Welcome to Bellebizzia world ^ ^

REVIEW Siam Beach @ Koh Chang ฮะหมูติดเกาะ ในวันฝนพร่ำ

;)

สวัสดีคะ ฮี่ๆๆ เนื่องด้วยงานท่องเที่ยวครั้งที่ผ่านมา
มาม๊าของฮะหมูมีโอกาสได้ไปงานท่องเที่ยวมา ด้วยความที่อยากไปเกาะช้างมากกก
เลยได้สอยที่พักที่ siambeach มา เพราะที่พัติดทะเล เเล้วก็ดูสะอาดดี

เราจึงวางแผนกันว่าจะไปในเดือนตุลา ที่ว่าฝนน่าจะหมด อีกอย่างก็เป็นวันเกิดของฮะหมูด้วย จึงถือโอกาสนี้ไปฉลองวันเกิด !!!

แต่เเล้ว !!!
ก่อนเดินทาง 1 อาทิตย์ ฮะหมูอ่านทวิตเตอร์ เจอข้อความว่า
" ที่เกาะช้างดินถล่ม !!! ทับรีสอร์ท ! ฝนตกหนัก ! เเละ ไฟฟ้าดับบ !! "

ช๊อคคะงานนี้ จะไปได้ไม่ได้ สุดท้ายก็ตัดสินใจกันว่า ไป !!
ทริปนี้ไปทั้งครอบครัวคะ มี 11 คน
เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่เลยคะ โดยรถตู้

นั่งรถเข้าที่พักจากท่าเรือ ประมาณครึ่งชั่วโมง
ขับไปทาง Lonely beach คือเมื่อขึ้นจากท่าเเล้วเลี้ยวไปทางขวาคะ

ถึงเเล้วว siam beach ที่พักของเรา !!

เข้าไปดูห้องพักกันเลยดีกว่าคะ วันนี้เราเลือกพักที่ zone D
เป็นโซน deluxe premium คะ หันหน้าออกทะเลทั้งหมดเลย

เข้าห้องกันเลยยย เย้ยย !! อะไรมาชวนเข้าห้อง 55
เข้าชมห้องพักกันเลยดีกว่าาา

เตียงนอนกว้างขวางดีคะ มีทีวี โต๊ะเครื่องเเป้ง บริเวณในห้องก็กว้างมาก

ห้องน้ำคะ ห้องน้ำที่นี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วนนะคะ
คือ ส่วนอาบน้ำ ส่วนชักโครก เเล้วก็กระจกเเละอ่างล้างหน้าคะ
อันนี้เป็นส่วนเเรก

ส่วนชักโครกคะ มีสายชำระเรียบร้อย

ส่วนที่สามคะ อ่างล้างหน้า มีแก้วไว้สำหรับแปรงฟันให้สองใบคะ

หัวเตียงกับโคมไฟเก๋ๆกับโทรศัพท์สีเเดงเเรงฤทธิ์ !!

เเพ๊คเกจที่เราเลือกนั้นรวมกับอาหารด้วย 6 มื้อ
คือกลางวันที่เราไปถึงเเละวันที่สอง เย็นสองมื้อ เเละเช้าสองมื้อ
ไปถึงเก็บข้างของเสร็จก็ออกมาทานอาหารกัน

อาหารของที่รีสอร์ทค่อนข้างใช้ได้นะคะ
เสียแต่ว่า มาทะเล อยากทานอาหารทะเลเยอะๆ เเต่เมนูมีเลือกน้อยมากคะ
อาหารสามารถเลือกได้คนละ 1 อย่าง 11 คนก็ 11 อย่าง ข้าวไม่อั้น

สระว่ายน้ำก็มีคะ เเต่คงไม่ได้ลง ฝนตก น้ำคงเย็นน่าดู

เย็นวันนั้นเราทานอาหารที่รีสอร์ทกันเเละต่างคนต่างเข้านอน
เพราะอีกวันต้องออกไปดำน้ำ

พอตื่นเช้ามาอีกวัน ฝนตกหนักมาก คะ ! ตั้งเเต่เช้าเลย
เราจึงตัดสินใจกันว่าจะยกเลิกทริปดำน้ำดีกว่า เพราะกลัวเรือล่มด้วย
ไปทานอาหารเช้ากันก่อนดีกว่าคะ
อาหารเช้าที่นี้มีครบนะคะเเต่ไม่ได้หลากหลายเท่าไหร่

ซีเรียลคะ

สลัดก็มีคะ

นม สัปปะรด น้ำส้มคะ

กาแฟ ชา

ขนมปัง พร้อมเครื่องปิ้ง แยมสตอเบอรี่กับสัปปะรด เเละเนย

ไส้กรอก เเฮมมาเต็ม

ไข่สั่งได้เลบ ไข่ดาวหรือออมเล็ต จะมีพนักงานทำให้คะ

กินอาหารเช้าเสร็จปุ๊บ ฝนก็หยุดตกปั๊บ ทันทีทันใด ได้เวลาย่อยอาหารเช้า
เดินเล่นริมชายหาดกันดีกว่า ที่รีสอร์ทนี้มีบ้านบนเขาด้วยคะ
เราไปดูบ้านบนเขากันที่กว่า มองไปลิบๆคะ
เดินไปดูบ้านบนเขากันดีกว่าคะ
ก็ดูน่าพักดีนะคือหนึ่งไม่เเพงด้วย

อาบน้ำอาบท่าแต่ตัวเตรียมไปทานอาหารกลางวันกัน
ใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงไปที่ฝั่งสลักเพชรคะ
จากนั้นเราก็ลับที่พัก ฮะหมูเหนื่อยเเละอื่มจึงกลับมานอนหลับ 55
ตื่นมาอีกทีกะจะมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดิน ไม่ทันนสะงั้นนน !!

ไม่นานพระอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้า

ที่นี้มีบาร์เล็กๆด้วยคะ ส่วนใหย่จะเป็นฝรั่งที่ใช้บริการส่วนนี้

เย็นวันนี้เราก้อรับประทานอาหารที่รีสอร์ทกันเหมืนเดิมคะ
ตื่นเช้ามา มาเติมพลังกันเลย
ขนมปังสักสอง

ออมเล็ตแฮม

กลับมาอาบน้ำอาบท่าเตรียมออกเดินทางต่อ
เพราะขากลับเรามีแผนกันว่าจะเเวะจันทบุรี ไปทานอาหารที่ฟาร์มปูนิ่ม

นึกขึ้นได้ !! ลืมถ่ายมินิบาร์ มีหลายอย่างเลยคะดูราคาเเล้วก็ไม่ได้เเพงมาก
เเต่ซื้อเซ่เว่นดีกว่า เเหะๆ

จากนั้นก้บ๊ายบายดีพักไปต่อกันที่ขลุง
บ๊ายบายเกาะช้างงง เเล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า

สรุปค่าเเพ๊คเกจที่ไปมาราคา 2,699 บาท
อาหาร 6 มื้อเเละดำน้ำ <แต่เราไม่ได้ไป>

ที่พักใช้ได้คะ ฝรั่งเยอะคนไทยน้อยมากกกกก
ราคาไม่แพงเเละห้องกว้างดีคะ

อีกสักแป๊บจะเเวะมารีวีวที่ไปทานอาหารที่ขลุง ฟาร์มปูนิ่มนะคะ
อย่าลืมติดตามชมด้วยคะ

Last Update : 20 ตุลาคม 2553 22:03:07 น. 2 comments

ว้าววววววววววววว

อยากไปจังก้าบบบบบ

โดย: dogamania วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:10:46:22 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:0:57:12 น.

ฮะหมูสลาตัน

Facebook : Belle Sophonkeereerat
Twitter : @chumybelle
instagram : @chumybelle

:):):)

HaVe A NicE DaY :) Let's follow me on twitter : @chumybelle :)
[Add ฮะหมูสลาตัน's blog to your web]