สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
HOW TO : ชวนมาทำสีผมใหม่กับ Liese Bubble Hair Color4x สูตรใหม่กันเถอะ
SmileyสวัสดีคะSmiley


วันนี้พี่ฟลอไม่ได้มาทำ How to แต่งหน้านะคะ แต่จะมาทำ How to :ชวนมาทำสีผมใหม่กับ Liese Bubble Hair Color4x สูตรใหม่กันเถอะ โอ้วน่าตื่นเต้นมากสำหรับพี่ฟลอ เพราะว่าส่วนใหญ่พี่ฟลอจะไม่นิยมทำสีผมเองที่บ้านเนื่องจากว่าโกรกทีไรสีไม่ค่อยติด ขนาดเคยทิ้งไว้นานๆเป็นชั่วโมงติดนะ แต่ไม่ทั่วศรีษะ แถบผมพังยับเยินกว่าสภาพเส้นผมจะฟื้นคืนชีพเลยได้ว่านานมากๆคะ แต่ในวันนี้พี่ฟลออยากลองทำดูเพราะว่าเห็นสีแล้วยอมรับเลยว่าคัน และก็แอบไปถามรุ่นน้องว่าสีติดไหม รุ่นน้องพี่ฟลอบอกว่าติดคะ พี่ฟลอก็เลยใจชื้น เอาหล่ะฉันต้องลองดู และสีที่พี่ฟลอเลือกมา พี่ฟลอก็เชื่อว่าน่าจะเข้ากับหน้าพี่ฟลอ นั้นก็คือสี Milky Beige (มิลค์กี้ เบจ) สีน้ำตาลอ่อนประกายทอง สาเหตุที่เลือกสีนี้เพราะว่าเวลาโกรกสีผมที่สีน้ำตาลอ่อนที่ไร จะเข้ากับหน้าตัวเองมากๆ เพราะมีแต่คนทักว่าหน้าดูไบร์ทขึ้น เวลาทำสีผมสีโทนนี้ยิ่งเวลาที่ม้วนผม จะยิ่งเพิ่มความสวยงาม น่ามองมากๆเลยค่ะ ที่สำคัญเวลาที่เปลี่ยนสีผมทุกครั้งจะทำให้หน้าเราดูเปลี่ยน ยิ่งโทนน้ำตาลประกายทอง ก็บอกให้รู้ถึงความแซ่บ เก๋ เปรี้ยว จี๊ดจ๊าด



สีผมก่อนทำและหลังทำ







โฉมหน้าของ Liese 


ด้านหน้ากล่อง







ด้านหลังกล่อง







ด้านข้างกล่อง












เรามาดูกันว่าข้างในกล่องมีอะไรบ้างคะ

1.คู่มือ 







เราควรจะอ่านคู่มือให้ละเอียดก่อนที่เราจะลงมือเปลี่ยนสีผมเองคะ



2.น้ำยาขวดที่ 1 (ด้านหน้า)







(ด้านหลัง)







3.น้ำยาขวดที่ 2 พร้อมกับฝาที่ต้องเปลี่ยน







4.ถุงมือ









5.ทรีทเม้นต์บำรุงหลังทำสี













เวลาที่เราจะทำสีผมเราไม่ควรใส่น้ำมันใดใดที่ผม สีจะได้ติด



วิธีใช้ 


1.เราต้องส่วมถุงมือเป็นขั้นตอนแรก







2.ผสมน้ำยาทั้ง 2 ขวดปิดฝา

ผสมน้ำยาให้เข้ากัน โดยการคว่ำ ขึ้นลงช้าๆแบบนี้ ประมาณ 5 ครั้ง ระวังอย่าเขย่าแรงจนน้ำยาในขวดเป็นฟอง เพราะเวลาตอนบีบออกมาเนื้อโฟมจะเหลว













3.เปลี่ยนเป็นฝาสีชมพูสำหรับทำโฟม แล้วบีบโฟมตรงกลางขวด 












4.ค่อยๆบีบโฟมที่มือแล้วลงไปที่โคนผมก่อน เนื่องจากโคนผมพี่ฟลอช่วงบนลงมาถึงตรงกลางศรีษะผมพี่ฟลอสีดำมาก พี่ฟลอจะแบ่งผมประมาณ 3 ส่วน เพื่อให้โฟมเข้าถึงเส้นผมทุกเส้น  
โฟมหนา เกาะติดเส้นผมดียิ่งขึ้นเท่า







5.หลังจากที่ลงช่วงโคนเสร็จ พี่ฟลอจะทิ้งไว้ประมาณสัก 10 นาที แล้วค่อยลงตรงช่วงปลายผมที่มีสีผมประกายทองติดอยู่แล้ว พร้อมกับนวดขยี้เบาๆไปเรื่อยๆ จะทำให้สีผมสม่ำเสมอและติดดียิ่งขึ้น

ยิ่งนวดจะรู้สึกว่าโฟมครีมเข้มข้นขึ้น ติดแน่นขึ้น เมื่อเทียบกับสูตรเก่าจะเห็นว่าสูตรใหม่ทำง่ายขึ้น ไม่ไหลเลอะเทอะ แทรกซึมเกาะผมได้ดี













6.พอหลังจากที่พี่ฟลอได้ลงครบทั้งศรีษะแล้ว พี่ฟลอจะค่อยๆนวดเพื่อให้เนื้อโฟมเข้าถึงเส้นผมทุกเส้น แล้วทิ้งผมไว้ สัก 40 นาที แต่จริงๆถ้าทำตามคำแนะนำตามกล่อง ทิ้งไว้เพียงแค่ 30 นาทีก็เพียงพอแล้วแต่เนื่องจากพี่ฟลอเป็นคนที่สีผมติดค่อนข้างยากมาก พี่ฟลอเลยขอทิ้งไว้นานกว่าคนอื่นสัก 10 นาทีนะคะ







จะเห็นได้ว่าเนื้อโฟมตอนบีบออกมาจากขวดกับตอนที่นวดลงไปในเส้นผมแล้วมีความต่างกัน

ยิ่งนวด Texture โฟมจะเปลี่ยนเป็นโฟมครีมเข้มข้น








7.เมื่อถึงเวลาครบกำหนดเราก็ต้องไปล้างผมออกพร้อมกับใช้ทรีทเม้นที่มาพร้อมกับกล่อง ทรีทเม้นต์ห๊อมหอมคะ 







8.จากนั้นเราก็เป่าผมให้แห้ง 







เรามาดูกันว่าถ้าเป่าผมเสร็จแล้วสีผมจะติดหรือป่าวมาดูกันเลยคะ






















พอม้วนผมแล้วจะยิ่งดูสวยงามมากขึ้นคะ













แล้วเจอกันใหม่ Blog หน้าคะ รักนะจุ๊ฟๆ




SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley



Facebook - Florence room
Instagram - Florence_room




Create Date : 08 สิงหาคม 2558
Last Update : 22 สิงหาคม 2558 13:14:28 น.
Counter : 1768 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Florence Kayne
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 91 คน [?]



ชอบการแต่งหน้า Makeup is magic การแต่งหน้าสามารถเปลี่ยนบุคลิกเราได้ชอบสรรหาเครื่องสำอางมาลองและโปรดปรานการกินอาหารกับขนมอร่อยๆๆค่ะ