Love me, you should Love my Chihuahua
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
ฟาร์มชิวาวา น้อยๆ ของผม

อีกหนึ่งผลงานภายใต้แบรนด์ Celeb Pet ที่ผมรักและทำจากหัวใจ นั่นคือการเพาะน้องม๋าสายพันธ์ ชิวาวา สายอเมริกา ถ้าให้บอกว่าเริ่มฟาร์มชิวาวาจากไหนนั้น เอาเข้าจริงๆ น้องม๋าตัวแรกของผมที่ได้เลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ คือ พุดเดิ้ล ชื่อ จอย เพราะป้าแท้ๆ ของผม ทำฟาร์มพุดเดิ้ลในช่วงที่สายพันธ์นี้ดังสุดๆ ตอนนั้นมีฟาร์มป้าผมคนเดียวที่มีพุดเดิ้ลสีแสด และสีชอคโกแลต เพราะป้าอีกคนอยู่อเมริกา ส่งพุดเดิ้ลนำเข้าจากอเมริกามาให้เลย จำได้ว่าพ่อบอกว่า มี๊ พิศมัย และพี่ เบิร์ด มาขอซื้อพุดเดิ้ลจากฟาร์มป้าผมด้วย

พอผมโต กลายเป็นไปรักม๋าสายพันธ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เยอรมันเชฟเพิด รอตไวเลอร์ แต่แล้วทำไมมาทำฟาร์มชิวาวาได้ล่ะ มันมีเรื่องเล่าครับ

ก็ตอนผมไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น ที่บ้านพี่สาว ที่โน่นเค้าเลี้ยงชิวาวาเป็นเพื่อนกันคับ คนญี่ปุ่นชอบมีสัตว์เลี้ยง และผมก็ได้มีโอกาสไปเจอ ยัยดอลล่า ชิวาวาสีแบล๊คแทน (น้ำตาล ดำ สีเหมือนโดเบอร์แมน) ตอนแรกผมไม่ชอบเลยหมาตัวเล็กๆ แต่พอได้เล่นกับยัยดอลล่า ผมหลงรักชิหมดหัวใจเลยครับ นั่นก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดฟาร์มผม

พอกลับมาไทย ก็ไปเดินร้านขายม๋า แล้วก็ไปเจอชิตัวแรกของฟาร์มเลย คือ คุณนาย Money เธอเป็นชิวาวาขนสั้น สีแบล๊คแทน ตัวเมีย หลังจากนั้นไม่นาน ก็ไปหาตัวผู้มาอยู่กับเธอ ชื่อว่า คุณวิลเลี่ยม สีแฟนซีชอคโกแลต นับตั้งแต่วันนั้น คุณนายมันนี่ก็ออกลูกมาให้ผมไม่มากไม่น้อย เพราะเธอเล่นคลอดต่อครอกกันเลยทีเดียว นับลูกเธอได้ถึงปัจจุบันก็แค่ 25 ตัวเองคับ ฮา แล้วมันก็มีแค่ 2 ตัวที่ผมขายไปให้กับคนรักม๋าจริงๆ เพราะตัวผู้มีเยอะมากๆๆๆๆๆๆ

แต่ลูกคุณนายมันนี่ กลับมีสีพิเศษออกมาไม่เหมือนสีแม่เค้าเลย เวลาผมพาไปเดินเล่น มีคนขออุ้มเยอะมากๆๆ หรือตอนพาไปประกวดนี่ ผมกลายเป็นม๋าหัวเน่า ไม่มีคนขอถ่ายรูป มีแต่ขออุ้มมะม๋าผมถ่ายรูปฮา ไม่ว่ากัน

สีพิเศษนี่ ไล่ตั้งแต่ สีน้ำตาลเทา (สีสวาท) สีฮัสกี้ไซบีเลี่ยน(สีเทาขาว) สีขนกระรอก(แซมเทา ขาว ดำ) สีแฟนซีชอคโกแลต

นั่นคือสายทางคุณนายมันนี่

มาต่อกันอีกสายนึงคือ สายคุณนายโบนัส ชิวาวาขนยาว สีแบล๊คแทน คุณนายโบนัสนี้ เค้ามีตำแหน่งรับประกันความสวยด้วยนะครับ เธอได้เป็นรองชนะเลิศประกวด Super Model ของทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ถ่ายปฏิทินด้วยนะ เล่นเอาพ่อมันปลื้มกับลูกสาวคนนี้ไปเลย คุณนายโบนัสก็มีลูกแล้วคับ ลูกเธอน่ารักมากๆ ไว้เก็บภาพมาให้ดู

ส่วนสายอื่น คงต้องรอให้ฮีทมาก่อนถึงจะต่อสายได้ ไม่ว่าจะเป็น คุณนายยูกิ คุณนายปริ้นเซส คุณนายฮานะ

และตัวที่นำมาให้ดูกันในภาพ คือน้องแพง ครับ น้องแพงนี่ผ่านเวทีประกวดมาเยอะ ได้ถ่ายรายการไปออกต่างประเทศโดยสำนักข่าว AP ด้วยนะคับ เพราะเธอได้ยีนส์สีพิเศษมา คือสีน้ำตาลเทา สีสวาท ตาโตมาจากทางพ่อเลี่ยม ตัวเล็กนิดเดียว แต่ก็ยังมีคู่แฝดต่างครอก(คุณนายมันนี่ เธอมีความสามารถพิเศษที่สามารถออกลูกได้เหมือนกันเด๊ะ แต่ต่างครอกกัน ฮาดี) ชื่อว่าเจ้าสิงห์ เพศผู้

แต่ขอบอกในบล๊อกผมว่า ตั้งแต่คุณนายทั้งหมดเค้าคลอดลูก ผมก็เก็บไว้หมดเวย ฮา ด้วยความรักและผูกพัน มะม๋าเต็มบ้านไปหมด ก็คนมันรักอ่ะ เลี้ยงไม่จะทำไมเหอ

แต่ก็นะ ทำฟาร์มมันก็ต้องตัดใจ เอาว่าปีหน้านี้ ผมจะบอกตัวเองว่า จะปล่อยให้ม๋ามาฟาร์มเรา ไปอยุ่กับพ่อแม่ที่เค้ารักจริงแล้วล่ะ รอดูนะคับว่าผมจะ Breeding สายไหนมาเจอกันแล้วได้ลูกออกมาเป็นอย่างไร

จุ๊บๆ รักลูกๆ ทุกคนนะคร้าบ
my Chihuahua




Create Date : 17 ธันวาคม 2553
Last Update : 17 ธันวาคม 2553 11:02:37 น. 5 comments
Counter : 989 Pageviews.

 
น่ารักอะ


โดย: ออม IP: 58.8.61.246 วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:11:49:36 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ ขอให้ประสบความสำเร็จนะคะ


โดย: auau_py วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:12:55:53 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านมากคับที่ให้กำลังใจคับ


โดย: Celeb Pet IP: 182.52.173.217 วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:14:22:48 น.  

 
น่ารักจังคะ คุณอ่อนไหวจัง แต่คิดน่ารักดีคะ ไม่ยอมขายให้ใครก็เพราะรักนี่นา คนมันรักจะทำไงได้อะเนอะ ^^


โดย: น้ำหวาน IP: 87.169.46.132 วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:2:13:32 น.  

 
ดีใจด้วยนะค่ะ ที่บ้านเลี้ยงสามตัว ชื่อ กีวี่ เชอรี่ องุ่น น่ารักมากไม่เห่าด้วย


โดย: เบลล์ IP: 118.173.228.86 วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:18:15:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Celeb Pet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บรุษหนุ่ม หน้าเหี้ยม แต่หัวใจรักงานดีไซน์
ออกแบบ ทำเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ หวานละมุน
ออกแบบ ทำเครื่องแต่งตัวน้องม๋า แมว
Friends' blogs
[Add Celeb Pet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.