~ การทำปัจจุบันให้ดี คือการสร้าง อนาคต และ อดีต ที่ดีในเวลาเดียวกัน ~
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

การเมือง เรื่องนี้คุยกันได้ !!!


การเมืองคุยกันได้ !!! ชื่อหัวข้อมันคงดูขัดหู ขัดตา และ ขัดใจจากความเชื่อที่มีมีมาของใครหลายๆ คน .. แต่เรากลับเห็นต่างออกไปอนิดนึง ..

เรืองของการเมือง ไม่ใช่เรื่องของความเชื่อ เราต้องคุยกันด้วยเหตุและผล อะไรดี ไม่ดี อะไร ถูก อะไรผิด .. และยิ่งในระบอบประชาธิปไตยด้วยแล้ว .. เราควรนั่งคุยเรื่องนี้กันได้ เพราะด้วยความเป็นประชาธิปไตย คือการเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน เคารพเสียงซึ่งกันและกัน และยอมรับความเห็นซึ่งกันและกัน .. อยากเห็นคนรุ่นใหม่ๆ ถกกันเรื่องของการเมืองด้วยเหตุและผล ไม่ใช่ด้วยความเชื่อและอารมณ์ การถกกันเรื่องนั้น เรื่องโน้น เรื่องนี้ .. ถือเป็นการออกกำลังกายสมองนะค่ะ ..

(ขอนอกเรื่องนิด .. เราเคยถามน้องสาวเราว่า เนี่ยเราออกกำลังกายร่างกายเราได้เนอะ .. ออกกำลังกายหน้าก็ได้ .. น่าจะออกกำลังกายสมองได้บ้าง .. น้องเราตอบว่าก็หัดคิดไง คิดเยอะๆๆ .. จริงของเค้าเนอะ ว่าไม๊ค่ะ ??)

ต่อค่ะ แต่ถ้ายกตัวอย่างเช่นเรื่องศาสนา เรื่องนี้ก็แอบเห็นด้วย ว่า มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล คนเราเกิดมาก็ถูกสอนให้เชื่อแบบนั้นแล้ว คงเป็นเรื่องที่พูดแล้วผิดหู ผิดตา ผิดใจ กันเมื่อไร คงได้เห็นเลือดอาบหัวกันมั่งละ ... อิอิ ..

เกริ่นๆ ไว้ เป็นบทนำ blog นี้ อิอิ .. ไว้จะหาข่าวการเมืองมา post ต่อๆ ไปคะ ..

พี่เหลือง พี่แดง พี่รัฐ ... คุยกันได้นะค่ะ :)




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2552
1 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2552 15:16:50 น.
Counter : 365 Pageviews.

 

คุยกับผมก็ได้คร้าบบ

 

โดย: RedSMARNiA 1 กันยายน 2552 10:42:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สวัสดีวันธรรมดา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สวัสดีวันธรรมดา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.