เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
<<
เมษายน 2558
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 เมษายน 2558
 
All Blogs
 

“ร้านสะดวกซื้อ” กับ “ร้านขายของชำ” ต่างกันอย่างไร?

ทำไมร้านสะดวกซื้อถึงกลืนกินธุรกิจโชว์ห่วย

หลายคนก็คงสงสัย แต่หลายคนก็เจอกับตัวผมว่า จริงๆ ผมเป็นพวกอนุรักษ์นิยมนะผมว่า แต่บางอย่างที่ร้านพวกนี้ทำมันก็รับไม่ได้ มันคือการเอาเปรียบลูกค้า การที่ลูกค้าเข้าไปเลือกสินค้ามองหน้ายังกะจะกินหัว ราคาไม่ติด คิดราคาตามใจฉัน อันนี้ผมว่าคงเจอกันมาบ้าง ปกติผมไม่ค่อยเดินเข้าร้านสะดวกซื้อเพราะส่วนตัวคิดว่า ซื้อตามร้านขายปลีกในชุมชนดีกว่า ไอ้ร้านที่ดีแล้วผมก็ไม่เคยว่าไม่เคยตำนินะ แต่บางร้านนี่ก็สุดทน

ร้านสะดวกซื้อ กับ ร้านขายของชำ ต่างกันอย่างไร

ร้านสะดวกซื้อ กับ ร้านขายของชำ ต่างกันอย่างไร

วันนี้เจอมากับตัวร้านที่เคยซื้อ แต่ปกติร้านนี้ผมกินอีกยี่ห้อเป็นกาแฟสำเร็จรูป ก็เปลี่ยนมาซักพักเพราะปริมาณคาแฟอินที่มากกว่า และบอกส่วนประกอบ และข้อมูลโภชนาการที่ละเอียดกว่าผมเลยกินยี่ห้อนนี้ อีกอย่างต้องโทษตัวเองด้วยส่วนหนึ่งที่ไม่ถามราคาก่อน แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่ผมไปร้านนี้ผมก็จะไปซื้อกาแฟ พอจ่ายตังค์เท่านั้นแหละ หา!! เท่าไรนะครับ คิดในใจแฮ้ยยย กูถือตังค์มาจ่ายพอดี ได้แต่รำพึงกันตัวเองดังๆ ตอนเดินกลับมาเอาตังค์เพิ่มว่า ขายสร้างตึกหรอว๊ะ แค่ต้องจ่ายไง ก็กูเปิดแล้ว

อีกอย่างที่เจอ คือ ครีม ตอนแรกก็ไม่คิดจะซื้อ แต่เห็นมันเป็นยี่ห้อที่ใช้อยู่พอดีเลยถาม
ลูกค้า : ซองละเท่าไรครับ?
แม่ค้า : ราคาอยู่กับกล่อง
ลูกค้า : 12 บาท เอาซองซอง
แม่ค้า : 12 หรอ สงสัยราคาเก่า เมื่อวานขาย 15
มาตรฐานคุณอยู่ตรงไหน ผมไม่เข้าใจ อยากขายราคานี้เพราะมันขึ้น แต่ราคาเดิมยังอยู่ ผมนี่เดินออกจากร้านเลย ตกลงคุณเอาอะไรมาวัด เอาอะไรมาตั้งราคา

เมื่อเทียบกับร้านสะดวกซื้อ
– มีแทบทุกอย่าง
– เดินเลือกของสบายใจ
– เย็น อันนี้ชอบที่สุด
– ราคาตามป้าย

แต่ผมก็ยังอยากกระจายเงินให้กับชุมชนร้านของชำพวกนี้อยู่ดี ใครที่ได้อ่านบทความนี้ มีเพื่อน พี่น้อง ญาติ ที่เปิดร้านพวกนี้ บอกด้วยนะครับ อย่าขายราคาที่เกินเขาจนเกินไป ลูกค้าเสียความรู้สึก หากจะไม่ติดราคาก็ไม่ต้องติดเลย ให้ถามเอาดีกว่า ติดแล้วขายไม่ตรงตามป้าย ก็เสียความรู้สึกไม่แพ้กัน และเขาจะไม่อยากซื้ออะไร หรือว่าเดินเข้าร้านคุณอีก

Power by I9 เว็ปเพื่อการออมเงิน วิธีเก็บเงิน เก็บเงินลงทุ




 

Create Date : 24 เมษายน 2558
0 comments
Last Update : 24 เมษายน 2558 16:13:24 น.
Counter : 4331 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.