจุบัน(ระหว่างวัน) ก็เลยปัญญาอ่อน อ่อนปัญญา ไปหน่อย ^_^

ด้วยรักและขอบคุณป้าค่ะ

ป.ล.
ขอบคุณที่นำเรื่องจริงมาแชร์กัน
พี่หนูก็โดน แต่ก็จัดการตอบกลับไป ทางนั้นวางสายไปเลย
เพื่อนหนูที่อยู่อเมริกาก็โดนแฮกอีเมลเหมือน case ดาราเชอรรี่ที่เป็นข่าวแจ้งความในวันนี้ค่ะ แล้วหนูก็ได้รับอีเมลข้อความแบบข่าวนั้นเลย แต่ว่าฉุกคิดแล้วรู้ทัน ไม่ได้โอนเงินไปช่วยเพื่อนตามเมลที่ขอมาเป็นภาษาอังกฤษ... มิจฉาชีพเยอะขึ้นทุกวันนะคะ


โดย: แม่ส้มแป้น วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:30:02 น.  

 


สุขสันต์วันวาเลนไทน์ & ตรุษจีนค่ะ


โดย: addsiripun วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:51:26 น.  

 
ขอบคุณคะป้า ไปอวยพรแม่หนูยิมถึงบ้าน พรนั้นกลับไปที่ป้าด้วยนะคะ surprise อิอิอิ


โดย: gymstek วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:28:42 น.  

 
คุณป้าเกรซ ชอบปลูกกระบองเพชรเหมือนกันเลยค่ะ
ว่างๆ ไปช่วยแนะนำด้วยนะคะ
ขอสมัครเป็นเพื่อนบ้านอีกคนนะคะ


โดย: มอคค่า (LoveMoccha ) วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:9:59:07 น.  

 
Computers are useless.
They can only give you answers.

Pablo Picasso


โดย: Elbereth วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:10:03:47 น.  

 
โดนหลอกมาแล้วห้าหมื่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีอยู่ว่ากำลังไปรับคนต่างชาติ ฝรั่งที่มีคนติดต่อมาให้จากอังกฤษ มีรูปมีเบอร์โทรด้วย แต่ตอนที่รอรับอยู่กับมีโทรศัพท์มาบอกว่าโทรจากศุลกากร คุณมิตเตอร์ ของคุณถูกจับอยู่เพราะถือเงินสดมามากเกินสิบล้านบาท เขาจะต้องถูกปรับเป็นเงินหนึ่งพันปอด์น เท่ากับห้าหมื่นบาทไทย และเขาจะออกหนังสือรับรองเซอร์ติฟิเขตให้ว่านำเงินมาซื้อบ้านและลงทุน เราก็หลงชื่อเพราะเราต้องการช่วยให้เขาไม่ถูกจับและเข้าประเทศไทยได้ เราไม่ได้ต้องการเงินของเขาหลอก แต่ที่ไหนได้มารู้อีกทีก็สายไปแล้ว โอนเงินไปให้มันเสร็จสับเลย ไอ้คนไทยมันรวมหัวกับต่างชาติต้มตุ๋นคนไทยเอง เราไม่อยากให้ใครโดนอีก


โดย: บีบี IP: 79.3.33.121 วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:20:39:34 น.  

 
วันนี้ก็มีโทร.มา เบอร์ 02-2318800 ใครก็ได้โทรไปสั่งพิชซ่ากับมันที เหงบอกว่าจากธ.ทหารไทย


โดย: ศศินันธ์ IP: 125.26.70.68 วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:9:33:20 น.  

 
เบอร์ที่โทรมาเป็น 88623125685 ทำนองเดียวกันเป็นหนี้บัตรเครดิตให้กดเลข 9 ติดต่อ.... ปัญหานี้จะร้องเรียนได้ที่ไหน ทางราชการได้ทำอะไรไปบ้าง เบอร์โทรศัพท์ที่โทรมาก็มี ต้นตอมากจากไหนน่าจะจัดการได้


โดย: โดนเหมือนกัน IP: 180.183.125.142 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:8:42:52 น.  

 
มาทักทายเฉยๆ ๆ
ให้หายคิดถึง

ชอบเม้นท์ของบ้านนี้
จริงใจ อารมณ์ดีเจ้าค่ะ


โดย: ก้อยค่ะ (Gunpung ) วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:19:00:29 น.  

 
หนูก็เพิ่งโดนเหมือนป้าเมื่อวานนี้ จากธนาคารกรุงเทพเหมือนกันเลย งง มากธนาครกรุงเทพก็ไม่เคนทำนี่หว่า เขาขอเลขบัตร ก็บอกว่าไม่มีบัตรมันเลยบอกให้ไปติดต่อธนาคารเออ งง จริงทีแรกนึกว่าเรื่องจริงยังลังเลมาอ่านของป้าเกรซเลย เข้าใจแล้วขอบคุณนะคะ ทานเจหรือเปล่าคะป้า หน้าบ้านป้ามีอาการเจด้วยอร่อยค่ะหนูไทนมาแล้ว


โดย: suratart วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:10:09:22 น.  

 
โดนเหมือนกันค่ะ เมื่อวานนี้ แล้วไม่ได้รับ วันนี้ก้โทรมาอีก.....แต่ไม่ได้รับเหมือนกัน น่ารำคาญค่ะ


โดย: pukan IP: 203.158.4.226 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:32:31 น.  

 
โดนมาหมาด ๆ เลย...รู้สึกว่าตัวเองโง่มาก ปริญญาที่มีกี่ใบ กี่ใบนี่อยากจะเอามาเผาทิ้งเสียให้หมด คราวนี้พวกมันเพิ่มรายละเอียดอีกนิดหน่อย โดยการมีตำรวจโทรมาสอบสวนเราด้วย ถามว่าเรามีบัญชีอยู่ที่ธนาคารอะไรบ้าง พอเราบอกไป ก็จะทำเสียงกระชาก ๆ ว่า เรามีบัญชีของแบงก์กรุงเทพฯ รัชดา ทำไมไม่แจ้ง พอเรางง ก็จะสร้างเรื่องต่อ จะบอกวันเดือนปีที่เราไปเปิดบัญชี แจ้งอีกว่ามีการเข้าออกของเงินอย่างผิดปกตินะ เข้าห้าแสนออกห้าแสนในห้านาทีถัดมาอะไรงี้ นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการฟอกเงินล่ะนะ เมื่อกี้ยังเป็นเรื่องการปลอมแปลงอยู่เลย คราวนี้เป็นเรื่องระดับชาติขึ้นมาแล้ว เราเคยเจอกรณีที่ธนาคารทำงานผิดพลาดเพราะไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดี จากคนที่เสียชีวิตไปแล้วมีหนี้บัตรเครดิตอยู่ 50,000 กว่าบาท แล้วก็เคยเจอชื่อตัวเองไปซ้ำกับคนที่มีชื่อเหมือนกัน นามสกุลเหมือนกัน จากการติดต่อการงานจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เราก็เลยหลงเชื่อว่ากรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้ ส่วนตำรวจปลอมพวกนั้นก็จะเร่งจังหวะเหมือนกับว่านี่เป็นเรื่องเร่งด่วนนะ เป็นปัญหาด้านความมั่นคงเลยทีเดียว ต้องมีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน มีการถือสายอยู่กับเราแต่ให้เราซ่อนโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าเสื้อในขณะที่เราติดต่อธนาคารโดยอ้างว่าจะตรวจสอบจากตำแหน่ง GPRS จากสัญญาณมือถือของเรา เพื่อจับการเคลื่อนไหวของสัญญาณมือถือที่อยู่ในรัศมีนั้นอะไรงี้ มีการถามรูปพรรณสันฐานของเรา สูงต่ำดำขาว ใส่เสื้อสีอะไร อย่าใส่หมวกนะ แล้วตอนอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มให้มองกล้องด้วย....โคตรเนียน ส่วนตัวดิฉันเองก็คงให้คำจำกัดความได้เพียงคำนั้นคำเดียวล่ะค่ะ.....ไปเติมกันเอาเองนะ.....ฮือ... T-T


โดย: C'poo IP: 210.86.209.72 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา:3:44:51 น.  

 
การหลอกมีหลายแบบเช่นการเปิดซองประมูลต่างๆ ก็จะโดนหลอกได้ง่ายด้วยวิธีโทรศัพท์เลียนเสียง(หรือตัวจริงก็ได้) โดยบอกว่าการประมูลครั้งนี้ได้แน่นอน มีคุณรายเดียว ได้แน่นอนครีบ แต่ผู้ใหญ่ขอ.... บาทเดี๋ยวให้คนไปเอา(เป็นการตกเบ็ด...ถ้าคุณประมูลได้ด้วยวิธีการปกติ-ผวกนี้ได้เงินฟรี)


โดย: ดี IP: 110.77.235.196 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:08:03 น.  

 
ถ้ามีคนโทรมาหลอกถ้าข้อมูลเราแล้วเค้าได้แค่ชื่อกับนามสกุลเราเค้าจะทำไรเราได้ใหมค่ะ


โดย: bee IP: 202.44.135.34 วันที่: 30 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:34:06 น.  

 
ไม่ได้ค่ะ น้อง bee สบายใจได้
และขอบอกว่า ธนาคารไม่มีการทวงหนี้หรือทำนิติกรรมใดๆทางโทรศัพท์นะคะ


โดย: BabyGreace วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:22:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BabyGreace
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




เป็นคนเมืองต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ทำงานที่บ้านนอก ชื่นชอบงานฝีมือ-(ดูคนอื่น)ปลูกกระบองเพชร
New Comments
[Add BabyGreace's blog to your web]