Fly me to the Heaven.
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
จัดตู้นิยายและ มินิรีวิวหนังสือของพี่ Clear Ice นักเขียนคนโปรดค่ะ

หลังจากที่ทรมานกับปริมณหนังสือที่มากมายจนล้นห้อง

วันนี้เราจำต้องคัดบางส่วนออกไปไว้ตู้นอกห้อง และบางส่วนลงใส่ลังค่ะ

เพราะมันเยอะเกินไปและไม่มีทีเก็บอย่างรุนแรงแล้ว

ห้องเราก็แคบๆ ไม่มีที่จะตุนหนังสือมากมายค่ะ

ผ่านไปครึ่งวัน เหงื่อโทรมกายและจัดหนังสือเสร็จแล้ว 1 ตู้ (ย้ำว่าตู้เดียวนะคะ) เฉพาะนิยายไทยและเทศแค่บางส่วน

เราก็นำความสำเร็จมาให้ชม ยังไม่งามนะคะ แต่เนื่องจากว่า เราจำต้องวางซ้อนๆกัน และวางทับๆกันแล้ว เพื่อให้เก็บหนังสือได้มากที่สุด

โดยที่ยังหยิบออกมาอ่านได้โดยที่ไม่เกะกะจนเกินไปนัก (ตอนแรกอัดจนเต็มกว่านี้ค่ะ แต่พบว่า เวลาจะหยิบออกมาอ่านสักเล่ม แทบจะหมดอารมณ์อยากอ่าน )


จากซ้ายไปขวาส่วนหนังหนังสือสำนักพิมพ์ มันดี ค่ะ เรามีหนังสือของ แอลลี่เกือบทุกเล่มเลย ขาดแค่สามเล่ม ที่ไม่ค่อยจะชอบ เลยไม่มีนะคะ แล้วส่วนนึงก็ แนวมากว่ารัก ยังไม่เยอะมากเพราะเพิ่มเรอ่มอ่านได้ไม่นานค่ะ และส่วนสุดท้าย ของพี่ณาราค่ะ และแนว แปลที่เราชอบอีก 1 เซ็ตค่ะ


เซ็ตนี้ของสำนักพิมพ์แฟนซี ชุดพี่น้อง โอคอนเนล ค่ะ สนุกทุกเล่มเลย ชอบ 6 คนพี่น้องนี้มากมายค่ะ


ชั้นบนเป็นส่วนของแจ่มใสทั้งหมดนะคะ เราชอบความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก มีทั้งเล่ม 1-30 เลย แล้วก็ครส.พิเศษ ทั้งหลายอะค่ะ ชั้นล่างเป็นนวนิยาย ของกิ่งฉัตร และนักเขียนอีกหลายๆท่านค่ะ และยังมีแนว Romance ที่เราเคยมารีวิวๆ ให้ชมกันไปบ้างแล้วนะคะ


ต้องวางๆซ้อนๆกันไว้ค่ะ ไม่งั้นไม่พอเก็บ

หลังจากจัดตู้เสร็จแล้ว เราก็นำเอาหนังสือของพี่ Clear Ice ทั้งหมดที่เรามีออกมานะคะ


เรามีหนังสือของ Clear Ice เกือบทุกเล่มนะคะ ขาดแต่แนวพวก DOL บางเล่ม เพราะมันเป็นแนวที่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อะค่ะ มีแนวนี้ค่อนข้างน้อยค่ะ

สาเหตุที่เราชอบหนังสือของพี่ Clear Ice มากๆๆๆๆ เลยนะคะ เป็นเพราะว่า ตัวละครของพี่เค้าเกือบทุกตัว มีความเป็นธรรมชาติมากๆ สมจริงสมจังอะค่ะ เพราะว่า นางเอกจากหนังสือส่วนมาก มักจะมาแนว คุณหนูหรูเลิศ เอาแต่ใจ กรี๊ดกร๊าด หรือไม่ก็เป็นแนว เริ่ด เชิดหยิ่ง ความสามารถรอบด้าน หรือไม่ก็แนว ขี้แย อ่อนแอ หูเบา แต่นางเอกของพี่เค้าเกือบทุกคน ไม่มีนิสัยพวกนี้เลย เป็นคนธรรมดา เหมือนเราๆท่านๆ มีรัก มีโกรธ มีความคิด และใจเย็น ซึ่งเป็นนิสัยของคนธรรมดาสามัญทั่วๆไปค่ะ เราจึงชอบมากก



ขอเริ่มจากขวาไปซ้ายนะคะ

เล่มแรก Why Do I love You so? - เล่มนี้ออกแนวเด็กๆค่ะ อ่านแล้วเหมือนหนังสือแนวทีนๆหน่อย (วัยเรามันไม่ค่อยจะทีนแล้วอะนะ เล่มนี้ก็เลย งั้นๆหน่อยสำหรับเราค่ะ )

รักครั้งสุดท้ายที่ปลายรุ้ง- เล่มนี้ อยากจะสารภาพตรงๆว่า ไม่ชอบ เอาซะเลยอะค่ะ คือว่า มันเศร้าาาาา อ่าาาเราก็เลยอ่านได้แค่รอบเดียวอะค่ะ

ตะวันส่องใจ - พระเอกเป็นคนมีความคิด และมีชีวิตที่น่านับภือ นางเอกเป็นคนธรรมดาๆ คนนึง ไม่ได้อยู่แต่ในโลกแห่งความฝัน สรุปเล่มนี้ ประทับใจพระนางมากมายค่ะ

น้ำแข็งใสใส่ความรัก เป็นฉบับรวมเล่มอันแรกของพี่ Clear Ice แล้วเราก็ซ์้อมาตั้งแต่ต้นค่ะ ขอบอกว่า ชอบเล่มนี้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ เล่มนี้ อ่อนหวาน แนวโปรดเราเลย

หมุนโลกให้เจอเธอ- เล่มนี้ก็เหมือนน้ำแข็งใสนะคะ เราชอบพอๆกันเลย ประทับใจพระเอกนางเอกทุกๆคนค่ะ เป็นธรรมชาติดี

Only Love ขอแค่ความรัก- เล่มนี้เราชอบตั้งแต่ ติดตามอ่านในบล๊อกของพี่เค้านะคะ คือว่า พระเอกก็เป็นคนมีรัก โลภ โกรธ หลง มีเห็นแก่ตัว มีเจ้าอารมณ์ในขณะที่นางเอกก็เป็นคนมีความคิด และมีอุดมการณ์ แต่ไม่เคยทิฐิในเรื่องของความรัก (ซึ่งนิยายบางเรื่อง เขียนให้นางเอก ทิฐิจนเวอร์ ทำเอาคนอ่านหมั่นไส้เลยก็มีค่ะ) นางเอกเรื่องนี้ เธอยอมรับในหัวใจของตัวเองอย่างเข้มแข็ง เราชอบมากๆเลย

เก็บหัวใจไว้เพื่อเธอ - เล่มนี้ถ้าอ่านต่อจาก ฝากรักไว้ในใจเธอจะได้อารมณ์กว่าค่ะ อ่านแล้วคล้อยตามดีค่ะ

ฝากรักไว้ในใจเธอ - อีกล้วค่ะ แนวของพี่เค้าโดนใจเราจริงๆ นางเอกมีความคิด และไม่ทิฐิ แต่ก็มีศักดิ์ศรี cool!

หัวใจลับฟ้าที่คาปรี-เล่มนี้เราชอบแนวคิดของพระเอกมากๆเลยค่ะ ถึงจะเจ้าชู้ไปหน่อย แต่ก็มองโลกได้แตกฉานมากๆ

Moonlight Sonata เพลงรักใต้แสงจันทร์- เรื่องนี้เศร้าๆๆๆๆ แต่เราชอบมากกกกกก ค่ะ พระเอกมั่นคง ในณะ ที่นางเอกต่อให้ไม่มีความทรงจำในสมอง แต่หัวใจกลับจำได้ ปลื้มๆค่ะ

สืบหัวใจไขคดีเลือด- อีกแล้ว ที่พระเอกนางเอก มีความคิด เป็นผู้ใหญ่ และสมจริงค่ะ เนื้อเรื่องออกแนวสืบสวนไปบ้าง แต่ก็สนุกค่ะ

ปมปริศนาฮาเร็ม - เรื่องออกแนวอียิป อ่านแล้วจ้องใช้สมาธิสูงหน่อย แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นเข้าใจยากค่ะ สนุกเช่นกัน

รอยมนตร์บนผืนทราย , Love Spell และ สุดผืนทรายปลายฝั่งฟ้า จำไม่ได้อะค่ะ

ยังไม่รวมเรื่องที่อยู่ในความรู้สุกดีที่เรียกว่ารัก เบ่ม 1 2 และเล่มอื่นๆอีกนะคะ

โดยเฉพาะ รักนิรันดร์ เรื่องของ เพลง และ แอนโตนิโอ เป็นเรื่องที่อ่อนหวานมากมายค่ะ

เราชอบหนังสือ แนวอ่อนหวาน ทำให้เราชอบหนังสือของ Clear Ice มากมายเลยค่ะ

อย่าลืมไปติดตามกันนะคะ แถมพี่เค้ายังเป็นสมาชิกคนนึงของพันทิปเราอีกด้วยรู้สึกใกล้ชิดกับนักเขียนดีค่ะ

เราเอาไว้จะมารีวิวเรื่องอื่นๆอีกเป็นครังคราวไปนะคะ

ปล. ถ้าเกิดว่า ใครอยากให้เรารีวิว หรือสปอย์ หรือพูดถึงเล่มไหนก็บอกกันได้นะคะ

ปล.2 นี่เป็นมุมของนิยายอีกแนว ทีเหมาะสำหรับตนใจแตกแล้วเท่านั้นนะคะ หลังจากเราอ่าน Brazen จนใจแตก ทำให้เราไปหามาอ่านอีก กร๊ากกกก

ถ้ามีคนอยากให้รีวิว ค่อยมารีวิวกันไปเป็นเรื่องๆนะคะ ขอติดหนังสือของกิ่งฉัตรไว้คราวหน้าๆนะคะ



ไปแล้วคร่าาาา



Create Date : 16 กรกฎาคม 2552
Last Update : 16 กรกฎาคม 2552 17:40:22 น. 10 comments
Counter : 2818 Pageviews.

 
นิยายเยอะไปหมดเลยแฮะ ^^


โดย: peeshin วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:59:23 น.  

 
ชอบหนังสือของพี่ไอซ์เหมือนกันค่ะ

เคยได้มีโอกาสสัมภาษณ์ด้วย เมื่้อปีที่แล้ว

มาทำเป็นโครงงานค่ะ

พี่ไอซ์น่านับถือมากๆ ^^


โดย: เด็กน้อยขี้แย วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:13:28 น.  

 
โอ๊ววววว เยอะได้อีกกกกกกกกกก
เรามีแต่มากกว่ารัก ซะเยอะ

คราวหลังถ่ายรูปมาอวดบ้างดีกว่า
อิจฉาๆๆ


โดย: marukoman วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:37:22 น.  

 
โห..เยอะมากมายเลยค่ะ

หนังสือของคุณไอซ์..ไม่เคยอ่านเลย
อ้อ..ไม่สิ มีเรื่องนี้ เราเคยอ่านในเนทจนจบ
คือเรื่อง...Only Love ขอแค่ความรัก..ชอบมากมาย
ตอนแรกนึกว่าจะรักใสๆ ที่ไหนได้ มีดราม่าด้วย..ชอบ


ปล.ชุดพี่น้องโอ คอนเนล...เราเคยมี
แต่ว่ายกให้คนอื่นไปแล้ว..ตอนนี้แอบเสียดาย
อยากได้มาอ่านอีกครั้ง..จำไม่ได้ว่าใครแต่ง

ถามนิดนึงแล้วกัน..ใช่ของลินน์ กราแฮมไหมคะ...สำนวนคล้ายกันจัง


โดย: nikanda วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:25:35 น.  

 
โอ้.... TT^TT

ขอบคุณน้องอ้อมากๆ เลยนะคะ เห็นหัวข้อบล็อกและอ่านเนื้อหาแล้วดีใจมากๆ เลย อ่านตรงเนื้อหาที่เกี่ยวกับพี่หลายรอบมาก ฮา ได้กำลังใจกลับไปกองใหญ่สุดๆ >_<

เห็นคนจัดตู้หนังสือเรียบร้อยสวยงามทีไร หันไปดูห้องสมุดของตัวเอง ...อ่า...อย่างกับพายุลง ได้แต่อาฆาตว่ารอให้ทำบ้านเสร็จก่อนเถอะน่า


ขอบคุณอีกครั้งนะคะ วิจารณ์ ติชม งานของพี่ได้ตามสะดวกเลยจ้า ชอบไม่ชอบเล่มไหนยังไง บอกกันได้เสมอเน้อ ^^


ปล. ขอบคุณน้องอันด้วยจ้า ^^


โดย: Clear Ice วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:02:29 น.  

 
หนังสือเยอะจังเลยค่ะ


โดย: อิมาอิซัง วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:30:24 น.  

 
หนังสือเยอะจังค่ะ


โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:46:57 น.  

 
หนังสือเยอะมั่กๆ เลยค่ำ อยากแวะไปเยี่ยมชม Block ของคุณ Clear Ice บ้างค่ะ รบกวน post link ให้หน่อยจ้า...


โดย: Vine IP: 115.67.153.136 วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:32:08 น.  

 
ตอบคุณ Vine นะคะ

นำเม้าไปวางที่ชื่อของ พี่ Ice ที่ตอบคห.5

แล้วก็คลิกไปได้เลยค่าา

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาร่วมจัดตู้กันนะคะ


โดย: aorp วันที่: 22 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:48:32 น.  

 
แอบเห็นเรื่องแต่ปางก่อนด้วย

ชอบอ่านเรื่องนี้มากเลยค่ะ


โดย: Monla วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:0:56:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aorp
Location :
Zuid-Holland Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ชื่อ : อ้อ

ที่อยู่ : เมืองเล็กๆชื่อ Delft ณ ประเทศ เนเธอร์แลนด์

สถานะภาพ : มีเจ้าของและคุณแม่ลูกหนึ่ง

Don't let anyone tell you ,you don't deserve what you want.

Friends' blogs
[Add aorp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.