อุ้มผาง 1219โค้ง : ฉันก็ชอบเธอนะ

อุ้มผาง แผ่นดินลอยฟ้า 1219โค้ง
ใครเมาไม่เมาไม่รู้ รู้แต่เรา ไม่เมา^^
ไปได้อีกนะ ขอเวลาเยอะกว่านี้สักหน่อยจะโอมาก
ทริปนี้3 วัน 2 คืน น้อยไป ไม่พอ
(ไม่ได้เป็นคนจัดทริป ไม่ได้ตั้งใจจะไป)

บินจากภูเก็ตไปลงดอนเมือง แล้วนั่งรถตู้จากดอนเมืองไปถึงอุ้มผาง
แม่เจ้า นั่งเครื่องไปแทบไม่มีความหมาย มาเสียเวลาบนรถซะเต็มๆ
ทั้งไปและกลับ แต่เอาล่ะ มันผ่านไปแล้ว (แม้ความเสียดายเวลายังกรุ่นๆอยู่)

โปรแกรมของเรามีแวะตลาดริมเมยที่แม่สอด แล้วไปอุ้มผาง
ล่องแก่ง-ทีลอซู-อบสมุนไพร-เล่นน้ำริมลำธาร พักผ่อนชิลๆ
(อ่านแล้วอย่าเพิ่งมโน ว่ามันจะได้ตามนั้นนะ 555)
รุ่งเช้าไปดอยหัวหมด ขากลับแวะตลาดผักผลไม้ดอยมูเซอ
บินกลับภูเก็ต ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ
......
ความจริงคือ ที่เล่ามา ตัดออกไปซะครึ่งๆ
ป๊าดดดด ได้ยังไง ไม่รู้
รู้แต่ว่า มันเป็นไปแล้ว และผ่านไปแล้ว
ไม่ไปไม่รู้จริงๆนะ อุอุ

*การสื่อสารสำคัญจริงๆ
โดยเฉพาะคนจัดทริป
ที่ควรจะมีความรู้และมีทักษะในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันให้มากๆ *

ไปดูภาพกันเถอะ
ใช้มือถือถ่ายทั้งหมด เพราะไม่ได้แบกกล้องไป
หนัก (ข้ออ้างที่ไม่ควรนำมาใช้สำหรับการเป็นตากล้องที่ดี)
.....

เริ่มกันที่จุดแวะระหว่างทาง มีร้านขายของ มีห้องน้ำสะอาด
มีมุมถ่ายรูป เราไม่เมารถ เราก็ชิลไป แชะๆ ตอนนั้นสัก15 องศา
แต่คำนี้แปลว่าไรนะ ถามใครก็ไม่มีใครรู้

พี่คนขับรถบอกว่า จากจุดนี้แค่ครึ่งทาง
หลังจากนี้ถนนก็จะคดเคี้ยว โค้งมากขึ้น
ต้องขอบคุณที่ขับรถได้นิ่มมากทั้งขาไปและกลับ
เราพักกันที่นี่ค่ะ

บ้านพัก มี4ห้องนอน 2ห้องน้ำ ชั้น เราเลือกห้องใต้หลังคา
แต่เวลาเข้าห้องน้ำก็ต้องลงมาใช้ข้างล่าง ซึ่งไฟตรงบันได เสีย !!
ถ้าเป็นที่บ้าน เราพอเดาทางออก
มาเที่ยวที่พักไม่คุ้น มืดก็คลำๆลงมาสิพี่น้อง แว๊ก!! ไหวอยู่
ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดน้านนน
....
ช่วงดึกๆราวๆ10องศา ตีสองลงมานั่งผิงไฟด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา
อยู่เกาะ ไม่มีโอกาสก่อไฟผิง ร้อนซะตับแล่บ
ขึ้นเหนือเลยต้องจัดให้ครบประมาณนั้น
งีบนึงก็เช้าแล้ว สดชื่นมาก 15 - 16 องศา เด็กเกาะฟิน

.....

เค้ามีข้าวต้มเสิร์ฟให้อุ่นๆท้อง ให้คนข้างๆตักไว้รอ
ระหว่างนี้ขอไปถ่ายดอกไม้สักแชะสองแชะ

อิ่มแล้ว เตรียมตัวไปล่องแก่งแพยาง ต้นน้ำของแม่น้ำแม่กลองกัน
ฝีพายบอก ช่วงกุมภานี้น้ำน้อยแล้ว ถ้าจะให้ม่วนๆ ควรมาเดือนพฤศจิกายน
....

นั่งฟังเสียงน้ำไหล เสียงนกร้องไกลๆ ก้องๆ
เป็นระยะเวลาราว 2 ชั่วโมง
ตรงนี้น่าจะไปไฮไลท์ ของจริงขอบอกว่า สวยจริงๆ
ขนาดว่าน้ำน้อยแล้วอ่ะนะ

รุ้งกินน้ำ เคยเห็น ^^
 แต่พอไปเห็นที่นี่ อะไรจะกรี๊ดกร๊าดขนาดนั้น
ถ้าไปล่องแก่งสายนี้ก็จะได้เห็นแบบนี้่ล่ะ ไปเลยนะ อิอิ
มีแวะระหว่างทางให้เข้าห้องน้ำ (วันนั้นคิวยาวอ่ะ หลายกรุ๊ป)
มีบ่อน้ำร้อนให้ลงแช่เท้า มีเซเว่นกลางป่า มีขายมันต้ม ไข่ต้ม
เราซื้อน้ำขิงแบบนี้ 20บาท แพงป่าวไม่รู้ แต่ตั้งใจมากิน
กระบอกไม่ทิ้งนะ ตอนนี้ตากแห้งอยู่ที่บ้าน หอบขึ้นเครื่องกลับมาด้วย

...ไปต่อ จนถึงหน่วยพิทักษ์ป่าผาเลือด
สิ้นสุดการล่องแก่ง พักกินข้าวกล่องที่รีสอร์ทเตรียมมา
แล้วนั่งรถต่อไปน้ำตกทีลอซู เค้าจะแจกหน้ากากไว้กันฝุ่น
ทางอย่างโหด จับราวหลังคารถกันจนเจ็บมือ โยกเยก เหวี่ยงซะตลอดทาง
สองข้างทาง แห้งและแล้ง จนถึงน้ำตก
ทางเดินสะดวกดี ราวๆ1.5กม.ก็ถึง เล่นน้ำได้ด้วย
เย็นเจี๊ยบเหมือนเอาน้ำในตู้เย็นมาราดตัว

อย่าลืมนะ มาเที่ยวให้ม่วนๆ น้ำไม่มากไม่น้อย
เค้าว่าให้มาเดือนพฤศจิกาจ่ะ

......

ถึงแล้ว ทีลอซู

ตอนหน้า พาไปเดินเล่นๆที่ถนนคนเดินอุ้มผางกันนะคะ :)

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2557 15:06:26 น. 10 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:3:57:32 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ คุณภา
ล่องแก่งถ้านำกล้องไป ช่วงระหว่างล่องแก่ง(กรณีน้ำเชี่ยวมาก เป็นห่วงกล้องครับ)
จ.ตาก เคยไปแต่ตลาดริมเมย แม่สอดครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:0:03:59 น.

ที่ไม่คุ้นแล้วมืดๆ มันน่ากลัวอยู่นะ

ถึงเป็นกล้องมือถือก็ถ่ายออกมาได้สวยครับ รุ้งกินน้ำเป็นเส้นเลย

เห็นแล้วแอบอิจฉาเล็กๆ ได้เที่ยวพักผ่อนด้วย^^

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:0:33:06 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาขอตามเที่ยวที่น้ำตกทีลอซู และอุ้มผางด้วยคนครับ ผมยังไม่เคยไปเลยครับได้ยบินแต่เค้าร่ำลือกันว่าสวยมาก ๆ ครับ น่าเสียดายนะครับที่ไม่ได้เอากล้องถ่ายภาพไป ไปเจอภาพวิวสวย ๆ น่าจะถ่ายเก็บไว้เยอะ ๆ ครับ

เท่าที่อ่านตามที่คุณภาเล่ามาแล้วก็อยากไปล่องแก่งแบบนี้บ้างจังเลยครับ จำได้ว่าตอนที่ผมไปเที่ยวเขื่อนภูมิพลมีคนบอกว่ามีทัวร์นั่งแพลอยไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูด้วยครับ ฟังแล้วก็อยากไปมาก ๆ เลยครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:1:44:14 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนจ้า นานแล้วนะที่ไม่ได้มา แต่ไม่ลืมกันนะจ๊ะ

โดย: อมยิ้มนิดนิด วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:20:30:29 น.

พี่ตุ๊กยังไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:13:09:29 น.

อ้าว...เห็นพูดถึงกล้องถ่ายรูปกันอยู่
ไม่ได้เอาไปด้วยหรอกเหรอเนี้ย
แต่ถ่ายด้วยมือถือก็โอเคเลยนะ
สะดวก และเบาสบาย ไม่ต้องแบกให้หนัก
บางครั้งยังคิดอยากจะใช้แต่มือถือถ่ายรูป
แต่คิดไปคิดมา ก็เสียดายอีก
อุตส่าห์ซื้อกล้องมาตั้งแพง
ไม่ใช้ก็ไม่เกิดประโยชน์

ไปเที่ยวส่วนใหญ่จะเสียเวลาไปกับการเดินทางนี่ล่ะ
บางที่ดีหน่อยที่ระหว่างทางมีอะไรๆ น่าสนใจให้เราดู
แต่ส่วนใหญ่หนึ่งก็จะหลับเอาแรงนะ
ถึงที่หมายจะได้ตื่นมาเที่ยวแบบเต็มที่
ไม่ดีเลยเนอะ
ไม่ยอมเก็บทุกแต้ม

ช่วงนี้อากาศร้อนเหลือเกิน
ได้ทำเย็นๆ จากอุ้งผางซะหน่อย
สดชื่นล่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:18:17:27 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
ชอบน้ำขิงในกระบอกไม้ไผ่มากเลยค่ะ ได้ feel

โดย: เเสงตะวัน วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:20:18:22 น.

น่าสนุกและเพลิดเพลินมากๆ เลยครับ ต้องหาโอกาสไปเดินป่าบ้าง รอติดตามตอนต่อไปครับผม

โดย: bite25 วันที่: 3 มีนาคม 2557 เวลา:16:01:19 น.

นึกไปนึกมาคนจัดทริป จัดการเดินทางนี่สำคัญนะครับ ทั้งการสื่อสารในทีมงานกันเองและการสื่อสารกับชาวคณะลูกทัวร์ ไม่งั้นมีเรื่องให้หงุดหงิดได้บ่นกันสนุกปากเลย

มความสุขนะครับ

โดย: bite25 วันที่: 6 มีนาคม 2557 เวลา:16:57:27 น.

coji
ภูเก็ต Thailand

[Add coji's blog to your web]