กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 กรกฏาคม 2553
 

ข้อควรคำนึงถึงในการจัดทำเว็บไซต์ให้ประสบผลสำเร็จ

ในปัจจุบันการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์เป็นอีกเครื่องมือที่เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้ในการประสัมพันธ์สินค้าและบริการ ทำให้ในปัจจุบันมีเว็บไซต์เกิดขึ้นมากมาย แต่มีเพียงบางเว็บไซต์เท่านั้นที่สามารถคงอยู่ได้ โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้า และประสบผลสำเร็จในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ หลักสำคัญในการพัฒนาเว็บไซต์ให้ประสบผลสำเร็จมีดังนี้
1.มีหน้าแสดงข้อมูลของทางร้าน/บริษัท เว็บไซต์ของเราจะดูน่าเชื่อถือหรือไม่ขึ้นอยู่กับรายละเอียดในส่วนนี้ โดยเว็บไซต์จะต้องแสดงสถานที่ตั้งให้ชัดเจนเพื่อความน่าเชื่อถือ และความสะดวกหากลูกค้าที่จะเข้าไปชมสินค้าและบริการที่ร้านของเรา
2.ความเร็วในการแสดงผลบน Browser เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง เพราะหากลูกค้าเข้าเว็บไซต์ของเราต้องรอนานกว่าหน้าเว็บไซต์จะโหลดขึ้น เมื่อเทียบกับเว็บไซต์คู่แข่งที่โหลดเร็วกว่า ลูกค้าบางรายก็เลือกที่จะปิดหน้าเว็บไซต์ของเราลงไป และใช้บริการของเว็บคู่แข่ง เปรียบได้กับการเข้าแถวซื้อสินค้า ถ้าร้านข้างๆ ซื้อแล้วได้เลยไม่ต้องรอเข้าแถวจ่ายเงิน ลูกค้าส่วนใหญ่คงเลือกใช้บริการมากกว่าต้องมายืนรอถูกไหมครับ
3.เว็บไซต์จะต้องเข้าถึงได้ง่าย หากเว็บไซต์ของเราพัฒนาขึ้นโดยเรารู้อยู่เพียงคนเดียว คงเป็นเรื่องยากที่จะให้ลูกค้าทราบและเข้าชมร้านของเรา ดังนั้นช่องทางในการเข้าถึงเว็บไซต์ของเราก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะเรียกลูกค้าใหม่ให้เข้าร้านและสร้างความสะดวกสบายในการเข้าชมเว็บไซต์สำหรับลูกค้าเดิม ซึ่งการทำให้เว็บไซต์ของเรามีช่องทางในการเข้าถึงง่ายๆ มีหลายวิธี บางธุรกิจก็ใช้วิธีการประชาสัมพันธ์โดยพิมพ์ไปพร้อมกับโบว์ชัวแผ่นพับ บางธุรกิจก็ใช้วิธีโฆษณาทางทีวี/วิทยุ และอีกวิธีที่นิยมใช้กันในปัจจุบันเพราะราคาไม่แพงและได้ผลดีคือการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ ดังบทความที่แล้วที่ได้กล่าวไป เป็นต้น
4.อัดแน่นด้วยเนื้อหา คำว่าอัดแน่นด้วยเนื้อหาในที่นี้ไม่ได้หมายถึงใส่เนื้อหาเข้าไปเยอะจนผู้อ่านตาลาย แต่หมายถึงมีเนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ ดังที่บอกไปแล้วว่าเว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าร้านแต่หน้าร้านนี้ไม่มีคนที่คอยให้คำแนะนำ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเตรียมเนื้อหาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ อาจมีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของเราแนะนำให้กับลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าเข้ามาเว็บไซต์ของเราแล้วได้ข้อมูลที่ครบถ้วนโดยไม่ต้องโทรถามให้ยุ่งยาก
5.มีหน้าแรกที่ดึงดูด ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าชมเว็บไซต์เนื่องจากสนใจสินค้าและบริการของเรา ดังนั้น หน้าแรกของเว็บไซต์ควรที่จะมีการโชว์สินค้าหรือบริการ พร้อมกับเบอร์ติดต่อ โดยนำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย สบายตา และสามารถเห็นได้ชัดเจน
6.มีการอัพเดทเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเว็บไซต์ก็เหมือนกับหน้าร้านของเรา ดังนั้นหากไม่มีคนดูแลหน้าร้านของเรา ลูกค้าเข้าร้านก็จะรู้สึกน่าเบื่อ มีแต่สินค้าและบริการเดิมๆ ดังนั้นหากเราจัดทำเว็บไซต์ของเราขึ้นมาแล้วเราต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความแปลกใหม่และน่าสนใจ

เว็บไซต์ของเรา : //www.genetic-plus.com

Blog ที่เกี่ยวข้อง : //geneticplus.wordpress.com/


Create Date : 19 กรกฎาคม 2553
Last Update : 7 กรกฎาคม 2557 18:03:58 น. 0 comments
Counter : 315 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

genetic_sp
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add genetic_sp's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com