Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
29 เมษายน 2548
 
All Blogs
 

รักครั้งแรกของผมแต่งงานครับ..ขอระลึกความหลังอีกซักวัน (ไม่เศร้าแต่เน่าเล็กๆ)


ง่า..มาเล่าต่อแล้วครับ (จะมีใครตามอ่านมั้ยน้อ)

ความเดิม ตอนที่แล้ว กั๊บ...

ผมได้ย้ายมาเรียนต่อที่โรงเรียนประจำจังหวัด เพราะคุณลุงผมอยากให้เรียน แถมบอกถ้าสอบติดจะให้ตังค์ และพ่อแม่ผมก็เห็นชอบด้วย ไอ้ผมก็น่ะยังไงก็ได้ไปสอบก็ดันติด ก็สนุกสนานกับโรงเรียนใหม่ได้ครึ่งปี แป้งก็เขียนจดหมายมาหาผมที่โรงเรียนฉบับนึง

ความรู้สึกแรกที่ได้รับจดหมายก็ดีใจปนแปลกใจเพราะไม่มีใครเคยส่งจดหมายมาหาผม แถมนี่ยังเป็นจดหมายจากแป้งที่ผมไม่ได้ติดต่อกันเลยเป็นครึ่งปี ก็สังหรณ์ว่ามันต้องมีอะไรซักอย่างถึงทำให้แป้งลงทุนเขียนจดหมายมาหาผม

ผมยังจำได้ว่ากระดาษจดหมายเป็นกระดาษแบบกระดาษสมุดแบบมีเส้น ใจความจดหมายไม่ยาวนัก ถามว่าผมเป็นยังไงบ้าง แล้วแป้งก็เล่าถึงชีวิต ม.ปลาย ของแป้งที่โรงเรียนเดิมว่าสนุกสนานเพียงใด ฯลฯ แต่ส่วนท้ายของจดหมายลงท้ายว่า ขอให้เราสองคนเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันตลอดไปนะ และลงชื่อว่า P&K

ซึ่งผมก็เดาว่า P ก็คงย่อมาจาก แป้ง ส่วน K ก็คงเป็นใครซักคนที่ เป็นสาเหตุให้แป้งต้องเขียนจดหมายมาหาผม

ไม่รู้ว่าแป้งลงทุนเขียนจดหมายฉบับนี้มาหาผมเพื่ออะไร ส่งมาเพื่อรักษาน้ำใจผม อยากให้ผมรู้จากแป้งเองแทนที่จะรู้จากคนอื่น หรือส่งมาเพื่อเยาะเย้ยผมก็ไม่รู้

ความรู้สึกตอนนั้นสับสน จะว่าเสียใจก็ไม่เท่าไหร่นะเพราะผมก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องเป็นแบบนี้ เพราะบางทีที่เรื่องของเราต้องเป็นแบบนี้อาจจะเกิดมาจากผมเอง แต่ก็ยอมรับว่าเสียดายเล็กๆ ที่ผมไม่พยายามแก้ไขหรือสานความสัมพันธ์กับแป้งต่อจนเธอมีคนอื่น

แต่ความรู้สึกสุดท้ายจริงๆแล้วดีใจที่อย่างน้อยแป้งก็คงยังแคร์ผมอยู่บ้าง(ไม่ว่าจะในแง่ดีหรือร้าย) ถึงยอมลงทุนเขียนจดหมายมาบอกผม ทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องทำเลยซักนิด

ผมเลยตัดสินใจกลับไปหาแป้งที่โรงเรียนเก่า ไม่ได้โกรธ หรืออยากไปคืนดีแต่อย่างใด เพียงแต่รู้สึกแค่อยากไปคุย ไปได้ยินจากปาก อยากเห็นหน้าแป้งอีกซักครั้ง แป้งก็ออกมาหาผมแล้วเราก็ได้คุยกัน

เรื่องของเรื่อง มิสเตอร์ K นั้นจริงๆ แล้วก็คือ ไอ้คุณพี่ก้อง เป็นรุ่นพี่ปีนึง อยู่ ม.5 (ผมเคยเจอตัวจริงครั้งหนึ่ง เพื่อนชี้ให้ดู หล่อว่ะคับ ยอมรับ ตี๋ๆ ขาวๆ) หลังจากขึ้น ม.4 ได้พักนึง ไอ้คุณพี่ก้องนี้ก็เข้ามาจีบแป้ง

แป้งเล่าว่า ไอ้คุณพี่ก้องเนี่ยบอกว่าแอบชอบแป้งมาตั้งแต่ แป้งอยู่ ม.3 (ไอ้คุณพี่ก้องอยู่ ม.4) แต่เห็นว่าแป้งมักจะเดินไปไหนมาไหนกับผู้ชายใส่แว่น (ฮึ่มม..ตรูนี่หว่า) เลยไม่กล้าจีบ แต่พอขึ้น ม.4 ไอ้เจ้าแว่นซื้อบื้อ(ผมเติมให้) มันไม่อยู่แล้ว ไอ้คุณพี่ก้องเลยได้โอกาสเข้ามาจีบแป้งซะเลย(กรอด...) และก็ประสบความสำเร็จซะด้วย -_-"

วันนั้นเราสองคนคุยกันนานพอสมควร แล้วผมก็วางตัวได้ดีทีเดียว แป้งเล่าเรื่องราวของเธออย่างดูมีความสุข ผมก็ได้แต่ยิ้มรับฟังเรื่องราวของเธอ เราคุยเล่นแซวกันแบบเพื่อนกันจริงๆ ควรจะทำ

จากวันนั้นผมก็ไม่ได้เจอแป้งอีกเลย แต่ข่าวคราวของเธอยังมีมาเข้าหูผมเสมอจากเพื่อนๆ ของผม ซึ่งก็เป็นเพื่อนของแป้งด้วย (ผมยังด่ามันบ่อยๆว่ามาบอกกรูมัยว่ะ...มันก็บอกว่าเผื่อมรึงอยากรู้ แต่บางทีถ้ามันไม่เล่าผมก็แอบๆถามถึงว่ะคับ อิอิ)

ชีวิตของผมกะแป้งเหมือนสวนทางกันอยู่เรื่อยๆ จบม.ปลาย เราก็ต่างเอ็นทรานซ์ติดที่กรุงเทพฯ เหมือนกัน แต่ขณะที่แป้งเรียนทางวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศใจกลางเมือง ผมก็มาเรียนทางศิลปะที่มหาลัยอันดับไหนไม่รู้ แต่อยู่แถวชานเมืองที่มีรถเมล์ผ่านแค่สองสาย เข้าตัวเมืองที 2-3 ชั่วโมง รอบมหาลัยมีแต่ทุ่งนา (ในตอนนั้น...แต่ตอนนี้เห็นเค้าว่าพัฒนาขึ้นมี เซเว่น-อีเลเว่นแล้ว)

ที่มหาลัยแป้งป๊อปปูล่าร์พอสมควรได้เป็นหลีดฯ คณะ (แต่ช้าก่อน..ไม่ใช่หลีดฯ มหาลัยนะจ๊ะ) แต่ผมก็แค่นักศึกษาโทรมๆ ไม่มีใครรู้จัก ได้แต่นั่งกินเหล้าเมายาเฮฮาอยู่ที่คณะเท่านั้น

จบมาผมได้มาทำงาน เป็นมนุษย์เงินเดือนที่บริษัทเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ใจกลางกรุงเทพ (เย้) แต่แป้งก็ดั๊นไปทำงานด้านโรงงานที่ต่างจังหวัดแถวชายทะเล -_-"

เราสองคนต่างก็ใช้ชีวิตของเราไปเรื่อยๆ ในแบบที่มันควรจะเป็น แป้งเปลี่ยนงาน 2-3 งาน (แต่ก็ยังเป็นงานเกี่ยวกับโรงงานเหมือนเดิม) และได้เรียนต่อจนจบปริญญาโท ขณะที่ผมยังคงทำงานเป็นปู่อยู่ที่เดิม เพราะขี้เกียจหางานใหม่ ย้ายบริษัท

จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อนสนิทสมัย ม.ต้น (ที่ยังอุตส่าห์ทนคบกันรอดจนวันนี้) ของผมคนนึงจะแต่งงาน ก็ขอให้ผมไปเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวให้ และมันบอกว่า มันก็ขอให้แป้งมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวด้วยนะ

ผมเองยอมรับเลยว่าดีใจ และตื่นเต้น อยากเจออยากเห็นว่าแป้งที่ผมไม่ได้เจอมา 10 กว่าปี ตอนนี้จะเป็นอย่างไร...





...ว่าจะเขียนให้จบ แต่กั๊กไว้หากินอีกซักตอนดีกว่า..ซะงั้น...




 

Create Date : 29 เมษายน 2548
9 comments
Last Update : 1 สิงหาคม 2551 0:12:32 น.
Counter : 650 Pageviews.

 

ตามมาอ่านค่ะเรื่องน่ารักดีจัง แล้วเขามีแฟนยังอ่ะค่ะ มาเล่าตอนใหม่เร็วๆนะค่ะ ถ้าเขายังไม่มีแฟนทำไมไม่จีบอ่ะค่ะ อ้าวเรายุ่งเรื่องชาวบ้านอิอิ

 

โดย: V-FAN 29 เมษายน 2548 20:51:28 น.  

 

เข้ามาอ่านครับ ชอบๆ ชอบทั้งเรื่องทั้งเพลง และเพลงนี้ผมยังฟังอยู่ทุกวันนี้แหละครับความหมายดี ชอบๆ

 

โดย: Sugarray 29 เมษายน 2548 21:36:40 น.  

 


~~~ คุงแหล เรียนคณะไรเหรอ...

อยากรู้ไปงั้นแหละค่ะ - -" ~~~

ปล.เรื่องของคุงแหล สนุกมากมาย รออ่านอยู่

 

โดย: เค้กชาเขียวอยากบอกคุณว่า (ฉันชอบคุณแน่ค่ะ ) 29 เมษายน 2548 21:38:04 น.  

 

อ่าวๆ อย่ากั๊กสิเพ่

ถ้าเก๊กจะไม่ว่าเลย เพราะเก๊กไปก็เท่านั้น

แต่กั๊กนี่ หงุดหงิดนะ

ดีใจแทนคุณแป้งเค้าจริงๆ T_T

 

โดย: THE BEGINNING 29 เมษายน 2548 22:07:29 น.  

 


รอซะนานเลยค่ะ...แต่ว่ามีกั๊กด้วย(ใจร้าย)

โปรดติดตามตอนต่อไปค่า...น่ารักเชียว

^ ^

 

โดย: จ๊ะโอ๋ (ja_opig ) 29 เมษายน 2548 23:31:38 น.  

 

เค้าก็มีแฟนของเค้าเรื่อยอ่ะครับ น้องปลา ไม่รู้จะหาจังหวะเสียบตอนไหนเหมือนกัน

ขอบคุณค้าบ ดีใจที่คุณ Sugarray ชอบครับ

อ้าวคุณเค้กชาเขียวฯ อยากรู้ไปงั้นแหล่ะ งั้นผมก็ไม่บอกซะงั้นแหล่ะ อิอิ
ล้อเล่น บอกได้ครับ นิเทศศิลป์ครับ

อ้าว..เจ้าเบลล์ พี่ไม่เก๊กให้เมื่อยหรอกเฟ้ย แค่นี้ก็หล่อไม่เกรงใจใครแล้ว...เฮ้อ

แง...ป่าวใจร้ายนะค้าบ คุณจ๊ะโอ๋ จริงๆแล้ว เมื่อยมือพิมพ์อ่ะ เดี๋ยวจะรีบมาต่อให้จบนะกั๊บ

 

โดย: captainfakenature 1 พฤษภาคม 2548 4:23:25 น.  

 

ชอบก็บอกชอบไปเลยค่ะ สงสัยจะต่างฝ่ายต่างไม่กล้าบอกกัน
พูดยากเนอะเพื่อนกัน
กลัวจะเสียเอนไป เกิดบอกรักแล้วเข้าใจผิดไปว่าเค้าก็ชอบเรา

อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป

 

โดย: อยู่ไกลบ้าน 1 พฤษภาคม 2548 4:46:07 น.  

 



ทำไมอ่านแล้วเศร้าวะฉัน เหอๆ

 

โดย: ปิงปองงง 3 พฤษภาคม 2548 11:59:46 น.  

 

มาอ่านต่อคะ งิงิ

แล้วก็ตะกุยตะกายไปอ่านตอนจบโดยด่วน...

ลป.ชอบเพลงประกอบด้วยอ่ะคะ

 

โดย: แก้วการะบุหนิง 7 พฤษภาคม 2548 14:57:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


deadromeo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมนะครับ ไม่รู้จะแนะนำตัวเองยังไง เอาเป็นว่าค่อยๆรู้จักกันไปที่ละนิดๆละกันนะครับ--





Google





หาทุกซอกทุกมุมในพันทิปก็มีมั้ง



Friends' blogs
[Add deadromeo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.