LOVE IS ALL AROUND
 
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
7 มิถุนายน 2554

เฟชบุ๊คกับการพบเพื่อนเก่า

Face Book _เฟชบุ๊ค
ขอขอบคุณข้อมูลจาก //www.bloggang.com/kennyjung
วันที่ 4 ก.พ.2548 ถือว่าเป็นวันเปิดตัวเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ในระยะแรกเว็บไซต์เฟซบุ๊กเป็นเครือข่ายทางสังคมสำหรับนักศึกษาฮาร์วาร์ดเท่านั้น แต่ไม่นานมหาวิทยาลัยอื่นๆ ก็เริ่มอยากใช้เฟซบุ๊กบ้าง ซักเกอร์เบิร์ก จึงต้องเขียนโปร แกรมเพิ่ม พร้อมกับชวนเพื่อนๆ คือ ดัสติน มอสโควิตซ์ และคริส ฮิวจ์ มาช่วยกันสร้างเฟซบุ๊กให้รองรับสมาชิกมากขึ้น เพียงแค่ 4 เดือนเฟซบุ๊กก็กลายเป็นที่นิยมในฮาร์วาร์ดและมหาวิทยาลัยอื่นๆ กว่า 30 แห่ง เมื่อเฟซบุ๊กประสบความสำเร็จ ทีมของซักเกอร์เบิร์กจึงย้ายมาปักหลักที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมาร์กพบกับปีเตอร์ ธีล นักลงทุนรายแรกที่ร่วมลงทุนในเฟซบุ๊ก

ปัจจุบัน เฟซบุ๊ก มีผู้เข้าใช้มากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้อัพโหลดรูปภาพสูงที่สุดด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

อยากจะเล่าถึงการรู้จักเฟชบุ๊ค จากข้อมูลด้านบน เขาฮิตกันมานานแล้วทั้ง HI 5 ,MSN อันนี้ก่อนจะมีเฟชบุ๊ค เข้าใจว่า MSN น่าจะยังคงมีคนเล่นอยู่ แต่ว่าเฟชบุ๊คก็ทำให้คนแช็ทคุยกันได้ แต่ขอบอกว่าเราแสนจะเชยมาก ๆ เล่นไม่เป็นหรอก รู้จักแต่เพียงอินเตอร์เน็ท เข้าไปดูข้อมูลเท่านั้น แต่ได้เล่นครั้งแรกตอนปี 53 ด้วยไปใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพและเห็นน้อง ๆ ที่ทำงานเล่นกัน ช่วยสอนพี่หน่อยสิ จุดประสงค์แรกของการเล่นคือ อยากรู้ว่าคนติดอะไรนักหนากับสิ่งนี้ เราก็มีเวลาเหลือเฟือจากเดิมที่อยู่ต่างจังหวัด เวลาหมดไปกับการตีแบดที่ค่ายทหาร หาร้านอร่อย ๆ กินกับเพื่อนตอนเย็น และเวลาว่างก็ดูหนังอ่านหนังสือ แต่พอมาอยู่กรุงเทพพอกลับถึงบ้านจากการลุ้นการขึ้นรถไฟฟ้า,กระโดดต่อรถเมล์,ติดตามข่าวเส้นทางที่ม็อบปะทะกับทหาร,การติดตามข่าวม็อบช่วงนั้น ต้นปี 53,ดังนั้นกลับถึงบ้านก็ขอเปิดเน็ทกะเล่นเฟชบุ๊คก่อนเลย ยอมรับครั้งแรก ติดเลย เพราะได้เจอเพื่อนตั้งแต่เรียนมัธยมยันมหาวิทยาลัย ก็คงสมกับที่คนก่อตั้งคิดไว้ ปัจจุบัน เจ้าของเฟชบุ๊คเป็นเศรษฐีของโลกไปแล้วก็เขาเจ๋งCoolขนาดนี้นี่นา ต้องขอบคุณเฟชบุ๊คที่ทำให้เราได้เจอเพื่อน ๆ มากมาย
แต่ ณ วันนี้เราอยู่ต่างจังหวัดแล้วแหละ ก็เลยซา ๆ กับการเล่นเฟชบุ๊ค เพราะชอบทำกิจกรรมมากกว่า
แต่ครั้งนึงเฟชบุ๊คทำให้เราหายเหงา ในเมืองใหญ่เพราะเราได้เจอหน้าคนคุ้นเคยในโลกอินเตอร์เน็ทอันยิ่งใหญ่ เฮ้ย เพื่อนคนนี้แต่งงานแล้วอ่ะ เอ๊ะ เพื่อนทำงานที่ไหน และนึกถึงตอนสมัยเรียนว่าเพื่อนคนนี้เป็นยังไง แต่ ณ ตอนนี้เราก็ยังคงต้องอยู่กับปัจจุบันและเรียนรู้ว่าโลกนี้มีเส้นทางอีกหลายสายที่แยกแตกต่างกันไป แม้ว่าเราจะคิดถึงแต่ว่าเราต้องอยู่กับสิ่งที่เป็นปัจจุบัน หลายครั้งจะได้ยินว่า เดี๋ยวนี้ไม่เหมือนเก่าเลยเนอะ เมื่อก่อนสนุกว่านี้อีก มีความสุขมากกว่านี้ และแสวงหาว่าวันพรุ่งนี้จะดีกว่านี้ไหม เท่ากับว่าหลายครั้งเราหลงลืม ณ ปัจจุบันว่าเราทำอะไรอยู่ แม้แต่ตัวเราเอง นั่งพิมพ์อยู่ก็หวังว่า อนาคตเราจะเป็นนักเขียนเราจะรวมเล่ม แต่แท้จริง ณ ตอนนี้เราเป็นเพียงพนักงานบริษัทคนนึง ซึ่งเราน่าจะมีความสุขกับปัจจุบัน และทำให้ดีเพื่อเป็นพื้นฐานของอนาคตที่เราฝันไว้

ไหงขึ้นต้นมาซะทันสมัย แต่จบลงท้ายด้วยการบ่นซะนี่ ไม่ได้อยากให้คิดว่าเป็นการบ่น แต่เราชอบโฆษณาอันนึง “เมื่อตัวกับใจห่าง ชีวิตก็พลันเปลี่ยน”น่าจะของปตท.นะ ที่ใจคนเราลอยละล่องไปมากมายไขว่คว้าแต่วัตถุ สุดท้ายก็ต้องเอาใจตัวเองกลับมาให้ได้ อ้อ ยังมีอีกอันนะ การช่างเปรียบเทียบ “ชีวิตเธอดีจังเนอะ โชคดีจังได้แฟนดี งานเธอเงินดีจัง เธอดี...บลาบลา”เอ พอถามว่าแล้วชีวิตเธอเป็นยังไงบ้าง “งานหนักจะตายแล้ว เงินก็ไม่ค่อยมี เงินเก็บก็ไม่มี” เคยมีคนบอก คนเรามักจะคิดว่า คนอื่นดีกว่าตัวเอง อันนี้ก็ใจเราลอยไปอยู่ที่คนอื่นรวมทั้งคนประเภท “ไอ้คนนี้มันไม่ดีหรอก ไม่ดูแลลูกน้อง ทำไมมันไม่คุยกับคนนั้น ทำไมมันไม่ทำอย่างนี้”

ทุกข์สุขอยุ่ที่ใจ เป็นกำลังใจให้ทุกคนรักกัน เราจะได้อยู่ด้วยกันนานๆ โดยไม่ห่วงว่าโลกจะแตกไหม เพราะเราเชื่อว่าภัยใดไม่โหดร้ายเท่าภัยมนุษย์ ลองอ่านบทความเกี่ยวกับภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิที่ญี่ปุ่นสิ สุดท้ายเขาฟื้นฟูได้ด้วยวินัยและการช่วยเหลือกันของเขาและจากชาวโลก



Create Date : 07 มิถุนายน 2554
Last Update : 7 มิถุนายน 2554 15:33:23 น. 1 comments
Counter : 449 Pageviews.  

 
สวัสดีค่า วันนี้มาแนวขอความช่วยเหลือค่ะ
ช่วยเข้าไปตามลิงค์นี้
//www.my3space.com/activity/writestory/read-story.php?id=36

แล้วกดปุ่ม vote ให้หน่อยนะคะ
ขอบคุณมากๆเลยค่า^__^


โดย: dayydream_m วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:16:23:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทองพราว
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มันทนา อาชีวะวานิช-อ้อม
Supervisor-Spare parts&Tool Control
naksuan.mantana@gmail.com
[Add ทองพราว's blog to your web]