ไปลั๊น ลา ที่สมุย
เพิ่งกลับมาวันที่ 29 เมษา นี้เองค่ะ เอาข้อมูลบางส่วนมาเพิ่มเติม เผื่อพอมีประโยชน์ให้กับผู้ที่ยังไม่เคยไปค่ะ

รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ด้วยค่ะ

เริ่ม จากหาข้อมูลในห้องบลูจนได้ข้อมูลพอสมควรแล้ว ก็เริ่มจองทุกอย่างด้วยตนเอง แต่มันก็ต้องมีอะไรให้พลาดๆ หลงๆ งงๆ เกือบโดนหลอก พลาดอะไร งง ยังไง เดี๋ยวมาดูกัน

วันแรก 24/4 ออกเดินทาง

บินหางแดง ลงสุราษฎร์ เที่ยวบิน 3181 เวลา 07.00โปร 550 บาท ไปกลับ 1,100 บาท

ตี 5 เริ่มแรกก็ขึ้นรถหรู นี่เลย ปอ.554 จากหน้าเซียร์รังสิต ค่าโดยสารคนละ 34 บาท ไปถึงสุวรรณภูมิก็ต่อรถ shuttle bus ไปลงที่หน้าอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 เดินเข้า ประตูที่ 2 สำหรับเดินทางในประเทศ

ทำเวปเชคอิน มาแล้วจากบ้านก็เลยเดินขึ้นเครื่องไปได้เลยค่ะ

ตัดมาลงสนามบินสุราษฎร์เลยนะคะ

ทิปแรกค่ะ ถ้าใครที่จะไปสมุยโดยไปลงที่สุราษฎร์แล้วต่อรถต่อเรือนั้น แนะนำค่ะว่าให้ซื้อตั๋วจากแอร์บนเครื่องเลยค่ะ ราคา 650 ไปกลับ ประหยัดกว่าซื้อเองที่ข้างล่าง อีก 50 บาท

และขากลับจากสมุยก็มีรถตู้ของแอร์เอเซียไปรอรับที่ท่าเรือและขับตรงจากท่า เรือดอนสักไปสนามบินสุราษฎร์โดยไม่ต้องแวะที่ตัวเมืองสุราษฎร์ค่ะ

และ ความโชคร้ายอันแรกก็มาเยือนค่ะ ลงจากเครื่องบินปุ๊บวิ่งหาห้องน้ำ ข้าศึกบุก เข้าไปสิบกว่านาที ออกมา กะจะไปขึ้นรถของพันทิพย์ หาไม่เจอ
ไปถามประชาสัมพันธ์ เวลาตอนนั้นประมาณ 8.25
เรา -- รถของพันทิพย์จอดอยู่ตรงไหนคะ
ประชาสัมพันธ์ --- รถออกไปแล้วค่ะ เมื่อกี๊นี้เองค่ะ
เรา --- แล้วเที่ยวต่อไปออกกี่โมงคะ
ประชาสัมพันธ์ --- 11.30 ค่ะ
เรา --- ไม่มีไวกว่านี้น หรือว่าวิธีอื่นหรือคะ
ประชาสัมพันธ์ ----- มีค่ะ แท็กซี่ค่ะ ราคา 1,600 ไปส่งที่ท่าเรือเลยค่ะ
เรา ---- TOT .... ขอบคุณค่ะ

และแล้วคนงกๆ อย่างเราก็กลับมานั่งรอ งงๆ เบลอๆ อยู่สนามบินอีก 3 ชม.

@@ทิป ที่ 2 ค่ะ เพื่อนอย่าพลาดอย่างเรานะคะ พอลงจากเครื่องก็รีบตามๆคนอื่นไปขึ้นรถนะคะ ไม่งั้นต้องนั่งเสียเวลารอรถรอบต่อไปอีก 3 ชม.ค่ะ

และแล้วก็ได้ขึ้นรถ เสียไปคนละ 350 ซื้อที่บู้ทของพันทิพย์ในแอร์พอร์ทค่ะ ราคานี้เป็นค่ารถ 200 และค่าเรือ 150 เป็นขาไปอย่างเดียวค่ะ ขากลับซื้อที่ท่าเรือหน้าทอน

แต่รถบัสจาก แอร์พอร์ทเที่ยวนี้ จะไปในตัวเมืองสุราษฎร์ก่อน แล้วไปเปลี่ยนรถบัสคันใหญ่ไปท่าเรือดอนสักอีกทีค่ะ รถสภาพค่อนข้างเก่าค่ะ แอร์ไม่มีความเย็นเลย ร้อนมากกกกกกกกกกก

ใช้เวลาเดินทางโดยรวมประมาณ 2 ชม. กว่าๆ รถมาส่งถึงท่าเรือดอนสัก ทันขึ้นเรือรอบบ่าย 2 ทางเดินขึ้นเรือค่ะ ลำใหญ่ๆรออยู่นั่นไง เข้าไป ก็เลือกที่นั่งได้ตามใจชอบเลยค่ะ แอร์เย็นฉ่ำ เรือวิ่งตรงเวลามากค่ะ 1.30 ชม. ถึงท่าเรือหน้าทอน บ่าย 3 โมงครึ่งเป๊ะ

จองโรงแรม โคโคนัท วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ไว้ค่ะ รถที่ รร.เลยมารับที่ท่าเรือ จะรีวิว โรงแรมนิดเดียวนะคะ เพราะเพื่อนในนี้ รีวิวไว้เยอะแล้วค่ะ
เลือกห้อง Delux Pool Access ซื้อที่งาน ททท ที่ผ่านมา 2,500 บาทต่อคืน 2 คืน 5,000 จ่ายสดลด 10% เหลือ 4,500

สระใหญ่หน้าหาดค่ะ

สระว่ายน้ำหน้าห้องค่ะ

หาดหน้า โรงแรมค่ะ
ที่รีสอร์ทนี้ค่อนข้างไกลมากค่ะจากร้านอาหารข้างนอก และอาหารในรีสอร์ทก็แพงด้วยค่ะ ได้สั่งมาทานมื้อนึง มีผัดกระเพราไก่เปล่าๆ จานละ 180 ทอดมันกุ้ง มี 5 ชิ้นขนาดกลางๆ จานละ 160 ข้าวเปล่า 30 บาท 2 จาน 60 มื้อนี้ 400 ค่ะ
ใครไม่ซีเรียสก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าใครอยากประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ก็ควรซื้ออะไรติดมาทานที่นี่ด้วยนะคะ

วันที่สองค่ะ ไปหมู่เกาะอ่างทอง

โทรไปจองทัวร์ มก.อ่างทองไว้กับ ไฮซีทัวร์
จริงๆตอนไปก็ไม่รู้จะจองกับของอะไรดี กะไว้ว่าจะไปคุยกับเอเจนซี่ที่นั่น
แต่ พักที่โคโคนัท เลยทำให้ไม่มีโอกาสออกไปไหนเลย ลองติดต่อกับทางโรงแรม ทางโรงแรมก็แนะนำมาสองเจ้า มีไฮซีทัวร์ 1,100 บาท และ สมุยไอร์แลนด์ทัวร์คนละ 1,300 บาท ไม่รวมพายคยัค (พนักงานรร.บอกว่าต่างกันตรงอาหาร ที่นี่ดีกว่า) และราคานี้ทางโรงแรมไม่สามารถลดให้ได้

เรารู้สึกว่าราคานี้มันแพง เกินไป ก็เลยลองหยิบเอาโบรชัวร์หน้าฟร้อนมาลองโทรติดต่อที่ไฮซีเอง และขอลดราคา และบอกว่าเราเป็นคนไทย ซึ่งไฮซีลดให้เหลือ คนละ 800 ก็เลยโอเคค่ะ และรถจะมารับที่หน้าโรงแรมเลยตอน 8 โมงเช้า แล้วจึงไปจ่ายเงินก่อนขึ้นเรือ ที่ท่าเรือเลย ไม่ต้องจ่ายมัดจำใดๆทั้งสิ้น

เบอร์โทรค่ะ ลองต่อรองราคาดูนะคะ อาจได้ถูกกว่าเรา 077-421285, 081-8431533
รูปนี้ขึ้นมาบนเรือแล้วค่ะ ขออภัยลืมถ่ายรูปตัวเรือไว้

มีอาหารให้บริการค่ะ เป็นครัวซอง และกล้วยหอม ชา กาแฟ ค่ะ

ออกจากท่าเรือหน้าทอน ราวๆ 8 โมงครึ่ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.เศษๆ สู่จุดหมายแรกคือ อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะอ่างทอง

เมื่อใกล้ถึงก็มีเรือเล็กมาถ่ายคนลง ระหว่างที่นั่งเรือเล็กค่ะ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

และก็มาถึงแล้วค่ะ หมู่เกาะอ่างทอง

@ TIP 3 เวลาที่ลงและขึ้นเรือเล็กจะเปียกเล็กน้อย น้ำจะสูงเลยเข่า ใครไม่ชอบเปียกก็นำกางเกงตัวใหม่ไปเปลี่ยนด้วยนะคะ และระวังสัมภาระต่างๆ เช่นกระเป๋าจะเปียกด้วยค่ะ ให้ยกสูงๆไว้หรือเลือกใช้กระเป๋าที่กันน้ำได้จะดีมากเลยค่ะ เราดันเอากระเป๋าผ้าไป เปียกไปตั้งครึ่งนึง ดีนะกล้องไม่โดนน้ำไปด้วย

ทัวร์มีเวลาให้บนหมู่เกาะอ่างทอง 2 ชม. มี 3 กิจกรรมให้เลือกทำ คือ
1. พายเรือคยัค แต่อันนี้ต้องเสียเงินเพิ่มค่ะ ประมาณ 300 บาท พวกฝรั่งเค้าชอบค่ะ
2. เล่นน้ำ เดินเล่นอยู่บริเวณชายหาด
3. เดินขึ้นจุดชมวิว เราเลือกอันนี้ค่ะ

ของที่นำติดตัวมาก็ฝากไว้ที่ป้อม อยู่ใกล้ๆป้ายหมู่เกาะอ่างทองนี้เลยค่ะ ไม่เสียเงิน สิ่งที่ควรนำไปด้วย กล้องถ่ายรูป หมวก กางเกงสำหรับเปลี่ยน

กรณีที่เล่นน้ำ
ชุดสำหรับเปลี่ยน ผ้าเช็ดตัว ครีมกันแดด

กรณีเดินขึ้นจุดชมวิว
รองเท้าผ้าใบ น้ำดื่ม และอย่าเอาอะไรติดตัวไปเยอะ เพราะทางขึ้นชันมาก และต้องใช้ทั้ง 2 มือในการปีนป่าย

เริ่มลุยกันเล้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ระหว่างทางเดิน เป็นหินแทบจะตลอดทางเลยค่ะ

100 เมตรแรกผ่านไป ยังสบายๆอยู่ หุหุ

รูปนี้ถ่ายที่จุดชมวิวแรกค่ะ ที่ 100 เมตร แต่มีความรู้สึกเหมือนเดินมากิโลนึงเลย 555
จะเห็นกลุ่มที่เลือกพายคยัคค่ะ

ที่นี่จะมีจุดพักชมวิวเป็นระยะนะคะ ที่ 100 , 200 , 350 , และจุดสูงที่สุดที่ 500 เมตรค่ะ พอถึง 200 เมตรนี่อยากจะกลับลงไปมากๆเลยค่ะ
เหนื่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เดินต่อไป

เดินต่อไป หนทางยังอีกยาวไกล เดินเหนื่อยมากค่ะ เลยไม่แวะจุดชมวิวที่อื่นเลย ตรงไปที่จุดสูงสุดเลยค่ะ

ใกล้ถึงแล้วค่ะ ยากและชันขึ้นเรื่อยๆ

จุดนี้เป็นจุดที่ยากที่สุด เกือบถอดใจน่ะค่ะ แต่ไหนๆมาถึงจุดนี้แล้วจะยอมแพ้ได้ไง สู้เฟ้ย
ดูรูปสิคะ จุดที่ชมวิวอยู่บนนั้นค่ะ หินก็ค่อนข้างคม บางอันก็ลื่น ร้อนอีก ตอนเที่ยงพอดี ต้องระวังมากๆเลย

ถึงแล้ว ค่ะ ไฮไลท์ที่นี่ แฮ่กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อยู่ได้ไม่ถึง 5 นาทีก็ต้องรีบลงแล้วค่ะ เหนื่อยเหมือนเดิม และต้องรีบทำเวลาลงไปให้ทันด้วยค่ะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้
ลงไปถึงก็ต้องรีบขึ้นเรือเล็ก เพื่อไปทานอาหารกลางวันบนเรือใหญ่ค่ะ
อาหารมี พะแนงไก่ ต้มจืดเต้าหู้ ผัดเปรี้ยวหวาน น้ำพริกกะปิ สลัด ผลไม้มีแตงโมกับสับปะรดค่ะ

ระหว่างทานอาหาร เรือก็แล่นไปจุดหมายต่อไปคือ ทะเลในค่ะ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
รูปนี้ถ่ายบนเรือใหญ่ตอนจอดรอเรือเล็กมารับ
จะชมวิวทะเลในก็ต้องปีนบันไดขึ้นไปอีกค่ะ ตอนเห็นก็ร้องโอ้วววววว ยังไม่ทันหายเมื่อยเลย ต้องปีนอีกแล้วตู

ทางขึ้นจุดชมวิวทะเลในค่ะ เป็นบันได ดีหน่อย แต่ก็เหนื่อยอยู่ดี

ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีค่ะ ก็เห็นวิวสวยๆอย่างนี้แล้วค่ะ ไม่รู้ลืมจริงๆ

จากนั้นก็ลงมาเล่นน้ำทะเลค่ะ ให้เวลาประมาณ 1 ชม. กว่าๆ
ที่อยู่ไกลๆคือเรือใหญ่ของไฮซีค่ะ
รูปหน้าหาดค่ะ
จากนั้นก็ได้เวลาอำลา หมู่เกาะอ่างทองค่ะ กลับสู่ท่าเรือหน้าทอน ใช้เวลา 2 ชม.กว่าๆเช่นเดิม ไปถึงราวๆ 5 โมงเย็น เมื่อถึงท่าเรือ รถตู้ก็มารอรับอยู่แล้วค่ะเพื่อที่จะไปส่งที่โรงแรม
วันนี้เหนื่อยมากๆค่ะ กลับไปอาบน้ำ แล้วก็สลบเลย เมื่อยขามาก ต้องหายามาทา

วันนี้เป็นวันที่สามในสมุยค่ะ เลือกที่พักไว้ 2 ที่ 2 บรรยากาศ มีโคโคนัท อันนี้จะออกแนวสวย เงียบสงบ และอีก 2 คืนจองที่อัลส์ฮัทที่หาดเฉวงไว้ ค่ะ

เช็คเอาท์จากโคโคนัท ตอน บ่ายสาม เพื่อที่จะไปรับรถที่สนามบินสมุย เช่ารถของเฮิรซค่ะ ซื้อวอยเชอร์มาจากที่งาน ททท ราคา 690 และซื้อประกันชั้น 1 เพิ่มอีก 214 บาท ค่ะ
และรถจากโรงแรมโคโคนัทก็มาส่งให้ถึงสนามบินโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายค่ะ

ต้องขอขอบคุณโรงแรมโคโคนัทมากๆเลยค่ะ เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ประทับใจมากๆค่ะ พนักงานน่ารักพูดจาสุภาพ บริการดีมากค่ะ ไม่เป็นเหมือนหลายๆที่ ที่จะเน้นใส่ใจชาวต่างชาติมากกว่าคนไทยด้วยกันเอง ไว้จะไปอุดหนุนอีกนะคะ

รูปรถค่ะ วีออส อย่าไปมองพริทตี้นะคะ เดี๋ยวฝันร้าย

ขับรถออกจากสนามบิน ตรงไปอัลส์ฮัท ประมาณ 3-4 กิโลเท่านั้นค่ะ

รีวิว โรงแรมกันเลยนะคะ

อัลส์ ฮัทตั้งอยู่ตรงใจกลางหาดเฉวง ซึ่งเป็นแหล่งที่พลุกพล่านที่สุดในสมุย เดินออกจากโรงแรมแค่ 2 นาทีก็เจอร้านอาหารมากมายให้เลือกและร้านสะดวกซื้อแล้วค่ะ ต้องเข้าซอยเล็กน้อย ประมาณ 50 เมตร รูปรีเซพชั่นค่ะ

ทางเดินไปห้องค่ะ

ไปดูหาดกันเลยนะคะ ผิดหวังมากๆกับที่นี่

ชัดๆอีกรูป จัดไป
นี่หรือสมุยในฝันของฉ๊านนนนนนนนนนนนนนนน

----------------------------------------------------------------------------------

วันนี้เป็นวันที่สี่บนเกาะสมุยแล้วค่ะ เฮ่อหลังจากเมื่อคืน ช้อค ผิดหวัง วันนี้ไปไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคลดีกว่าค่ะ เราจะไปไหว้พระใหญ่กันค่ะ

ใช้เวลาประมาณ 20นาที ดูแผนที่สมุยแล้วขับตามทางไปค่ะ ไม่ยากค่ะ

จากนั้นเราก็วนมาแถวๆเฉวงใหม่ คราวนี้อยากลองแวะดูต้นๆเฉวงดูบ่างว่าจะเป็นเหมือนที่หน้าอัลส์ฮัทมั้ย จอดรถที่อัลส์แหลมสน แล้วเดินลงไปสำรวจกันเลยค่ะ

พอเห็นหาดก็ โอ้วววววววววว รู้งี้มาพักแถวนี้ดีกว่า ผิดกันลิบลับ

อีกรูป
width='450' height='337' border=0>

อีกรูปก็ได้

จากนั้นก็ไปต่อที่หินตาหินยาย และได้ขับไปที่สวนผีเสื้อ ตอนแรกคิดว่าค่าเข้าชมคงไม่น่าจะแพง แต่ๆๆๆๆ ตั้ง 200 แหน่ะ เลยไม่เข้าดีกว่า

และก็ขับไปดูหาดอื่นๆค่ะ แต่ก็ไม่ลงไปเพราะหาทางลงหาดสาธารณะของแต่ละหาดไม่เจอ มีแต่ต้องเดินเข้าตัวโรงแรมแต่ละแห่ง ก็เลยไม่ได้ดูอีกละ

อากาศวันนี้ร้อนมาก ตอนบ่ายแก่ๆก็เลยกลับโรงแรมดีกว่า รูปนี้ถ่ายที่จุดชมวิวค่ะ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สมุยแล้วค่ะ โทรเรียกพนักงานมารับรถไปแล้ว ก็เช็คเอาท์จากโรงแรมราวๆ 8 โมงเช้าค่ะ เพราะต้องขึ้นรถสองแถวแดงไปท่าเรือซึ่งใช้เวลาเป็นชม.ค่ะ เผื่อเวลาไว้ก่อนเป็นดี

ค่ารถสองแถวจากหาดเฉวงไปที่ท่าเรือหน้าทอน คนละ 60 บาทค่ะ

TIP @ 5 ก่อนขึ้นต้องถามราคาก่อนนะคะ ว่าเราไม่ต้องการเหมาส่วนตัว มิฉะนั้นอาจโดนฟันเละได้ ถามราคาให้ดีก่อนขึ้นค่ะ

TIP @ 6 ผู้ที่กลับไฟลท์ของแอร์เอเชียรอบ 4 โมงเย็นฟังทางนี้ ข้อมูลนี้สำคัญค่ะ

กลับ เรือรอบ 10 โมง (กรณีที่ไม่ได้ซื้อตั๋วเรือและรถกับแอร์ตอนขามา) อันนี้คนของบริษัทพันทิพย์ย้ำนักย้ำหนาว่าต้องกลับเรือรอบนี้เท่านั้น มิฉะนั้นจะพลาดไฟลท์

ผู้ที่กลับเรือรอบนี้จะต้องขึ้นรถทัวร์ขอพัน ทิพย์เพื่อที่จะลงเรือและข้ามไปถึงฝั่งดอนสักพร้อมกันกับรถ จากนั้นรถจะขับไปที่ตัวเมืองก่อน และรับส่งผู้โดยสารตามทางก่อนไปส่งที่สนามบิน

กลับเรือรอบ 11โมง (ถ้าซื้อตั๋วเรือและรถของแอร์เอเชียมาแล้ว) จะมีรถตู้มารับผู้โดยสารของแอร์เอเชียโดยเฉพาะเลยค่ะ รถจะวิ่งตรงไปสนามบินเลยค่ะ

หรือ ถ้าไม่ได้ซื้อตั๋วไว้ เราก็ยังสามารถกลับเรือรอบ 11 โมงได้ค่ะ โดยไปจ่ายค่ารถ อีก 250 บาท ก็ขึ้นได้แล้วค่ะ

รูปทางเดินไปขึ้นเรือค่ะ

รถมารอแล้วค่ะ ต้อนรับอย่างดีเลย จ่ายกับคนขับไปคนละ 250 บาท เพราะไม่ได้ซื้อตั๋วไว้ก่อน

เพื่อนๆ ที่มาและกลับกับแอร์เอเชีย แนะนำนะคะว่าให้ซื้อตั๋วเรือ+รถทั้งไปและกลับ 650 จะถูกกว่ามาซื้อเองค่ะ เราไม่รู้เลยเสียไป 850 ต่างกันตั้ง 200 น่ะค่ะ เสียดาย

ออกจากท่าเรือดอนสักตอน 12.45 ค่ะ ขับตรงรวดเดียวก็มาถึงสนามบินสุราษฎร์ตอน บ่าย 2 โมงเป๊ะ จากนั้นเราก็ไปเชคอิน และไปทานข้าวที่ชั้น 2 ค่ะเพื่อรอเวลาขึ้นเครื่อง บ๊าย บาย สมุย เป็นอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจ สุขบ้าง ผิดหวังบ้าง งง งง บ้าง หลงบ้าง ลูบๆคลำๆทางกันไป แต่ก็นี่แหล่ะ หัวใจและประสบการณ์ของการเดินทาง

ลากันด้วยภาพนี้นะคะ หวังว่ารีวิวนี้คงมีประโยชน์กับใครอีกหลายๆคนบ้างนะคะ

ดูรีวิวแล้วรบกวนลงชื่อด้วยนะคะ อยากทราบฟีดแบ้คว่ามีคนชมมากน้อยเพียงใดเพื่อเก็บไว้แก้ตัวในรีวิวหน้าค่ะ

ใครมีคำถามเชิญหลังไมค์นะคะ จะตอบให้แน่นอนค่ะ

เห้นแล้วอยากไปเที่ยวสมุยมั้งจัง แต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆๆ อิอิ คิดถึงทะเลมากมายค่ะ หลังจากที่ไม่ไ้ด้ไปเกือบจะ 7 ปีแล้ว ฮือๆๆๆ
โดย: ThaMatti วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:55:52 น.

แวะมาชม ครับ
โดย: Kavanich96 วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:03:25 น.

เคยชมตอนรีวิวในห้อง blue แล้วขอตามมาชมที่นี่อีกรอบนะคะ ไปแอร์เอเชียเหมือนกันค่ะ กำลังเก็บรวบรวมข้อมูลไปวางแผนทริปสมุยของตัวเองค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ
โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:17:03 น.

แวะมาชมค่ะ
โดย: นู๋ที วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:43:12 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:14:35:56 น.

ตามมาเก็บข้อมูลค่ะ เป็นประโยชน์กับเรามากพอสมควรเลย
ที่สำคัญเราเป็น 1 คนที่กลับด้วยแอร์เอเชียไฟล์ 4 โมงเย็นค่ะ ^^

ขอบคุณนะคะสำหรับรีวิว
โดย: k_chom วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:12:43 น.