[รถเพื่อน]ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาิติไทรทอง
ทุ่งดอกกระเจียว(ทุ่งบัวสวรรค์) อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

ไปกันเมื่อวันที่ 30-31 ก.ค. 54 นี้เองค่า คราวนี้ขอแหกกฏเรื่องรถนิดนึง เพราะเพื่อนเพิ่งออกรถใหม่แล้วได้ใบขับขี่มาหมาด ๆ เลยอยากไปหัดขับรถทางไกลบ้าง (มีน้องชายเพื่อนเป็นผู้กำกับ)

นัดกันออกเดินทาง 6 โมงครึ่ง แต่เราไปถึงบ้านเพื่อนก็เลทไป 15 นาที ปรากฏว่าเพื่อนอีกคน(ที่บ้านใกล้) ยังมาไม่ถึง รอกันไปมา จนได้ฤกษ์ออกก็ 7 โมง 20 แล้ว

พอเอารถไปเอง ก็เลยได้โอกาสแวะเที่ยวรายทางด้วย เริ่มจากไปไหว้พระก่อนจ้า เข้าวัดพระพุทธบาทก่อนเลย

แล้วต่อไปลพบุรี แวะพระปรางค์สามยอดกันหน่อย

ลิงเยอะมากกก แถมไม่กลัวคน ไม่กลัวรถ เป็นเจ้าถิ่นจริง ๆ ขับรถไปก็ระวังหน่อยนะจ๊ะ เพราะบางทีก็เห็นลิงข้ามถนนซะงั้น แถมตึกแถวใกล้ ๆ ก็มีแต่ลิงเต็มไปหมด เราเจอมันกระโดดเกาะหลัง เกาะขา เกาะกระเป๋าเพราะนึกว่ามีอาหาร มีมาแย่งด้วยอีกตั้งหาก รบกับลิงเสร็จก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวแถวนั้นเป็นข้าวเที่ยงแล้วเดินทางกันต่อ

เข้าเขตเพชรบูรณ์วิวข้างทางสวยมากก

ขับกันไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดชมวิวของอุทยานฯไทรทอง สวย ๆ แวะดูเพราะนึกว่าถึงกันแล้ว มองดูนาฬิกา 4 โมงเย็นแล้ว โทรบอกที่พักว่าจะเข้าช้า ถามเรื่องอาหารการกินเค้าบอกว่า ที่บ้านพักไม่มีขาย หาซื้อเข้าไปกินล่ะกัน จากร้านแุถวจุดชมวิวนั่นแหล่ะ เลยเห็นเจ้าแมวเซาเข้าให้ ปรากฏว่าขับไปใกล้ ๆ ที่พักมีตลาดเย็น แป่ว เอาเหอะ เตรียมไว้ดีกว่าเนอะ

ถึงที่พักแล้ว ห้องดี วิวสวย บริการประทับใจ

ถ่ายรูปกันสักพัก ก็เตรียมกินข้าว ปรากฏว่าไม่มีน้ำปลา พอขอพี่เค้า เค้าให้มาเป็นขวดเลย แถมเหมือนจะเพิ่งซื้อมาให้ด้วย(ไม่ได้คิดตังค์เพิ่มนะจ๊ะ) พอเค้าเห็นพวกเราวางกับข้าวกันบนกล่องโฟม เค้าก็ุถามว่ามีจานชามมั้ย แล้วไปหยิบมาให้ครบชุด เห็นพวกเราซื้อน้ำแข็งมาก็ถามว่า อยากได้ถังน้ำแข็งมั้ยด้วย ขอบคุณคร๊าบบ

กินกันเสร็จก็มืดพอดี มาเล่นไฟกันซะหน่อย

วันนี้อยู่กันไม่ค่อยดึก เพราะง่วง ๆ เพลีย ๆ เรากับเพื่อนก็เป็นไข้ซะอีก แยกย้ายกันนอน

เช้าวันต่อมา ตื่นมาซะตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง อาการสดชื่น แต่ฝนตกทั้งคืนเลย

ระหว่างแต่งตัว พี่เค้าก็ยกน้ำร้อน กาแฟ/โอวันติน 3in1 พร้อมแก้วมาเสิร์ฟ

เลยไปขุดเอาแซนวิชที่ซื้อก่อนเดินทางมากินรองท้องก่อนมื้อเช้า เปลี่ยนบรรยากาศ มาชมรูปจากกล้องเราบ้าง ที่พักคืนละ 800 ชื่อบ้านพักบัวสวรรค์อยู่ไม่ไกลจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติไทรทองจ้า (แอบโฆษณาให้นิดนึง) เค้าแต่งห้องน่ารักดีค่ะ มีพวกของกระจุ๊กกระจิ๊กเต็มเลย(แต่ไม่ได้ถ่ายมา)

7 โมงกว่าก็ออกจากที่พัก ไปอุทยานฯกัน ก่อนอื่นก็ต้อง ติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เพื่อติดต่อขึ้นรถที่ขึ้นไปบนเขา น้องมีนา(Nissan March)รถเพื่อนคงไม่สามารถขึ้นไปได้ค่ะ เพราะมีทางน้ำขวางอยู่ ถ้าเอาน้องมีนาลง คาดว่าจะท่วมไปครึ่งคัน ค่ารถคนละ 60 บาท แต่พวกเรา 5 คนไม่อยากรอ เลยเหมาขึ้นไป 480 บาทค่ะ

พี่เค้าขับด้วยความเร็วสูงเพราะชำนาญทาง พวกเราก็ได้แต่กลืนน้ำลายเอื๊อก ๆ เพราะความเร็วตอนเข้าโค้งและควางสูงชันจนทำให้หูอื้อ ไม่นานก็ขึ้นถึงยอดเขาแล้วค่ะ เป็นจุดกางเต้นท์ผาพ่อเมืองค่ะ มีห้องน้ำ มีร้านอาหาร และที่สำคัญมีหมอกค่ะ บรรยากาศดีมาก พากันจัดการข้าวเช้า เราเลือกข้าวต้มเพราะอาการเย็นมาก อุ่น สบายท้อง แล้วก็เดินทางกันเลย

จุดแรกที่หยุดแวะก็คือผาพ่อเมืองนั่นเอง (อยู่ใกล้มากค่ะ) รูปเรามุมนี้เหมือนถ่ายเอง จริง ๆ เปล่าค่ะ กำลังถือร่มให้ช่างภาพ เพราะเราลืมเอาร่มไปต้องไปยืมเพื่อนร่มไม่พอกันค่ะ

เดินไปอีกไม่ไกลก็ถึง "ผาหำหด" น่ากลัวมากเพราะพายุเข้าพอดีด้วย(พายุนกเตนจ้า) ทั้งลมทั้งฝนเต็มที่มาก เห็นไปยืนถ่ายกันชิว ๆ แต่เบื้องหลังนี่ขาสั่นกันทีเดียว เราคิดว่าถ้าเราไปยืนคงได้คลานกลับค่ะ 555

ที่นี่สัญญาณ AIS ชัดมาก ส่วน TrueMove ของเรา ไม่มีสัญญาณตั้งแ่ต่เข้าเขตชัยภูมิแล้วค่ะ เลยยืมมือถือโต้งโทรหาแม่ซะหน่อยเดี๋ยวเค้าเป็นห่วง

เดินกันต่อไปชิว ๆ ค่ะ วิวข้างทางก็สวย อากาศก็เย็นสบาย (ติดไปทางหนาวเลยล่ะ)

ถึงแล้วค่ะ "ทุ่งบัวสวรรค์ 2" เพราะที่นี่มีทั้งหมด 5 ทุ่งค่ะ เลยมีหมายเลขกำกับทุ่ง ทุ่ง 2 นี้เริ่มโรยแล้วค่ะ แวะนิดนึงแล้วเดินกันต่อ เป้าหมายของเราคือทุ่ง 1 ค่ะ เพราะได้ข้อมูลจากพี่ที่ขับรถขึ้นเขามาส่ง บอกว่าเหลือสวยแค่ทุ่ง 1 นั่นแหล่ะ ทุ่ง 4(กระเจียว)ก็มีบ้างแต่ไม่เยอะ

เดินมาอีกไม่ไกลก็ถึงทุ่ง 1 จ้า แต่ทั้งฝนทั้งหมอกลงแรงมาก ทุ่งนี้ทั้งสวยทั้งกว้าง ก็มีดอกเริ่มโรยบ้าง

รูปหมู่นี้ไม่ลงไม่ได้ค่ะ เพราะพยายามสูงมากกว่าจะถ่ายได้ ทั้งลมทั้งฝน ทำเอากล้องเปียกหมดเลยค่ะ

เนื่องจากความพยายามของตากล้อง(โต้ง)ที่ไม่กลัวฝน ไม่กลัวหมอก เลยให้ชมรูปกันเต็ม ๆ ค่ะ (รูปอาจมัวหน่อย ส่วนนึงเพราะหมอก ส่วนนึงเพราะเลนส์เปียกค่ะ)

เดินต่อมาอีกนิดไปทางลานกางเต้นท์อีกที่ค่ะ(เพราะจะแวะเข้าห้องน้ำ เลยไม่ได้เดินย้อนกลับตามที่พี่คนขับรถบอกค่ะ) ฝนมาเยอะขึ้น ทำให้หมอกหายไปบ้างค่ะ

สลับเอาร่มให้โต้ง แล้วเอาผ้าขนหนูมาคลุมหัวแทน ก็เปียกกันไป ตรงใกล้ ๆ ลานกางเต้นท์นี้ ดอกยังสด ๆ ไม่ค่อยโรยค่ะ

นั่งพักกันสักหน่อย มีเจ้าหน้าที่อุทยานฯอยู่ที่ร้านอาหารตรงลานนี้ด้วย เลยได้คุยกันหน่อย เค้าบอกว่า "ปกติช่วงนี้ยังไม่น่าจะโรยหรอก ปกติจะอยู่ถึงวันแม่โน้นแหล่ะ แต่ปีนี้อากาศรวน ๆ เลยบานเร็วกว่าปกติ ถ้าไปดูป่าหินงาม ก็ไม่มีแล้ว แ่ต่้คนก็ยังไปนะที่ป่าหินงาม ผมว่าที่นี่สวยกว่า เป็นธรรมชาติ" เห็นด้วยเลยค่า แต่ตากล้องของเราเจอปัญหาแล้วค่ะ เลนส์ตัวที่ใช้มาตลอดขึ้นฝ้าซะแล้ว ถ่ายต่อไม่ได้ เลยต้องเอาเลนส์อีกตัวมาเปลี่ยนค่ะ

สักพักก็เดินกลับ เจ้าหน้าที่ฯแนะนำให้เดินไปอีกทาง จะได้เห็นทุกทุ่ง แต่ทางจะแฉะหน่อย เชื่อก็เชื่อ ลุยกันเลย ทางนี้สวยจริง ๆ เพราะเป็นธรรมชาติมาก ๆ รองเท้าเละไปหมดเลยค่ะ ทั้งน้ำทั้งโคลน โดนกันเต็ม ๆ แต่ก็ทำให้ได้รูปสวย ๆ มาฝากนะจ๊ะ

เดินไปเดินมา จนถึงทุ่ง 4 ที่มีกระเจียวดอกเล็กสีขาว เจ้าหน้าที่อุทยานฯบอกว่า สีขาวนี้จะทนกว่าค่ะ น่าจะอยู่ถึงวันแม่แน่ ๆ (ระหว่างทางเดินผ่านทุ่ง 5 อย่างไม่รู้ตัวด้วยค่ะ)

เดินอีกโลกว่า ๆ ก็ไปบรรจบทางเดิมที่ใกล้ ๆ ผาค่ะ เริงร่ากันน่าดู เพราะถึงจะไม่เหนื่อย(เอ๊ะ หรือเราไม่เหนื่อยอยู่คนเดียว) แต่ก็เปียกถึงไส้เลยค่ะ เปียกและเย็นจนรู้สึกเหมือนแขนชากันเลย

หลังจากนี้ไม่มีรูปแล้วค่ะ เพราะพอถึงลานกางเต้นท์แรกที่เรามาึถึง(ผาพ่อเมือง) เลนส์อีกตัวก็ขึ้นฝ้าค่ะ แวะกินข้าวกัน(บ่ายโมง) มีอาหารแปลก ๆ อย่างต้มยำปลากระป๋อง กับกะเพราปลากระป๋องด้วยค่ะ ก็อร่อยดี แต่ทำเราท้องเสียวันต่อมา เพราะเผ็ดเกินค่ะ (ลืมบอกเค้าเอาไม่เผ็ด)

ระหว่างรอข้าวอยู่ พี่ที่ขับรถก็เข้ามาถามว่ากินข้าวยัง พอบอกยัง เค้าก็บอกไม่เป็นไร ๆ กินข้าวก่อนก็ได้ เดี๋ยวค่อยลงไป (60 บาทเนี้ย รวมทั้งขาไปและกลับค่ะ แล้วเราต้องฉีกตั๋วให้เค้าด้วยค่ะ) สักพักฝนตกหนักค่ะ หนักมาก ก็พากันดีใจว่าเออ โชคดีที่เดินมาถึงก่อน ไม่งั้นมองไม่เห็นทางแน่ ๆ กินเสร็จก็ยังไม่หยุด แต่พี่เค้าก็บ่หยั่นค่ะ ขับด้วยความเร็วพาพวกเราลงเขาค่ะ(แต่ไม่เร็วเท่าตอนขึ้นนะ) ถึงศูนย์บริการข้างล่างก็แทบจะพุ่งเข้ารถ เพราะอยากกลับถึงที่พักเร็ว ๆ อยากอาบน้ำอุ่นมาก ๆ

ทริปนี้เปียกปอนได้ใจจริง ๆ ค่ะ คุย ๆ กันว่าคราวหน้าอยากจะไปกางเต้นท์ที่ผาพ่อเมืองกัน พี่คนขับรถบอกว่า หมอกมีทั้งวัน ปกติถ้าฝนไม่ตกหมอกเยอะกว่านี้ด้วย ถ้าไปกางเต้นท์ที่นี่ก็สะดวกค่ะ ห้องน้ำมี ร้านอาหารมี ตื่นมาเจอหมอก สดชื่น

ถ้าใครอ่านมาุถึงตรงนี้ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยค่ะ เพราะรูปเยอะมาก แถมยังเขียนยาวอีก แต่ถ้าใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มก็ถามได้นะคะ

Last Update : 2 สิงหาคม 2554 13:18:40 น.

โอ๊ย... อยากไปมั้ง ถ่ายรูปเก่งมาก ๆ
โดย: usakhae_177 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:12:48:22 น.

ข้อ 1. วิวสวยมาก รูปสวยมาก บรรยากาศดีมากน่าไปเที่ยวจัง

ข้อ2. หนูไม่อ้วนแล้วจ้า แขนเล็กกว่าพี่เยอะเลย ไม่ได้อวยนะ ไม่อ้วน ไม่อ้วน พูดเรื่องจริง

สรุป พี่อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย.......
โดย: ยุ้ย (แม่อัยยะจัง ) วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:12:48:41 น.

พี่ไปที่ มอหินขาว ชัยภูมิ ไปถ่ายรูปที่พี่เบริ์ด ธงไชย เค้าไปโฆษณาการท่องเที่ยว กางเต็นท์ไม่ได้เลย ลมแรง...มันปลิว เห็นอยากไปจัง...เลย
โดย: usakhae_177 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:12:50:41 น.

บอกโอทีไปชัยภูมิ ไปดูทุ่งดอก...กระเจี้ยว.... มันบอกมีด้วยหรือแม่ ได้ยินแต่ดอกกระเจียว...(แม่มันทะึ่ลึ่ง จริง ๆ )

เก่งมาก นั่งน้องมีนา ไปกัน 5 คน รถคันเดียวเหรอ
น่าไปลงโฆษณาให้เค้าเลยเน้อ รถเค้าจุ อัดเป็นปลากระป๋องจริง ๆ ....
โดย: usakhae_177 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:13:11:10 น.

หนูติ๊ก แก้หน่อย หนูบอกไป " 30-31 สิงหา 54 นี้เองค่า "
นี่วันที่ 2 เองนะจ๊ะ
โดย: usakhae_177 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:13:12:43 น.

มันก็น่า...หด.. หรอก แค่ดูรูปยังเสียวได้ ...ถ้าหล่นไปนะ ไม่ต้องหดเลยนะ เละอย่างเดียว
โดย: usakhae_177 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:13:24:19 น.

มาชมรูป พร้อมคำบรรยายจ้า เหมือนไปเที่ยวด้วยเลย หนุกดีฮะ วิวก็สวย ท่าจะหนาวแน่ๆเลย
ที่พักสวยดีจ้า ชอบๆ
ขอบคุณมากๆ ที่เอาภาพสวยๆ และถ่ายทอดเรื่องราวให้อ่านจ้า
โดย: ง.ง.ง. IP: 180.183.203.190 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:17:55:07 น.

ไปๆๆๆ ตามคนสวยไปเที่ยว^^
โดย: หมีสีชมพู วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:20:03:21 น.

พี่อ่านจบ ทริปนี้รูปเยอะสะใจเจงๆ

เอ้าหนุ่มๆสาวๆมีแรงกันเนอะ เิดินท่ามกลางฝนโปรยเนี่ย ป้าขอบายอ่ะ หมดแรงบันดาลใจแย้ววว

เนี่ยแหละเค้าว่า ต้องเที่ยวตอนยังหนุ่มยังสาวหล่ะยังมีแรงอยู่ พี่ขอไปตอนแห้งๆเต๊อะ ไม่เอาแบบมีพายุอ่ะ

รูปสวยดีจ้า
โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:20:42:52 น.

แวะมาชม ครับ
โดย: Kavanich96 วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:7:43:11 น.

แวะมาชมค่ะ
โดย: นู๋ที วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:11:12:45 น.

พี่เคยไปป่าหินงาม นานมากแระ เป็นสิบปีได้มั๊ง แบบว่าเห็นไม่กี่ดอกอ่ะ คริคริ ..อิจฉาน้องติ๊กมากมาย ได้เที่ยวบ่อยจิง พี่ไป add fb นู๋แระนะ
โดย: เจน (blessedboom ) วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:12:59:58 น.

ภาพสวย วิวก็สวย คนก็สวย
ฝนตกด้วย เนาะ
โดย: ดินสอสีม่วง IP: 115.87.202.239 วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:10:21:57 น.

ว๊าว..สวยมากเลยคะ เหมือนเราได้ไปเที่ยวด้วยนะเนี่ย
อ่านไปก็นึกเออ..น่าสนุกดีอ่ะ..อยากไปมั่ง แต่แบบนี้ก็ดีไม่เปียก อิอิ ^^
ชอบท่าแพลนกิ้งอ่ะ ฮาได้อีก อิอิ..
เราชอบอากาศแบบนี้นะ มีหมอกแล้วมันน่าจะเย็นดี ไม่ต้องเปิดแอร์เลย..
ช่างกล้องก็ช่างสามารถเห็นได้ถึงความพยายาม เพราะภาพอาจจะมัวหน่อย แต่องค์ประกอบของภาพดีมากคะ ดูแล้วรู้สึกได้ ขอบคุณช่างภาพที่พากเพียรนะคะ ^^

ทำให้ได้บรรยากาศว่า เป็นยังไงคะ..เพราะฝนคงลงเยอะแน่ๆเชียว..เหมือนเราได้ขึ้นได้ลงไปพร้ิอมกันเลย..
ดูแล้ว Happy มากๆ ไม่ผิดหวังที่ไล่ดูภาพและอ่านมาเรื่อยๆจริงๆ ^^ จะรอดู trip เชี่ยวหลานนะ..

เราเป็นพวกไม่ค่อยไ้ด้เที่ยวเท่าไหร่ค่ะ อาศัยอ่านของคนอื่นไปเที่ยวเสียส่วนใหญ่คะเยอะ..
อาจจะเพราะว่ายน้ำก็ไม่แข็ง ขี่จักรยานก็ไม่เก่ง เฮ้อ..T_T

ชอบดอกกะเจียวมากๆ
โดย: นายยีราฟน้อย วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:20:19:08 น.

ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยประชาสัมพัน์ทั้งบ้านพัก และสถานที่ท่องเที่ยว
โดย: บ้านพักบัวสวรรค์ IP: 118.174.33.210 วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:15:55:58 น.

ตอนนี้บ้านพักกำลังจัดทำเว็บไซด์ เห็นรูปถ่ายสวยมากอยากรบกวนขอรูปภาพที่ถ่ายในบ้านพักบัวสวรรค์หน่อยได้มั๊ยครับถ้าได้รบกวนส่งเมลย์ให้หน่อยได้มั๊ยครับ
saho99@hotmail.co.th โทร 089-8444628 ปีหน้าเชิญล่องแก่ง hydro roller ที่ทางบ้านพักบัวสวรรค์ และบัวสวรรค์การ์เดนท์จัดเอง เดี๋ยวลดราคาพิเศษ ดูคลิปการเล่นได้ที่ //www.buasawangarden.com กำลังทะยอยลงคลิป
โดย: บ้านพักบัวสวรรค์ IP: 171.4.30.178 วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:18:39:34 น.

TinyPieces

ชื่อติ๊ก อายุ 32 ค่ะ
เป็นโปรแกรมเมอร์
ที่พยายามจะทำ Tiny Friends(แบรนด์ตุ๊กตาถักของตัวเอง), ลดน้ำหนัก กับรักษาฟันอยู่ค่ะ
คิดว่าอะไร ๆ ก็ต้องดีขึ้นแน่นอน สู้!!

งานถักที่เห็นอยู่ รับทำตามออเดอร์นะคะ ใครสนใจคุยกันได้ค่ะ tiny.friends@hotmail.com