โลกๆเล็กที่เรียกว่า การใช้ชีวิต
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2550
 
 
ในวัยที่ใกล้30

เมื้อชีวิตถึงวัยใกล้ 30
ตอนเด็กไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นหรือเปล่าแต่ผมมักจะเป็นอยู่ประถม ก็อยากแก่อยากจะโตเรียนจบไวๆ
ให้ตายเถอะในวันนี้ที่กำลังนับถอยหลังเข้าสู่กาลเวลาแห่ง 30 ขวบ มองย้อนกลับไปตอนที่เราสูบบุหรี่สายฝนในวันเก่าๆตอน ม.ต้น การ หลบคุณครูไปดูดบุหรี่นี้มันช่างเท่เสียนี้กะไร (ไม่รู้ทำไมตอนนั้นคิดแบบนั้น) ขำจังว่ะ
เพื่อนพ้องรุ่นเดียวกันที่กอดคอเรียนกันมาแต่งงานสร้างความครัวมีภาระที่สุขกันไปอย่างถ้วนหน้า
ทุกครั้งที่ขับรถกลับบ้าน จะรู้สึกว่าเราแก่ตัวขึ้นเสมอ ถนนหนทางเริ่มจะแคบลงเรื่อยๆ อาจเป็นเพราะเรามองอะไรที่แตกต่างจากวันวานที่ผ่านมา
เมื่อเราโตขึ้นทำงาน กับต้องการเวลาพักผ่อนหย่อนใจ เวลาอ่านหนังสือ เวลาที่จะอยู่กับเพื่อนๆ
นั่งกินกาแฟยามเช้า
ถ้าเรามีความสุขก็อยากให้คนอื่นได้รับรู้ คนเราเมื่อมีความสุขจะมีรังสีความเห่อ เกิดขึ้นมาพอทำเนา
บางคนแสดงออกด้วยการหัวเราะบางคนกระโดดตัวลอย
บางคนร้องไห้
อาการของคนเราบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนได้ดี
เมื่อ ใกล้ ถึง วัย 30 เรามักจะมองดูความสำเร็จของเพื่อนรุ่นเดียวกันที่กำลังเข้าไปสู่หลักชัยของชีวิต
หลายคนกำลังเอามือกุมหัวใจวัดว่าไฟหมดลงหรือยังหลายคนกำลังกำมือเพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืน
คนเรามีจุดยืนเสมอ แต่ไม่รู้ว่าจะมีจุดจบตรงไหน
หลายครั้งเราอาจจะมีหนทางอื่นๆมากมายให้เดินทาง
ความรู้สึกของคนบางทีมันไม่มีปานกลาง ไม่มีพอดีมีแต่พอใจรึเปล่า
ทุกวันนี้ไม่ต้องหาความสุขใหญ่ ๆหรือความภาคภูมิใจใดๆ เมื่อเรามองดูคนรอบข้างได้ทำในสิ่งที่ตนเองฝันสำเร็จ
เพราะเขาเหล่านั้นก็คือส่วนหนึ่งของชีวิตคุณนั้นเอง



Create Date : 02 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2550 16:14:33 น. 4 comments
Counter : 645 Pageviews.

 

ยังไม่แก่เลยใกล้ 30 เอง
ถอดใจซะแล้ว..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:28:20 น.  

 
เป็นอย่างงี้ จริงๆ แฮะ แต่ผมว่า 30 นี่แค่เริ่มต้นนะ ยังไม่แก่(สังขาร)เลย 55 แต่ อาจจะแก่ความคิดมากกว่า ตอน 20 นะ ผมว่า เด่ว พอ 40 จะเป็นไง น๊อ



โดย: แคปซูลสีฟ้า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:54:24 น.  

 
พี่ก้อเป็นงับน้อง ตอนเดะอยากจบไวๆ อยากเป็นผู้ใหญ่ แต่ตอนนี้อยากกลับเป็นเด็กซะแว้วสิ อิอิ

แต่พออายุเข้า 30 ระวังเรื่องสุขภาพมั่งก้อดีนะ โดยเฉพาะโรคอ้วน ตอนนี้พี่นั่งกกลุ้มๆอยู่ น้ำหนักขึ้นบานเลย 3 กก.ระบบเผาผลาญมันไม่ดีเหมือนตอนหนุ่มๆ ร่างกายปวดออดๆแอดๆ อิอิ

ดีใจด้วยใกล้30แล้ว จะได้แก่ๆขึ้นอีก อิอิ
ผู้ชายวัย 30 เค้าถือว่าเป็นวัยเพิ่งเริ่มต้น....เอิ๊กๆ


โดย: <- RYUKENDEN -> วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:06:41 น.  

 
เอาน่าพี่..แค่ 30 เอง

วันนี้จะไปแอบมองหน้าออฟฟิศนะ


โดย: คุณโอครับ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:00:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

โรมาริโอ
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทำหนังสือเล็กๆในจังหวัด ใน ตำแหน่ง บ.ก
[Add โรมาริโอ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com