Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
วิธีคำนวณ ยอดสุทธิ ทีเฟก และ ทอง

ผมลองใช้เงือ่นไขที่ว่า ต่างชาติ และกองทุน ไม่เล่น SSF เนื่องจาก SSF สภาพคล่องต่ำ และใช้ค่าเฉลี่ย แบบ weight ในการหา ราคา set50future, gold ได้ผลมาเป็นดังนี้ครับ
เนื่องจากผมลองดู SSF มูลค่ามันน้อยมากครับ เมื่อเทียบกับ set50future, gold future ก็เลยตัดทิ้งไปเลย

อันนี้ของยอดวันที่ 30 Apr 2010

ตรงส่วนที่คำนวณ average price ใช้สูตร
average price = (X1W1+X2W2+...+XnWn)/(W1+W2+...+Wn)

ส่วนตรงภาคคำนวณ เพื่อให้ ได้ ยอดทีเฟก กับยอดทอง นั้น ผมใช้หลักการแก้สมการเชิงเส้น สอง ตัวแปร แบบง่ายๆ (linear equation)



แบบที่2

ผมลองปรับเปลี่ยน ค่าเฉลี่ย average price แทนที่จะใช้แบบ weight คือใช้ ผลรวมราคาของสินค้า หารด้วยผลรวมจำนวนสินค้า เป็นราคาเฉลี่ยเลย ผลการทดสอบเป็นดังนี้ครับ





พบว่าผลที่ได้มีค่าใกล้เคียงกันมาก ดังนั้น เพื่อความง่าย อาจจะใช้แบบที่สอง ในการหา average price


ส่วนนี้คือยอดรวมของทั้งหมด



ส่วนเคสที่ต่างชาติ กับ กองทุนเล่น ssf นั้นผมลองจำลองดูพบว่า สมการเงื่อนไขที่ได้มา ไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถที่จะแก้สมการ ออกมาได้ ไว้ถ้าเกิดผมหาทางคิดออก จะมาอัพเดทใหม่ครับ


ปล. ถ้าผู้อ่านท่านใดมีข้อเสนอแนะ เชิญเลยนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ



Create Date : 01 พฤษภาคม 2553
Last Update : 2 พฤษภาคม 2553 23:01:20 น. 14 comments
Counter : 1977 Pageviews.

 
เยี่ยมจร้า

แปะในทู้ทุกวันนะ (โมเมเรยตรู)


โดย: ป้าโล IP: 58.9.159.224 วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:19:30 น.  

 
สุดยอด เก่งมากเลยจ้า อาปี้

เข้ามายกมือเห็นด้วยกะน้องโล (สุดสวย&จ๊าบบบ)

แหะ แหะ ต่อไปนี้ ไม่ต้องมานั่งคิดให้ปวดหมองแล้ววุ้ย

คิด ๆ คิด เท่าไร ก็คิดไม่(เคย)ออก ซักที อะ





โดย: พี่หนึ่ง IP: 124.120.203.87 วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:57:59 น.  

 
ตอนนี้ผมมีไอเดีย. โดยรวม ่ssf เข้ามาแล้วเดี๋ยวขอเวลาเขียนโปรแกรมก่อนครับ


โดย: อาปี้คุง IP: 222.123.194.247 วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:06:09 น.  

 
-v[86I8iy[


โดย: vsa IP: 125.27.188.134 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:04:49 น.  

 
เอาใหม่
ขอบคุณครับ


โดย: vsa IP: 125.27.188.134 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:05:42 น.  

 
คุณอาปี้คุงคิดยังไงก็ไม่มีทางถูกหรอกครับ
มันเป็นสมการหลายตัวแปร ที่ความน่าจะเป็นมันมีช่วงกว้าง
ถ้าจำไม่ผิด ต้องใช้การแก้สมการแบบนิวตัน(ผิดป่าวไม่รู้ ได้ C มา...อิอิ)

ที่ผลจะออกมาเป็นกราฟ
แหะๆ ทำให้คำตอบมีช่วงกว้างครับ
คือชี้ชัดลงไปไม่ได้ว่า ใครซื้ออะไร เท่าไรน่ะครับ

ผมคิดว่า เขาใช้ SSF ในการปิดบังยอด SET50

L สัญญาแค่ไม่ถึงพัน ก็สามารถ
บดบัง S สัญญา 50,000.-ได้

ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรม และที่ผิดอย่างมหันต์คือ
ในเรื่องคณิตศาสตร์ เอามาบวก ลบกันได้ยังไง

L QH 1 สัญญา + L SET 50 1 สัญญา
ได้เป็น L = 2 สัญญา ทำไปได้ไงฟะ

ผมไม่ยอมเด็ดขาดเรื่องนี้

พอดีเพิ่งหัดเล่น เฟค กำลังสร้างระบบ ถึงได้มาเจอข้อมูลสำคัญนี้ มันผิดเต็มๆ


โดย: afood IP: 124.122.18.180 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:13:54 น.  

 

พี่อาปี้ คะ ดาว ยัง งง ค่ะ แล้วเอามาใช้ยังไงอ่ะ

รบกวนช่วยชี้แนะ ค่ะ คิดเท่าไร คิดไม่ออกซักที


ขอบคุณนะคะ


โดย: dawreung51 IP: 124.121.236.215 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:32:10 น.  

 
ถึงพี่ดาวครับ

ที่ผมเอามาคิด เป็นการตั้งสมมติฐาน เงื่อนไขที่ว่า หรั่ง และ ลอง ไม่ เล่น ssf (โดยส่วนตัว คิดว่า หรั่งไม่น่าเล่น ssf เพราะว่า โวลุมซือ้ขาย สรุปยอดของหรั่ง ไม่ได้มีมาก และสภาพคล่องต่ำ น่าจะเล่น tfex, gold เป็นส่วนใหญ่ ส่วน ตัวที่เป็นค่าอ้างอิง set50future , gold future ผมเอาค่าเฉลี่ย นะวันนั้น แน่นอนครับ ข้อมูลที่ได้ไม่ถูกต้องร้อยเปอร์เซนต์ แต่ผมคิดว่า ยอดของหรั่ง น่าจะเป็นประมาณนั้น ครับ


โดย: อาปี้คุง วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:05:53 น.  

 
ขอบคุณครับ คุณ afood ถูกต้องครับไม่มีทางที่จะถูกได้เลย เพียงแต่ ผมก็คร่าวๆ ตั้งสมมติฐาน ว่าหรั่ง กอง ไม่ซือ้ ssf ซึ่งส่วนตัวคิดว่า ความน่าจะเป็นที่หรั่ง ไม่ซื้อ ssf สูงครับ เนื่องจากสภาพคล่องต่ำ และยอดแต่ละยอดที่ประกาศออกมา ทุกวัน หรั่งซือ้ขาย ไม่ได้มาก จึง คิดว่า ไม่ซื้อ ssf ครับ


โดย: อาปี้คุง วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:08:04 น.  

 
วันนี้ทั้งวัน นั่ง ดูเงือ่นไข ราคา จำนวนสัญญา ที่ ตลท ให้ข้อมูลมา พบว่าผมไม่สามารถแก้สมการ แยก ssf ออกมาได้เลย เนื่องจากเงือ่นไขสมการไม่เพียงพอ คงต้องใช้ วิธีบน โดยตั้งสมมติฐาน หรั่ง กับ กอง ไม่ซือ้ ssf ไปก่อน หากมีข้อมูลอื่นเพิ่มเติมเข้า มาจะมาอัพเดทให้ครับ


โดย: อาปี้คุง วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:26:59 น.  

 
คุณอาปี้คุง

ลองใช้การแก้สมการเชิงเส้นหลายตัวแปรดูครับ

(ผมลืมหมดแล้วง่ะ)


โดย: afood วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:33:18 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ พี่อาปี้

ช่ายเลยค่ะ ระยะนี้ ต่างชาติ เล่น Gold Future กันมากมาย

คงเล่น ตามราคา OIL นะคะ


โดย: dawreung51 IP: 124.121.236.215 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:47:15 น.  

 
ขอแจมด้วยค่ะ

ขอบคุณสำหรับแนวทางที่ดีมากๆ เลยค่ะ
ส่วนตัวคิดว่า เป็นไปได้ที่ต่างชาติจะมีเทรดใน SSF ค่ะ ซึ่งน่ากังวลมาก ที่เราไม่รู้ว่า จะมีวันไหน หรือเท่าไร ลองดูข้อมูล วันที่ 30 กันยายน 2552 (อาจเก่าหน่อยนะคะ แต่เห็นภาพชัดขึ้นว่าน่าจะมีการซื้อขายใน SSF ค่ะ)

Vol (ซื้อ) ต่างชาติอยู่ที่ 1910 สัญญา
Val (ซื้อ) ต่างชาติอยู่ที่ 204,786,400 สัญญา

ถ้าหารกันเพื่อหา ว่าสัญญาหนึ่งมีมูลค่าเท่าไร จะได้ แสนกว่าบาท ถ้าเป็น SET50 ต้องหารพัน เพื่อดูว่าราคาต่อหน่วยเป็นเท่าไร ซึ่งได้เพียง ร้อยกว่าบาท ไม่ใช่ระดับดัชนี ณ ขณะนั้นอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าดูข้อมูลต่อว่า หุ้นใดที่มีการซื้อขายเยอะวันนั้นอาจเป็น ITD แค่สมมติฐาน นะคะ ที่เหลือต้องลองคิดต่อค่ะ

ไว้ว่างก่อนจะมาแชร์ไอเดียให้ฟังนะคะ


โดย: Hamtaro IP: 203.170.242.208 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:56:33 น.  

 
ต้องขออภัยที่มาแทรกอีกครั้ง และด้วยความรู้เพียงน้อยนิด ในเรื่องการแก้สมการ แต่ขออนุญาต แสดงความสงสัยนะคะ

คำว่า Volume และ Value ต่างชาติ เราควรดูยอด Buy + Sell มากกว่า ยอด Net รึเปล่าคะ

เพราะควรดูจากการซื้อขายของนักลงทุนต่างชาติทั้งหมด เพราะเกิดซื้ออันถูก กับขายอีกอันที่แพง มูลค่าจะไม่สัมพันธ์กับ วอลุ่มที่ ซื้อ 1 ขาย 1 นะคะ ดังนั้น ถ้าทำจากผลรวมทั้งหมด อาจใกล้เคียงกว่า และดีกว่านี้ค่ะ

แค่สงสัยและลองเสนอแนวคิดดูนะคะ

From Hamtaro


โดย: Hamtaro IP: 203.170.242.208 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:41:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อาปี้คุง
Location :
Tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




credited by www.namchiang.com [Most Recent Quotes from www.kitco.com] Click to enlarge [Most Recent USD from www.kitco.com] [Most Recent Exchange Rate from www.kitco.com]
Friends' blogs
[Add อาปี้คุง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.