มีนาคม 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เทคนิคการเอาภาพมาขึ้นปกสมุดสุดเริ่ดด้วย :Photoshop CS

สวัสดีครับ วันนี้ผมหา actions
สนุก ๆ และเก๋กู๊ดมาฝากกันครับ โดยที่ Actions
นี้จะทำให้รูปโปรดของเรากลายเป็นหน้าปกของสมุดโน๊ตเล่มโปรดครับ
ถ้ายังไม่เห็นภาพ ลองเองดูภาพตัวอย่าง ก่อนครับ




finish11


รูป
นี้ไม่ใช่รูปผมนะครับ ถึงจะคล้ายกันมากก็ตาม แต่ยืนยันครับว่าไม่ใช่ ^^




เห็น
ตัวอย่างกันไปแล้ว ถ้าถูกใจ ลองมาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าครับ ขอบอกว่าง่ายมาก
ๆ สไตล์เว็บ photoshopdd.com ครับผม (แอบใส่ชื่อเว็บซักนิด อิอิ)


ขั้น
ที่ 1
ดาวโหลด actions นี้ไปก่อนครับ


จาก
นั้นแตกซิบไฟล์ออกมา ด้วยโปรแกรม winrar หรือ winzip หรือ 7zip ก็ได้นะครับ
แล้วแต่ถนัดเลย ก็จะได้ไฟล์หน้าตาแบบนี้ไปครับ




011


เก็บ
ไว้ที่ไหนก็ได้นะครับ ที่หาได้ง่าย ๆ อย่างผมเองเก็บไว้ที่บนตู้กับข้าวเลย
(ไม่ใช่ละ)




ขั้น
ที่ 2
เปิดโปรแกรม Photoshop ของเราขึ้นมาครับ อ้อ ..
ลืมบอกอย่างนึง actions นี้รองรับ Photoshop cs2 ขึ้นไปนะครับ
ต่ำกว่านี้ใช้ไม่ได้


เมื่อ
เปิดขึ้นมาแล้ว ให้เปิดไปที่พาแนล Actions ครับ โดยส่วนมากจะอยู่ติดกับ
History แต่ถ้าหาไม่เจอ ให้ไปที่เมนู Windows > Actions นะครับ พาแนล
actions ก็จะออกมาให้ยลโฉมในบัดดล เมื่อเจอพาแนล Actions แล้ว
ให้กดไปที่ปุ่มลูกศรสามเหลี่ยม เล็ก ๆ ตรงขวามือของคำว่า Actions ครับ
จากนั้นกดคำว่า Load Actions ครับ




021




เรา
ก็จะได้หน้าต่างใหม่ออกมา ให้เลือกไฟล์ที่เราเพิ่งโหลดไปครับ




031


โดย
เราจะมีให้เลือก 2 ไฟล์ สำหรับภาพแนวนอนและแนวตั้งครับ เพื่อน ๆ
จะเลือกอันไดอันหนึ่ง หรือเลือกทั้งสองเลยก็ได้


กด
OK แล้ว จะได้ Actions ใหม่เพิ่มขึ้นมาตามภาพครับ




041


ผม
เลือกทั้งสองไฟล์ครับ มันก็มาทั้งสอง Actions แบบนี้แล


ขั้น
ที่ 3
ถึงคราวลงมือปฏิบัติการกันแล้วววว


ให้
เลือกไปที่ Actions ที่เราต้องการครับ ถ้ารูปของเราเป็นแนวนอนก็เลือกที่
PFx_SPIRAL BIND Landscape photos แต่รูปที่ผมจะทำเป็นตัวอย่างให้เพื่อน ๆ
ดูเป็นแนวตั้ง ผมก็เลยเลือกที่ PFx_SPIRAL BIND portrait photos ครับ
โดยการกดไปที่ รูปสามเหลี่ยมหน้าชื่อแอ็คชั่นที่เราเลือก ให้มันชี้ลง
จะมีขนาดภาพแสดงออกมาให้เราเลือกเพียบเลยครับ ผมต้องการขนาดภาพที่ 400 px 
ก็กดไปที่ 400 px (ตามภาพ) จากนั้นก็ไปกดปุ่ม Play (ตามภาพ) ครับ




051




ขั้น
ที่ 4
จะมีหน้าต่างใหม่เด้งขึ้นมาครับ
ให้เราเลือกรูปที่เราต้องการจะทำครับ จากนั้นกด OK ได้เลย




origi1


นี่
เป็นตัวอย่างรูปที่ผมเตรียมไว้ครับ .. แน่นอนว่าถึงจะเหมือนมาก
แต่ก็ไม่ใช่รูปผมเช่นกัน




จาก
นั้น ตัวโปรแกรมก็จะรัน Actions ให้เราเองจนเสร็จครับ
ก็จะได้รูปที่เอาต้องการออกมาแล้ว




finish2


สวย
งามมมมมมมมมมมม




เทคนิค
ลับในตำนาน*


มี
เทคนิคสำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบสีแบ็คกราวสีเทา ๆ นะครับ
ก็สามารถเปลี่ยนสีได้ง่าย ๆ ครับ โดยไปที่ Layar ล่างสุดครับ
แล้วก็เทสีใหม่ลงไปทับได้เลยครับ




071


เล
เยอร์ล่างสุดชื่อ Canvas นี่แหละครับ




เป็น
ไงบ้างครับ หวังว่าเพื่อน ๆ คงจะชื่นชอบกันนะครับ แล้วถ้าเพื่อน ๆ
คนใหนลองแล้วติดใจ ชอบมากมาย หรือมีเทคนิคเพิ่มเติม
สามารถเอาภาพที่ทำแล้วไปโพสต์โชว์ได้นะ



เครดิต


photoshopdd.com



Toothbrush Price
Toothbrush Rack
Toothbrush Stand
Braun Rechargeable Toothbrush
Sonicare Toothbrush Replacement
Clean Toothbrush
Biodegradable Toothbrush
Kiss Toothbrush
Suction Cup Toothbrush Holder
Best Manual Toothbrush
Ohso Toothbrush
Tifinity Toothbrush
Organic Toothbrush
Dora Toothbrush
Pet Toothbrush
Consumer Reports Electric Toothbrush
Fresh And Go Toothbrush
Braun Professional Care Toothbrush
Elgydium Toothbrush
Toddler Electric Toothbrush
Toothbrush Machine
Bluetooth Toothbrush
Baby Finger Toothbrush
Child Electric Toothbrush
Toothbrush Germs
Sunbeam Toothbrush Sanitizer
Mickey Mouse Toothbrush
Professional Toothbrush
Braun 7000 Toothbrush
Uv Toothbrush Cleaner
Tek Toothbrush
Toothbrush Tattoo Gun
Sonicare Flexcare Power Toothbrush
Toothbrush Vending Machine
Rota Dent Electric Toothbrush
Classic Toothbrush
Cordless Toothbrush
Toothbrush Hygiene
Toothbrush With Toothpaste Inside
Oral B Pulsonic Toothbrush
Ultraviolet Toothbrush Sanitizer
Smart Toothbrush
Braun 3d Pulsating Toothbrush
Macleans Toothbrush
Braun Toothbrush Replacement
Elite Toothbrush
Travel Electric Toothbrush
Cross Action Toothbrush
Flossing Toothbrush
Children's Toothbrush Holders



Create Date : 27 มีนาคม 2553
Last Update : 27 มีนาคม 2553 17:05:30 น.
Counter : 3593 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชีวานรินทร์
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]