Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

Sungha Jung เค้า Born to be เลยหละ

ไม่เขียนถึงเด็กน้อยมหัศจรรย์คนนี้ไม่ได้แล้ว แม้ในเวปกีต้าร์ไทยยังมีคำถามให้คิดกันเล่นๆเลยว่า เด็กน้อยคนนี้เก่งขนาดนี้ได้อย่างไร





(ขอบคุณรูปและข้อมูลจาก Guitarthai.com ด้วยครับ)











ครั้งแรกที่เห็นคลิปของเด็กน้อยผู้นี้ บอกตามตรงเลยว่า ไม่คิดเลยว่าเด็กตัวเล็กๆ จะเทพขนาดนี้ picking สุดยอดมาก ในใจคิดเลยว่า เด็กคนนี้fantastic เลยหละ ถ้าเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ผมว่า Andy Mckee สู้น้องเค้าไม่ได้ อันนี้ผมเชียร์สุดตัว แต่ละเพลงที่น้องเค้าเล่นสุดยอดมาก บางเพลงยากโครตๆ ผมว่าเค้าพกพรสวรรค์ติดตัวมาด้วยอย่างแน่นอน เทพได้ใจซะขนาดที่ youtube เองนี่ติดอันดับท๊อปๆเลยหละ ที่มีคนสนใจดูกันมาก
มาดูลีลาขั้นเทพน้องเค้าเลยดีกว่า แล้วจะ อึ้ง ตะลึง เหมือนผม มั้ย




ต่อกันไปเลยฝีมือแบบเทพๆ More than word



อยากจะทุบกีต้าร์ตัวเองทิ้งได้เลย To be with you




อันนี้ อยากบอกเลยว่า ขั้นเทพกว่านี้มีอีกไหม



ดูน้องเค้าชัดๆครับ





About Sugha Jung (จากเว็บ official ของน้องครับ sunghajung.com)

ซุงฮา จุง (เกิดที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 2 กันยายน ปีค.ศ. 1996)

"หวัดดีครับ ผมชื่อซุงฮา จุง จากเกาหลีใต้
ความฝันของผมคือการเป็นนักกีตาร์อะคูสติดสไตล์เล่นนิ้วมืออาชีพครับ

ผมได้ดูคุณพ่อเล่นกีตาร์มาพักนึง ก่อนที่ผมมาเล่นเองในที่สุดเมื่อสามปีก่อน

ตอนนี้ ผมเรียนกลองและเรียนรู้กีต่ร์สไตล์นิ้วด้วยตัวผมเอง
ผมคุ้นเคยกับการเล่นโดยไม่มีแท็บของเพลงเหมือนกับที่ผมเล่นในวิดีโอ
ผมแค่ฟังเพลงและเลือกมาเล่นดู เล่นตามที่ผมเห็นในวีดีโอบนอินเตอร์เน็ต
ยังไงก็ตาม ล่าสุด ผมได้เริ่มเล่นจากแท็บเพลงซึ่งมาจากหลากหบายนักแต่งเพลงที่แต่งมาให้ผมเล่น
กีตาร์อันเก่าของผมเป็นกีตาร์ Selma สั่งทำพิเศษพอดีตัวผมเลย และบนกีตาร์ มีลายเซ็นของ Thomas Leeb นักกีตาร์อะคูสติก
เขียนเอาไว้ว่า "Keep on grooving to my friend" [[ตามรูปโพสก่อนหน้าด้านบนเลยครับ]]

เมื่อวันที่ 1 มกราคม ปี 2009 กีตาร์ Lakewood ก็เขามาเป็นสปอนเซอร์ของผมอย่างเป็นทางการ
ผมปลาบปลื้มมากๆ ที่มีนักกีตาร์ชั้นนำได้มาให้แรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ในการเล่นกีตาร์ของผม
ผมจะเรียนรู้และฝึกฝนต่อไปครับ เรียนรู้การเข้าถึงบทเพลงและเทคนิคในการเล่นที่หลากหลาย
ช่วงวันที่ผมไปโรงเรียน ผมฝึกทุกวันประมาณวันละ 1-2 ชั่วโมงครับ แต่ถ้าเป็นวันหยุดเรียนก็จะเล่นถึงประมาณ 3 ชั่วโมง
โดยปกติ แต่ละเพลงใหม่ๆ ที่ผมอัดวิดีโอ (โพสวิดีโอลง youtube) จะใช้เวลาฝึกประมาณ 2-3 วันเล่นอัดจริง
แต่บางครั้งถ้าเป็นเพลงยากๆ ก็จะฝึกถึงเกือบสัปดาห์

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ผมไม่รู้จะขอบคุณยังไงกับ Ulli Bogershausen กับแรงบันดาลใจที่ให้ผมตลอดมา ขอบคุณยังไงก็ไม่พอครับ"

Q: น้องซุงฮา จุงเป็นชาวอะไรและอายุเท่าไร
A: น้องซุงฮา จุง เกิดที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 กันยายน ปีค.ศ. 1996 ตอนนี้อายุ 13 ปี
น้องพักอยู่ที่เมืองชุงจู เมืองทางตอนเหนือของประเทศเกาหลีใต้

Q: น้องซุงฮาเริ่มเล่นกีตาร์ตั้งแต่เมื่อไร
A: น้องซุงฮาเริ่มเล่นตั้งแต่ต้นปี 2006

Q: น้องซุงฮาเคยเรียนกีตาร์หรือดนตรีมาก่อนที่จะเริ่มเล่นมั้ย
A: ไม่เคย น้องซุงฮารักที่จะเล่นกีตาร์ตั้งแต่เด็ก เขาจึงเรียนรู้ด้ยตัวเองและเล่นโชว์วิดีโอคลิปโดยไม่มีโน๊ตเพลงเลยเมื่อเริ่มแรก
คุณพ่อของน้องซุงฮามาช่วยน้องซุงฮาบ้าง แต่น้องซุงฮาเรียนรู้ได้เร็วและไม่นานเขาก็เรียนรู้ที่จะเล่นได้ด้วยตัวเอง

Q: คุณพ่อคุณแม่ของน้องซุงฮา เป็นนักดนตรีหรือเปล่า
A: ไม่ใช่เลยครับ คุณพ่อน้องซุงฮาทำงานในบิษัทแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้และเล่นกีตาร์เป็นงานอดิเรกเท่านั้น

Q: ตอนนี้น้องซุงฮาได้มีโอกาสเรียนดนตรีบ้างมั้ย
A: น้องซุงฮาได้เรียนกีตาร์คลาสสิค 50 ชั่วโมงไปเมื่อปี 2007 ล่าสุด น้องเรียนกลองมี 4 เดือนแล้ว และเรียนแจ๊สเปียโนอีก 3 เดือน

Q: น้องซุงฮา ฝึกฝนวันละกี่ชัวโมง
A: เพราะว่าน้องซุงฮายังเป็นนักเรียนอยู่ น้องเขาก็ไม่มีเวลาฝึกมากทั้งวัน ปกติน้องจะฝึกวันละ 2 ชั่วโมง

Q: พ่อแม่ของน้องซุงฮาเคยบังคับให้น้องเล่นกีตาร์หรือไม่
A: ไม่เลย! เป็นความใฝ่ฝันของน้องซุงฮาที่อยากเล่นกีตาร์มาตั้งแต่ยังเด็กๆ
เพราะว่าการเล่นกีตาร์ให้ความสนุกสนานกับเขามาก น้องซุงฮาไม่จำเป็นต้องมีใครมาบังคับ คุณพ่อของน้องได้เพียงช่วยในการ
อัดเพลง บันทึกวิดีโอการเล่นของน้อง และโพสลง Youtube เท่านั้น

Q: เพลงที่น้องซุงฮาเล่น น้องได้แท๊บเพลงมาอย่างไร
A: โดยส่วนใหญ่ น้องซุงฮาเล่นกีตาร์โดยไม่มีโน๊ตเพลงหรือแท๊บใดๆ แต่น้องนั้นเล่นจาการดูตาม ฟังตามในวิดีโอคลิปบนเน็ต
น้องเล่นจากแท็บบ้างบางครั้ง ถ้ามี แต่ประมาณ 90 เปอร์เซนต์ของวิดีโอใน Youtube น้องเล่นโดยไม่มีโน๊ตเพลงครับ

ครั้งหนึ่ง น้องซุงฮาได้โพสวิดีโอของเขาเล่นเพลง Tango ซึ่งแต่งและเรียบเรียงโดย Ulli Boegershausen นักกีตาร์สไตล์เล่นนิ้วชื่อดัง
จากประเทศเยอรมัน ผู้ซึ่งได้เคยเข้ามาดูวิดีโอของน้อง ซึ่งเขาก็ประหลาดใจมากๆ เมื่อได้เห็น เพราะแท็บเพลงของเขายังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหน
หลังจากนั้น Ulli Boegershausen ทั้งสองก็ได้มาพบกันและก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แลกเปลี่ยนแรงบันดาลทางดนตรีตลอดมาจนถึงทุกวันนี้














 

Create Date : 04 ธันวาคม 2553
7 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2553 7:43:56 น.
Counter : 2294 Pageviews.

 

sarungheayo~~~
sunghajung

 

โดย: ดา IP: 223.206.7.1 1 สิงหาคม 2554 23:19:52 น.  

 

เก่งอ่ะ สุดยอดๆๆ อยากให้มาสอนที่บ้านเลย5555555555+

 

โดย: ioi IP: 115.87.42.22 10 สิงหาคม 2554 18:57:13 น.  

 

I love u Sungha Jung

 

โดย: Like sungha IP: 223.207.54.88 17 ธันวาคม 2554 13:35:28 น.  

 

sungha jung เมื่อไรเราจะได้เจอกันอีก คิดถึง

 

โดย: LoogPear IP: 49.49.149.240 30 กันยายน 2555 17:26:53 น.  

 

เก่งมากเลย

 

โดย: ซุงฮา555+1254 IP: 118.173.133.147 16 ตุลาคม 2555 9:56:05 น.  

 

รู้ว่าเก่ง แต่อย่าอวยเกินจริงไปนะ

 

โดย: วิท IP: 182.232.114.11 5 กันยายน 2560 23:35:59 น.  

 

รู้ว่าเก่ง แต่อย่าอวยเกินจริงไปนะ

 

โดย: วิท IP: 182.232.114.11 5 กันยายน 2560 23:36:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aeywin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add aeywin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.