ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Love ครับ..
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

แมว..(ตัวแรก)..ของผม..

สองเดือนกว่าแล้ว.........กระมัง?

ที่บ้านผมมีสมาชิกใหม่เข้ามาอาศัยอยู่ร่วมชายคา

วันหนึ่ง..ผมกลับมาจากที่ทำงาน

พอเดินเข้ามาในบ้าน ก็มีแมวตัวหนึ่งมาคลอเคลีย เอาหัวมาถูๆกับขากางเกง แล้วก็ร้อง เหมียวๆๆ

เฮ้ย..ตัวไรเนี่ย? ผมร้องถามไป ทั้งๆที่ก็เห็นอยู่ว่าเป็นแมว

ใครเอามา? เอามาจากไหน ? ผมยิงคำถามต่อไปหนึ่งชุด

พี่เอามา เอามาจากบ้านยาย... พี่สาวบอกชื่อยายคนหนึ่งในหมู่บ้านมา

แต่..โทษที ผมไม่รู้จัก เพราะว่าไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลย

ช่างเถอะ..นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร ผมสนใจกับสมาชิกใหม่ที่อยู่ตรงหน้ามากกว่า

น้องเหมียวตัวนี้ เป็นแมวที่ค่อนข้างโตแล้ว ขนสีเหลืองทอง มีสีดำแซมด้วย เพศเมีย

ท่าทางสงบเสงี่ยมเจียมตัวดี ขี้อ้อน ไม่ว่าใครเดินผ่านเข้ามาในบ้าน ก็จะเดินเอาหัวไปถู แล้วก็ร้องเหมียวๆ เป็นที่น่าเอ็นดูยิ่งนัก

เหมียวๆๆๆๆ ..ผมลองเรียกให้น้องแมวมาหา

น้องเหมียวหันมามอง แต่..ไม่มา

ผมลองเปลี่ยนคีย์เสียงไล่จนครบวรรณยุกต์แล้ว..แต่น้องเหมียวก็ยังนิ่ง

อืม..มมม

เอาไงดี ..ปกติผมเลี้ยงแต่น้องหมา ซึ่งไม่มีปัญหาในการเรียก แค่รู้จักชื่อตัวเองแล้วเป็นอันจบ

หรือจะเรียกวิธีอื่นๆ เช่น ผิวปาก ก็ยังได้

ผมลองผิวปาก..

ปรากฏว่า น้องแมวเพียงทำท่าแปลกใจ

แต่น้องหมาสองตัวที่เลี้ยงไว้ วิ่งมาหาอย่างรวดเร็วโดยที่มิได้นัดหมาย

เมื่อแมวเจอหมา และ หมาเจอแมว

ทั้งสองฝ่ายต่างหยุดชะงักมองกันและกันอย่างสงสัย

ตามที่เคยได้ยินได้ฟังมา แมวจะต้องกลัวหมา

ไม่ใช่รึ?

แต่ที่ผมเห็น น้องเหมียวทำตัวงอๆขนพองๆ ขู่ฟ่อๆๆๆๆๆ(คล้ายงูเห่าหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ)

เจ้าบึ้ก หมาขอบตาแดง(พันธ์อะไรหว่านี่) ผู้ซึ่งไม่เคยกลัวใคร หยุดมองและไม่กล้าเข้าใกล้

จาเริญแระ(ผมนึกขำในใจ)

แต่ก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่มีปัญหาด้านการปกครอง

น้องเหมียวจะไม่กลัวหมาทั้งสองตัวเลย ถ้าหากว่ามีผมหรือคนในครอบครัวอยู่ใกล้ๆ

เธอจะเยื้องย่างดั่งพญาหงส์ ผ่านไปมา เหมือนไม่เห็นอยู่ในสายตา

บางครั้ง น้องหมาหมั่นไส้ ทำท่าว่าจะเล่นงานน้องเหมียว

ผมก็ปรามๆน้องหมาเอาไว้

บึ๊ก บ๊อกแบ๊ก ไม่เอาๆ อย่ารังแกน้อง..

หมาทั้งสองตัวนี้ก็จะหยุด และนอนมองเจ้าเหมียวอยู่เฉยๆ(แต่ในใจคงนึกเคืองๆอยู่)

น้องเหมียวตัวนี้มีความสามารถทางด้านการ ล่า เป็นอย่างมาก

เหมือนดังว่าในตัว ถูกฝังเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวเอาไว้

ไม่ว่าจะมีสรรพสัตว์ใดบังเอิญหลงทางผ่านมา เป็นอันโดนน้องเหมียวจัดการเรียบ

และสัญชาติญาณของแมว คงจะชอบเล่นกับเหยื่อ กระมัง

ทุกครั้ง ที่ได้ตัวอะไรมา น้องเหมียวก็จะเอามาโชว์ให้ดู แล้วแสดงทักษะการล่าว่าไปทำยังไงถึงได้มา

แต่ขอโทษ..น้องโชว์ให้ดูผิดคน

หากบุญพาวาสนาส่ง สัตว์ตัวนั้นยังไม่ตายจากคมเขี้ยวของน้องเหมียว
ผมก็จะแย่งเอาไปปล่อยทันที

เหมียวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

นี่คือเสียงบ่นเจ้าเหมียว หลังจากที่โดนผมแย่งเหยื่อไปปล่อยแล้ว

อ้อ..แมวไม่พอใจเป็นแบบนี้นี่เอง

สองเดือนกว่าตั้งแต่มีน้องเหมียวอยู่ในบ้าน สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ แตกชำรุดเสียหายไปหลายชิ้นแล้ว

สาเหตุก็เพราะวิทยายุทธ์อันล้ำเลิศของน้องเหมียวนี่แหละ

แต่น้องเหมียวก็หามีความผิดอันใดไม่

บางทีกระโดดขึ้นโน่นนี่ ทำของตกแตกต่อหน้าต่อตา

ผมก็จะบอกว่า เหมียว มีความผิดนะ

เหมียวทำหน้าบ้องแบ๊ว ไม่รู้เรื่องว่าสิ่งที่ทำไปเมื่อกี้นั้น มีความผิดในข้อหาใด

อือ.. แล้วไปเถอะ ว่างๆก็มาทำแตกอีกนะ..ผมตัดบท

ผมจะคอยบอกเจ้าเหมียวอยู่เสมอ เวลาอยู่ในที่ ที่ไม่ควรจะอยู่ หรือทำอะไรที่ไม่ควรทำ

เจ้าเหมียวชอบไปด้อมๆมอง กรงหนูแฮมเตอร์ที่เลี้ยงไว้ และพยายามจะจับเอาออกมาให้ได้

ผมก็จะบอกเจ้าเหมียวไปทันทีว่า

ไม่ได้นะ หนูตัวนี้ห้ามกิน เราอยู่ด้วยกัน รู้เรื่องมั้ย?

เหมียวววววววววว

เหมียวตอบ แล้วเดินจากไป ไม่ทราบเป็นเพราะเข้าใจหรือว่าไม่อยากตอแยกับผมกันแน่

เจ้าเหมียวมีอิสระในทุกตารางนิ้วของบ้าน รวมทั้งข้าวของต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่โต๊ะทำงานและเตียงของผม

บางทีนั่งเล่นเนตอยู่ ก็จะกระโดดมานอนหลังโน้ตบุ๊คแล้วโผล่หน้าพ้นจอมามองผม

ผมก็จะถามเจ้าเหมียวว่า มีปัญหาอะไรน้อง?

เหมียวไม่ตอบ เพียงหดหัวลงไปกลับคืน แล้ว หลับ..

เวลาแมวนอนหลับนี่ น่ารักใช่เล่นเหมือนกันนะ

ผมเห็นเจ้าเหมียวมักจะนอนหลับในท่าแปลกๆ พิสดาร จนไม่น่าเชื่อว่า นอนท่านี้ก็ยังหลับลงได้

บางครั้งก็อดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปเอาไว้เป็นที่ระทึก

ทุกวันนี้ เจ้าเหมียวเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน ไม่เว้นกระทั่งแม่ผม ที่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ในตอนที่เอามาครั้งแรก

แต่ด้วยคะแนนเสียงที่มากกว่า จึงทำให้เราสามารถเลี้ยงน้องเหมียวไว้ได้

แต่ทุกวันนี้ แม่จะร้องเรียกหาเจ้าเหมียวเสมอ

เหมียวๆๆ อยู่ไหน มาหาแม่เร้วววว...

(อืม..เวลาเปลี่ยน คนก็เปลี่ยนเนาะ)

ไม่ใช่แต่แม่เท่านั้น..ที่เปลี่ยน

แม้แต่ผม กลับมาจากทำงานเมื่อไหร่ ทุกครั้งก็จะมีน้องหมาวิ่งมาต้อนรับอย่างดีอกดีใจ

แต่เดี๋ยวนี้..หลังจากหยอกกะน้องหมาเสร็จ ผมก็จะรีบเข้ามาในบ้าน ปฏิบัติการตามหาแมวทันที

เจ้าเหมียวนี่ก็แปลกๆ ทำไมผมเรียกแล้วไม่ค่อยมาหาก็ไม่รู้

หรือว่าผมเสียงหล่อเกินไป จึงไม่กล้ามา อืมๆๆๆๆๆๆๆๆ

ต้องไปหาจนเห็นตัว แล้วก็อุ้มมากอดๆๆๆๆๆๆ จนรู้สึกว่าแมวรำคาญ ผมจึงปล่อย

ผมชอบตอนแมวนั่งนะ รู้สึกว่ามีสง่าราศี เท่ห์ดียังไงไม่รู้

เจ้าเหมียวตัวนี้ชอบนั่งอยู่บนขอบหน้าต่างได้เป็นเวลานานๆ

แต่ผมมักจะจับน้องเหมียวมาไว้บนโต๊ะทำงาน แล้วก็บอกว่า

นั่งตรงนี้แหละ เป็นเพื่อนกัน..

เจ้าเหมียวตัวนี้เป็นแมวที่น่ารักมาก ไม่เคยกัด ไม่เคยแสดงท่าทางดุร้าย

แม้ว่าจะโดนแย่งเหยื่อไปปล่อย หรือว่าเผลอไปเหยียบหางก็ตาม

ด้วยลักษณะนิสัย อ่อนโยนไม่เรื่องมากอย่างนี้

จึงทำให้เป็นที่รักของคนในบ้านได้อย่างง่ายดาย

แต่มีปัญหาอยู่อย่าง

นี่ก็สองเดือนกว่าเกือบจะเข้าสามเดือนอยู่แล้ว

แต่ว่าน้องเหมียวของผม

ก็ยังไม่มี ชื่อ เลย

(กาซิกๆ)






 

Create Date : 27 สิงหาคม 2553
8 comments
Last Update : 27 สิงหาคม 2553 13:19:19 น.
Counter : 712 Pageviews.

 

อิอิ
เรียกตามสีของเค้าเลยสิคะ เจ้าลาย เจ้าอ้อน (ขี้อ้อน) หรือไม่ก็ตั้งตามที่เรารู้สึก ฮี่ๆๆๆ
แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 27 สิงหาคม 2553 14:19:31 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 27 สิงหาคม 2553 15:10:26 น.  

 

ทำไมช่างแตกต่างจากน้องเหมียวของเราเลยอะ

ซนเป็นที่หนึ่ง
กระโดดดึ๋งๆเก่งเป็นที่สอง
กระโดดกัดยังกะน้องหมา แค่อย่าเผลอ ชี กระโดดใส่ทันทีทันใด เล่นแรงมากก
ขู่ ยังกะน้องหมาด้วย
ปีนมุ้งลวดยังกะลิง
ชอบวิ่งจุ๊ดดด ไปชั้นสองโดยไม่รอใคร
ซุ่ม รอกระโจนใส่ ยังกะเสือ ขยุ้มเหยื่อ

เฮ้อ เข้าใจไม่ผิดค่ะ

นี่คือ น้องแมว

น้องแมวเหมียวจริง จริ๊ง

 

โดย: ลมละเมอ IP: 61.90.13.9 27 สิงหาคม 2553 17:20:50 น.  

 

อ่านแล้วคิดถึงแมวของเราจัง....เลี้ยงตอนที่มันโตแล้ว..จะสั่งสอนอะไรคงไม่ง่าย..

ของเราเลี้ยงตั้งแต่แรกคลอด...ส้มแป้น(ชื่อแมวง่ะ) มารับตอนที่กลับจากโรงเรียนด้วยแหละ

 

โดย: กาปอม IP: 125.24.66.4 27 สิงหาคม 2553 19:44:19 น.  

 

ขอตั้งชื่อเหมียวได้ป่ะค่ะ
ให้ชื่อน้องเเบม ชื่อจริงบุญมี
นะๆๆ

 

โดย: บุญรักษา IP: 118.172.83.252 27 สิงหาคม 2553 20:55:11 น.  

 

เคยอ่านแต่กลอน เขียนเป็นเรื่องแบบนี้ก็สนุก น่ารักดีค่ะ
คุณเซ็นยู ท่าทางคงจะรักและเอ็นดูน้องเหมียวตัวนี้มากเลยนะคะ อ่านแล้วต้องอมยิ้มไปด้วยเลย ว่าแต่...เหยื่อของน้องเหมียวมีตัวไรบ้างคะ นอกจากหนู จิ้งจก คางคก แมลงสาบ อึ๊ยย...
ปล.ถ้าตั้งชื่อน้องเหมียวได้ อย่าลืมแวะไปบอกกันด้วยนะคะ ขอบคุณที่แต่งกลอนให้ด้วยค่ะ มีความสุขกับวันหยุดนี้นะคะ

 

โดย: kapeak IP: 125.27.42.209 28 สิงหาคม 2553 8:54:50 น.  

 

มีชื่อแล้วมะช่ายหรอเซ็งยูจัง
ก็ชื่อ..กาซิกๆ งายจร้า

 

โดย: พ่อระนาด 30 สิงหาคม 2553 14:03:42 น.  

 

น้องเหมียวหรอ

ก็ืชื่อ น้องเหมียวไง

อิอิ

เปลี่ยนคอขาดอะ

เอิ๊กๆๆๆ

 

โดย: like 2 hear from u 31 สิงหาคม 2553 12:25:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


cenyou
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




@ เป็นเพียงคนที่แต่งกลอนได้
แต่ไม่ใช่เป็นนักกวี

@ กะตังค์..ไม่ค่อยมี
แต่กวี..มีเต็มหัวใจ

@ ถ้าไม่ตรงกับลักษณะของใจ จะเพื่อใคร ก็ไม่ทำ
แต่หากตรงกับลักษณะของใจ แม้จะอย่างไร ก็ยอม...

@ หากไม่มีเพื่อนแท้..ขอเพียงแค่เพื่อนก๊อปเกรดเอ
Friends' blogs
[Add cenyou's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.