Group Blog
 
 
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 กันยายน 2558
 
All Blogs
 
ยินดีที่ได้รู้จักนะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ : คุณ Condo (New)

เผชิญชะตามกรรมร่วมกันมาเกือบ 2 เดือนกว่าจะแล้วเสร็จ 
เหตุเพียงเพราะเจ้าของอยู่ตปท. เฮ้อ !!

เกริ่นมาแบบนี้หลายคนอาจจะงงค่ะ อะไรยังไง??  "เรา" ซื้อคอนโดเสร็จแล้ว เย่ๆๆๆ ......

เริ่มเรื่องจากที่เราจะเลี่ยงเหตุรถติด แค่นั้นแหละ เลยอยากหาเช่าคอนโด แถวๆ ที่ทำงาน
ไปๆ มาๆ ค้นไปค้นมา หาอยู่นานค่ะ มาถูกใจห้องๆๆนึง คือจะไม่เช่าแระ จะซื้อเลย ....
เพียงเพราะ การตกแต่งที่เค้าทิ้งลงเหลือไว้ให้ มันโดนใจ นางเลยไปติดต่อคนขาย 
ซึ่งพบว่าเป็น Sale  ( แว๊บแรกคิดไว้ว่าเค้าบวกราคามาเกินจริงชัวร์ ) พยายามจะติดต่อสอบถาม 
นั้นนี่โน้น สุดท้าย ข้ามมาเลยค่ะ ตกลงราคากันที่ 1.1 ล้านบาท 
ต่อรองกะจขบ.เดิมอยู่นาน เป็น 2-3 สัปดาห์กว่าจะติดต่อกันได้จบ 
เพราะเดิมทีเค้าตัั้งราคาที่ 1.3ล้าน

กับคอนโดมือสองในขนาด 40 ตรว. ทุกคนว่ามันแพงมั้ย แว๊บแรกเราว่าแพงนะ 
แต่ถ้าดูจากไม้ที่ตกแต่งไว้นั้นแหละตัวแพง ทำไงได้ นางสนใจ นางชอบของนาง 
ปัญหาคือ เค้าขอเงินมัดจำ 100,000 บาท ถ้ากู้ไม่ผ่าน ยึด!! 
เอาแล้วไง ทำไงดี ทำใจอยู่นานว่าเอาไม่เอาดี สุดท้ายขอลองคุยกะ Sale เพราะไหนๆ จขบ. ก็อยู่ตปท. 
ดังนั้นพวกเราลองยื่นเงียบๆ กันก่อนไม๊ คุณ Sale ยินดี เพราะว่า ไม่มีคนมาซื้อเลย เหตุผลเพราะเงินมัดจำนั้นเอง

หลังจาก Sale เอาเอกสารพวกเราไป ยื่นแบงค์ 2 แบงค์ที่ Sale บอกว่ามี contact อยู่ รอเวลา 
สรุป ไม่ผ่านทั้ง 2 ที่ เอาล่ะสิ เหงื่อตกกันไปตามๆ กัน 
ภาระหนี้มีแค่ผ่อนรถเดือนละเกือบ 7พัน เท่านั้นเองนะ แต่ก็เอาน่ะ ไม่เป็นไร เสียเวลาไปร่วม 2-3 อาทิตย์ ซึ่งจริงๆ ตอนนั้นนางก้แอบถอดใจไปแล้วนะ

สุดท้าย เราจึงตัดสินใจ ให้นางไปจัดกับธนาคารของบริษัทที่มี contact อยู่แล้ว 
(ตอนแรกที่เลือกของ Sale เพราะเราเชื่อว่า Sale จะช่วยจัดการให้ เราจะไม่ต้องเสียเวลา เพราะทำงานวันๆ ก็ไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นแล้ว และเหตุผลหลักคือไม่อยากให้หักบัญชีเงินเดือน) 

เริ่มเดินเรื่องเองใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ขอเอกสาร จากออฟฟิศและไปติดต่อธนาคารเอง หาคนเซ็นต์รับรองเองไปๆ มาๆ ทำทุกอย่างเองเกือบหมด คุณSale ก็ไม่รู้เรืื่องอะไรเล๊ยยย สงสารเค้าเหมือนกันนะ ต้องมาเสียเวลากับเราพอสมควร แล้วเพราะเจ้าเดิมแอบดุเรื่องที่ไม่จ่ายค่ามัดจำไว้ 
ผ่านไปร่วม 2-3 อาทิตย์เหมือนกัน ติดปัญหาเรื่องคนเซ็นต์รับรอง มันมีเหตุนั้นนี่แหละ นิดหน่อย เอาเป็นว่าเรา "กู้ผ่าน"  ทางคุณ Sale นัดพวกเราเพราะเจ้าของบ้านเดิมอยากเจอเรา (เค้าเป็นฝรั่ง มากะภรรยาคนไทย)  แล้วก็ได้เจอกันตำหนิเรื่องทำผิดกฏที่เค้าตั้งไว้ นั่้นๆ นี่ๆ อีกพอสมควร แล้วที่สำคัญ ตอนที่เจอกันเราแนบเอกสารการกู้ผ่านจาก bank ให้เค้า เค้ายังไม่โอเค ทัั้งๆที่เรานัดกันแล้ว่า จะโอนวันจันทร์นี่เอง แต่ไม่เป็นไร เค้ายังไม่มั่นใจขอค่ามัดจำจนได้ สุดท้ายตกลงไปที่ 5000 โอนค่ะ นัดแนะวันที่ไปที่ดิน ต้องจ่ายคนละครึ่งนะ เค้าออก2หมื่นกว่า เราก็ประมาณ 3 หมื่นกว่า ๆ รวมค่าทำเนียม

หลังจากที่แพล่มไปทั้งหมด วันนี้ ..เราแค่ต้องการจะบอกว่า ในที่สุด กระบวนอันยากเย็นแสนเข็ญและยาวนานร่วม 2 เดือนก็เสร็จสิ้นลง เราได้คอนโดหลังใหม่และพร้อมจะเริ่มกันตกแต่งแล้ว 
ณ.บัดนาว 

ปัญหาที่ตามมาคือ หลังจากทำทุกอย่างเสร็จสิ้น เราเหลือเงินแค่ 100,000 บาท T_T เราจะทำอะไรได้บ้าง !!!  หุหุ  แล้วหินกว่านั้น คือ ของเดิมมันคือ ไม้แท้ ทั้งหมด .... จะแต่งยังไงให้เนียน
แล้วเราไปเดินดูเฟอร์ตามห้างใหญ่พบว่าไม่มีไม้ชนิดเดียวกัน  งานงอก...ทำไงดีว๊า คิดไม่ออก T_T

คงจะค่อยๆ ตกแต่งไป ใครมีอะไรจะนำเสนอ ยินดีนะคะ 





Create Date : 22 กันยายน 2558
Last Update : 22 กันยายน 2558 15:07:44 น. 2 comments
Counter : 904 Pageviews.

 
ยังไงก็ยินดีด้วยนะคะ สำหรับคอนโดใหม่


โดย: honeynut วันที่: 22 กันยายน 2558 เวลา:13:11:11 น.  

 
@honeynut มีคำแนะนำเรื่องการตกแต่งคอนโดเล็กๆมาแบ่งปันไม๊คะ ยินดีนะคะ


โดย: Alekinlove วันที่: 22 กันยายน 2558 เวลา:15:09:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Alekinlove
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีเรื่องดีๆ ให้เรา "ยิ้มได้" ทุกวัน...เชื่อสิ

ในชีวิตมีเรื่องที่ชอบจริงๆไม่กี่เรื่องหรอก
ที่เหลือก็คือสิ่งที่ผ่านมาแล้วผ่านไป
ค่อนข้างนิสัยเสีย ขี้เห่อและเบื่อง่าย
ถ้าอะไรไม่เข้าตา ก็พร้อมจะเลิกสนใจไปได้ในทันที
ส่วนตอนนี้ ชีวิตแฮปปี้และมีความสุขดี
กับการได้อยู่อย่างพอเพียงและสิ่งที่มีอยู่ก็เพียงพอ



[Add Alekinlove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.