Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
18 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
เมื่อน้องหมาตามมาเป็นขบวน -"-





(เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ กะว่าจะอัพ ระบบดันเข้าไม่ได้ซะงั้น เอาเป็นว่าเล่าวันนี้ละกัน )





เมื่อเช้านี้ เป็นอะไรที่อ๊าย อาย สืบเนื่องมาจากหลายวันก่อนโน้น
ได้ทำความรู้จักกับน้องหมาข้างทาง ตัวนึง
แอบตั้งชื่อให้ว่า น้องตาหวาน เพราะตาของเจ้าตัวนี้ หวานมั๊ก มาก หน้าตาก็ยิ้มๆ

เราจะเจอกับเจ้าตาหวานทุกเช้าตอนที่เดินออกมาจากซอยเพื่อข้ามถนนมาทำงาน

ตอนแรกตาหวานจะแค่ยิ้มให้เฉยๆ ยังไม่ยอมมาให้เราแต๊ะอั๋ง (ขนาดหมายังไม่เว้น ดูมัน)

แต่พอนานไป ได้สบตากันเรื่อยๆ ชักจะเริ่มเข้ามาหา
เวลาเราเรียกว่า ตาหวาน เจ้าตัวนี้ก็จะกระดิกหางดิ๊กๆให้เชียวล่ะ


จนเมื่อวานนี้ ก็เลยตัดอกตัดใจ เอ้ย ตัดสินใจซื้อไก่ทอดให้เจ้าตาหวาน ซึ่งกินเป็นอย่างดี

แต่อุปสรรคของมันคือ ไก่เพิ่งขึ้นมาจากกระทะ - -“
แบบว่าสดจากเตา เรากลัวหมาเป็นหวัดนกน่ะ (เกี่ยวมั้ยเนี่ย)

ไม่รู้ว่าเจ้าตาหวานจะปากพองมั้ย เดี๋ยวต้องไปสังเกตการณ์

และแล้ว เมื่อเช้านี้ ก็ยังเป็นเช่นเคย
ออกมาจากซอยก็ซื้อไก่มาเหมือนเดิม

แต่วันนี้เป็นปีกไก่ซึ่งยังร้อนระอุจากภายใน
(บาปอีกใช่มั้ย ทำเจ้าตาหวานปากพองอีกรอบ)

พอเดินมาจ๊ะเอ๋กัน ปรากฏว่าเจ้าตาหวานถูกรุมล้อมด้วยบรรดา เจ้าหมาวันฉกรรจ์ ถึง 3 ตัว

ตาหวานนี่เสน่ห์แรงกว่าเราอีก -*-
(เอ้ย อิจฉาหมาได้ไงเนี่ย)

พอเราเดินเข้าไปใกล้ๆ เจ้าตาหวานก็กระดิกหางให้เหมือนเดิม

แต่ต่างจากเมื่อวานที่มีหมาอีก 3 ตัว เข้ามารุมล้อมด้วย - -“
แล้วเราจะทำยังไงดีเนี่ย แบ่งสมบัติยังไงดี
ไก่ก็ซื้อมาฝากตาหวานตัวเดียว

พอเราฉีกไก่ส่งให้ตาหวานปุ๊บ หมาอีก 3 ตัวก็กรูกันเข้ามา หมาตัวโตมาก
(หน้าตาจะคล้ายๆ ตุ๊กตาหมาหัวดุ๊กดิ๊กอ่ะ ที่เค้าชอบซื้อมาตั้งที่โต๊ะทำงานแล้วหัวมันจะผงกไปเรื่อยๆอ่ะ เหมือนเดี๊ยะ)

เจ้าตัวโตแย่งปีกไก่จากปากตาหวานในบัดดล T_T
ตาหวานเลยอด เจ้าตัวโตคงปากพองแย่ หุ หุ (แอบสมน้ำหน้าใจใน - -บาปมั้ยหว่า)

แต่ไม่เป็นไร ยังมีน่องอีก ก็เลยเดินตามตาหวานซึ่งตอนนี้ขวัญกระเจิงจากเจ้าตัวโตวิ่งนำหน้าไป

เราก็ไม่ลดละที่จะเอาไก่ตามไปให้ตาหวาน
แต่ตาหวานไม่กิน เอ๊ะ หรือไก่ไม่อร่อย (คงไม่ใช่หรอก เราว่าอร่อยดีนะ)

ก็เลยตัดสินใจเดินออกมา ตาหวานไม่กินเรากินเองก็ได้ ลาภปากของเราแล้ว 555 -*-


อ๊ะ อย่าเพิ่งคิดว่าเหตุการณ์จะจบแค่นี้ T^T

พอเราตัดสินใจที่จะเดินจากมาด้วยดี แต่แล้วเจ้าหมาตัวโตอีก 3 ตัวก็เดินตาม

โอ้ว ไม่นะ ทำไมประชากรทั้งหลายถึงได้มองตามเราแบบนั้น
ทั้งวินมอไซค์ ทั้งแม่ค้าหมูปิ้ง คนเดินผ่านไปผ่านมา -*-

เราเลยรีบเดินขึ้นสะพานลอยให้เร็วที่สุด และคิดว่าพวกเจ้าหมาจะยอมแพ้





ไม่ พวกนั้นไม่หยุดแค่นั้น มันยังตามมาเรื่อยๆ T^T คนที่เค้าเดินลงมาก็มองเราแบบแปลกๆ
ทันใดนั้นเอง เราใช้ช่วงชุลมุน (ตอนไหนฟระ)

รีบแทรกผู้คนมากมาย แล้วเอาไก่วางไว้ 1 ชิ้นเพื่อให้หมามากินไก่ถ่วงเวลาในการตามเรา

และในที่สุดเราก็สลัดเจ้าตัวโต 3 ตัวออกจากการเดินทางของเราได้

หัวเราะได้ไม่นาน เจ้า 3 ตัวก็วิ่งดุ๊กๆ ลงบันไดสะพานลอยมา

โอ้วววว ไม่นะ เกิดตามมาถึงตึกที่ทำงานเรา ได้โดนคนที่ตึกเดียวกันหัวเราะแหงๆ อายเค้าตาย

เราเลยหลบอยู่ที่มุมตึก เอ้ย เลยรีบเดินเร็ว และพยายามไม่ทิ้งกลิ่นไว้เป็นหลักฐาน (ทำไมฟะ ทิ้งกลิ่น- -“ )

พอหันกลับไปมองอีกทีเจ้าพวกนั้นก็ ลด ละ เลิกตามเราแล้ว โล่งใจเป็นที่สุด

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คราวหลังซื้อไก่ไปให้ครบจำนวนหมา จะได้ไม่เกิดการแย่งชิงและวิ่งตาม


จบข่าว



Create Date : 18 มิถุนายน 2550
Last Update : 18 มิถุนายน 2550 9:13:15 น. 4 comments
Counter : 365 Pageviews.

 

ผ่านมา...ทักทาย...ให้หาย...คิดถึง
นิดนึง...ได้แอบ...แวะมา...มองหา
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม มีความสุขมาก ๆ กับการทำงานวันแรกด้วยนะคะ

ที่บ้านมี..เจ้าเฉาก๊วย...(พุดเดิ้ลสีดำ) 1 ตัวจ้า ซื้อไก่ย่างครั้งละ 4 ไม้ แถมตับอีก 1 ถ้าเป็นหมูย่าง 7 ไม้จ้า


โดย: หน่อยอิง วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:9:25:16 น.  

 
เสน่ห์(ไก่ทอด) แรงจริง


โดย: อั๊งอังอา วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:9:57:30 น.  

 
อ๊า . . . ท่าทางไก่จะอร่อยนะนิ

โยนมาทางนี้บ้างจิค่ะ

เค้าเองก็อยากกินอ่ะ



โดย: รักเหมียวแต่ไม่รักเด็ก วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:10:23:42 น.  

 
เห็นด้วยว่าเสน่ห์ไก่ทอดรุนแรง
นี่ถ้าผมอยู่ด้วยเนี่ย..ไม่แน่ว่าผมอาจไปตบตีแย่งกับพวกมันก็ได้

ผมก็มักจะถูกโฉลกกับหมาข้างทางน่ะ
เวลาไปไหนมาไหนมันชอบเดินตาม
ไม่รู้ว่ามันคิดว่าเป็นสปีชีส์เดียวกับมันหรือเปล่า?


โดย: Dr.Manta วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:10:28:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจ้าหญิง piG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้หญิงขำ ขำ อ่ะ วันๆไม่คิดอะไรมาก
ตอนนี้ทำงานเป็นล่ามภาษามือ อาชีพในฝันเชียวล่ะ


เข้ามาเยี่ยมเจ้าหญิง คนจ้ะ
Friends' blogs
[Add เจ้าหญิง piG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.