แจกซีดีเสียงบรรยายบทสรรเสริญพระรัตนตรัย
  ..........เมื่อวันเสาร์ ไปซื้อหนังสือที่มหาจุฬาบรรณาคาร ขับรถไปเองเลยค่ะ
ตอนแรกตั้งใจว่าจะโอนเงินแล้วให้ทางร้านจัดส่งให้ แต่มาคิดๆ ดู เปลี่ยนใจขอไปดู
หนังสือเองดีกว่า ไม่อยากให้มีอะไรผิดพลาด.

           มหาจุฬาบรรณาคาร วัดมหาธาตุ ท่าพระจันทร์ แถวนั้นหาที่จอดรถยากมากค่ะ
มีรถคันหนึ่งจอดในที่ห้ามจอด ดิฉันก็ไปจอดเทียบ  ก็ว่าจะรีบไปซื้อแล้วรีบไป

           มีคุณผู้หญิงคนหนึ่งมาซื้อหนังสือให้คุณพ่อ เห็นถามพระภิกษุรูปหนึ่งอยู่ว่า เรื่องแบบนี้
อยู่ในหนังสืออะไร พระภิกษุท่านก็ดูเหมือนไม่ทราบ ดิฉันก็ช่วยดูให้เผื่อจะทราบ

           ไม่มีขันธ์  ขันธ์ ๑  ขันธ์ ๔ คืออะไร ? ดิฉันก็ถามว่า แล้วคุณพ่อท่านเข้าใจเรื่องขันธ์ ๕
อย่างไรคะ  คุณ..ก็ต่อโทรศัพท์ถึงคุณพ่อให้ 

            คุณตา ( เรียกท่านว่าคุณตานะคะ )ท่านว่า นอกจากเรื่องขันธ์แล้ว  ท่านต้องการทราบว่า 
อภัพฐานะ ๑๘ มีอะไรบ้าง ? วิชชาและจรณะ มีอะไรบ้าง ? ด้วย 
ดิฉันก็ เอ๋อเลย ด้วยอ่านผ่านๆ ไล่ให้ฟังตอนนั้น รับรองไม่ครบแน่ ก็ว่าจะค้นให้นะคะ

            ก็บอกคุณ..ว่า เรื่องที่คุณตาต้องการจะรวบรวมส่งให้ คุณตาท่านมีเครื่องฟังซีดีไหมคะ
จะได้ส่งซีดีให้ด้วย 

             คุณ..ถามว่าค่าใช้จ่ายยังไงคะ ดิฉันว่าไม่มีค่าใช้จ่าย ขอที่อยู่คุณ..ไว้จะส่งตามไปให้

             อืมมม เราไม่ได้เรื่องเลย จรณะ ๑๕ มีอะไรบ้าง ก็จำไม่ได้ รู้แบบผ่านๆ พอจะเอามาใช้
จริงๆ ก็ไม่ได้ จำได้ว่า มีหนมาไล่คุณสมบัติของการที่จะได้เป็นพระอินทร์ ไล่ยังไงก็ไม่ครบ ก็มี ๗
อีก ๒ นี่อะไรน้า จำได้แต่ที่ได้ใช้ เฮ้อ..

             ก็มัวคุย คุณตำรวจมาล๊อครถแล้วค่ะ ที่จอดอยู่ ๓ คัน โดนล๊อคหมด 
น้องมอเตอร์ไซค์ก็พาพวกเราไปสถานีตำรวจเพื่อไปจ่ายค่าปรับ

            คุณผู้ชายคนหนึ่งจ่ายค่าปรับก่อนดิฉัน จ่ายเสร็จหันมาเจอดิฉันที่ยืนยิ้มอยู่ 
ก็ยิ้มเขินๆ ให้ ท่าทางคุณผู้ชายคนนั้นจะอายมากอยู่

            คุณตำรวจบอกดิฉันว่าค่าปรับ  ๗๐๐ บาท ดิฉันก็ว่า 

            " ลดให้หน่อยนะคะคุณตำรวจ ดิฉันว่าจะจอดซื้อของแว๊ปเดียวเอง "

คุณตำรวจลดให้เหลือ ๕๐๐ บาทค่ะ ดิฉันคิดว่าก็ดี ลดตั้ง ๒๐๐ 

            น้องมอเตอร์ไซค์พาเราไปส่ง น้องคนที่พาคุณผู้ชายไปจ่ายค่าปรับถามดิฉันว่า 
ตำรวจปรับดิฉันเท่าไหร่ ดิฉันก็ว่า ๕๐๐ บาท น้องว่า 
             " พี่คนนั้นโดน ๔๐๐ จริงๆ พี่เขาเป็นทหาร ถ้าเอาบัตรทหารให้ดูจะโดนน้อยกว่านี้ " 
น้องมอเตอร์ไซค์ว่า

            ดิฉันดูท่าคุณคนนั้น คงไม่กล้าแสดงบัตรดอก สีหน้าดูก็รู้ว่ารู้สึกละอายที่ทำผิดกฎ
ในครั้งนี้มากโขอยู่.

...........เดี๋ยวคุณๆ จะสงสัย ผิดข้อหาเดียวกัน ที่เดียวกัน เวลาเดียวกัน 
ทำไมคนหนึ่งโดนปรับ ๔๐๐ บาท อีกคนคือดิฉัน โดน ๕๐๐ บาท ยังไงๆ อยู่นา.

            ดิฉันไม่โดน ๗๐๐ บาทก็บุญแล้วค่ะ ที่คุณผู้ชายคนนั้น โดนปรับเรตต่ำสุด 
เพราะเขารู้สึกสำนึกผิด 
แต่ดิฉันออกแนวรื่นเริง น้ำเสียงก็ดูสนุกสนาน ค่าไม่รู้จักสำนึก ๑๐๐ บาท ก็สมควรแล้วค่ะ 

           คุณตำรวจเขาดูออกค่ะ ไม่ใช่เพราะไม่ยุติธรรมดอก

............กลับมาก็มาพริ้นท์ที่คุณตาต้องการส่งให้ไปแล้วค่ะ จำได้ว่าเคยฟังพระพุทธคุณ 
ของท่านอาจารย์สมบัติ นันทิโก มีบทสรรเสริญด้วย ก็ว่าจะไรท์ส่งตามไป 

            โปรแกรมไรท์มีปัญหา ก็พยายามแก้ไขแล้วค่ะ 



             ตอนนี้พี่ช้างน้อยลง Nero ใหม่ให้ ไรท์ลง แผ่น CD ได้แล้วค่ะ 
ที่น้องไรท์ให้เป็น DVD 

............วันนี้ถามคุณเลขาของอาจารย์ว่าจะฟังไหม ปกติคุณเลขาฯ สวดอิติปิโสฯ อยู่แล้วไงคะ 
ฟังแล้วจะเข้าใจว่าทำไม เราถึงควรทำให้ใจโคจรอยู่ในพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ

ศรัทธานั้นสำคัญไฉน ?

...........ในศรัทธา ( สัทธา ) ทั้ง ๔ ตถาคตโพธิสัทธา ( เชื่อปัญญาตรัสรู้ของพระตถาคต)
สำคัญมากเพราะมีสัทธานี้ สัทธาอีก ๓ ข้างบนจึงตามมาได้ 


...........ในโพธิปักขิยธรรม  ๓๗ มีสัทธา ประกอบอยู่ ๒ ฐาน คือ

              สัทธินทรีย์  ที่ในอินทรีย์ ๕
              สัทธาพละ  ที่ ในพละ ๕  

............สัทธา หรือที่เราเขียนกันว่า ศรัทธา ทำอย่างไรเราถึงจะทำให้ ศรัทธาของเราที่มีต่อ
พระรัตนตรัย เป็นอจลศรัทธา
คือศรัทธาที่แน่วแน่และมั่นคงได้ ก็ลองฟังธรรมบรรยายในซีดีนี้นะคะ

             คุณเลขาฯ สนใจค่ะบอกเอามาเลยพี่  ก็ดีใจจัง คุณตา ๑  ตอบกระทู้ลงไว้ มีติดต่อมา
คนหนึ่ง ๑  คุณเลขาฯ ๑ แล้วค่ะ 

             ก็ได้เตรียมไว้แล้วนะคะ  เผื่อมีใครสนใจ ก็มาลงใน Blog ไว้นะคะ 
ที่จะแจกนี่เป็นแผ่นพริ้นท์นะคะ

เมื่อมีผู้แจ้งความประสงค์มา ดิฉันจะไรท์และพริ้นท์ให้นะคะ 
ถ้าเครื่องพริ้นท์เสียก็จะเป็นแผ่นธรรมดา

             เครื่องพริ้นท์ที่ใช้เป็นรุ่น คลาสสิค ( โบราณ ) IP3000 พร้อมที่จะลาพักได้ทุกเมื่อค่ะ





Create Date : 15 กรกฎาคม 2556
Last Update : 15 กรกฎาคม 2556 23:15:22 น.
Counter : 3430 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีค่ะ คุณอธิโมกข์

เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้ว ยังคงไว้ซึ่งความประทับใจ เหมือนเช่นเคยค่ะ

หากคุณอธิโมกข์ต้องผ่านไปซื้อหนังสือแถววัดมหาธาตุอีก แนะนำให้ลองขับรถเข้าไปจอดภายในวัด บริเวณหน้าอาคารปฏิบัติธรรมดูนะคะ จะมีที่จอดรถได้หลายสิบคัน คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยทราบน่ะค่ะ

หากต้องไปปฏิบัติธรรม แล้วขับรถไปเองทุกครั้งจะมีที่จอดเสมอ ไม่เคยเต็มเลยค่ะ

คิดถึงนะคะ
โดย: ดอกคูณที่จากไป วันที่: 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา:11:41:26 น.
  
สวัสดีค่ะ คุณดอกคูณที่จากไป

...........ขอบคุณมากนะคะ ดีใจนะคะที่ได้เห็นคุณ

คิดถึงเช่นกันค่ะ

ด้วยรัก
อธิโมกข์
23/12/2556
โดย: อธิโมกข์ วันที่: 23 ธันวาคม 2556 เวลา:18:53:00 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อธิโมกข์
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



New Comments
กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31