ความจริงใจ กับสังคมยุคใหม่

 ความจริงใจ กับสังคมยุคใหม่

           ความจริงใจของคนสมัยนี้เริ่มลดน้อยลง ว่าแต่ความจริงใจคืออะไร? สำหรับผมหมายถึงความรู้สึกที่แสดงออกมาอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีลับลมคมใน ไม่มีการนินทาหรือด่าว่ากันลับหลัง และเป็นการให้เกียรติของซึ่งกันและกัน

           สังคมยุคใหม่ พัฒนาไปมาก โลกเน้นในเรื่องของวัตถุนิยม คนเห่อรถ มือถือ นาฬิกา และที่ผมเน้นมากในหัวข้อนี้คือการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันเรามีทั้ง facebook, line และอื่นๆให้แสดงถึงสถานะของตน ทั้งประวัติชีวิตส่วนตัว การทำงาน การกิน เพื่อน การเที่ยว การโอ้อวดในเรื่องต่างๆมากมายสารพัด ซึ่งในโลกนี้เหมือนการสร้างตัวตนอีกตัวตนหนึ่งทำให้เราอยากจะเป็นใครสักคนที่เป็นคนเพื่อสังคม ให้สังคมรัก สังคมหลง ด้วยการกดไลค์ การให้สติ๊กเกอร์ การแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าวันนี้กิจวัตรของงมนุษย์หลายๆอย่างเริ่มหายไปจากชีวตคน

           เราจะรู้ได้อย่างไรเหมือนสองสิ่งนี้ผสมเข้ากันแล้วในปัจจุบัน เมื่อก่อนเราไม่มีการสนทนาผ่านมือถือได้รวดเร็วขนาดนี้ อย่างมากก็คือโทรศัพท์คุยกัน หรือส่งข้อความหากัน ความจริงใจผ่านการสื่อสารก็น้อยลง ไม่แน่ใจว่า Emoticon, Emotion หรือ Sticker ที่เราส่งให้ความหมายอย่างที่เราส่งไปจริงๆไหม แต่อย่างหนึ่งที่กระทบตัวเราแน่นอนคือกิริยา เช่นเราส่งภาพหัวเราะ หรือพิมพ์ 5555 แต่ในปัจจุบันขณะ เราไม่ได้หัวเราะจริง การสื่อสาร การแสดงอารมณ์ในชีวิตจริงของเราน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด กลายเป็นสังคมก้มหน้า หาคนรัก แสดงภาพลักษณ์งามๆให้คนหลง ให้ตัวเองพอใจ ขอโทษนะครับ พูดง่ายๆ คือเปลือกปลอมๆที่เราสร้างขึ้นมาให้ดูน่าเชื่อถือเท่านั้น

           ที่ผมเขียนขึ้นมาคืออยากให้ทุกคนมีสติและไม่โดนสิ่งเหล่านี้ครอบงำ ให้นึกถึงตัวตนของเราในสมัยเด็ก ยุคที่เรามีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่นด้วยกิริยา/อารมณ์ที่เป็นไปจากการกระทำของเรา ผมหวังว่าคุณจะเข้าใจผมนะครับ

ปล.ปัจจุบันคนเปลี่ยนไปเล่มเกมส์มือถือ แล้วการละเล่นแบบไทยๆก็กำลังหายไปหรืออาจหายไปแล้ว ผมไม่ทราบ ผมยกตัวอย่างเช่น หม้อข้าวหม้อแกง กระโดดหนังยาง เล่นหมากเก็บ ดีดลูกแก้ว การเล่นพ่อแม่ลูก วิ่งไล่จับ มันเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์และการสื่อสารของมนุษย์ให้ดียิ่งขึ้น บางกิจกกรมยังเป็นการออกกำลังกายอีกด้วย




Create Date : 23 กันยายน 2558
Last Update : 24 กันยายน 2558 10:33:12 น.
Counter : 604 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3757448 วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:16:18:56 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Effectron
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Group Blog
กันยายน 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29