Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 

บทนำ....

ทุกคนมีสิ่งที่ตัวเองชอบ
กับการที่มีทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ นั้นมันช่างมีความสุขมากๆ
สิ่งใดที่เคยอยากทำและเคยเเสวงหามันมา
ก็จงรีบๆทำและหามาเป็นเจ้าของซะ ก่อนที่เวลาจะผ่านไป
แล้วจะได้ไม่เสียใจที่เคยได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้

สิ่งที่ผมแสวงหาหรือสนใจเมื่อตอนเป็นเด็กนั้น
ก็เป็นสิ่งที่หาง่าย ใช้ในชีวิตประจำวัน
ไม่มีชีวิต มีแต่ควันพิษ แต่มันก็ช่วยทำให้ได้รับ
ความสะดวกสบายเมื่อใช้มัน

รถจักรยานยนต์หรือมอไซค์นั่นเองครับ
ผมเกิดที่ตจว มีหลายช่วงของชีวิตที่ต้องใช้มัน
อาจจะเป็นเพราะการมีมอไซค์อยู่บ้านนอก
ก็เป็นสิ่งโก้หรูแล้วในสมัยนั่น

เมื่อก่อนผมมีรถกะเทยอยู่หลายคัน
เริ่มขี่ก็ตั้งแต่ประถม 6 ขี่มาตลอดในช่วงที่เรียน
อยู่บ้านนอก พ่อซื้อให้ผมคันหนึ่งผมรักมันมาก
คันนี้ก็ยังอยู่เลย แต่สภาพไม่ค่อยดี ดับบ่อย
ก็เหมือนกับคนที่แก่แล้ว สุขภาพไม่ค่อยดี
การขี่มอไซค์นี่จะว่าไปก็อันตรายนะครับ
แต่ทุกครั้งที่ผมขี่ก็ไม่เคยประมาท
แต่คนอื่นอาจจะประมาทแล้วมาชนผมก็ได้
เมื่อเป็นเช่นนั้นผู้ปกครองก็มักจะเป็นห่วงพวกเราทุกๆคน
ในขณะขี่จยย...

ในช่วงวัยรุ่นเลยนี่ผมเรียกว่าบ้าเลยก็ได้นะ
ซื้อหนังสือมอไซค์ทุกเล่มเลยตอนนั้น
แล้วก็เห็นรถมอไซค์ใหญ่ก็เกิดอยากได้
ตอนนั้นคงไม่มีสิทธิที่จะได้หรอกครับ
เพราะพ่อและแม่ผมค้านมาตลอด
ก็ทนฝืนขี่110 ซีซีมาจนอายุ 25
จริงๆแล้วช่วงอายุ 18-25 นี่ผมขับรถยนต์แล้ว
เพราะเข้ามาเรียนเอแบค แม่ก็ซื้อเก๋งให้
ผมเคยขี่มอไซค์ไปเรียนเอแบคด้วยนะ
เพื่อนๆมันมองกันจัง

หลังจากจบก็ไปอยู่เมืองนอกสามปี
กลับมาก็เจอของดีรออยู่ที่บ้าน
น้องคนกลางของผม เล่นรถใหญ่ครับ
ซึ่งผมไม่รู้เลยว่าเค้าเล่นอยู่
ถ้าให้เดาก็คือแกซื้อมาขายไป ประมาณนี้แหละครับ

ครั้นกลับมาถึงบ้านเห็น CBR 600F4i จอดอยู่
ไม่อยากจะบอกว่าใครๆก็เหล่คันนี้ทั้งนั้น
แรกๆก็ไม่กล้าขี่นะ รู้สึกมันคันใหญ่ไป
แต่พอได้ลองก็ติดใจ แล้วน้องก็บอกผมว่า
ยังมีอีกคันหนึ่งจอดรอขายอยู่
ก็เลยเอากลับมาใช้ก่อน แล้วคันนี้ก็เป็นคันที่ผมรักมากๆ
Yamaha YZF-R1
สุดยอดของรถเลย ณ เวลานั้น
ทั้งจังหวัดนะมีคันนี้คันเดียว เวลาไปไหนมาไหนเท่ห์มากๆ
อยากจะบอกว่าคันนี้ผมเอาวิ่งทางไกลต่างจังหวัดบ่อยมาก
เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ภูชี้ฟ้า ไปมาหมดครับ
นี่ก็คงเป็นจุดเริ่มของการหลงไหลสายลม แสงแดด
ความเร็ว ความคล่องตัว เมื่อได้บิดคันเร่ง
มันไม่เหมือนรถยนต์นะครับ คนละความรู้สึกันเลย
มอไซค์สนุกกว่ามากเมื่อยามออกทางไกล
แต่เสียอย่างเดียวอาการปวดเมื่อยที่อาจจะตามมา
แต่ทนได้ครับ เมื่อรักก็ต้องทน


ไม่นานนักผมก็มีเหตุที่ต้องขายและย้ายมาอยู่ต่างประเทศ
คงย้ายมาถาวรครับ แต่การย้ายครั้งนี้ถูกใจมากๆ
เพราะเป็นสวรรค์สำหรับคนรักมอไซค์หรือแม้แต่รถยนต์
ครับผม ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นอันดับต้นๆแล้วในเรื่องนี้
เมื่อมาถึงใหม่ๆผมตื่นตา ตื่นใจกับการที่ได้เห็นรถยนต์
รุ่นใหม่ๆที่ไม่เคยเห็นในเมืองไทย
รวมไปถึงมอไซค์ต่าง ที่เราเองก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นบ่อยนัก แถมยังได้มีโอกาสไปชมงานมอเตอร์โชว์ต่างๆ
สุดยอดจริงๆ
แต่ผมไม่มีใบขับขี่ครับ จะสอบก็กลัวไม่ผ่าน
และยังต้องมาเสียเวลาแปลเอกสารต่างๆอีก
ก็เลยพักไว้ก่อน กับโครงการถอย R1 รุ่นใหม่
แต่ปีหน้านี้มีแนวโน้มว่า ผมอาจจะไปลงเรียน
โรงเรียนขี่รถยนต์ หากมีคอร์สภาษาอังกฤษ
แล้วราคาไม่เเพง ผมก็คงจะได้ใบขับขี่กันสักที

ตอนนี้ที่เมืองไทย ผมก็ยังมีรถมอไซค์1100ซีซี
สปอร์ตทัวร์ริ่งรออยู่นะ ซื้อมามือสองเมื่อปีที่แล้ว
ซื้อที่กรุงเทพได้วันเดียวนะ วันรุ่งขึ้นบิดไปภูเก็ต
พักอยู่ที่นั่นเดือนหนึ่งได้แล้วก็บิดกลับเชียงใหม่
เพื่อเอาไปให้น้องชายผมใช้ รวมระยะทางก็2000กว่าโล
สนุกมากครับ

แล้วมันก็เป็นความฝันครั้งหนึ่งของผมเหมือนกันที่ขี่รถ
จากใต้-เหนือ
เร็วๆนี้ผมก็มีโอกาสที่จะได้ขี่มอไซค์อีกครั้งแล้ว
เพราะงานทางญี่ปุ่นของผมได้เสร็จสิ้นเเล้ว
ผมขอลาพักร้อนสองเดือน เพื่อไปปลดปล่อยความรู้สึก
ที่ไม่ได้นั่งบนเบาะมอไซค์มาเกือบๆ 10 เดือน

บทส่งท้าย...คราวหน้ามาทำความรู้จักรถต่างๆ
ทั้งใหม่และเก่า ส่วนใหญ่จะใหม่ๆนะ
Image hosted by Photobucket.com
คันนี้ถ้ารวยแล้วซื้อแน่ๆ
Image hosted by Photobucket.com




 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2548
2 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2548 20:21:34 น.
Counter : 651 Pageviews.

 

ผมจะมีโอกาศไหมครับนี่
แนะนำ ความรู้ได้นะครับ 084-4348235

 

โดย: รงค์ IP: 117.47.157.161 17 ธันวาคม 2550 18:49:46 น.  

 

คันเท่าไหรคับอยากได้มั่ง
มีคันถูกๆไมคับ
ประมาณ 50000-80000

 

โดย: กวาง IP: 118.174.99.204 27 ตุลาคม 2551 1:59:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


duritz97
Location :
Kanagawa Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add duritz97's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.