Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
9 วิธีเทคนิควิธีการเลือกซื้อบ้าน

1.อย่าซื้อถ้าเราไม่ได้อยู่ที่นี่
ถ้าชาวทำเลดีไม่สามารถอยู่ที่นี่เพียงที่เดียวอย่างน้อย 1 ปี การตัดสินใจซื้ออาจเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก เมื่อคุณซื้อบ้านด้วยสภาวะแบบนี้อาจจะต้องพบกับสภาวะที่ต้องรีบขายบ้านทิ้งเพื่อเอาทุนคืนก่อนครับผม

2.มั่นใจว่าเครดิสของตัวเองดีพอ
เมื่อชาวทำเลดีเริ่มทำสัญญาความเป็นเจ้าของ เราต้องมั่นใจว่าเครดิสของเราสะอาดหมดจด น่าเชื่อถือ โดยเราต้องคาดการก่อนล่วงหน้าครับว่าเราจะซื้อบ้านในเดือนที่เท่าไรของปี การจัดการบัญชีเงินได้ให้ดูแล้วมีเงินหมุนเข้าออกเป็นเรื่องสำคัญเพราะมันสะท้อนความน่าเชื่อถือให้ธนาคารได้เห็นนั้นเอง
3.มีเป้าหมายที่จะได้บ้านจริงๆและสามารถจ่ายได้จริง
สุดยอดของการซื้อบ้านนั้นก็คือ เงินเดือนของเรานั้นเองครับ แต่เราจะมั่นใจในการจ่ายเงินผ่อนบ้านมากขขึ้นเมื่อเราลองหยิบเครื่องคิดเลขมาคำนวนดี ดูคิดทั้งเงินเข้า เงินออก ให้ครบถ้วน โดยเงินผ่อนบ้านนั้นต้องไม่กระทบต่อค่าใช้จ่ายอื่นๆมากนัก

4.ถ้าไม่สามารถดาวน์บ้านได้ 20% อย่าหวังจะผ่อนมัน
การให้กู้ยืมเงินผ่อนบ้านนั้นมีหลายองค์กรให้เราได้กู้ยืมครับขชาวทำเลดี แต่การกู้ด้วยดอกเบี้ยที่แพงโขก็อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องเท่า เพราะฉะนั้นควนดาวน์บ้านให้ได้อย่างน้อย 20% เพราะเราจะเสียดอกเบี้ยในการผ่อนที่มีดอกน้อยลงถึง 3% (จากดอกเบี้ยที่ตกลงไว้)

5.ซื้อบ้านในทำเลที่่มีโรงเรียนชั้นนำ
มันคือทำเลที่คนมีเงินตัดสินใจซื้อต่อได้ง่าย มันไม่ใช่เพื่อลูกหลายเราชาวทำเลดีอย่างเดียวครับ แต่การซื้อบ้านใกล้โรงเรียนชั้นนำนั้นสามารถขายหรือเช่าได้ง่ายหรือมูลค่ามากกว่านั้นเองเพราะคนมีเงินส่วนใหญ่สนใจเรื่องลูกมากครับ

6.ลองหาเพื่อนที่รู้เรื่องบ้านหรือที่เรียนมาทางนี้
แม้ว่าอินเตอร์เน็ตนั้นจะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านได้ แต่สำหรับบ้านโครงการใหม่ๆถ้าชาวทำเลดีอยากได้ ผมรับรองเลยว่าชาวทำเลดีจะไม่มีทางค้นเจอจากอินเตอร์เน็ตครับ เพราะข้อมูลเช่นนั้นยังไม่มีใครลงมาทำ เพราะฉะนั้นการหาเพื่อนที่มีความรู้มาเป็นที่ปรึกษานั้นจะช่วยให้เราทันเกมผู้สร้างบ้านครับผม

7.เลือกบ้านให้ถูกหลังและดอกเบี้ยที่ถูกใจ
ชาวทำเลดีได้ตัดสินใจซื้อบ้านในโซนราคาแพงของโครงการ เราอาจจะต้องจ่ายดอกเบี้ยที่แพงขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งทำเลนั้นอาจจะไม่ได้ต่างกันแต่อย่างใดถ้างบประมาณน้อยแนะนำให้เลือกบ้านที่มีคนสนใจน้อยที่สุดครับเพราะผู้จัดทำโครงการเข้าใจดีกว่าต้องลดราคาหลังนั้นนั้นเป็นพิเศษ

8.ดูบ้านและเสนอราคาให้เซลล์
เซลล์จะเป็นคนที่ได้รับเงินการขายต่อหลังแตกต่างกัน แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเซลล์ขายบ้านให้แต่ละหลังด้วยราคาต่างกันเท่าไร การเปรียบเทียบราคาบ้านควรถามจากโครงการใกล้เคียงครับ ในขนาดบ้านที่ใกล้เคียงกันเพราะนายทุนมักเลือกอะไรที่เคยประสบความสำเร็จมกก่อนแล้ว อันที่จริงแล้วเราควรแสดงราคาลดจากที่เซลล์บอกได้ถึง 10% เลยทีเดียว

9.จ้างผู้ตรวจบ้านวันดูบ้านและวันส่งมอบบ้าน
เราไม่สามารถตีราคาบ้านด้วยสายตาเราได้เลยครับชาวทำเลดีหากเราไม่มีความรู้ ในวันนี้ที่เราดูบ้านตัวอย่างจ้างเลยครับ จ้างคนดูบ้านมาดูเลยว่าภายในใช้วัสดุอย่างไรราคาเท่านั้น แล้วสอบถามเรื่องราคาว่าเป็นอย่างไร ในวันรับมอบบ้านก็เหมือนกันควรจ้างผู้ตรวจบ้านมาเช่นกันครับ โดยผู้ตรวจบ้านที่เรานำมาต้องมีความรู้ทางวิศวะการด้วย เพราะปัญหาบางอย่างของบ้านถูกแอบอยู่ในส่วนที่ยากกับคนธรรมดาจะมองเห็นครับ

ที่มา ทำเลดี

เยี่ยมชม สั่งซื้อของที่ระลึกจาก NBA


Create Date : 16 มิถุนายน 2555
Last Update : 16 มิถุนายน 2555 14:34:54 น. 0 comments
Counter : 3980 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MR.ITANRICH
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ผมเป็นคนไทยที่รักประเทศไทย
Friends' blogs
[Add MR.ITANRICH's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.