space
space
space
 
พฤศจิกายน 2558
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
space
space
11 พฤศจิกายน 2558
space
space
space

ตอน 13 คนคูลคูลอินอียู "Prague-Kalovy Vary- Cesky Krumlov-Salzbrug- Hallstatt-Vienna-Budapest"

(ตอนที่ 13) วันนี้เราตื่นกันแต่เช้า แว่นลุกขึ้นมาเตรียมข้าวเช้าให้พวกเราเหมือนเดิมโดยมีเราเป็นลูกมือช่วยอุ่นอาหาร เพราะเมื่อคืนเราไม่ได้ซื้อกับข้าวเตรียมไว้ ข้าวเช้าวันนี้จึงต้องเป็นข้าวสาร อาหารแห้งที่มีอยู่ หลังจากที่เราทานข้าวกันเรียบร้อย เราก็รีบเก็บข้าวของเพื่อเตรียมตัวเดินทางต่อไปยัง "Cesky Krumlov"

จากที่เมื่อวานได้มีโอกาสใช้บริการของ Student Bus Agency แล้วไม่ประทับใจ เราจึงใช้สิทธิ์ในการยกเลิกการจอง โดยเมื่อวานตอนที่เราเดินทางมาถึงสถานี Florence เราไปที่บู๊ทขายตั๋วเพื่อติดต่อขอยกเลิก พนักงานขายตั๋วบอกว่าเค้าไม่สามารถยกเลิกตั๋วและจ่ายเงินคืนเราได้เพราะค่าเงินที่เราจองเป็นเงินฮังการี ตอนแรกเราถอดใจคิดว่าอาจจะถูกฝรั่งโกงก็ได้ แว่นบอกให้ลองเข้าไปถามอีกทีว่าช่วยยกเลิกที่นั่งให้ได้ไม๊เพราะเราไม่ต้องการเดินทางกับรถบัสแล้วจริงๆ พนักงานให้คำตอบว่าเค้าสามารถยกเลิกที่นั่งให้ได้ แต่จ่ายเงินคืนให้ไม่ได้ เราจะต้องส่ง email ไปขอยกเลิกกับทางบริษัทเองแล้วเค้าจะชาร์จกลับมาที่บัตรเครดิตของเรา แล้วก็ทำการยกเลิกที่นั่งพร้อมส่งกระดาษมาให้เป็นหลักฐาน 1 ใบ

หลังจากกลับมาจากร้านเป็ด เราส่งอีเมลไปยัง Student Bus Agency เพื่อขอยกเลิกการจองตั๋วสำหรับวันพรุ่งนี้ มีอีเมลตอบกลับมาว่าให้เราส่ง The ticket number for cancellation ไป เราส่งไปเรียบร้อยรอสักพักเค้าส่งกลับมาบอกว่าให้เราส่งไปที่อีก email อีก address เราก็จัดการตามที่เค้าบอกว่า รออีกสักครู่ได้รับอีเมลว่า เค้าไม่พบหมายเลขการจองของเรา เอาล่ะสิ!!! ทำอะไรไปโดยพลพลไปแล้วเพื่อนยังไม่รู้ตัวด้วย เงินก็จ่ายไปแล้ว เพื่อนจะด่าไม๊?? ตอบเมลและส่งหลักฐานทั้งหมดตั้งแต่ใบจอง ใบจ่ายเงิน ใบยกเลิกที่นั่งไป แต่ไม่มีอะไรตอบกลับมาเลย ซวยแล้ว!!! เงินตั้ง 46 euro

ตอนนี้ใกล้จะแปดโมงเช้าแล้ว พวกเราตรวจสอบเรียบร้อยว่าเราไม่ลืมของทิ้งไว้ก็ช่วยกันทยอยขนของลงมา คราวนี้เราใช้ลิฟท์ พอลงมาถึงชั้นล่าง Reception ยังไม่มาทำงาน เราเลยหย่อนกุญแจบ้านไว้ในตู้ พอเดินออกมาที่ประตูด้านหน้าก็มีชายคนหนึ่ง หน้าตาดี หุ่นดี แต่ผมหงอก เดินมาถามเราว่า เรานัดรถไว้ไป Cesky Krumlov ใช่ไม๊ เราตอบว่าใช่ เค้าถามชื่อให้แน่ใจแล้วบอกว่าให้เรายืนคอยอยู่ตรงนี้เค้าจะไปเอารถมารับ รอไม่ถึงหนึ่งนาทีรถก็มาจอดตรงที่เรายืนกันอยู่ ลุงยกกระเป๋าใบใหญ่ 6 ใบขึ้นรถเรียบร้อย (หอบเล็กๆ) แล้วเปิดประตูให้เราทยอยขึ้นรถ ก่อนจะออกรถลุงบอกว่าจะแวะกลางทาง 1 ครั้งเพื่อให้เราเข้าห้องน้ำหรือซื้ออะไรทาน แล้วลุงก็แจกน้ำเปล่าคนละขวดปิดประตูเรียบร้อยลุงก็ขึ้นไปนั่งที่คนขับถามเราว่าพร้อมหรือยัง เราพร้อมใจกันตอบว่า "Let's go"

ลุงขับรถพาเราออกมา ระหว่างทางก่อนออกจากเมืองลุงชี้ให้เราดู Dancing House ตึกที่ถูกสร้างให้เหมือนผู้หญิงกำลังเต้นระบำ ก่อนจะมุ่งหน้าออกจากเมืองไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเพื่อนบางคนก็หลับ บางคนก็ดูรูปที่ถ่ายไว้ ส่วนเราลองเช็คเมลดูอีกครั้ง ในใจก็คิดว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ จะมีคนทำงานไม๊ รอเมลโหลดไปใจก็ลุ้นไป ยังไม่มีอะไรตอบกลับมา T_T

รถแล่นมาเรื่อยๆ ข้างทางสวยเหมือนเมือวาน ทุ่งหญ้าเขียวขจี ทิวเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเหลืองส้ม มองไกลๆ เหมือนผ้าที่ปักด้วยไหมกำมะหยี่ บางทีก็จะเห็นโรงนาที่ตั้งอยู่บนทุ่งหญ้ากว้าง วัวตัวโตๆ ที่กำลังยืนกินหญ้าอยู่อย่างเพลิดเพลิน ตัดกับท้องฟ้าสีสดใส

แล้วลุงก็ขับพาเรามาจอดในปั้มๆ หนึ่ง ลุงบอกว่าพัก 15 นาที มีห้องน้ำอยู่ด้านในเผื่อใครอยากเข้าห้องน้ำ เราเข้าไปในมินิมาร์ทเพื่อไปหาอะไรกินกัน นอกจากขนมแห้งๆ เหมือนที่ขายในมินิมาร์ทบ้านเราแล้ว เค้ายังมีกาแฟสด เบเกอรี่อีกด้วย เราสั่งกาแฟคนละแก้ว ครัวซองคนละชิ้น ลืมเล่าให้ฟังว่าประเทศนี้ครัวซองอร่อยทุกร้านจริงๆ แป้งข้างนอกจะกรอบ ข้างในจะนุ่ม จัดเป็นอาหารสิ้นคิดเมื่อยืนอยู่หน้าตู้เบเกอรี่

ทานอาหารเช้า เข้าห้องน้ำเรียบร้อยก็พากันกลับขี้นรถ แอบดู GPS ของลุงบอกว่าจะถึงในอีก 40 นาที เรานั่งคุยกันไป ชมวิวข้างทางไป สักพักเราเห็นเมืองๆ หนึ่งหน้าตาเหมือนเมืองโบราณ คิดว่าเราคงถึงแล้ว "Cesky Krumlov"

รถพาเราเลี้ยวขวาตรงวงเวียน ข้ามแม่น้ำตรงเข้าไป มองจากสะพานเห็นวิวจากแม่น้ำสายเล็กๆ ที่ด้านหลังเป็นตึกโบราณสีขาวหลังคาสีส้มแดง มีต้นไม้สีเหลือง สีส้มเต็มไปหมด เราคุยกันว่าเดี๋ยวเราเดินมาถ่ายรูปกัน ลุงขับตรงมาเรื่อยๆ เลี้ยวขวาตรงป้อมที่มีไม้กั้น ลุงบอกว่าให้รอในรถนะไปเอาใบผ่านเข้าเมือง เดี๋ยวมา เรานั่งรอในรถแป๊บเดียวลุงก็มา ลุงขับพาเราเข้าเมืองไปเรื่องๆ ยิ่งเข้าเมืองเรายิ่งหลงรักเมืองนี้

ถนนเข้าเมืองเป็นหินแวดล้อมไปด้วยอาคารสีขาวครีมที่มีหลังคาสีส้ม เรากำลังข้ามสะพานที่มองไปทางขวามือจะเห็นปราสาทอยู่บนเขา รถแล่นเข้าไปเรื่อยๆ ลุงบอกว่าที่นี่เป็นจตุรัส มี Tourlist Informations อยู่ตรงด้านโน้น ลุงเลี้ยวรถไปทางซ้ายตามที่ GPS บอก แล้วมาหยุดหน้าร้านขายของที่ระลึกด้านบนมีป้ายว่า "Mini Hotel Abraka"

ลุงจอดรถแล้วมาเปิดประตูให้พวกเรา ก่อนจะไปยกกระเป๋าลงจากรถ เราเดินเข้าไปถามพนักงานขายของที่ระลึกว่าที่นี่ใช่โรงแรมไม๊ เค้าชี้ให้ไปติดต่อด้านบน เดินขึ้นบันได้ไป 3-4 ขั้นเปิดประตูเข้าไปพบกับห้องที่เราคิดว่ามันคือห้องทานอาหาร ชั้นนี้มีห้องพักอยู่ 3 ห้อง โต๊ะทนข้าว 2 โต๊ะอยู่กลางห้อง เราเห็นป้าย Reception ชี้ให้ขึ้นไปด้านบน คิดในใจว่าที่นี่ไม่มีลิฟท์ เราคงต้องออกแรงยกกระเป๋ากัน เราขึ้นไปห้อง Reception ปิดประตูอยู่ เราเคาะประตูเรียก สักพักมีคุณลุงพุงพลุ้ย ไม่ใส่เสื้อเปิดประตูออกมา ยังไม่ทันจะพูดจากัน ลุงคนขับรถก็ตามขึ้นมาพร้อมกับบอกลุงพุงพลุ้ยว่า เราจะมาเช็คอิน ลุงพุงพลุ้ยตอบว่าเช็คได้บ่าย 2 เราบอกไม่มีปัญหาเราฝากกระเป๋าไว้ก่อนได้ไม๊ ลุงพุงพลุ้ยตอบตกลง เรากับลุงคนขับรถเดินลงมาชั้นล่างที่มีห้องทานอาหาร ลุงคนขับลงไปยกกระเป๋าขึ้นมาให้ 6 ใบ!!!! ยกเสร็จเรียบร้อยลุงพุงพลุ้ยเดินใส่เสื้อลงมาพอดี พร้อมกับบอกคนขับว่าให้บอกเราว่า เดี๋ยวเค้าจะจัดห้องให้แล้วมาเช็คอินบ่ายสองนะ ลุงคนขับแปลให้เราฟัง เราถามหาห้องน้ำ ลุงพุงพลุ้ยเปิดห้องพักให้เราอยู่ข้างบันไดทางขึ้นมาจากชั้นล่างแล้วให้เราเข้าห้องน้ำในห้อง ส่วนลุงคนขับเหมือนเป็นห่วงพวกเราย้ำพวกเราอีกครั้งว่าให้เราเอากระเป๋าว่างไว้ได้แล้วกลับมาเช็คอินบ่าย 2 นะ เราของคุณเค้าแล้วส่งเงินให้เค้า 210 euro แล้วลุงคนขับก็กลับออกไป (วันนี้จะพาไปเที่ยว Cesky Krumlov)




Create Date : 11 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2558 16:13:21 น. 0 comments
Counter : 290 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 2796521
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2796521's blog to your web]
space
space
space
space
space