GENIUSWOLF

Geniuswolf
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Welcome to my blog
Hit Counter by Digits : Users Online
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Geniuswolf's blog to your web]
Links
 

 
การผจญภัยใน ABAC บางนา <22/04/2010>


เมื่อสองสามวันก่อน บังเอิญอยากได้ขอมูลเกี่ยวกับโบสถ์ชื่อดังๆไปเขียนนิยาย หลังจากถาม Google ดูก็ปรากฏว่า มีโบสถ์สวยๆถูกใจอยู่ที่หนึ่ง มีนามว่า "โบสถ์อัสสัมชัญ"

ไอ้เราพอได้ยินชื่อปุ้บ ก็ตระหนักรู้ขึ้นมาเฉยๆว่า ต้องเป็นโบสถ์ที่ ABAC บางนาแน่ๆ

ว่าแล้วก็ไม่รอช้า ลากน้องชายสุดที่รักไปด้วยทันที แบบว่ากะให้มันช่วยถ่ายรูปน่ะ

ก็นั่ง Taxi กันไป เพราะไม่มีรถ พอลงจากรถปุ๊บ โอ้โห! ตึกเรียนอลังการมาก คิดว่าอยู่ฮ็อกวอร์ด ก็เริ่มต้นกันเลย ถ่ายรูปกันเข้าไป ถ่าย ถ่าย ถ่าย

ซักพัก ยามคนนึงก็เดินมา "ขอโทษนะคะ เป็นนักศึกษาที่นี่หรือเปล่าคะ?" ไอ้เราก็ไม่รู้เรื่องอะไร ได้แต่ส่ายหัว "ม่ายช่ายครับ มาถ่ายรูปเฉยๆ"

เท่านั้นแหละครับ เจ๊ยามแกก็เชิญผมไปที่ Office ทันที บอกว่า "ต้องไปขออนุญาตข้างในก่อนนะคะ..." พวกเราก็ทำหน้าโง่ๆ เดินเข้าไป

พอเจ้าหน้าที่เข้ามาปุ๊บ ผมก็ Make สดทันทีเลย "เอ่อ... มาขอถ่ายรูปทำรายงานวิชาอารยธรรมตะวันตกครับ!!!!"

คุณเจ้าหน้าที่ก็มองแบบหน้าตาเฉยๆมาก แล้วก็พูดว่า "ต้องยื่นหนังสือมาก่อนนะเคอะ อนุมัติเลยไม่ได้เค่อะ" เราสองคนก็ทำหน้าจ๋อยๆ เขาก็พูดต่ออีกว่า "ต้องต่อคิวพวก Wedding Studio กับพวกกองถ่ายหนังด้วยนะเคอะ..."

ถึงตอนนี้ก็เซ็งแล้วครับ = ='' เดินออกจาก Office ไปด้วยใจเซงๆ

แต่ใครจะยอมแพ้ล่ะครับ... ออกมาปุ๊บ ก็แอบถ่ายรูปกันใหญ่ โดยเฉพาะเจ้าน้องชายของผม

จนกระทั่งยามเริ่มมาไล่อ่ะครับ ตอนนั้นผมกำลังแอบถ่ายรูปโบสถ์อยู่พอดี ยามคนนึงหน้าตาไม่เป็นมิตรเดินมาหาผมแล้วถามว่า "มาจากหน่วยงานไหนครับ???"
ผมก็ทำเนียนตีหน้าซื่อ "อ้อ มาส่งน้องเรียนครับ" แล้วก็แสดงต่ออย่างแนบเนียน "โบสถ์นี้สร้างมานานแค่ไหนแล้วครับ???"
ยามคนนั้นยังดูมีสีหน้าไม่เชื่อถือ แต่ก็ตอบอย่างเสียไม่ได้ว่า "ก็นานแล้วล่ะ..." เขาหยุดนิดนึง แล้วพอจังหวะที่เขาจะพูดต่อ ผมก็แทรกขึ้นมาทันทีว่า "เอ้อ... โบสถ์สวยมากเลยนะครับ นี่มันศิลปะแบบอิตาเลี่ยน ยุคเรเนสซอง" จริงๆผมมั่วน่ะครับ

สุดท้ายก็หนีรอดมาได้ โดยที่ไม่โดนยึดทรัพย์ แล้วก็ชวนน้องชายเรียก Taxi กลับกันด้วยความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปถ่ายในโบสถ์

ซักพัก พอถึงบ้าน
ผมก็ลองมาเข้าNetค้น Google หาข้อมูลเพิ่มเติมว่า เอ๊ะ เราพอจะจินตนาการมั่วๆเอาได้ไหม ว่าในโบสถ์มันหน้าตายังไง
แต่ทันใดนั้นครับ... ผมก็ดันไปเจอเข้าเต็มๆว่า ตัวเองโฉดเขลาเพียงใด คืองี้ครับ... "โบสถ์อัสสัมชัญ" ที่ผมอยากไปเนี่ย มันอยู่แถวบางรัก ริมแม่นําเจ้าพระยาโน่น คนละโบสถ์โดยสิ้นเชิงกับ "โบสถ์ในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ" ที่ผมเพิ่งไปผจญภัยเสี่ยงโดนยึดกล้องมา

เซ็งนิดๆ แต่ก็มองในแง่ดีว่า อย่างน้อย "โบสถ์อัสสัมชัญ" ของจริงที่เราอยากไปเนี่ย เขาก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ เราจะได้ไม่ต้องไปแอบๆซ่อนๆอีกแล้ว

เอาไว้ไปมาแล้วจะเอารูปมาฝากนะครับ ตอนนี้ก็ดูรูป "แอบถ่าย" ไปเพลินๆก่อนแล้วกัน


















ป.ล. รปสุดท้ายนี้ผมเองครับ แบบว่า... เป็นผู้ชายที่ดูดีเฉพาะตอนหันหลังน่ะครับ



Create Date : 22 เมษายน 2553
Last Update : 22 เมษายน 2553 4:31:46 น. 2 comments
Counter : 9302 Pageviews.

 
มาอ่านผลงานครับ หุหุ

ดีไม่โดนจับตัวเป็นประกันนะนั่น อิอิ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมครับ


โดย: กิ่งโศก (Taboonkam ) วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:9:45:01 น.  

 
รูปสุดท้ายนี่มัน...
Legendary AA guy?


โดย: Amatsu IP: 183.89.25.137 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:17:18:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.