Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
สมรักษ์หัก “โค้ชธง” แฉ “ส.มวย” เล่นพวก

ASTV ผู้จัดการรายวัน - สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ปี 1996ที่สหรัฐอเมริกา เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” แฉสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยว่ามีการเล่นพรรคเล่นพวก หลังเกิดกรณีปัญหาที่ มนัส บุญจำนงค์ จะขอไม่เก็บตัวกับแคมป์ทีมชาติ ด้าน พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิคสมาคมเสื้อกล้าม พร้อมด้วย พ.ต.ธง ทวีคูณ เฮดโค้ชทีมชาติ ออกมาแย้งว่าไม่เป็นความจริง ขณะที่สิทธิ์ตัวแทนไปชิงตั๋วลอนดอนเกมส์ 2012 ยังต้องรอการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตัดสินครั้งสุดท้ายในวันจันทร์ที่ 5 มีนาคมนี้

ปัญหาของ มนัส บุญจำนงค์ ยังคงหาข้อสรุปในเรื่องสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมไม่ได้ หลังเอาชนะ ปิติพงษ์ สำภาล่อน นักชกรุ่นน้องด้วยคะแนน 8-1 คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนรุ่น 75 กิโกรัมของทีมชาติไทยไปสู้ศึกควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศคาซัคสถานในเดือนเมษายนนี้ โดย “เจ้าเติ้ล” ขอแยกมาเก็บตัวเองที่สัตหีบ แต่ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยยืนยันว่าไม่อนุญาต ทำให้ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งไม่มีตำแหน่งใดๆในสมาคมฯแต่ให้ความช่วยเหลือทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแล มนัส ออกมาเผยถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในสมาคมฯ กับผู้สื่อข่าว MGR Sport

“เจ้าบาส” อธิบายว่า “ผมเข้าใจว่าทีมชาติไทยต้องมีกฎเกณฑ์ในการเก็บตัว แต่กรณีของ มนัส ผมก็รู้ว่าถ้าให้เข้าไปที่แคมป์เหมือนเดิมก็ฝึกซ้อมตามโปรแกรมไม่ได้เพราะร่างกายยังไม่เข้าที่ ผมจึงอยากยื่นเรื่องขอทางสมาคมให้แยกมาเก็บตัวที่สัตหีบก่อน 2 สัปดาห์ แล้วจึงปล่อยกลับไปเข้าแคมป์ทีมชาติตามเดิมอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งวิธีนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ส่วนเรื่องที่เข้าไปแล้ว มนัส จะอยู่ได้หรือไม่ ผมจะคอยเข้าไปดูแลด้วยตัวเอง เพราะผมไม่มั่นใจว่าทางสมาคมและสตาฟฟ์โค้ชจะคิดอย่างไรเกี่ยวกับมนัส หลังจากที่เคยออกปากไล่มาแล้วครั้งหนึ่ง”

“ผมพอทราบมาบ้างว่าทางสมาคมมีการเล่นพวกพ้อง พยายามที่จะตัด มนัส ออก เพราะต้องการให้เด็กตัวเองได้ไปโอลิมปิกแทน อีกทั้งเรื่องของโค้ชธง (พ.ต.ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย) ที่พูดกับผมอย่างหนึ่ง แต่ให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกอย่างหนึ่ง เช่น เรื่องที่แนะนำให้ผมพา มนัส ไปขอขมา เสธ.อ้าย (พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย) เพื่อขอให้ มนัส ได้มีโอกาสคัดตัว แต่หลังจากนั้นผมพามนัสไปแคมป์กลับออกปากไล่ว่าในแคมป์ไม่มีใครจะชกด้วยทั้งนั้น และบอกผู้สื่อข่าวภายหลังว่า สมรักษ์ พา มนัส มาป่วนแคมป์ทีมชาติ ทั้งๆ ที่มันไม่เป็นความจริง ผมแค่พา มนัส ไปโชว์ว่าพร้อมที่จะคัดตัวเท่านั้น”

“อย่างไรก็ตาม หาก มนัส ยังถูกตัดชื่อออกหลังจากการคัดตัวเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมให้สัญญาว่าผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปชิงโควตาโอลิมปิกที่ประเทศคาซัคสถาน ผมก็จะไม่ยอม และจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ มนัส ได้สิทธิ์ ไม่ว่าจะต้องฟ้องศาลหรือฟ้องทาง กกท. ก็ตาม”

ด้าน “โค้ชธง” พ.ต.ธง ทวีคูณ เฮดโค้ชขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย เมื่อได้ทราบข่าวก็แย้งทันทีว่า “ปัญหาการเล่นพวกนั้นไม่เป็นความจริง ที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้ก็เป็นเพราะตัว มนัส รับการฝึกซ้อมของผมไม่ได้เท่านั้น ส่วนกรณีที่ผมเป็นคนแนะนำให้ มนัส ไปพบนายกสมาคมและที่ออกปากไล่พร้อมกับให้ข่าวเสียหายนั้นเป็นความจริง เพราะตอนนั้นผมไม่รู้ว่าที่ สมรักษ์ เข้ามาประกาศว่า มนัส พร้อมท้าชกทุกคนนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเล่นจึงได้แจ้งแก่ผู้สื่อข่าวไปแบบนั้น ส่ำหรับกรณีปัญหาอื่นๆ ส่วนตัวนั้นผมไม่มี ผมมองว่า มนัส เปรียบเสมือนลูกชายคนโตของครอบครัวผม ถ้า มนัส จะกลับมาก็พร้อมที่จะรับแต่มีข้อแม้ว่าต้องทำตามกฎ เพราะหากแยกไปซ้อมและผลลัพธ์ไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แล้วใครจะเป็นคนรับผิดชอบถ้าไม่ใช่ผม แต่ถ้าจะให้สมรักษ์เข้ามาดูแลในแคมป์ผมก็ยินดี เพราะจะได้ให้รับผิดชอบเลยทีเดียว ถ้า มนัส มีปัญหาจะได้ไม่เกี่ยวกับผม”

“แต่ที่สำคัญผมอยากจะบอกว่า ผลการชกคัดตัวเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นยังไม่ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด มนัส ต้องให้ กกท. พิจารณาอีกทีในวันจันทร์ที่ 5 มีนาคมนี้ เพื่อดูว่ามีความพร้อมพอหรือไม่ที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปคัดเลือก ทั้งในด้านสมรรถภาพร่างกาย ทักษะ และด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และผมก็พร้อมที่จะปรับความเข้าใจกับ มนัส ในวันนั้นหากเจ้าตัวมีปัญหาคาใจอะไรกับผม” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเสื้อกล้ามไทย ทิ้งท้าย

ขณะที่ พ.อ. ศักดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิคของสมาคมฯ ออกมากล่าวเช่นกันว่า “ปัญหาหลักคือ มนัส ไม่ซ้อมตามระเบียบ การวางตัวในแคมป์ไม่เหมาะสม จึงทำให้สตาฟฟ์โค้ชไม่พอใจจนต้องตัดรายชื่อออกไป ซึ่งปัญหานี้มีมาตั้งแต่สมัย เสธ.วีป (พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นคนก่อน) แล้ว เพียงแต่ตอนนั้นไม่เป็นข่าว เพราะ เสธ.วีป เป็นคนกำหนดให้โค้ชตามใจนักมวย ผมซึ่งคลุกคลีอยู่กับนักมวยมานานจึงรู้ดี แต่กับ มนัส ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะอายุห่างกันมาก” ซึ่งบทสรุปว่า “เดอะ เติ้ล” จะเป็นแบดบอยกลับใจยอมเข้าแคมป์หรือไม่ต้องรอดูกันอีกทีในวันที่ 5 มีนาคมนี้

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์


Create Date : 03 มีนาคม 2555
Last Update : 3 มีนาคม 2555 8:21:20 น. 1 comments
Counter : 783 Pageviews.

 
โดยส่วนตัวที่ผมมองจากคนดูมวยคนหนึ่ง ผมว่าโค้ชธงยังไม่เก่งพอที่จะทำงานใหญ่ๆแบบโอลิมปิก นะครับ ขนาดนักมวยซ้อมอยู่ทุกวันยังไม่มีความสามารถเอาชนะนักมวยที่ไม่ฟิตเต็มร้อยได้ นี่ถือว่าดูแลนักมวยยังไม่ดีเท่าที่ควรนะครับ ผมว่าผลงานยังเทียบขั้นฮวน ฟอนตาเนียล ไม่ได้ กลัวว่าโอลิมปิกครั้งนี้ไทยเราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนครั้งผ่านๆ มา แต่ก็พยายามเอาใจช่วยนักกีฬาไทยทุกคนให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจฝึกซ้อม


โดย: ทศ IP: 171.5.33.16 วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:18:18:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MR.ITANRICH
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ผมเป็นคนไทยที่รักประเทศไทย
Friends' blogs
[Add MR.ITANRICH's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.