มิถุนายน 2549
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
21 มิถุนายน 2549
 
 
ทำไมจะต้องวิ่งตามคนที่เรารัก?

หากเราหาเหตุผลให้กับตัวเอง
ว่าทำไมเราถึงรักคนๆ นี้นัก
แล้วเหตุผลที่ได้มีแค่เพียง...รักเพราะรัก

ฟังดูอาจเลื่อนลอยไร้จุดหมายเกินไป
แต่สำหรับคนที่รักกัน เหตุผลเพียงแค่นี้
ก็เพียงพอที่จะสานต่อความรักให้อยู่ต่อไป

แต่กับคนที่เรารักเขา แล้วเขาไม่รักเรา
ไม่เคยจะมองเห็นแม้แต่คุณค่าในตัวเรา
ต่อให้เราหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้เขาเพียงไหน
หรือให้เหตุผลมากมายในคำว่ารักที่เรามีให้
เขาก็คงมองไม่เห็นมันเหมือนกัน

และกับคนประเภทนี้ ยิ่งเราเรียกร้องมากแค่ไหน
ก็จะยิ่งสร้างความเหนื่อยใจให้กับเราเท่านั้น

ถ้าคุณมีความสุขกับมันก็ดีไป
แต่สุข...แล้วเหนื่อยใจก็น่าคิดเหมือนกัน

คนเราเหนื่อยแล้วก็ต้องพัก
ต้องหาทางออกที่ทำให้เราดีขึ้น

กับเรื่องของความรักก็เช่นกัน
เมื่อเราต้องเหนื่อยล้าเพราะมัน
คงต้องพักซะบ้าง

ลองหยุดวิ่งตามเขาซักครั้ง
แล้วมาเดิน (แค่เดิน) ตามตัวเองดูสักหน
คุณอาจรู้สึกดีกว่าการต้องวิ่งตามใครคนนั้น
อย่างน้อยๆ คุณจะพบว่า...

การเรียนรู้ที่จะรักตัวเองนั้นไม่ทำให้เราเหนื่อยใจ

*********

ชอบบทความนี้จัง อ่านแล้วทำให้รักตัวเองมาขึ้น (ทำให้คิดว่าเราคงคิดถูกที่หยุดมันเอาไว้แค่นี้)

อยากให้คนที่เหน็ดเหนื่อยกับความรักลองมาอ่านบทความนี้ดูบ้างค่ะ

ความรักเป็นสิ่งสวยงามนะ แต่ถ้ารักคนอื่นจนลืมรักตัวเอง ความรักนั้นก็คงจะไม่สวยงามเท่าไหร่อ่ะ

เพราะฉะนั้น เลิกคิดถึงคนที่เค้าไม่เห็นจะสนใจเราซักทีเนอะ

หาใหม่ดีก่า เห่อๆๆ



Create Date : 21 มิถุนายน 2549
Last Update : 21 มิถุนายน 2549 16:37:02 น. 3 comments
Counter : 526 Pageviews.

 
เป็นบทความที่ดีนะคะ ช่วงนี้ก็กำลังเหนื่อยๆ เหมือนกัน...



โดย: นักหัดเขียน วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:17:37:12 น.  

 
เราเป็นอีกฝ่ายหนึ่งที่ถูกทำดีด้วยในบทความนี้ เราอยากบอกว่า บางครั้งการทำเป็นไม่รับรู้ ไม่เห็นความดีที่ทำให้ ไม่ติดตาม เฉยเมย ไม่ใส่ใจ ไม่ใช่เพราะไม่รัก

ในกรณีเรา รู้อยู่ชัดๆ ว่ารักอยู่เต็มหัวใจ แต่มันเป็นรักที่มองไม่เห็นอนาคตโดยสิ้นเชิง การที่ไม่สานต่อ ไม่เริ่มต้น เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราทั้งคู่

หากคุณเป็นคนที่กำลังท้ออยู่ อย่าเสียใจที่ทำดีเท่าไหร่แล้วเค้าไม่เห็น เค้าเห็นค่ะ ไม่มีใครเป็นพระอิฐพระปูน แต่ขึ้นอยู่กับว่า เค้าเลือกว่าอะไรน่าจะดีที่สุดสำหรับเราทั้งคู่ และเค้าก็อาจกำลังเจ็บปวดเหมือนคุณอยู่เช่นเดียวกัน


โดย: ริมยมนา วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:20:16:04 น.  

 
พาต้าก้อเชื่อว่าความรักถ้าเราไม่วิ่งตามเดี๋ยวมันก้อมาเอง เเต่ถ้าเรามัวเเต่วิ่งตามมันก้อจะไกลออกไปเรื่อยๆจนเราเองที่จะเหนื่อย บทความนี้ดีมากๆเลยค่ะ


โดย: Pata (Patainpink ) วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:11:56:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

goffy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add goffy's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com