หัดรู้ หัดดู

<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 พฤษภาคม 2552
 

บุคคลตัวอย่าง

ตอนแรกตั้งใจไว้ว่า จะเขียนไดอารารี่ ให้ได้เกือบทุกวันหรือให้ได้มากที่สุด
แต่ก็ทำไม่ได้แหะ

ทั้งตอนแรกไหนจะขาหัก พอหายก็ช่วงละครเวที ไม่ได้ว่างกันเลยทีเดียว

ช่วงนี้เลยพอจะว่างเพราะมาช่วยงาน พ่อที่บริษัทช่วงปิดเทอมเหมือนเคย เลยได้เข้าเนทมากหน่อย


การมาช่วยงานบริษัทพ่อในทุกๆปิดเทอมเนี่ยมันก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่หรอกนะอาจจะมีแค่ว่า มีพี่พนักงานเข้าใหม่น่ารักๆอัพเดทมาบ้าง อิอิ



แต่พอเริ่มโตขึ้นประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น มันอยู่ที่คนใกล้ตัว


พ่อของเรานี่เอง


นับวันเรายิ่งเห็นความน่าทึ่งในตัวพ่อของเรา ในการควบคุม บริหารจัดการ บริษัท ให้มั่นคง ทุกๆอย่างในบริษัทพ่อเราทำได้อย่างดี

พ่อเรามีความเป็นกันเองกับพนักงานทุกระดับ ตั้งแต่ระดับ กรรมการบริหาร

ไปจนถึง รปภ. แม่บ้าน เลยทีเดียว ตั้งแต่เดินเข้าบริษัทมา คนจะทักทายพ่ออย่างเป็นกันเอง ผู้อาวุโสน้อยกว่า ก็จะยกมือไหว้ ยิ้มแย้มให้กับพ่อเราด้วยความเต็มใจ

เวลาประชุม พ่อก็จะจริงจัง กับงาน และแผนงาน ระบบต่างๆในบริษัทอย่างมาก ลูกค้าหลายๆคนติดใจผลงานของบริษัท บางครั้งพ่อก็จะไปคุยกับลูกค้าด้วยตัวเอง

พ่อบอกลูกค้าต่างชาติบางราย เป็นเจ้าประจำมาเป็นเวลาร่วม10ปีแล้ว


ดูเหมือนงานพ่อจะสบาย แต่ไม่หรอก ต้องใช้กำลังสมองเยอะมากๆเลย พ่ออาจจะเข้าบริษัทสายกว่าพนักงานทั่วไป

แต่พ่อก็จะกลับหลังพนักงานทั่วไป หลายชั่วโมงมากๆ

บารมีที่พ่อมีต่อลูกน้อง ก็มีมากพ่อเคยเล่าว่าบางช่วงบริษัทมีปัญหา ต้องอยู๋ยันเช้า

พนักงานบางคนยอมอยู่กับพ่อช่วยงานโดยไม่ต้องร้องขอเลย


ด้านครอบครัว พ่อก็ได้ภรรยาที่ดีมากๆ แม่เราเองอิอิ

ลูกสาว 2 คน เรียนจบมีงานการทำเรียบร้อย

เหลือลูกชายคนเล็กกำลังจะขึ้นปีสุดท้าย ซึ่งไม่รู้จะเป็นยังไง (เราเอง) 5555+


แต่พ่อก็พยายามสอนทุกอย่างให้กับเรา ทั้งการดำเนินชีวิต และระบบต่างๆของกิจการของทั้งพ่อ และ แม่ ซึ่งบางครั้งก็เข้มงวดมากๆ

โดยเฉพาะเรื่องเรียน จนถึงกับว่าเราจะทำตัวแย่แค่ไหน แต่การเรียนเราไม่กล้าตกเลย พ่อเราขอเรื่องเดียว




จนทุกวันนี้เราใกล้เรียนจบ เรายิ่งมานั่งมองย้อนดูตัวเรา ทำไมเราแย่จัง เรายังไม่ได้ 1 ใน 4 ของพ่อเราเลย



เมื่อมายืนอยู่ตรงจุดเดียวกะพ่อเรา เราจะทำได้อย่างพ่อมั๊ย


เราคงทำไม่ได้หรอก ยิ่งมองยิ่งห่างไกล





เหมือนท่านจะฝากความหวังไว้ที่เรามากๆด้วย




เฮ้อออออ





เพลงนี้เป็นเพลงที่พ่อชอบร้อง 555+ ร้องได้ดีซะด้วยเวลร้องคาราโอเกะ เสียงเหมือนเชียว











Create Date : 22 พฤษภาคม 2552
Last Update : 22 พฤษภาคม 2552 17:23:26 น. 2 comments
Counter : 300 Pageviews.  
 
 
 
 
แวะมาทักทายค่ะ
 
 

โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:47:14 น.  

 
 
 
อ่านแล้วคิดถึงพ่อจัง.....ดูอบอุ่นดีนะคะ
 
 

โดย: ต้นอ้อท้าลม วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:47:31 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

BadtzRuma
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Up to gu
[Add BadtzRuma's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com