ทริปสุดป่วน ภาค ตะลุยโอซาก้า // ตอนที่ 2 : แผนเดินทางนั้น ....สำคัญไฉน



((ไปช่วงไหน....กี่วันดีนะ??))


จากตอนที่แล้วนะคะที่เงาได้บอกว่าอันดับแรกของการเริ่มต้นออกเดินทางนั้น

จะต้องมีการสร้างแรงบันดาลใจและปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่เราอยากจะไปขึ้นมาก่อน

....ส่วนอันดับถัดมาที่จะพูดถึงนี้ก็คือ....การเริ่มต้นที่จะทำแผนการเดินทางค่ะ




แน่นอนว่าในการทำแผนการเดินทางหลายๆ คนต้องว่ายากแน่ๆเลย

.....ใช่ค่ะสำหรับมือใหม่มันค่อนข้างยากพอสมควร...

แต่!!! มันก็ไม่ได้ยากมากขนาดจะทำไม่ได้นะคะ.....

เรามาค่อยๆเริ่มทำกันค่ะ....ตามนี้เลย ^^




หลังจากที่เราได้จุดมุ่งหมายที่เราจะไปแล้ว

....ต่อมาเราก็มาดูอีกว่า....เราจะไปกี่วันดี?? 

แน่นอนว่าปัจจัยแรกคือวันลางาน(สำหรับคนที่ทำงานแล้ว) อย่างดี 1 สัปดาห์นี่ก็เต็มที่แล้ว 

...อันนี้ก็แล้วแต่ความสามารถของแต่ละคนในการจัดสรรวันหยุดสำหรับไปเที่ยวกันเองนะคะ...

บางคนกะลาพักผ่อนช่วงควบหยุดยาวก็จะมีโอกาสในการเที่ยวได้นานๆ แต่ใช้วันลาไม่เยอะ

(( แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ว่า..... เราก็ไปเที่ยวช่วงเดียวกับหลายๆ คน ดังนั้น ไปที่ไหนคนก็เยอะค่ะ 

....และเป็นช่วง High Season ตั๋วเครื่องบิน และที่พักส่วนมากจะแพง ))

หรือสำหรับบางคนไม่ชอบเที่ยวช่วงคนเยอะก็แนะนำให้ไปช่วงที่สวนทางกับคนอื่นจร้า

อย่างน้องเงาเนี่ยไปช่วงต้น มกราคมซึ่งเป็นช่วงหลังปีใหม่เลย

....คนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็กำลังกลับ....

ส่วนตอนที่เราบินไปเที่ยวคนญี่ปุ่นก็กลับจากการเที่ยวต่างประเทศเช่นกัน 555+ 

ตอนน้องเงาไปมา USJ คนน้อยมาก เดินแบบหลวมๆ เลย 

แถมแทบจะไม่ต้องใช้ตั๋ว Express เลยยังได้อ่าจ่ะ




นอกจากจำนวนวันลาจะเป็นปัจจัยแล้ว 

.....การที่เราอยู่เที่ยวนานก็จะยิ่งใช้เงินเยอะไปอีกด้วย 

ดังนั้น การตั้งงบประมาณก็เป็นอีกหนึ่งตัวควบคุมจำนวนวันเที่ยวสำหรับเราอีกด้วยค่ะ

..... และที่ญี่ปุ่นนั้น ที่พักถ้าเราจองเองผ่านทางโรงแรมโดยตรงเนี่ยจะเห็นได้ว่า.....

ราคาต่อคืนสำหรับวันธรรมดานั้นจะถูกกว่าคืนก่อนวันหยุดค่อนข้างเยอะ(คืนวันศุกร์และคืนวันเสาร์) 

ถ้าเราเที่ยวแต่วันธรรมดาก็จะประหยัดค่าที่พักไปได้มากค่ะ




เมื่อเราพอกำหนดได้คร่าวๆ แล้วว่าเราจะไปกี่วัน ....

ไปวันไหนบ้างเราก็มาลองลงในปฏิทินดูอีกทีค่ะว่าติดอะไรมั๊ย? 

ลองใส่โปรแกรมแบบคร่าวๆดูว่าวันไหนตั้งใจจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง

......ลองร่างไว้คร่าวๆ หลายๆ ช่วงหน่อยเพราะว่า.....

เราทำไว้สำหรับรอโปรตั๋วเครื่องลดราคานั่นเองคร่า

.....พอมีโปรโผล่มาปุ๊บเราก็พร้อมกดจองได้เลยในราคาสุดคุ้มไง ^^ 

ส่วนรายละเอียดในการเที่ยวของแต่ละวันแต่ละสถานที่เด๋วเราค่อยมาค่อยๆเพิ่ม 

(ซึ่งเด๋วน้องเงาจะมาเล่าให้ฟังในตอนต่อๆ ไปนะคะ)


***ตอนต่อไปจะว่าด้วยเรื่องของการซื้อตั๋วเครื่องบินนะคะ ^^






Create Date : 18 กันยายน 2560
Last Update : 19 กันยายน 2560 23:50:45 น.
Counter : 645 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Evil Shadow
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2560

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
 
All Blog