กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
~~~~~~~~~คุณเชื่อเรื่องปาฏิหาร์ยไหมค่ะ
เมื่อราวๆ 1 เดือนที่ผ่านมา เช้าวันอาทิตย์ที่ถูกทิ้งอยู่กับน้องหมาๆๆทั้งหลาย
มอมแมม ปลุกให้ตื่นจากภวังค์ เราก็รีบตื่น เพราะมีนัดกับที่บ้านว่าจะไปทำบุญกัน
แต่เห็นอาการของมอมแมมแปลกๆๆ เดินโซซัดโซเซ ชอบกล
หน้าซีดๆๆ เห้ย!!!!
"มอมแมมเป็นอะไรลูก หนูเป็นอะไร บอกม๋ามาสิ"
ไม่ได้การรีบอาบน้ำแต่งตัว เตรียมพามอมแมมไปหาหมอ

มาถึงคลินิค ยังไม่ทัน 8 โมง
ลูกหมอ บอกหมอไปจ่ายตลาด ยังไม่กลับมา
หันมามองหน้ามอมแมม
ทำไมหนูมีเลือดออกปากด้วยละลูก ไม่ได้การแล้ว
"น้องค่ะ โทรเร่งหมอให้พี่หน่อยน่ะค่ะ ลูกพี่เลือดออกปากแล้วค่ะ"
น้องรีบจัดการโดยเร็ว

รอๆๆ ทำไมเวลา 5 นาทีช่างผ่านไปอย่างช้าๆๆ เสียจริง
"น้องค่ะ โทรเร่งอีกได้ไหมค่ะ ลูกพี่ไม่ไหวแล้วอ่ะคะ"

คุณหมอเดินเข้ามาพอดี
ถามว่าเป็นอะไร ดูอาการ มอมแมมเริ่มชัก เกร็งจนกัดลิ้นตัวเอง
มีอาการเป็นไข้สูง
หมอรีบฉีดยา ลดไข้ ลดอาการชัก น้องค่อยยังชั่วขึ้น

หมอให้น้องกลับบ้านได้ แต่เราขอเอาน้องไว้ที่คลินิคก่อน
เพราะเราจะนั่งรถไปกรุงเทพ เพื่อไปทำบุญกับที่บ้านก่อน
แล้วตอนเย็นจะมารับน้อง

พอ 5 โมงเย็นเรากลับมารับน้อง
เดินไปที่กรง ทำไมไม่มีน้อง ใจเริ่มไม่ดี รีบเดินเข้าไปข้างใน

ภาพที่เห็น เราเห็น มอมแมม นอนชัก เกร็ง
เป็นหนักกว่าเมื่อเช้ามากๆๆ พอเราเดินเข้าไป
เชื่อไหม มอมแมมส่ายหางให้เรา ทั้งๆที่เค้ากำลังแย่

หมอวัดไข้เค้าบอกน้องไข้สูงมาก (106.4 F) อยู่ในภาวะช็อค
หมอบอกให้เราทำใจ น้องกำลังจะไป หรือถ้าหายน้องอาจพิการได้
เพราะไข้สูงมากไป

เชื่อไหม เราอุ้มหัวน้องมากอด ร้องไห้เลย
บอกกับเค้าว่า
"มอมแมม อยู่กับม๋าน่ะลูก ม๋าอยู่นี่แล้วน่ะ จะไม่ทิ้งแมมไปไหนอีกแล้วลูก
อยู่กับม๋าน่ะ"

มอมแมมฟื้น และเริ่มรู้สึกตัว
ปาฏิหาร์ย มอมแมมกลับมาอยู่กับเราแล้ว
เราดีใจมากๆๆๆที่สุด
เราบอกกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่าบุญที่เราทำวันนี้ เราขอให้มอมแมม ให้แมมฟื้นมาอยู่กับลูกด้วยเถิด

แต่ด้วยบังเอิญว่าคลินิคใกล้จะปิด หมอบอกกับเราว่า
ให้ดูอาการคืนนี้อย่างดี เพราะถ้าเค้าผ่านคืนนี้ได้ เค้าน่าจะโอเคแล้ว
แล้วพรุ่งนี้ค่อยมาตรวจเลือด ดูผลกันว่าเค้าเป็นอะไรกันแน่

เราอุ้มน้องมาที่รถ แต่เราบอกกับแฟนเราว่า
เรากลัว กลัวว่าแมมจะไม่ไหว อยากอยู่ที่ใกล้ๆๆหมอที่สุด
ก็เลยตัดสินใจกันว่าจะพาน้องไป รพ.เกษตร

ขับรถจากชลบุรีมา รพ.เกษตร ในตอนเย็นเลย (วันอาทิตย์)
พอมาถึง รพ.ก็ 2 ทุ่ม กว่าๆ
เราต้องเข้าไปอยู่ในห้องฉุกเฉิน
หมอทำการตรวจเลือด นำไปวิเคราะห์ผลดูเลือด ค่าตับ ค่าไต
มอมแมม ต้องนอนให้น้ำเกลือ เรานั่งกอดเค้าตลอด
ผลเลือดออกมาตี 2 กว่าๆได้
พบว่าน้องมีค่าความเป็นกรดสูง แต่ค่าตับ ไต ปกติ
ส่วนอย่างอื่น รอผลวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกทีตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

น้องโอเคขึ้น เราจึงพาน้องกลับชลบุรี
กว่าจะมาถึงบ้านก็เกือบ 6 โมงเช้า แฟนก็ต้องไปทำงาน
ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันไปเลย

พอนอนได้สักพัก มอมแมมเกิดอ๊วกเป็นเลือดอีก และเริ่มถ่ายเหลว
เราก็รีบพามอมแมมไปคลินิคอีก
หมอที่นี่เก่ง เค้าฉีดยาให้มอมแมม
แมมกลับมาดีขึ้น พากลับมาพักที่บ้าน เพื่อรอเวลาให้แฟนพาไปหาหมอ
ที่ รพ.เกษตรในตอนเย็น

พอบ่าย 3 แฟนออกจากงานเร็ว ขับรถจากชลบุรี พาแมมไปฟังผลเลือด
ตรวจเสร็จเกือบ 2 ทุ่ม พบว่าแมมเป็นแผลในกระเพาะ กับลำไส้
ให้ยามาทาน

มอมแมม อาการดีขึ้นมาก และเริ่มหายเป็นปกติ

ณ ปัจจุบัน มอมแมมจอมซนของม๋ากลับมาแย้วววว
มอมแมมดื้อมากเหมือนเคยค่ะ



Create Date : 08 กรกฎาคม 2554
Last Update : 8 กรกฎาคม 2554 14:16:25 น.
Counter : 3143 Pageviews.

2 comments
  
ยินดีด้วยนะคะ ที่น้องมอมแมมปลอดภัยแล้ว
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 8 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:37:12 น.
  
อ่านแล้วลุ้นตาม บางช่วงแอบมีน้ำตาซึม ดีใจด้วยค่ะที่น้องปลอดภัย
โดย: ~PLAYFULGIRL~ วันที่: 8 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:17:37 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Chasai@F
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]