มิถุนายน 2552

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
13
15
16
17
18
19
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
นอนไม่หลับ อะไรมากมายในชีวิต
บางทีคนเราก็มักจะคาดหวังอะไรที่มากเกินไป...
หละงจากที่ได้รับคมเม้นส์จากอาจานก้รู้ว่าควรที่จะปรับปรุงอะไรตรงไหน ในรายงานของเรา มันก้เยอะทีเดียวเลยล่ะ ตามที่เข้าใจว่าทุกคนจะต้องทำในส่วนที่ได้รับมอบหมาย แต่มันก้ยังเยอะอยู่ดี เรื่องตัวงานก็บางคนเข้าใจยากบางคนเข้าใจง่ายก็แล้วแต่ skillกันไปพูดกัไปตามเนื้อผ้า เพราะว่ามันไม่มีใครเก่งทุกอย่าง มันมีจุดอ่อน จุดแข้งกันหมดทั้งนั้น

วันศุกร์นี้ต้องรายงาน ก็นะ พลาดไม่ได้เลย อยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด แต่ก้จะไม่คาดหวังอะไรมากมาย เพราะว่ามันต้องมีคนที่ดีกว่าเรา แต่เราก็เต็มที่เลยล่ะ วางแผนการทำงานใหม่ คิดใหม่มันไม่สายนิ ถ้าเราสามัคคีกัน

และตอนนี้ก็ได้เข้าใจอะไรหลายๆอย่างว่า บางครั้งสิ่งที่เราทำไปมันดูไร้ค่าสำหรับคนบางคนเหลือเกิน ถึงแม้จะบอกว่ามันไม่ใช้ แต่การกระทำของเทอทำให้ชั้นรู้สึกว่า เราไม่จำเป้นต้องทำอะไร หรือว่าพยายามอะไรแล้ว มันน่าเหนื่อยนะ

ทุกวันนี้เราอยู่ด้วยกันเพราะอะไรเหรอ
นี้เรายังรักกันอยู่หรือเปล่า บางครั้งก้สงสัยเลือเกิน หรือว่าชั้นคิดไปเอง
คนเราอยู่ด้วยกันมันประกอบด้วยอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะการกระทำหรือคำพูดร่วนแต่สำคัญทั้งนั้น
ถ้าคบกันแล้วบอกว่าให้ดูการกระทำ แต่คำพูดทำร้ายจิตใจ บางที่มันก็เกินไป หรือว่า พุดดีแต่ทำไม่ดี มันก็เกินไป ทุก อย่างมั้นต้องสมดุลกัน
แล้วอะไรล่ะคือจุดสมดุล ที่เราตามหา
หรือเพราะว่าบางครั้งเรามัวแต่มองที่ตัวเองมากเกินไป เกินความพอดี
คิดว่าเอาตามความคิดเราโอเคแล้วใครจะคิดยังไงเป้นยังไงก็ชั่ง ชั้นดี ชั้นพอใจก็พอแล้ว โดยที่ลืมใส่ใจคนข้างๆเลยว่าเค้าคิดยังไงรู้สึกยังไง
ก่อนที่จะให้คนอื่นเข้าใจเรา เราเคยลองเข้าใจเค้าก่อนไหม
สิ่งที่เราทำทุกวันนนี้ก้พยายามได้แค่ไนี้แล้ว
เขา้ใจในทุกครั้งว่าเรามักจะอยากออกจากปัญหาไป หรือที่เค้าเรียกกันว่าหนีปัญหา นั้นมันก็ไม่เชิง แค่ไม่อยากรุ้สึกว่าเป้นตัวคอยสร้างปัญหาเท่านั้นเอง
รู้สึกท้อใจทุกครั้งที่เหมือนว่าเราจะไม่เข้าใจกัน

เบื่อกันเรื่องเดิมๆต้องพูดในเรื่องเดิมๆ เสียใจร้องไหกับเรื่องเดิมๆ

เราจะเป้นตัวของเราเพราะคงไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราในโลกนี้ เพราะว่าก่อนที่เราจะรักคนอื่นเราต้องรักตัวเราก่อน ต้องรู้ก่อนว่าเราต้องการอะไรกันแน่

บางครั้งเทอทำให้เรารุ้สึกว่าไม่มีค่าเลยสำหรับเทอ หรือะไรก็แล้วแต่ เพราะว่าการกระทำ แม้ว่าคนเราทำดีร้อยครั้งคนไม่เป้นผิดครั้งเดียว มันเห็นเลยก็ตาม แต่ก้นะ ถ้าเรายังมีค่าพอเทอคงจะพยายามที่จะไม่สูญเสียเราไปใช่ไหมแต่นี้ก็เหมือนว่า ความพยายามของเทอมันไม่มีแล้ว มันพร้อมที่จะเสียเราไป อันนี้เข้าใจเพราะว่าเราเองคงไม่มีดีอะไรมากมาย

นอนไม่หลับ น้ำตามันยังไหลอยู่




Create Date : 25 มิถุนายน 2552
Last Update : 25 มิถุนายน 2552 0:14:05 น.
Counter : 538 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Pilala
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]