My blog My gang

Krabi 2 : กระบี่ ตอน 2 เกาะไผ่ ถ้ำไวกิ้ง อ่าวปิเละ เลาะซามะ อ่าวมาหยา พีพี และเที่ยวตัวเมืองกระบี่

>>> ( Catty หนีเที่ยว ) Review ตะลุยเที่ยวไทยไป "กระบี่" (ตายดาบหน้า) วันที่สอง จะได้ไปเกาะพีพีมั้ยเนี่ย

วันนี้รีบตื่นแต่เช้า เพราะเราต้องรีบไปที่อ่าวนางเพื่อไปหาทัวร์ไปพีพีไงค่ะ
เพื่อนน้องบอกจะมารับไปที่อ่าวนาง catty กับน้องเลยออกไปหาอะไรทานก่อนที่เพื่อนน้องจะมาค่ะ คิดว่าเค้าคงมารับไม่เกิน 8 โมง
มาเที่ยวทั้งทีก็อยากจะหาอะไรตามตลาดกิน
เลยออกมาเดินเล่นรอบ ๆ โรงแรม...
ไม่เห็นค่อยมีอะไรกินเลย ร้านอะไร ๆ ก็ยังไม่ค่อยเปิด
ก็เลยเดินไปเรื่อย ๆ ค่ะ
สุดท้ายก็มาสรุปร้านข้าวแกง(ใต้)
ไม่ไกลจากโรงแรมค่ะ
มีให้เลือกหลายอย่าง และร้านก็ดูสะอาดดี
ราดสองอย่าง 30 บาท มีน้ำพริกกับผักมาให้ด้วย
อร่อยค่ะ

ทานข้าวเสร็จก็รีบมาเตรียมตัวรอเพื่อนน้องมารับ
แปดโมงแล้วค่ะ ... เพื่อนน้องก็ยังไม่มา
เอาหล่ะสิ catty กับน้อง เริ่มกระวนกระวาย เรา 2 คนจะอดไปเที่ยวเหรอเนี่ย โทรไปหาเพื่อนน้อง ก็บอกกำลังรีบมาอยู่
แปดโมงสิบห้า ... เพื่อนน้องก็ยังไม่มา
แล้วถ้าเรือมันออก 9 โมงเราจะไปทันมั้ยเนี่ย
เอาไงดี ถ้าไปแล้วเรืออกไปหมดแล้วก็เสียเที่ยวสิ
catty เลยตัดสินใจโทรไปบริษัททัวร์ ตอนแปดโมงกว่า ๆ นี่แหละค่ะ
โทรไปที่แรกเต็ม
...เซ็ง
โทรไปที่ที่ 2 เค้าก็บอกเต็ม แต่จะลองหาให้ เราเลยให้เบอร์เค้าไว้
... ก็ยังเซ็งอยู่ดี ว่าเราจะได้เที่ยวมั้ยเนี่ย
แต่แล้วในที่สุดก็มีโทรศัพท์จากน้องคนสวยจากบริษัททัวร์
บอกว่าหาทัวร์ให้เราได้แล้ว
เย้...............
เรื่อออก 9 โมง เราจะไปทันมั้ย
เพื่อนน้องมารับพอดี แต่ที่ว่าพอดีเนี่ยมันก็ประมาณ 8 โมงครึ่งแล้วค่ะ
ต้องรีบซิ่งตามฟอร์ม ได้แต่หวังว่าคงจะทัน
พอซิ่งมาถึงหาด ก็รีบพุ่งไปที่บริษัททัวร์ค่ะ
ที่นี่ค่ะ เราได้ไปเที่ยวพีพี ถ้ำไวกิ้ง อ่าวปิเล๊ะ อ่าวมาหยา แล้วก็ดำน้ำอีก 2-3 ที่ ในราคา 850 บาทค่ะ
น้องที่นี่น่ารักจริง ๆ

เพื่อนน้องบอกว่าราคานี้จะได้ไปเรือเล็กหรือเรือใหญ่เนี่ย
(คงกลัวว่าเราจะได้ไปเรือแจว อิอิ)
แต่ catty ไม่สนใจแล้ว จะเรือเล็กเรือใหญ่ก็ต้องไปให้ได้
สรุปเราไปลำนี้ค่ะ 3 เครื่องยนต์
เห็นเค้าบอกว่าถ้าเรือใหญ่ เราจะไม่ค่อยเมาคลื่น
ไม่รู้จริงหรือเปล่า ยังไงเราก็กินยาเข้าไปก่อนดีกว่า

เรือไปแวะรับผู้โดยสารจากรีสอร์ทอีก 2 ที่ค่ะ
ไกด์ของเราวันนี้น่ารักมาก อธิบายละเอียด แถมยังยอมอธิบายหลายเที่ยว
เพราะเนื่องจากเรือใหญ่ มีที่นั่งด้านนอกอีก น้องเค้าก็ตามไปอธิบาย
พูดทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ น้องเค้าพูดภาษาอังกฤษเก่งเชียว
ยิ้มแย้มน่ารัก ไม่มีทีท่ารำคาญเวลาลูกทัวร์ถามโน่นถามนี่เลยแม้แต่น้อย
ชื่อน้องมิเชล ค่ะ เป็นไกด์ของอ่าวนางโฟโต้ค่ะ
ถ้าเป็นไปได้เราแนะนำไกด์คนนี้เลยค่ะ
แต่ว่าตอนเราไปซื้อทัวร์บางทีเราก็กำหนดไกด์ไม่ได้เนอะ
เพราะทัวร์ที่นี่บางทีเค้าเต็มเค้าก็ส่งให้ลำที่ว่าง ช่วย ๆ กันค่ะ

ออกเดินทางสู่ทะเลได้เลยค่า...
ที่แรกที่เราไปก็คือ "เกาะไผ่" ค่ะ
เรามาดูปลาที่นี่ค่ะ คล้าย ๆ กับที่เกาะปอดะเมื่อวาน
แต่เราว่าที่นี่สวยกว่า (นิดนึง) ผู้คนลงมาเล่นน้ำกันเยอะเลย
น้องมิเชลแจก หน้ากากให้ดำน้ำดูปลาด้วยค่ะ
ปลาที่นี่ก็เยอะมาก ๆ เหมือนจะมากกว่าเมื่อวาน
(แต่ก็หน้าตาเหมือนเดิมค่ะ)
น้องคนนี้จับปลาขึ้นมาเลยค่ะ

catty ไม่ได้เอาขนมปังมาอีกแล้วค่ะ แล้วจะถ่ายรูปสวย ๆ
แบบปลามารุมกิน catty ได้ยังๆไงเนี่ย
ได้น้องคนที่เค้าจับปลาข้างบน เค้าใจดีแบ่งขนมปังให้ค่ะ
catty เลยมีโอกาสถูกปลารุม
ไม่งั้นเสียใจตาย

หลังจากที่ถ่ายรูป ดูปลาได้ซักพักใหญ่ ๆ น้องมิเชลก็เรียกพวกเราขึ้นเรือ
และพาพวกเราไปชมถ้ำไวกิ้งค่ะ
เมื่อก่อนคงมีพวกไวกิ้งอยู่เนอะ

จากนั้นเรือก็พาเราแล่นต่อไปที่ "อ่าวปิเละ" เป็น lagoon ใหญ่ ๆ สวยดี
เรือแล่นเข้าไปเรื่อย ๆ

ตอนที่เรือแล่นเข้าไป catty รีบวิ่งแจ้นไปที่หัวเรือเรือค่ะ
จะได้ไปถ่ายรูปชัด ๆ และเก็บความรู้สึกให้ได้มากที่สุด
นั่งอยู่ข้างในมันไม่ได้อารมณ์ค่ะ
แต่มาถึงตอนนี้ก็บรรยายเป็นตัวหนังสือไม่ถูกนะคะ
ต้องไปเองถึงจะสัมผัสความรู้สึกนั้นได้ค่ะ

หลังจากที่ออกมาจากอ่าวหลีเป๊ะ พวกเราก็จะไปดำน้ำค่ะ
นี่แหละค่ะจุดที่พวกเราจะมาดำน้ำกัน
ทุกทัวร์มาดำน้ำตรงนี้กันหมดเลยค่ะ เรือเพียบ
ดำน้ำที่ "อ่าวเลาะซามะ"

ทั้งหมดแถวตรง...

ใต้ทะเล

อีกรูปนึง ปลาอารายหว่า

ดำน้ำจนเหนื่อย หิวข้าวแล้วววว
แต่ยังค่ะ ยังไม่ถึงเวลาอาหาร ก่อนทานข้าว
เค้าพาเราไปเที่ยว "อ่าวมาหยา" ก่อนค่ะ
เป็นสถานที่ที่เค้ามาถ่ายเรื่อง "The Beach" ค่ะ
พอเรือจอด ... ชาวไทยลงจากเรือและรีบวิ่งเข้าร่ม
ให้ขณะที่ชาวต่างชาติ เค้าวิ่งสู้แดดไปเล่นน้ำทะเลกันค่ะ
catty ก็ไปตั้งหลักในร่มก่อนค่ะ แล้วค่อยมองซ้ายมองขวาว่าเราจะไปตรงไหนดี
"อ่าวมาหยา"

ถึงแม้แดดจะแรงขนาดไหน เราก็ต้องหามุมถ่ายรูป

ได้มุมถ่ายรูปแล้วค่ะ

ทรายที่หาดละเอียดมาก และ แดดก็ร้อนมาก ๆ เช่นกัน
แต่ catty ก็ไม่หยุดยั้งในการถ่ายรูป
ว่าจะเอารูปอ่าวมาหยามาลงอีกซักรูป แต่มันติด catty แทบทุกรูปเลย
ก็เลยไม่รู้จะเอารูปไหนมาลงแล้วหล่ะ

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย
เรือพาพวกเราไปที่พีพีดอนค่ะ เพื่อไปทานอาหาร และ พักผ่อน
เมนูของเราในวันนี้ค่ะ
บริการตนเองนะคะ ตักกี่รอบก็ได้
มีประมาณ 4-5 เมนู ต้มยำ สปาเกตตี้ นักเก็ต แล้วก็ประมาณปลาผัดเปรี้ยวหวาน มีผลไม้ให้ด้วยคะ

รสชาดก็พอทานได้ แต่ว่าจะบอกว่าอร่อยก็คงบอกได้ไม่เต็มปาก แต่เราชอบสปาเกตตี้นะ กินไป 2 รอบเลย (นี่ขนาดบอกว่าของเค้าไม่ค่อยอร่อยนะเนี่ย )

ทานข้าวเสร็จก็ล้างตัวนิดหน่อย แล้วก็เดินเล่นที่บริเวณรอบ ๆ
มีร้านขายของกับร้านขาย package ดำน้ำตื้น น้ำลึกเยอะเลยค่ะ
แต่เท่าเห็นเจ้าของจะเป็นชาวต่างชาติซะมากกว่า (ไม่ค่อยมีคนท้องถิ่นเป็นเจ้าของเลย) แต่ catty ก็ไม่ได้ซื้ออะไรเลย แค่เดินเล่นค่ะ
เก็บรูปมาฝากนิดหน่อยค่ะ ทะเลที่พีพีดอน

หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ มิเชลบอกจะพาพวกเราไปดำน้ำ
แต่อากาศไม่ค่อยเป็นใจค่ะ ยังไม่รู้ว่าจะได้ดำน้ำหรือเปล่า
เพราะดูเหมือนฝนใกล้จะตก และ คลื่นลมทะเลแรง
เค้าต้องหาจุดที่ปลอดภัยในเราดำน้ำด้วยค่ะ
ถ้าได้ดำก็อาจจะไม่ใช่จุดที่สวยซักเท่าไหร่
ลุ้นอีกแล้วว่าวันนี้จะได้ดำน้ำมั้ย
แต่ก่อนที่เราจะไปดำน้ำ เราต้องผ่าน "Monkey Bay" ค่ะ
แต่วันนี้เราไม่ได้แวะ มิเชลบอกว่าวันนี้ไม่มีลิงให้ดูเพราะลิงไปชอปปิ้งค่ะ

และแล้วเราก็ได้จุดดำน้ำค่ะ

จ๊ะเอ๋
มัวแต่ก้มหน้าก้มตาดำน้ำ กลัวเหมือนกันนะเนี่ยว่าโผล่ขึ้นมาแล้วจะไม่เจอใคร เพราะ catty ว่ายออกไปห่างจากเรือหน่อย เพราะอยากจะดูให้ทั่ว ๆ บริเวณนั้นคะ ว่าใต้น้ำเป็นยังไงบ้าง คลื่นก็แรง บางทีพัดเราห่างจากเรือ ไม่รู้เรื่อง หวังว่ามิเชลจะไม่ลืมเราทิ้งไว้ที่นี่นะ

ดูซิว่า catty เห็นอะไรใต้ทะเลบ้าง

ที่นี่สวยกว่าเมื่อวาน แต่หลาย ๆ คนก็ยังบ่นว่าไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
เพราะที่นี่มีแต่ปะการังตาย
แต่สำหรับ catty มันน่าตื่นเต้นมากค่ะ เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่ catty ได้ดำดูอะไรใต้น้ำแบบนี้ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ไม่ได้ลึกซักเท่าไหร่เห็นเป็นสีสวย ๆ ได้ขนาดนี้
ตรงนี้ไม่ลึกเท่าไหร่ค่ะ เพราะถ้าไม่ระวังเท้าก็กระแทกหินอยู่เรื่อย ๆ เลย

ที่จริงมองไปทางไหนก็คล้าย ๆ กัน
แต่สำหรับ catty แต่ละที่ก็สวย และมีอะไรใหม่ ๆ ให้ได้ดู
catty พยายามดำน้ำดูให้ทั่วในบริเวณนั้น ๆ
เพราะเมื่อเรามีโอกาสได้มาที่นี่แล้ว เราก็อยากจะเที่ยวให้เต็มที่ที่สุด
เพราะ catty ยังไม่รู้ว่าจะได้มาเที่ยวที่นี่อีกหรือเปล่า
เพราะการเที่ยวธรรมชาติเนี่ยบางครั้งอะไรก็ไม่แน่นอน
ถ้าอากาสไม่เป็นใจเราก็อาจจะไม่ได้มาเที่ยวที่จุดนี้อีก
พยายามเก็บภาพ เก็บบรรยากาศมาให้มากที่สุด

ปลาอะไรก็ไม่รู้ตัวสีน้ำเงินอมม่วง

เจอหอยเม่นเต็มไปหมด ต้องระวังให้ดี เพราะจุดนี้ตื้น เผลอนิดเดียวเท้าก็โดนก้อนหินแล้วค่ะ

นี่ก็ปลาอะไรก็ไม่รู้
ดีใจจะตายที่เจอปลาชนิดอื่น ๆ บ้าง

ไปไหน ๆ ก็เจอแต่เจ้านี่แหละค่ะ
ปลาเจ้าถิ่น ดีนะเนี่ยที่มันไม่กินคน

ที่จริง catty มาเที่ยวทะเล เพราะอยากเจอปลาการ์ตูน
แต่มาครั้งนี้ไม่เจอเลยค่ะ ไม่รู้ว่ามาผิดที่ หรือว่ามันไม่โผล่มาให้เห็น
แต่ยังไงครั้งต่อไป catty ต้องเจอปลาการ์ตูนให้ได้
ดำน้ำได้พักใหญ่ ๆ ก็ได้เวลากลับแล้วค่ะ

เราว่าการมาเที่ยววันนี้สนุกมาก ๆ เลย ใครที่มากระบี่ต้องซื้อทัวร์โปรแกรมนี้
ซึ่งไม่ว่าคุณจะซื้อกับบริษัททัวร์ไหน ถ้าเป็นโปรแกรมไปพีพีดอน catty ว่าโปรแกรมก็เหมือน ๆ กัน
ขึ้นอยู่กับว่าไกด์ดีหรือเปล่า กับสภาพอากาศเป็นใจให้เที่ยวขนาดไหน
ถ้ามากระบี่แล้วมีเวลาน้อยก็อย่าลืมมาพีพีนะคะ

วันนี้เพื่อนน้องไม่มารับเพราะเค้าไม่ว่าง เราก็เลยให้ทัวร์เค้าไปส่งเราที่โรงแรมในเมืองค่ะ
พอ catty กับน้องมาถึงโรงแรม เราก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
แล้วก็ออกเที่ยว ... ลุยหาของกินค่ะ
จุดแรกที่เราต้องสำรวจเลย ก็คือ ตลาดนัดตรงข้ามโรงแรมค่ะ

คิดว่าจะมีอะไรแปลก ๆ หรืออาหารพื้นเมืองให้กิน
แต่ผิดคาด ไม่ค่อยมีอะไรแปลก ๆ ก็เหมือน ๆ กับที่กรุงเทพ
มีร้านข้าวแกง แต่ไม่ได้ลองทาน
มาซื้อปาท่องโก๋กินแทน สังขยาเค้าก็รสชาดแปลก ๆ
ขายใส่กระปุกเล็ก ๆ ค่ะ (อยู่ในตะกร้าสีฟ้า)

ออกจากตลาดมา catty เลือกที่จะเลี้ยวซ้าย เจอร้านนี้เลยค่ะ

อดใจไม่ไหว มันท่าทางกรอบ น่ากินมาก ๆ เลย
ก็ซื้อมาลอง กรอบดีค่ะ

catty กับ น้องก็ยังเดินหาของกินต่อไปค่ะ เดินไปเจอถนนใหญ่ ข้างหน้าก็เป็นทะเลแล้ว เรามีเป้าหมายที่จะเดินไป "ท่าเรือเจ้าฟ้า" ค่ะ เพราะเมื่อวานผ่านเห็นมีของกินเพียบ
เราต้องเลี้ยวขวาค่ะ เดินมาเจอร้านนี้เลยค่ะ อยู่ติดกับธนาคารกรุงไทย
ดูเค้าทำแล้วน่ากินจัง เอ๊... โรตีแกงของเค้าจะอร่อยมั้ยนะ

แค่มองอย่างเดียวคงไม่รู้
และแล้วโรตีน้ำแกงก็มาอยู่ข้างหน้าเราค่ะ
เราว่าอร่อยดี ใครมาเที่ยวกระบี่ก็น่าจะมาลองทานนะคะ

เดินไปตามถนนเรื่อย ๆ นะคะ เราตัดสินใจข้ามถนนไปเดินเลียบทะเลค่ะ
คือถ้าเป็นกรุงเทพ catty คงเรียกว่าเดินเลียบคลอง แต่ที่กระบี่เราว่าตรงนี้ก็น่าจะเป็นทะเลนะ เดินผ่านตึกนิดนึง พอเจอถนนแยกไปทางซ้าย เราก็เดินเลี้ยวซ้ายไปเลยค่ะ เส้นทางนี้แหละค่ะ ที่เราเดินไปท่าเจ้าฟ้า
ที่นี่มีของกินขายเยอะเลย ทั้งของคาวของหวาน ไอติม น้ำเต้าหู้ ฯลฯ
catty มาจอดที่ร้านนี้ค่ะ
โห... รอนานมาก นานจนเซ็ง แต่ร้านนี้คนทานเยอะ แต่จะว่าอร่อยหรือเปล่า
เราว่าเฉย ๆ นะ ไม่ได้อร่อยเป็นพิเศษ หรือ catty ไม่ได้สั่งเมนูเด็ดของเค้าก็ไม่รู้ แต่เท่าที่ดูแถวนี้ ร้านนี้คนเยอะสุดค่ะ

หลังจากกินเสร็จ catty ก็กลิ้งกลับโรงแรมค่ะ
วันนี้กินเยอะมาก หนักไปทางของทอดซะด้วย
ตอนนี้ตาจะปิดแล้วค่ะ วันนี้สนุกดีทีเดียวทั้งเหนื่อย ทั้งอิ่ม
คงต้องนอนพักซะที เดี๋ยวพรุ่งนี้ไม่มีแรงค่ะ

พร่งนี้จะไปเที่ยววัดถ้ำเสือ สระมรกต และ น้ำตกร้อน
เพื่อนน้องจะมารับเราพรุ่งนี้เช้าค่ะ
บอกก่อนว่าวัดถ้ำเสือนี่สุดยอดจริง ๆ ทำไมไม่มีใครเคยบอกเลยว่ามัน ... สุด ๆ ขนาดนี้ ต้องติดตามวันที่ 3 ค่ะ

Last Update : 14 เมษายน 2553 9:04:51 น.

"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
ทัวร์เริ่มวันที่ ๒-๓-๔ กันยายน ๕๒
ความงดงามทางวัฒนธรรมของชนเผ่า และประเพณีที่หาดูได้ยากยิ่งในสมัยนี้
ร่วมสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) 28 กรกฎาคม 2552 10:06:39 น.

เราอยากไปตระเวณหาของกินในตลาดยามค่ำคืนแบบนั้นจัง งวดหน้า

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 7 สิงหาคม 2552 13:31:20 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 7:28:22 น.

catty ขี้สงสัย

[Add catty ขี้สงสัย's blog to your web]