📚 โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม ◜◡‾)
Group Blog
 
 
มกราคม 2564
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 มกราคม 2564
 
All Blogs
 

คำแนะนำเรื่องการเรียนโหราศาสตร์ไทย สไตล์คุณยายกลิ่นโสม

คำแนะนำเรื่องการเรียนโหราศาสตร์ไทย สไตล์คุณยายกลิ่นโสม

    คำแนะนำสำหรับมือใหม่หัดเรียนดวง  
 ยายจะแนะนำอ่านดวงสไตส์คุณยายกลิ่นโสมเท่านั้นนะจ๊ะ
 
มีน้องๆใหม่ อยากเรียนดวง เข้ามาถามว่าหนูอยากเรียนดวงไทยได้ไหมคะ 
ตอบได้เลยทันทีว่า เรียนดวงได้สิจ๊ะ  
มีหมอดูหลายๆคนบอกว่าหนูไม่มีดวง ยายต้องดูดวงหนูก่อนไหม ว่าหนูจะเรียนได้ไหม  
ยายจึงถามกลับไปว่า หนูรักเรียนดวงไหมลูก ถ้าหนูตอบว่า ใช่ค่ะหนูรักจะดูดวงเรียนดวง ล่ะก้อ หนูๆสามารถเรียนดวงไ้ด้เลยค่ะ เพราะว่าหนุรักที่จะเรียน แล้วเมื่อไหร่ที่หนูเรียนไปแล้วติดๆ หนูก็จะพักเรียนไปพักหนึ่ง แล้วไม่นานก็กลับมาเรียนใหม่ ค้นคว้าใหม่ แลัวเมื่อถึงเวลานั้นเรื่องเรียนติดๆอยู่ ก็อาจจะคลายไป ถูกแก้หายไปได้ แล้วหนูก็เรียนต่อไปได้อีก 
 
แล้วไม่จำเป็นว่าต้องมีดวงมาแต่เดิมหรือคะ 
ยายบอกแบบนี้นะลูก  ถ้าหนูไม่มีดวงมา ก็แสดงว่า บุพกรรมเก่า  สัญญาเก่า แค่ไม่เคยเรียนโหราศาสตร์มาก็เท่านั้น แต่เราสามารถมาเริ่มเรียนกันใหม่ได้ค่ะ ในเมื่อของเก่าไม่มีมา นั่นก็หมายความว่าเราต้องมีความพยายามมากและมีความอุสาตหะมากกว่าคนที่เค้ามาีของเดิมของเค้ามา  แสดงว่าเราจะต้องเหนื่อยกันหน่อยก็เท่านั้น 
 
แล้วไม่มีดวงจะเรียนนี่ ถ้าเรียนๆไปแล้วจะอ่านดวงได้ไหมคะ 
ขึ้นกับความเพียรของน้องๆ หนูๆ นะ ว่ามีความเพียรเท่าไหน เพราะทุกครั้งที่ยายทำอะไรแล้ว ไม่มีดวงมาด้วย 
ยายจะนึกถึงประโยคนี้ค่ะ 
" ดวงดาว ฤา จะกำหนดความเป็นไปของมนุษย์นั้นได้ 
สิ่งที่กำหนดความเป็นไปนั้นได้ นั่นคือความเพียร  " 

แล้วยายก็เริ่มกำหนด วางแผนว่าจะทำอย่างไรถึงจะสำเร็จ  ยายมักเอาไปใช้กับทุกๆเรื่อง 
รวมถึงการเรียนโหราศาสตร์ไทยด้วยเหมือนกันค่ะ ฉะนั้นคนเราทุกคน สามารถทำทุกสิ่งให้ถึงซึ่งความสำร็จได้ โดยการเชื่อในตนเองก่อนว่า คุณทำได้ และเชื่อว่าทำได้ สำเร็จ 
เมื่อเชื่อทำได้ และเชื่อว่าทำได้ สำเร็จ  หนูก็จะทำได้สำเร็จ ทั้งๆที่ไม่มีดวงมาจ๊ะ 
 
ส่วนโหราศาสตร์มีกฎเกณฑ์มากมายที่ต้องจำเยอะเหลือเกินค่ะยาย 
กฎเกณฑ์ต่างๆ นานๆไปก็ต้องใช้นะ ฉะนั้นเมื่อเราก็จะค่อยๆเรียนไป ค่อยๆรู้ไปทีละนิดนานๆไป เราก็จะจำได้ 
หนูเริ่มเรียนดวงใหม่ๆ ยายว่า อย่าเพิ่ง..รีบ จดจำกฎต่างๆทั้งหมดเลย เลยนะ  
 
หนูเริ่มเรียนใหม่ๆ ให้หนูเริ่มเรียนโดยพยายามทำความเข้าใจและจำ พื้นฐานก่อนก็พอ นั่นก็คือ
ความหมายดาว 
ความหมายภพเรือน 
ธาตุของดาว 
และ ธาตุของราศี ก่อน 
และหลังจากนั้น หนูค่อยๆเพิ่มขึ้นทีละนิด ทีละนิด หนูก็จะจำได้โดยไม่หนักเกินไป และจะทำให้ไม่ท้อในการเรียนนั่นเอง
 
ความหมายดาว  ทั้ง ๑๐ ดวง เริ่มตั้งแต่ความหมายอาทิตย์(๑) จันทร์(๒) อังคาร(๓) พุธ(๔) พฤหัส(๕) ศุกร์(๖) เสาร์(๗) ราหู(๘) เกตุ(๙) มฤตยู(๐) ดาวทั้ง ๑๐ ดวงนี้ 
แล้วความหมายภพเรือน  ๑๒ เรือน ตามด้วย
ธาตุ มี ๔ ธาตุ ซึ่งจะมีธาตุในดาว และธาตุในราศี 
ซึ่งมีความจำเป็นว่าต้องจำ เพราะเรียกว่าแทบจะทุกสายวิชาโหราศาสตร์ จำเป็นต้องรู้   มื่อเรารู้แล้ว พอทำความเข้าใจได้บ้าง ก็เริ่มเราจะอ่านดวงกัน ถ้าสไตล์ยายของแท้ หลังจากพออ่านดวงได้แล้ว ต้องอ่านดวง ทุกวัน
 
หลังจากนั้น อ่านทำความเข้าใจความหมายดาวแล้ว ก็ให้ทำความเข้าใจว่าธาตุของดาวเป็นธาตุอะไร ธาตุในโหราศาสตร์ไทย มี ๔ ธาตุ นั่นก็คือ ไฟ ดิน ลม และน้ำ  เราต้องทำความเข้าใจว่าดาวแต่ละดวง ว่าเป็นธาตุอะไร เพื่อทำให้เราเข้าใจดาว เพื่อจะอ่านดวงได้ละเอียดมากขึ้น  
 
ทีนี้หากเราจะเริ่มอ่านดวงล่ะ  ยายจะให้ลำดับแรก เริ่มที่...
ลัคนา ก่อนทุกครั้งและตามด้วยตนุลัคน์ เพื่อจะได้รุ้ว่า เจ้าชะตามีวาสนา ตัวตนเป็นเช่นไร 
ลำดับต่อมา ให้ดาวลอย ที่สถิตย์ในลัคนา  เมืออ่านครบแล้ว 
ก็มาดู ตนุเศษซึ่งเป็นดาวความคิด ดาวจิตใจของเจ้าชะตา เพื่อรู้ความคิด ความอ่านของเจ้าชะตา  แล้วจึงค่อยมาอ่าน..
อ่านต่อด้วยจุดเหตุการณ์(ชันษา) ของดวงชะตา ของดวงเดิม ของดวงวัย(คล้ายกับการดูผัง๙ ของดวงจีนนั้นเอง)  และของดวงปี  ซึ่งเป็นดวงปีนั้นๆ แล้วจึงค่อยมาดู ดาวความคิด ดาวจิตใจ(ตนุเศษ)ของเจ้าชะตา ของปีนั้นๆ ตามลำดับไป ซึ่งในเรื่องการอ่านชันษา ยายจะค่อยๆเขียนเพิ่มขึ้น เพื่อจะได้อ่านดวง อ่านจุดเหตุการณ์ปีนั้นได้ละเอียดมากขึ้นไป นะจ๊ะ
 
เมื่อเราอ่านดวงพื้นๆดวงได้แล้ว เราค่อยๆเติมกฎเกณฑ์  เช่น ตำแหน่งดาว คู่สมพล คู่มิตร คู่ธาตุ และอื่นๆอีกมากมาย ฯลฯ ลงไป ซึ่งก็จะทำให้อ่านดวงได้ ละเอียด และ ละเอียดมากขึ้น นั่นเอง 
 
ขอให้คนที่เริ่มเรียน แค่ไม่ท้อไม่ถอย แต่ตั้งใจมั่นว่า เราทำได้ แน่นนอนว่า ทุกๆคนที่เรียนก็จะเรียนได้สำเร็จนั่นเอง


ที่มา : #https://www.baankhunyai.com/17258642/อ่านดวง-สไตล์คุณยายกลิ่นโสม


 
 

#คุณยายกลิ่นโสม
#เรียนโหราศาสตร์ไทยด้วยตนเอง .. ได้ที่ >>
#บ้านคุณยายกลิ่นโสม #www.baankhunyai.com




 

Create Date : 15 มกราคม 2564
0 comments
Last Update : 15 มกราคม 2564 12:15:35 น.
Counter : 1498 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณยายกลิ่นโสม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 24 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add คุณยายกลิ่นโสม's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friends


 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.