My blog My gang

Krabi 1 : กระบี่ ตอน 1 ถ้ำพระนาง เกาะปอดะ ทะเลแหวก ปิดท้ายด้วยสุสานหอย

>>> ( Catty หนีเที่ยว ) Review ตะลุยเที่ยวไทยไป "กระบี่" (ตายดาบหน้า) 3 วัน 2 คืน ... วันแรก 5 พ.ค. 52

เกิดมาหลายสิบปียังไม่เคยไปเที่ยวดำน้ำกับเค้าซักที แค่ผิว ๆ น้ำก็ไม่เคยค่ะ วันดีคืนดีก็คุยกับน้องว่าอยากเที่ยวทะเล ใจตรงกัน ก็เลยได้ไปเที่ยวช่วง 5-7 พ.ค. มาค่ะ

เนื่องจากวันที่เราว่างจะไปเที่ยวได้เข้าช่วงมรสุมของฝั่งอันดามัน เราเลยต้องพิจารณาให้ดีว่าจะลงตัวที่ไหน แถมมีเวลาก่อนไปเที่ยวไม่ถึง 10 วัน กว่าจะสรุปได้ก็ไม่กี่วันก่อนเดินทาง ... กระชั้นชิดทีเดียว วันที่ 3 เพิ่งตกลงกันได้ว่าดำ(ผิว)น้ำครั้งแรกของเรา ต้องที่"กระบี่"

ใคร ๆ ก็บอกว่าทะเลกระบี่สวย

ตั้งใจว่าจะเดินทางเย็นวันทีี่ 4 โดยไปรถทัวร์ มาโทรจองรถก็วันที่ 3 แล้ว (ก็เพิ่งตัดสินใจได้นี่)

แต่ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งเราได้ ในที่สุดเราก็จองรถทัวร์ได้ ... นอกนั้นทั้งที่พักที่เที่ยว ไม่ได้จองไว้ก่อนเลย รู้แต่ว่ามีพวก 1 day trip ไปซื้อเอาแถวหาดได้ แล้วน้องบอกมีเพื่อนอยู่กระบี่ เค้าน่าจะช่วยเราได้

เริ่มออกเดินทางเลยค่ะ

ขนส่งสายใต้นะคะ มิใช่สุวรรณภูมิ

ไปกับ Lignite ค่ะ

(ก่อนไปขึ้นรถยังไม่วายมาถกเถียงกันอีกว่าเราน่าจะขับรถไปเนอะ แต่เอาเถอะจองรถทัวร์ไปแล้ว)

เที่ยวครั้งนี้ กึ่งๆไปตายเอาดาบหน้าจริงๆ

ไม่จองอะไรซักอย่าง ได้แต่วางโปรแกรมไว้ว่าอยากจะไปไหน กับดูราคาที่พักมาบ้าง
... แต่ไม่จอง

พอขึ้นรถเค้าก็แจกขนม นม กับน้ำให้คนละ 1 ชุด

แล้วก็แวะทานข้าวต้ม กลางทาง

เมนูคืนนี้ค่ะ

หลังจากที่หลับมาตลอดคืน ตื่นมาหกโมงเช้า มองถนนหนทาง (ด้วยความตื่นเต้น แบบบ้านนอกเข้ากรุง) ก็นี่เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวกระบี่นี่นา ผู้โดยสารเริ่มลงระหว่างทาง ... แล้วทำไมยังไม่ถึงซักที เป็นชั่วโมงแล้วนะเนี่ย มองป้ายข้างทาง เหลือบเห็นป้ายชี้ทางไปสระมรกต ??? เริ่มงง ทำไมผ่านทางไปสระมรกตหว่า ??? ดูจากแผนที่สระมรกตมันอยู่ทางใต้ของกระบี่เลยนี่นา ... ปรากฏรถทัวร์คันนี้เค้าวนส่งคนมาถึงนี่เลย ก่อนจะเข้าสถานีขนส่ง เราเลยถึงกระบี่ช้ากว่าที่คิดไว้เป็นชั่วโมง

ในที่สุดเราก็มาถึงท่ารถค่ะ ... ผิดคาดจริงๆ นี่หรือเมืองท่องเที่ยว ทำไมขนส่งมันเล็กอย่างนี้หล่ะ ?? คงเป็นเพราะคนส่วนใหญ่จะไปใช้สนามบินซะมากกว่า

วันนี้ท้องฟ้าสดใส
แดดเปรี้ยงงงง
(ไม่น่าเชื่อ เพราะเมื่อเช้าอากาศยังเปียกๆอยู่เลย) ในเมื่ออากาศเป็นใจอย่างนี้ ยังไงวันนี้เราก็ต้องออกทะเลให้ได้

ลุ้นมาตลอดว่า
เราจะเจอฝนหรือเปล่า เพราะก่อนเดินทางได้ข่าวมาว่าฝนตกตลอด

เพื่อนน้องบอกจะมารับพวกเราไปที่หาด เราก็ล้างหน้าแปรงฟันรอเลย กะว่ายังไปต้องไปหาเรือหน้าหาดไปเที่ยวให้ได้

ด้านหน้ามีแผนที่อันใหญ่ เราก็มายืนมอง แล้วก็เดินไปถามทัวร์แถวนี้มานิดหน่อย แต่มีไม่กี่เจ้าค่ะ

เท่าที่ดูมาส่วนใหญ่เรือจะออกกันประมาณแปดเก้าโมง ตอนนี้เลยลุ้นนิดหน่อยว่าจะได้ออกทะเลมั้ย (เพราะสายมากแล้วค่ะ)

พอเพื่อนน้องมาถึงเค้าก็พาเราซิ่งไปหาดนพรัตน์เลยค่ะ

ที่ต้องให้รีบซิ่งก็เพราะตอนนี้สายสุด ๆ แล้วค่ะ
ถ้าวันนี้ไม่ได้ออกทะเล catty ต้องเศร้าแน่ ๆ
มาถึงที่หาดนพรัตน์ก็เก้าโมงกว่าแล้วค่ะ
ที่หน้าหาดมีคณะทัวร์มารอขึ้นเรือกันมากมาย แต่... เราจะไปกันได้ยังไง ดูไม่รู้เลยว่าจะถามใครดี
จะเริ่มยังไงนี้น้าาา
เก้ๆกังๆมาก

หลังจากที่ผู้คนเริ่มขึ้นเรือ แล้วเรือก็ออกไปทีละลำ

แต่ชั้นต้องออกทะเลให้ได้ ยังดีที่มีเพื่อนน้องมาด้วย เค้าช่วยถามช่วยหาให้ ทำให้เราได้ไปเที่ยวทะเลแหวกกันคะ
ในราคา *** คนละ 500 บาท ***
เดี๋ยวมาดูกันค่ะ ว่า 500 บาท เนี่ยคุ้มค่ามั้ย

เย้ ๆ ๆ ทะเลสีส้วยสวยยยยย

ดีใจจนหน้าบานเลยเรา เพราะตอนแรกคิดว่าจะไม่มีเรือให้ไปซะแล้ว นี่ก็มาแจม ๆ เค้าเอาค่ะ

ที่แรกที่ไปก็คือ ถ้ำพระนางค่ะ

นี่ค่ะ ถ้ำพระนาง มีคนมาไหว้
มาขอพร กันเยอะเหมือนกัน
เค้าว่ากันว่าคนที่จะมาบนที่นี่ เค้าจะถวายปลัดขิก
แล้วถ้าบนสำเร็จก็ต้องมาแก้บนที่นี่ด้วยตัวเองด้วยนะคะ

ลั้ลลา ๆ

(ไม่เกรงใจอายุตัวเองเลย อิอิ)

มาเที่ยวมีความสุขจัง

ทะเลดูสวยสงบจริง ๆ ค่ะ

หลังจากที่เค้าปล่อยให้เราเดินเล่นถ่ายรูปซักพักใหญ่ ๆ
เค้าก็เรียกกลับขึ้นเรือค่ะ

นี่ค่ะ เรือที่พาเราไปเที่ยวกันวันนี้
มีลูกทัวร์มาประมาณ 30 คนได้

ได้เวลาเดินทางต่อแล้วค่ะ

ก่อนไปจากถ้ำพระนาง ใครหิวก็นี่เลยค่ะ

"ข้าวโพดทะเล"

ฝักละ 40 บาทค่ะ

แต่เราไม่ได้ซื้อค่ะ
โชคดีที่ขึ้นเรือมาเค้ามีสับปะรดกับแตงโมให้กินรองท้องค่ะ

มุ่งหน้าสู่เกาะปอดะ
สัญลักษณ์ของเกาะปอดะค่ะ

เราแวะทานข้าวกล่องกันที่นี่
ที่เกาะปอดะนอกจากเราจะเดินเล่นชายหาด ถ่ายรูป เล่นกับปลาน้อยที่เข้ามาใกล้เราถึงชายหาด ที่เกาะปอดะเป็นที่ ๆ คณะทัวร์ทั้งหลายจะมาแวะทานข้าวกล่องกันที่นี่

ทะเลกระบี่สวย ใส ได้ใจ จริง ๆ

เราว่านี่เหมือนสัญลักษณ์ของเกาะเลย น่าถ่ายรูป แช้ะ ....

น้ำก็ใส ปลาก็เยอะ

นี่เป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ยที่เราเห็นปลามันเข้ามาอยู่ใกล้ ๆ ขนาดนี้ จะดีมาก ๆ เลย ถ้ามีเศษขนมปัง หรือ ข้าวติดมือลงน้ำด้วย เพราะปลามันจะเข้ามากินค่ะ แต่เราไม่มีเลย ไม่ได้นึกถึงเลย อาศัยคนใจดีแถวนั้น พอเค้าล่อปลามาเราก็เข้าไปเล่นด้วย

(มันจะกินเรามั้ยเนี่ย)

ถ่ายรูปคู่ซักหน่อย

หาดทรายสวย ๆ อีกรูป

จุดหมายต่อไป "ทะเลแหวก"

เค้าพาเราไปทะเลแหวกก่อนที่จะไปดำผิวน้ำค่ะ

เรือของเราไม่สามารถเข้าไปใกล้เกาะนี้ได้ เราต้องลงเรือท้องแบน ให้เค้าไปส่งที่เกาะ เพื่อไปดูทะเลแหวกค่ะ

มันจะแหวกมั้ยเนี่ย
เห็นเค้าคุยกันว่าน้ำขึ้น

ลุ้นๆๆ

ทะเลแหวกประกอบด้วย 3 เกาะ เกาะที่ใหญ่ที่สุด คือ เกาะไก่ และมีเกาะที่เล็กกว่าอยู่ข้างหน้า 2 เกาะ คือ เกาะหม้อ กับ เกาะทับ พอน้ำลดทะเลก็จะแหวกเป็นรูปตัวที คือ เป็นแนวสันทรายระหว่าเกาะหม้อกับเกาะทับ แล้วก็เป็นแนวจากเกาะไก่มาบรรจบกับเส้นนี้ค่ะ

เค้าบอกว่าเราจะมีโอกาสเห็นทะเลแหวกช่วงใกล้ ๆ ขึ้น 15 ค่ำ ซึ่งวันที่ 8 ก็จะเป็นวันวิสาขบูชา วันนี้วันที่ 5 มันก็ใกล้ขึ้น 15 ค่ำอยู่นะ เราได้เห็นมั้ยน้าาา

ยังคงลุ้นต่อไป
เพราะดูจากระยะไกลยังไม่เห็นเลยค่ะ

เกาะใหญ่ ๆ ทางซ้ายมือ เค้าเรียกว่า "เกาะไก่" ค่ะ

มองจากอีกมุมจะเห็นชัดว่าเหมือนหัวไก่ และ ตัวไก่ค่ะ

ภาพที่เราเห็นเมื่อมาถึงก็คือ .....

นี่หรือคือทะเลแหวก ...
ระหว่างเกาะทับ กับ เกาะหม้อ ก็เห็นเป็นสันทรายค่ะ
แต่ทางที่ไปเกาะไก่นี่สิ อย่างที่เห็นในรูปหล่ะค่ะ

แต่ยังไงมาถึงแล้ว ต้องลุยเดินไป
catty เลยเดินตามทางไปเกาะไก่ค่ะ

ถึงแม้จะไม่แหวก แต่นักท่องเที่ยวก็พร้อมใจกันเดินค่ะ

แงๆ เค้าอยากเห็นทะเลแหวก
แหวกหน่อยนะจ๊ะ นะจ๊ะ
Pleaseeeee

เอ๊ะ ๆ เริ่มเห็นแววแหวก

รีบมาถ่ายรูป เร้วววว

"แหวกแล้วจ้าาาา"

ดีใจจัง ไม่เสียเที่ยว
โชคดีนะเนี่ย

"ทะเลแหวก"

หลังจากได้เที่ยวทะเลแหวกแล้ว ก็ถึงสิ่งที่ catty รอคอย

เราจะไปดำน้ำกันต่อค่ะ

วันนี้ยังไม่ได้ถ่ายรูปตอนดำน้ำ
เพราะตื่นเต้นมาก และยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นยังไง
ก็เลยไม่กล้าเอากล้องลงไปด้วย กลัวทำร่วง เอาไว้พรุ่งนี้มีภาพให้ดูแน่นอนค่ะ

แต่ตอนนี้อากาศเริ่มครึ้มๆ ลุ้นอีกว่าจะได้ดำน้ำมั้ย
สุดท้ายก็ได้ดำน้ำค่ะ

หลังจากดำน้ำก็ได้เวลากลับแล้วค่ะ เพราะฝนเริ่มตั้งเค้ามาแล้ว พวกเราควรรีบเข้าฝั่งก่อนเจอฝนค่ะ

รูปนี้ถ่ายที่ทะเลแหวก โปรดสังเกตก้อนเมฆ เต็มฟ้าเลย

มุ่งหน้ากลับเข้าฝั่ง

เห็นรีสอร์ทชื่อดัง
จำไม่ได้จริงๆว่าชื่ออะไร
มีใครรู้บ้างมั้ยคะ?

หาดนพรัตน์ยามเย็นค่ะ

เหนื่อยจัง เพิ่มพลังหน่อย

รอเพื่อนน้องมารับไปกินข้าวค่ะ

ที่พักก็ยังไม่มี พรุ่งนี้ก็ยังไม่ได้จองทัวร์
อนาคตจะเป็นไงเนี่ย??

เพื่อนน้องมารับเราไปเดินดูบริษัททัวร์ที่อ่าวนางก่อนไปทานข้าวค่ะ

catty กำลังหาทัวร์ไปพีพีพรุ่งนี้ค่ะ
แถวนี้มีบริษัททัวร์มากมาย
catty เลยเดินเข้าไปคุย 2-3 เจ้า สืบราคาก่อน แล้วก็ขอเบอร์เค้าเอาไว้
ราคาก็พอกัน ประมาณ 850-900 บาท

โปรแกรมทัวร์ก็คล้าย ๆ กันทุกที่ อาจต่างนิดหน่อยที่อาหาร บางเจ้าบอกเป็นบุฟเฟต์ บางเจ้าบอกเป็นอาหารเสิร์ฟที่โต๊ะ

ยังไม่จองคะ เพราะเพื่อนน้องบอกว่าจะลองถามของเพื่อนให้ก่อน

งานนี้เลยใจเย็น

เลยไปเที่ยวแถว ๆ นี้ก่อนค่ะ

อ่าวนางยามเย็น สวยมั้ยคะ

ช่วงที่พระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน เราก็ยังมีเวลาที่จะไปเที่ยว "สุสานหอย" ค่ะ

ได้ยินหลายเสียงบอกมาว่าที่นี่ไม่มีอะไร แต่เราก็มาถึงกระบี่แล้วจะไม่แวะไปได้ยังไงค่ะ

จากอ่าวนางนั่งรถไปไม่ไกลก็ถึงสุสานหอยค่ะ หาไม่ยากดูไปตามป้าย

สุสานหอย หน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

เค้ามีกฏกติกา ติดไว้แผ่นใหญ่ด้านซ้ายมือ
เนื่องจากแผ่นสุสานหอยเก่าแก่ และอาจจะพังได้ถ้าพวกเราไม่ช่วยกันรักษาไว้

เค้าให้ถอดรองเท้าเวลาเดินที่แผ่นสุสานหอยค่ะ

อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่นั่นคือซากหอยทั้งหมดค่ะ

ข้างหน้าเค้ามีรายละเอียดของหอยที่นี่ให้เราอ่านค่ะ

ตอนนี้เริ่มค่ำแล้วค่ะ ยังไม่ได้อาบน้ำเลย ที่พักก็ยังไม่มี

ตอนแรก catty กับน้องกะว่าจะหาที่พักแถวๆอ่าวนาง เพราะพรุ่งนี้จะได้มาขึ้นเรือไปเที่ยวง่าย ๆ ที่ดูจากเนตมาเห็นราคาประมาณ 600 บาทก็มี

แต่เพื่อนน้องอยากให้พักในเมือง เค้าบอกพรุ่งนี้จะรับมาส่งที่ท่าเรือเอง แล้วจะได้ไปกินข้าวในเมืองกับแฟนเค้าด้วย

ไม่มีปัญหาคะ นอนในเมืองก็ดี เราจะได้เดินเล่นในตัวเมืองด้วย

ตระเวนดูที่พัก 3-4 ที่ สุดท้ายมาจบที่นี่คะ

"ซิตี้โฮเต็ล"

ไม่ใช่โรงแรมหรูค่ะ
แล้วก็ไม่ได้สวยงามแบบรีสอร์ท
แต่ความสะอาดใช้ได้ และดูปลอดภัยดีค่ะ

แต่เหตุผลหลักที่ catty เลือกที่นี่ก็เพราะ

"ฝั่งตรงข้ามมีตลาดนัด"

แล้วจุดนี้ก็เป็นกลางเมืองสามารถเดินเที่ยวแถว ๆ นี้ได้เลยค่ะ

คืนละ 550 บาท
กลางเมือง
ห้องแอร์ tv มีฝักบัว สะอาด (ท่าทาง)ปลอดภัย ใกล้แหล่งของกิน ไม่มีอาหารเช้า

แต่วันนี้ catty ยังไม่เดินตลาดค่ะ เพราะหลังจากอาบน้ำเสร็จ ก็จะไปทานข้าวกัน

เพื่อนน้องบอกอย่าเพิ่งจอง รอเค้าถามเพื่อนเค้าก่อน ... แต่เค้าติดต่อเพื่อนเค้ายังไม่ได้เลยค่ะ

อาบน้ำเสร็จก็ไปทานข้าว
วันนี้ไปที่ "ร้านเรือนไม้" ค่ะ
ตอนไปก๋ไม่รู้จักร้านนี้หรอก เพื่อนน้องพาไป เพิ่งได้มาอ่านใน pantip เห็นคนรีวิวไว้เยอะเหมือนกัน

ร้านดังนะเนี่ย

จานนี้กุ้งผัดสะตอ

จานนี้สาหร่าย ...
จำชื่อไม่ได้ค่ะ
ทานกับน้ำพริกกุ้งเสียบ
มากระบี่"ต้อง"ทานสาหร่ายนี้นะคะ
อร่อยดี เป็นเหมือนถุงน้ำเล็ก เค็มๆ

กว่าจะกินเสร็จก็ 2 ทุ่มกว่า
อิ่มมาก และ อร่อยมาก ค่ะ

แต่...สิ่งสำคัญก็คือ catty ยังไม่ได้จองทัวร์พีพีเลย ก็เลยโทรไปหาบริษัททัวร์ที่คุยกับเค้าตอนเย็น กะว่าจองไว้แล้วพรุ่งนี้พุ่งไปที่หาดเลย (ไม่รอเพื่อนน้องแล้วค่ะ แอบโทรเลย อิอิ

แต่ ... ไม่มีคนรับสายค่ะ

แย่แล้วดิ๊ พรุ่งนี้จะได้เที่ยวพีพีมั้ยเนี่ย

เพื่อนน้องบอกเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปหาเอาที่หาเหมือนเมื่อเช้า
แต่เราว่ามันตื่นเต้นเกินไป แล้วจะได้ไปหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย

คิดว่าพรุ่งนี้เราจะได้ไปเที่ยวพีพีมั้ยคะ ??

เฮ้อ ! ต้องรอลุ้นพรุ่งนี้ค่ะ

ยังไงวันนี้ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว จะมานั่งกลุ้มทำไม

เมื่อกี้ขับรถผ่านร้านโรตีร้านนี้ คนเพียบเลย อิ่มยังไงก็ต้องลองค่ะ

ร้านนี้อยู่ริมถนน ไม่รู้ว่าชื่อถนนอะไร แต่เป็นสายหลักของกระบี่ ค่ะ ตรงข้ามร้าน honda จากโรงแรมสามารถเดินไปได้ เรามาเค้าใกล้จะเก็บร้านแล้ว ไม่มีคนแล้วค่ะ

นี่ก็คงจะสามทุ่มกว่า
ตบท้ายคืนนี้ด้วยโรตี

วันนี้กินโรตีเยอะมากเลยเรา
โรตี กร้อบกรอบ น่ากินมั้ยค่ะ

กินเสร็จก็พักเอาแรงเลย
เพราะพรุ่งนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ไปเที่ยวไหน

แต่เค้าอยากไปพีพี
ลุ้นเอาพรุ่งนี้เช้าอีกทีละกัน

Last Update : 28 กรกฎาคม 2552 1:05:50 น.

ทั้งอยากไปด้วยและอยากกิน โดยเฉพาะรูปสุดท้าย น่ากินสุดๆ

โดย: ============> (seasiri ) 14 กรกฎาคม 2552 21:57:43 น.

กำลังจะไปกระบี่เหมือนกันคะ ไปอาทิตย์นึงคะ ช่วงปลายเดือนตุลาคม กำลังลังเลอยู่คะว่าจะจองแพคเกจทัวร์ดีมั้ยหรือว่าไปหาซื้อทัวร์ที่นั่นดี ท่าทางจะถูกกว่าด้วย ไม่ทราบว่าพอจะมีึเบอร์ของทัวร์ที่ไปเที่ยวมาป่้าวคะ จะได้สืบราคาจากหลาย ๆ ที่คะ

โดย: Sweet Forever 15 กรกฎาคม 2552 7:49:18 น.

กำลังลังเลค่ะ จะไปดีมั้ยหน้า Low season ตั๋วเครื่องบินถูก+โรงแรมถูก
อยากไปก็อยากไป กลัวฝนตกก็กลัว

โดย: MARON CREAM 15 กรกฎาคม 2552 10:17:03 น.

ทะเลสวยจริง ๆ ครับ รอดูพีพีต่ออยู่..

โดย: ชบาหอม 15 กรกฎาคม 2552 11:26:21 น.

รูป สวย มากเลยอ่ะคับ

แจ่มๆๆๆ

ขอแปะ link ท่องเที่ยวของเราไว้หน่อยนะคับ

เทศกาลปีใหม่โล้ชิงช้า ปีใหม่ของชนเผ่าอาข่า ทัวร์3วัน2คืน เริ่ม 2,3,4,กันยายน52

//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=3&d_id=4

โดย: guide doi 15 กรกฎาคม 2552 12:56:15 น.

catty ขี้สงสัย

[Add catty ขี้สงสัย's blog to your web]