พาแม่เที่ยวทะเลครั้งแรก ในรอบ 36 ปี!
   พาแม่เที่ยวทะเลครั้งแรก ในรอบ 36 ปี!

            ไม่น่าเชื่อว่าตั้งแต่เด็กจนโต(จนเริ่มแก่แระ) ผมไม่เคยได้ไปเที่ยวทะเลกลับแม่เลย ถ้าจำไม่ผิด เราเคยไปเที่ยวทะเลด้วยกันหนึ่งครั้งเท่านั้นที่ สวนสยามทะเลกรุงเทพ 
ตอนผมอายุได้ประมาณ 10 ขวบไม่เกินนี้ แต่ผมยังจำความรู้สึกในวันนั้นได้ดีว่าสนุกสนานและมีความสุขขนาดไหน ผมไม่เคยลืม ทั้งยังเฝ้ารอให้วันที่ผมจะได้ไปเที่ยวกับแม่อีกครั้ง .... จนถึงวันนี้..

          อะไรคือช่วงเวลาที่ขาดหายไปร่วม 20 กว่าปี ระหว่างผมกับแม่ ก็ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของอดีตไป ปล่อยมันไป เพราะชีวิตของแต่ละคนย่อมมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายรวมทั้งตัวผมด้วย(จะดราม่าทำไม อิอิ)
          พรุ่งนี้แล้วซินะ(9 พฤษภาคม 2558)ที่ผมกับแม่จะได้ไปเที่ยวทะเลด้วยกัน ที่นี่นก็คือเกาะภูเก็ต ท่ามกลางความหวาดหวั่นของสองแม่ลูกว่า จะไหวไหม? แต่ที่แน่ๆที่ภูเก็ตเกิดแผ่นดินไหวเล็กๆ มาสองสามวันแล้ว ตามข่าวอาจจะแค่ 4 ริกเตอร์กว่าๆ หลายคนอาจจะคิดว่าสั่นแค่นี้ มดยังไม่สะเทือน แต่ผมอยากจะบอกว่าถ้าคุณเคยอยู่ในสถานการณ์แผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ ที่ผ่านมาเหมือนผมกับแม่ จะนอนไม่หลับเลย เอาแค่แมวเดินผ่านยังสะดุ้ง(นี่ก็เวอร์ไป) 5555+++
        แต่อย่าได้แคร์ครับ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับมัน เท่าที่ทำได้ตอนนี้คือ อันดับแรก ทำใจก่อนเลยครับ อันดับต่อมาก็โทรไปคอนเฟริ์มโรงแรมให้ัอัพเกรดห้องพักขึ้นไปอยู่ชั้นสูงสุดของโรงแรม (โรงแรมแรกสูงสุด 6 ชั้น, โรงแรมที่สองสูงสุด 5 ชั้น) เผื่อไว้ก่อนแหละครับ ประเมินจากความสูงถ้าเกิดอะไรขึ้นมา ก็น่าจะรอดแบบฉิวเฉียดSmiley
        การเตรียมการทริปนี้ของผมใช้เวลา ร่วมปี! ไม่ผิดหรอกครับเกือบปีจริงๆ เพราะผมต้องเริ่มเดินทางนับหนึ่งจาก เชียงราย-กทม-ภูเก็ต-กทม-เชียงราย ถ้านั่งรถทัวร์นี่ ตูดคงจะบานนนนอลังการแน่ๆ สงสารแม่ครับ ว่าจะพาไปเที่ยวทั้งทีไม่อยากพาแกมานั่นรถทรมาน เพราะฉะนั้น ตามสโลแกนเลยครับ ใครๆก็สามารบินได้
          และเนื่องจากผมไม่เคยไปภูเก็ตมาก่อนการเตรียมตัวล่วงหน้ายิ่งสนุกสนานมากขึ้น เสพข้อมูลจนเบลอ...โปรดติดตามตอนตอไปครับ.




Create Date : 08 พฤษภาคม 2558
Last Update : 8 พฤษภาคม 2558 17:39:31 น.
Counter : 830 Pageviews.

1 comments
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 9 พฤษภาคม 2558 เวลา:1:46:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เกษตรเกิน แฮนเมด
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



New Comments
พฤษภาคม 2558

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31