กันยายน 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
Hurt เจ็บตัวมันเรื่องเล็ก แต่เจ็บใจซิมากกว่า
ความเจ้บปวดของคนเรามีหลายแบบ อยู่ที่ว่าเราจะเจ็บปวดแบบไหน และเจ็บอย่างไร

วันนี้ได้เรียนรู้ความเจ็บปวด บางอย่างที่ก็ไม่ได้ทำให้เราตาย แต่ก็แย่พอสมควร

คนเราถ้าทำผิดแล้วเค้าขอโทษ มันยังไม่พออีกเหรอ หรือว่าขอโทษบ่อยจน มันไม่มีค่าไปซะแล้ว

เหตุผล ที่เคยมีมันก็ดูม่มีค่าเลยสำหรับบางคน หรือว่าใครจะมองว่า คนเราให้ความสำคัญต่างกัน

แต่อย่างน้อยคนเราคบกันก้น่าจะเค้าใจ และ เห็นใจ กันบ้าง

แม้ว่าตอนนี้จะเจ็บแขนหลังจากที่โดน ศอกมาอย่างแรง ถึงแม้ว่าคนศอกอาจจะไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่ามันแรงหรือว่ายังไง แต่ตอนนี้แขนก็ชาไปแล้ว

มันอาจจะเริ่มที่เรา แต่เราก้ได้ขอโทษไปแล้ว คนอีกคนล่ะ ก็คงยังคิดว่าตัวเองไม่มีความผิด คิดว่าคนอื่นผิดเสมอ

ถามว่าทำไมมันเป็นอย่างงี้ แต่เคยคิดจะถามไหมว่าใคราทำให้เป้นอย่างงี้

เคยคิดที่จะขอโทษใครบ้างไหม

เคยรู้ตัวเองบ้างไหว่าผิด ถ้าไม่มีใครบอก

มันไม่ใช่แค่เรื่องเล่นๆ ธรรมดา แต่ว่ามันเ)้นการจงใจเอาคืน

มันเหมือนกับว่า วันนี้ทำอย่างงี้ได้ แล้วต่อไปล่ะ มันทำให้ความเชื่อใจบางอย่างได้หมดไป

เราต่างก็เสียใจ แต่ถ้าไม่พยายามเข้าใจ ก็คงจะเป้นอย่างงี้ต่อไป

เค้าบอก่านี้ก็เหมือนปัญหา ที่เข้ามาแล้วเราต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน

ถ้าบอกว่ารักกัน แล้วสิ่งที่ทำไปนั้นมันคือสิ่งที่คนรักกันทำเหรอ ถ้าใช่ก็ขอไม่ต้องมีใครรักดีกว่า ไม่อยากเจ็บตัว

ถ้าไม่คิดที่จะแก้ไข ก็จะต้องเรียนรู้ความเจ็บปวด

การที่เราเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างมันไม่เสียหาย มันคือการเห้นใจคนอื่น




ปล. เราพยายามจะไม่เอาเรื่องส่วนตัวไป ปนกับเรื่องงาน ก็คิดว่าพอได้อยู่



Create Date : 17 กันยายน 2552
Last Update : 17 กันยายน 2552 4:34:17 น.
Counter : 309 Pageviews.

2 comments
  
เฮ่อ ขนาดผมไม่ได้ทำผิด ยังเคยต้องมาขอโทษคนอื่นแล้ว อย่าคิดมากครับ คิดซะว่าเอาบุญละกันนะครับ แล้วจิตใจก็จะผ่องใสครับ

โดย: joblovenuk วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:14:21:01 น.
  
ถามตัวเองดีที่สุด ว่าไครกันที่เป็นคนผิด
โดย: offfff IP: 202.57.179.102 วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:1:57:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pilala
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]