:::Badminton Blog:::
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

กีฬามหาวิทยาลัยโลก 6 เหรียญแบดมินตัน พวกเราได้เห็นในสิ่งที่เชื่อ



ก่อนเริ่มการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก สื่อกีฬาหลายท่านได้พยายามให้พวกเราฟันธงว่า แบดมิน ตันไทยแข่งครั้งนี้จะได้กี่เหรียญทอง คำตอบอยู่ในใจของพวกเราหลายคนที่เกี่ยวข้อง แต่เราไม่อาจจะสรุปชนิดฟันธง สิ่งแรกคือไม่อยากสร้างความกดดันโดยไม่จำเป็นให้แก่นักกีฬา แต่ทุกคนต่างคาดหวัง แต่ก็รู้ว่าตัวแปรมีมาก

ยิ่งทราบว่าเฉิน หง มืออันดับ 2 ของโลกมาร่วมแข่ง ทำให้เราประเมินโดยไม่เข้าข้างตนเอง ให้โอกาสบุญศักดิ์ พลสนะที่จะได้เหรียญทองชายเดี่ยวแค่ 50-50 เพราะตามสถิติที่ผ่านมา นักกีฬาทั้งสองพบกัน 6 ครั้ง บุญศักดิ์แพ้ 4 ครั้ง ชนะเฉินหงเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ส่วนประเภททีมผสม ยิ่งไม่กล้าหวังมาก เพราะไทยเราไม่เคยชนะจีนในประเภททีมรวมได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เมื่อจบการแข่งขัน เหรียญทอง 3 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ รวม 6 เหรียญของกีฬาแบดมินตัน พวกเราดีใจที่ได้สร้างความสุขให้กับแฟน ๆ กีฬาทั่วประเทศ การได้เห็นบุญศักดิ์ พลสนะ ใช้ฝีมือทั้งหมดเท่าที่เขาเพียรมีสะสมอยู่ เอาชนะยอดนักแบดฯ อันดับ 2 โลกของจีนระดับ เฉิน หง ถึงสองครั้งสองคราภายใน 4 วัน คนดูแบดมินตันรุ่นเดอะที่ดูเป็นดูออก จะบอกได้ว่า ทุก ๆ ช็อตเล่นด้วยมาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริง

เป็นหลักประกันที่ชัดเจนว่า ชัยชนะของบุญศักดิ์ สองครั้งหลังนี้ มิได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ
เหรียญทองประเภททีมผสมที่ไทยชนะจีน จึงเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้สำหรับวงการแบดมินตันไทย เพราะเป็นครั้งแรกที่พวกเราชนะจีนมหาอำนาจแบดมินตันของโลกในประเภททีม

สหพันธ์แบดมินตันโลกยุคเสื่อม หลับหูหลับตาปล่อยให้การแข่งขันรอบตัดเชือกกับรอบชิงชนะเลิศแข่งขันกันวันเดียวกัน เป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ที่คนแบดมินตันทั่วโลกให้อภัยไม่ได้ ข้อแรกก็คือทำให้นักกีฬาไม่มีเวลาพักผ่อน ผลตามมาจะทำให้มาตรฐานการเล่นในรอบชิงชนะเลิศตกต่ำเนื่องจากความอ่อนล้า อรรถรสที่คนดูจะได้เห็นแบดมินตันดี ๆ จะลดลง ข้อเสียต่อมาก็คือ การเสนอข่าวของสื่อมวลชนกีฬาทำไม่ได้เต็มที่ เพราะรอบเซมิไฟแนลแข่งขันวันเดียวกัน ความตื่นเต้นของรอบตัดเชือกจึงมิได้ถูกเสนอเป็นข่าวให้ประชาชนได้รับทราบอย่างเต็มที่ เนื่องจากถูกกลบด้วยข่าวของรอบชิงชนะเลิศไปทั้งหมด

ในช่วงเช้า ทีมจีนต้องเฉือนกับทีมอินโดนีเซียและทีมไทยต้องขับเคี่ยวกับทีมจีนไทเป พอถึงตอนบ่าย ทีมไทยกับทีมจีนชิงชนะเลิศต้องต่อสู้ขับเคี่ยวกันนานอีก 5 ชั่วโมง เห็นความพยายามของนักแบดมินตันไทย ความเอาใจใส่ของผู้ฝึกสอนทุกคน พวกเราหลายคนต้องแอบน้ำตาซึมด้วยความตื้นตันในการทุ่มเทของทุกคนที่ลงสนาม นักแบดฯ ไทยทุกคน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ได้ให้การต่อสู้จนแต้มสุดท้ายทุกแมทช์

บอกได้ว่าถ้าเราแพ้ทีมจีนในรอบชิงวันนั้น เราก็จะเสียดาย แต่จะไม่เสียใจ เพราะทุกคนให้การต่อสู้อย่างสุดยอดสมกับเป็นนักกีฬาที่ดีของชาติไทย เมื่อเราได้เหรียญทองอย่างที่หวังเอาไว้ ทุกคนดีใจที่จะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์เท่าที่วงการแบดมิน
ตันไทยเคยได้รับ แต่พวกเราจะไม่ลืมคุณค่าของกีฬาที่เราได้รับชัยชนะในหนนี้ และอยากจะบอกพวกเราทุกคนว่า ต้องแก้ไขจุดด้อยของเราต่อไปโดยไม่หยุดยั้ง เพราะในชัยชนะของพวกเราทุกคน ยังมีความพ่ายแพ้แอบแฝงอยู่

ขอบคุณ SCG เครือซิเมนต์ไทย ขอบคุณสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่ทำให้พวกเราบรรลุถึงจุดนี้และมีวันนี้
ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ผมเคยบอกพวกเราหลายหนแล้วว่า การทำงานต้องอดทน และต้องมีศรัทธาในสิ่งที่เราทำ ศรัทธา คือ เชื่อในสิ่งที่พวกเรามองไม่เห็น และรางวัลของศรัทธาที่พวกเราจะได้รับถ้าพยายามทำให้ถึงที่สุด คือ เราจะได้เห็นในสิ่งที่พวกเราเชื่อ ทุกอย่างอยู่ภายใต้วัฏจักรนี้จริง ๆ ครับ





 

Create Date : 20 สิงหาคม 2550
2 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2550 11:55:46 น.
Counter : 630 Pageviews.

 

มาแสดงความยินดีกะพี่ๆๆน่ะค้าบบบ

 

โดย: ballinho IP: 125.24.74.230 21 สิงหาคม 2550 0:08:03 น.  

 

เน€เธ›เน‡เธ™เธเธณเธฅเธฑเธ‡เนƒเธˆเนƒเธซเน‰เธžเธงเธเธžเธตเนˆเธ—เธธเธเธ„เธ™เธ™เธฐเธ„เนˆเธฐ
เธซเธ™เธนเธเน‡เน€เธฅเนˆเธ™เนเธšเธ”เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธเธฑเธ™.....
เธซเธ™เธนเน€เธ„เธขเนเธ‚เนˆเธ‡เธ—เธตเนˆเธˆเธฑเธ‡เธซเธงเธฑเธ” ..เนเธžเน‰ เน„เธ”เน‰เธ—เธตเนˆ 2

เธชเธนเน‰...เธชเธนเน‰.... เน€เธžเธทเนˆเธญเธŠเธฑเธขเธŠเธ™เธฐ เน€เธซเธฃเธตเธขเธเธ—เธญเธ‡

เธšเนŠเธฒเธขเน†....

 

โดย: เธชเธดเธฃเธดเธขเธฒเธ เธฃเธ“เนŒ IP: 118.174.221.33 2 มีนาคม 2552 14:09:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


greenbaret
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add greenbaret's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.