การเดินทางไปทำงานในอิตาลี




ปีนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ไปทำงานเสริมที่ร้านพิซซ่าอีก เพราะสภาพร่างกาย บวกกับเวลาที่มีให้ลูกๆก็จะไม่มีด้วย ชีวิตการทำงานในอิตาลีก็จะเหลือแค่การทำความสะอาดบ้านพักคนชรา

บ้านพักคนชราที่เราทำงานอยู่ (ภาพจากเว็ปไซต์ //www.fcda.it)


บ้านพักคนชราแห่งนี้มีอายุมากกว่า 150 ปี มีการบริการหลายด้านนอกจากจะเป็นที่พักคนชราแล้ว ยังบริการด้านอาหารกลางวันและอาหารเย็นสำหรับคนชรา ที่อยู่นอกบ้านพักคนชราหรืออยู่ตามบ้านต่างๆ การให้บริการด้านฟื้นฟูสมรรถภาพ อย่างผู้ป่วยหลายคนที่เกิดอุบัติเหตุก็สามารถมาใช้บริการของที่นี่ได้

เราเริ่มงาน 6 โมงเช้า แต่ต้องมาให้ถึงก่อนที่ทำงาน 30 นาที เพราะบางทีคนทำรอบเย็นจะเหลือผ้าให้เราต้องพับ ระยะทางระหว่าง บ้านถึงที่ทำงานไม่ไกลเลย หลังจากที่รู้ว่าได้งานที่นี่ เราก็หาบ้านให้ใกล้ที่ทำงานที่สุด เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เราใช้เวลาในการเดินประมาณ 7-10 นาที บางวันก็ปั่นจักรยานไป ใช้เวลาแค่ 3-4 นาที ช่วงหน้าร้อนบรรยากาศในการเดินทางจะสะดวกเพราะว่าสว่างมาก ตี 5 ครึ่ง มีความรู้สึกเหมือน 7 โมง หรือ 8 โมงเช้าเลย เพราะสว่างมากจริงๆ และในทางตรงข้าม เมื่อเข้าหน้าหนาวก็มืดและหนาวมาก ถ้าปั่นจักรยานจะยิ่งหนาวมากเพราะมันจะมีลมมาปะทะตอนปั่น ต้องใส่ถุงมือ และปิดปากปิดจมูกให้ดี ไม่เช่นนั้นหวัดจะกินเอา

ส่วนบางวันถ้าแฟนตื่นก็จะไปส่งเรา ส่วนมากจะหน้าหนาวเพราะหนาวมาก และถ้าหิมะตกถนนก็จะลื่นแฟนก็จะอาสาไปส่ง เราไม่อยากให้ไปส่งเพราะเปลืองน้ำมันรถ (แอบงก)

เราคิดว่าการเดินทางไปทำงานของเราสะดวกสะบายมาก เพราะระยะทางช่วยอำนวยความสะดวก ถ้าจะมีปัญหาก็แค่ดินฟ้าอากาศเท่านั้นที่เป็นอุปสรรค


วีดีโอที่เราถ่ายการเดินทางไปทำงานช่วงเข้าหน้าหนาว ยังไม่หนาวมากเท่าไหร่






Create Date : 29 มกราคม 2560
Last Update : 29 มกราคม 2560 20:24:20 น.
Counter : 1308 Pageviews.

3 comments
  
Buon giorno, สวัสดีค่ะ ดีใจจังมีคนไทยในอิตาลีมาเขียนบล็อกเป็นเพื่อนกันแล้ว ดิฉันชื่อปุ๊กกี้ค่ะ อยู่อิตาลีทางเหนือติดสวิส ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ปล ต้องทำใบขับขี่แล้วค่ะ หน้าหนาวจะได้ไม่ต้องโต้ลมหนาว
โดย: settembre วันที่: 30 มกราคม 2560 เวลา:17:36:17 น.
  
ขอบคุณค่ะคุณ settembre ชื่อปูนค่ะ ปูนเขียนไม่ค่อยเก่งนะคะ เพิ่งเขียนได้ไม่นาน อาจน่าเบื่อไปหน่อย ไว้จะพัฒนาการเขียนให้น่าอ่านยิ่งขึ้นนะคะ ใบขับขี่ตอนนี้พี่สาวกำลังกวดขันให้เรียนอยู่ค่ะ เตรียมหนังสือพร้อมแต่คนเรียนติดขี้เกียจค่ะ แต่ต้องทำแน่นอนค่ะ
โดย: กนกวรรณ (anywayfun ) วันที่: 31 มกราคม 2560 เวลา:20:16:39 น.
  
อากาศคงหนาวน่าดูเลยนะคะ จริงๆเราเอ่งก็อยากจะปั่นจักรยานไปทำงานเหมือนกันค่ะ ระยะทางห่างจากบ้านคือ 13กิโลเมตร เราว่าเราคงกลิ้งกลางทางก่อนแน่นอน 555 ขี่จักรยานไม่เก่งแถมที่บ้านไม่มีจักรยานอีกด้วยอ่ะค่ะ
สนับสนุนเรื่องทำใบขับขี่ค่ะ ถนนหลายแห่งในยุโรปน่าขับมากๆเลยค่ะ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:5:02:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

anywayfun
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Flag Counter
มกราคม 2560

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30