เป็ดเอ๋ยเป็ดน้อย ความรู้เจ้ายังด้อยเร่งศึกษา
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
7 กรกฏาคม 2551

"คนสุดท้าย" และ "แค่รู้ว่ารักกัน" บทเพลงแด่ผู้พ่ายแพ้ต่อชะตากรรม (Spoil Geass R2 ตอน 13 นะครับ)

จิตตกเพราะดูกีอัส R2 ตอน 13 มาครับ...

ถึงจะรู้เนื้อหาตามที่คนเล่าๆ กันมาบ้างแล้วก็เถอะ แต่พอได้ดูจริงๆ ก็จิตตกอยู่ดี... ได้แต่นั่งคิดว่านี่มันเรื่องบ้าอะไรกันฟะ ทำไมคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรแบบเชอร์ลี่ถึงต้องเจอกับอะไรแบบนี้ด้วย อุตส่าห์ตัดสินใจแน่วแน่จะรักลูลู่ตลอดไป จะเป็นกำลังให้ลูลู่แล้วแท้ๆ แต่กลับต้องมาจบชีวิตเอาง่ายๆ แบบนั้น... ยิ่งพอดูไปถึงฉากที่เชอร์ลี่พูดกับลูลู่ครั้งสุดท้ายก่อนตายในช่วงท้ายของตอนนี้แล้ว สำหรับผม มันเจ็บปวดยิ่งกว่าคราวยูฟี่ตายในภาคแรกเสียด้วยซ้ำ

รู้ตัวอีกที ก็เผลอฟุ้งซ่าน นั่นพิมพ์ Spoil พิเศษตอน 13 เป็นบ้าเป็นหลังทั้งคืนยันเกือบเช้าอีก (ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลังเลยจริงๆ) แต่ก็รู้สึกว่ายังไม่เต็มที่เลย

จนกระทั่ง winamp เจ้ากรรมดัน Shuffle มาถึง 2 เพลงนี้เข้า...

"แค่รู้ว่ารักกัน" กับ "คนสุดท้าย" เพลงประกอบละครเรื่อง "เงา" (สมัยพี่แซมเล่นเป็นท่านชายวสวัสนั่นแล)

ความรู้สึกแรกที่ได้ฟังคือ "ขนลุกซู่เลยครับ" โดยเฉพาะเพลง "แค่รู้ว่ารักกัน" นั้น เรียกได้ว่าอารมณ์เข้ากับฉากเชอร์ลี่คุยกับลูลู่ครั้งสุดท้ายก่อนตายจริงๆ

พูดมากกว่านี้เดี๋ยวจะหาว่าพิรี้พิไร ไปฟังเพลง + ดูเนื้อเพลงกันเลยดีกว่าครับ!!



แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร - แค่รู้ว่ารักกัน
เพลงประกอบละครเรื่อง "เงา"


[EDIT] ขอลบเพลงทิ้งก่อนนะครับ เพราะเป็นเพลงของแกรมมี่ อาจโดนเล่นเอาได้... ในเวบแกรมมี่ก็ไม่มีเพลงนี้ให้ฟังด้วยสิ...

คงเป็นที่โชคชะตา คงเป็นบนฟ้าบันดาล
ให้เราได้มาพบกันและพรากเราจากกัน
มันคงจะเป็นที่สุดของการทรมาน
ที่เธอและฉัน ต้องพบเจอ

ฉันรู้ยากเย็นเพียงใด ฉันรู้และเข้าใจ
ไม่มีคำใดทดแทนความเสียใจที่มี
แววตาของเธอมันบอกทุกคำดีๆ
และรวมถึงคำๆนี้ ฉันรักเธอ

จะอยู่ที่ไหนก็ตาม ความทรงจำที่ดี
จะมีแต่เธอผู้เดียวเท่านั้น
ไม่ว่าจะนานเพียงไหน จะรอแต่เธอเท่านั้น
จะไม่มีวันรักใครเหมือนเธอ

ฉันขอแค่เพียงได้รู้ ใจจริงที่ฉันมี
เธอเองก็มีหัวใจที่เหมือนกันกับฉัน
อะไรที่มันจะเกิดก็คงไม่สำคัญ
แค่รู้ว่าเธอรักฉันก็เพียงพอ

(คงเป็นบนฟ้าบันดาล ให้เราได้มาพบกันและพรากเราจากกัน)

จะอยู่ที่ไหนก็ตาม ความทรงจำที่ดี
จะมีแต่เธอผู้เดียวเท่านั้น
ไม่ว่าจะนานเพียงไหน จะรอแต่เธอเท่านั้น
จะไม่มีวันรักใครอีกแล้ว

ฉันขอแค่เพียงได้รู้ ใจจริงที่ฉันมี
เธอเองก็มีหัวใจที่เหมือนกันกับฉัน
อะไรที่มันจะเกิดก็คงไม่สำคัญ
แค่รู้ว่าเธอรักฉันก็เพียงพอ

จะรอแต่เธอเท่านั้น... ฉันสัญญา...



อัสนี วสันต์ โชติกุล - คนสุดท้าย
เพลงประกอบละครเรื่อง "เงา"




ไม่เคยมีใจให้ใครมาก่อน
ไม่เคยอ่อนให้ความรักเลย
จะมีใคร ใคร มากมายคุ้นเคย
แต่ไม่เคยมีใครอย่างเธอ

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
ว่าเธอมีความหมายเพียงใด
กับคนที่ใจมันด้านชา

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
จากวันนี้และทุกเวลา
จะมีแต่คำว่ารักเธอ

จากฉันคนเดิม จากรักไม่เป็น
จะขอเป็นคนที่รักเธอยิ่งกว่าคนไหน..ไหน
จากนี้คือเธอ จากนี้จนวันตาย
เธอคือสุดท้ายของทั้งชีวิตและหัวใจ

จากฉันคนเดิม จากรักไม่เป็น
จะขอเป็นคนที่รักเธอยิ่งกว่าคนไหน..ไหน
จากนี้คือเธอ จากนี้จนวันตาย
เธอคือสุดท้ายของทั้งชีวิตและหัวใจ

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
ว่าเธอมีความหมายเพียงใด
กับคนที่ใจมันด้านชา

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
จากวันนี้และทุกเวลา
จะมีแต่คำว่ารักเธอ

จากฉันคนเดิม จากรักไม่เป็น
จะขอเป็นคนที่รักเธอยิ่งกว่าคนไหน..ไหน
จากนี้คือเธอ จากนี้จนวันตาย
เธอคือสุดท้ายของทั้งชีวิตและหัวใจ

ไม่ว่าวันไหน...ไม่ว่าเมื่อไร... ฉันรักเธอ...



หลับให้สบายนะ เชอร์ลี่...

จนกว่าจะถึงวันที่ได้พบกันอีกครั้ง



จะว่าไป เชอร์ลี่ภาพนี้ให้ความรู้สึกคล้ายๆ โคโทริจาก X (ตอนตาย) กับนาเดชิโกะจากซากุระเลยแฮะ

อิเมจคนตายในซีรี่ส์ Clamp สินะ...



Create Date : 07 กรกฎาคม 2551
Last Update : 8 กรกฎาคม 2551 11:35:45 น. 3 comments
Counter : 1307 Pageviews.  

 
เศร้าเหลือเกิน

แต่เลือกเพลงได้เหมาะมากๆครับ


โดย: NetNN IP: 58.8.75.107 วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:06:39 น.  

 
เพลงนี้เพราะชอบคนร้องมากมายค่ะ


โดย: ต๊ะ IP: 125.26.97.222 วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:24:18 น.  

 
ชอบเชอรี่ที่สุดเลย


โดย: นีจิ IP: 182.53.73.231 วันที่: 31 มีนาคม 2554 เวลา:12:06:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Drake
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add Drake's blog to your web]