Group Blog
 
 
ตุลาคม 2559
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 ตุลาคม 2559
 
All Blogs
 
อยู่กับความเหงาให้เป็น







อยู่กับความเหงาให้เป็น

ความเหงามีอิธิพลกับตัวเรามาก จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าจะเด็ก คนวัยกลางคน หรือผู้ใหญ่ จนถึงวัยชราก็ได้ ช่วงวัยไหนก็สามารถมีความเหงาเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น อยู่ที่ว่าเรื่องความเหงาจะมากหรือน้อยต่างกันแค่ไหน คนๆนั้นเคยเจอกับสถานะการณ์ความเหงาบ่อยครั้งแค่ไหน ความแตกต่างหลายๆประการนั้นทำให้หลายคนนั้นสามารถอยู่กับความเหงาหรือรับมือกับเรื่องพวกนี้นั้นต่างกัน แต่ละคนจะมีวิธีที่จะการจัดการกับความเหงาที่ต่างกันออกไป วันนี้เราจะนำมาเสนอสักวิธีที่ง่ายๆสำหรับทุกๆคน คาดว่าน่าจะทำกันได้กันทุกๆคน
วันนี้เราจะมาเสนอวิธีที่จะอยู่กับความเหงาโดยการปล่อยความเหงานั้นออกไป
1.นั้งลงที่ไหนสักที่ที่เราคิดว่าตรงนั้นทำให้เราลืมเรื่องความเหงาออกได้ง่ายที่สุด เช่น ที่สวนสาธารณะ สถานทีเย็นๆ ที่คิดว่าสามารถทำให้จิตใจเราสบาย โล่ง สงบ
2.เริ่มคิดว่าความเหงาของเรานั้นคืออะไร เช่น คิดถึงคนรักที่เลิกลากันไป คิดถึงคุณพ่อ-แม่ คิดถึงเพื่อนเก่า
3.เมื่อเรารู้ต้นเรื่องที่ทำให้เราเกิดความเหงาขึ้นแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องที่ง่ายแล้ว เราควรมองวิเคราะห์ว่าความเหงานั้นส่งผลยังไงกับความรู้สึก เช่น (คิดถึงคนรักเก่า ส่งผลกับความรู้สึกทำให้เสียใจเศร้าใจ ก็ให้คิดว่าเรายังมีความรักอื่นๆอีกที่สามารถทดแทนในเรื่องนี้ได้อยู่ ไม่มากก็น้อยแต่ก็คงไม่ถึงกับไม่มีเลย อาจจะคิดถึงเรื่องที่เรารักเราชอบอย่างอื่นแทน สิ่งที่ไม่มาบั่นทอนจิตใจเราให้มันน้อยลงกว่านี้ อย่างเช่น น้องหมาน้องแมวที่หน้ารัก พระเอกละคร ดาราเกาหลี คิดถึงซีรี่ส์ที่ชอบดู ก็ทำให้เราลืมเรื่องความเหงาความเศร้าตัวนั้นไปได้แล้ว อาจจะไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็น แต่ก็บรรเทาความเหงาได้ดีในระดับนึงเลยแหละ)
4.ไม่ยากนักถ้าเราทำด้วยใจ อะไรก็สำเร็จได้ ขึ้นอยู่กับใจเรา จิตใจและวความคิดเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ชีวิตเรามีความสุข :)
5.ง่ายๆ ทำในตรงข้ามกับสิ่งที่ทำให้เกิดความเหงานั้นซะ เช่น คิดถึงคนเพื่อนเก่า<>ไปหาเค้าซะ , คิดถึงคนรักเก่า<>ไปชอบอย่างอื่นซะ ฯลฯ มีอีกมากมายที่จะทำให้เราหายเหงาหายเศร้ากันได้ ลองคอมเมนท์ไว้ข้างล้างดูสิ เผื่อเพื่อนจะมาอ่าน ^^

นี่คือความคิดส่วนบุคคลที่ใช้ได้ผลกับตัวผู้เขียนเอง
ขอบคุณ



-หัวใจและความคิดเป็นสิ่งสำคัญ-




Create Date : 28 ตุลาคม 2559
Last Update : 1 เมษายน 2560 22:31:17 น. 0 comments
Counter : 661 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2504733
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2504733's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.