<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
16 กันยายน 2550

14 วันตามติดชีวิตผู้กำกับหนัง(สั้นมาก) ตอนที่ 1

หลังจากได้เข้ารอบ โครงการ Conect short movie ตามลิงค์นี้//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=365daytodream&group=1
ก็นั่งคิดบทไปมาๆๆ ตอนแรกกะว่าจะทำด้วยตัวคนเดียวอีก โดยตัดเอาหนังต่างๆมารวมเป็นเรื่องเดียว ลองทำแล้วให้คนอื่นดู เขาดูไม่รู้เรื่องกัน เลยคิดแผนใหม่ ทำเป็นหนังเลยก็ได้ แต่เอาเรื่องอะไรดี คิดแล้วคิดอีก จนคิดมาได้เล่าให้คนอื่นๆประมาณ เกือบ 30 คน ฟังแล้วรวมๆเขาก็โอเค กัน เลยตัดสินใจทำ.....
มีปัญหาสองข้อเท่านั้นเอง 1.ใครจะทำกับเราอะนี่ 2. นักแสดงหาใครเล่นดีหนอ และเหมือนฟ้าบันดาล ได้เพื่อนร่วมงานพร้อมนักแสดง เรื่องนี้เลยกลายเป็นหนังเรื่องแรกที่มีทีมงานและนักแสดง(ที่ไม่ใช่คนในครอบครัว) มาเล่น ปกติ เล่นเอง เอาหลาน ถ่ายเองตัดต่อเอง ทำเองสารพัด ตั้งแต่คิดบทยันตัดต่อ ฯลฯ รู้สึกดีมากๆว่ามีทีมงานกะเขาสักที.......เขียนบทเสร็จ ให้นักแสดงดูบท ก็นัดวันถ่าย ซึ่งก็เป็นเมื่อวาน และนี่ขอเป็นบันทึกไดอารี่เล็กๆสำหรับการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ละกันนะครับ
14 วันตามติดชีวิตผู้กำกับหนัง(สั้นมาก) ตอนที่ 1
15 ก.ย. 50 วันนี้นัดกองให้มาถ่ายที่ห้องนักแสดง ตอน 8.00 น. (เรียกว่าเป็นกองเลยความจริงมีกันแค่ สามคน มีน้องบอย เป็นตากล้อง พี่อู๊ดเป็นนักแสดง ผมเป็นผู้กำกับ คอนทินิว คอสตูม ผู้จัดการกอง โปรดิวเซอร์ฯลฯ ) มาถึงแล้วพี่อู๊ดตื่นพร้อมกับเปิดเพลงบิ๊วอารมณ์ไว้รอ(ไม่ใช่หนังโป๊นะพี่) แต่น้องบอยตากล้องยังไม่มา ผมกับพี่อู๊ดเลยเซ็ทห้องกันซะหน่อย สักพักน้องบอยมาถึง ฉากแรกง่ายๆ แค่พี่อู๊ดตื่นนอนมากดนาฬิกา แต่ถ่ายไปทั้งหมด นิดหน่อยเอง 15 เทค เอิ๊กๆ ใช้เวลา ประมาณ เกือบ 10.00 โมง ความจริงตอนคิดบทนี่ มีช๊อตในใจไว้แล้ว มีประมาณ แค่ 22 ฉาก เอง แต่ฉากแรกก็เล่นไปซะ 15 เทคแล้ว หมดไปเกือบครึ่งวัน T T แต่พี่อู๊ดดีมากๆเลย เล่นได้ไม่มีเบื่อ(ไม่ได้ค่าจ้างด้วยทำด้วยใจ)
หลังจากฉากแรกตื่นนอนเสร็จ ก็ฉากผูกไท อันนี้พี่อู๊ดผูกไทประมาณ เกือบ 50 รอบ พี่อู๊ดเหน็บแนมเลยว่า ถ้าผูกไทไม่เป็นเล่นหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลยนะนี่ ว่ากันไปนะพี่อู๊ด
ใกล้จะเที่ยงแล้ว เหลือจาก อีกสองสามฉาก ในที่สุดเราก็สามารถทำเวลาได้ตามกำหนด(ได้ไงไม่รู้) นักแสดง ตากล้อง ผู้กำกับหิวตามๆกัน ตอนแรกช่วงเช้าจะไปถ่ายฉากที่ป้ายรถเมล์ต่อ แต่ว่านัดร้านเทปที่จะไปถ่ายไว้บ่ายโมงเลยจัดการไปหาอะไรกินก่อนแล้วไปถ่ายร้านเทป แล้วค่อยมาถ่ายที่ป้ายรถเมล์ ทุกคนเห็นด้วย(เพราะหิว) เลยไปกินก๋วยเตี๋ยวกัน ก่อน ช่วงระหว่างกิน น้องอ้อมคอสตูมมาสมทบ(คอสตูมไม่ใช่หาเสื้อผ้าให้นักแสดงนะครับ มาช่วยถือเสื้อผ้าให้นักแสดงต่างหาก จริงๆแล้วน้องเขาอยากมาดูเล่นๆงั้นแหล่ะเลยจับมาเป็นคอสตูมเลย)
มาตรงเวลาแป๊ะๆ เจ้าของร้านเทปใจดีมากๆ เกรงใจเรามากๆเลยอะ แอบไปหลบตอนเราถ่ายด้วย ที่มาใช้ร้านนี้นอกจากโลเคชั่นจะดีแล้ว คิดว่าร้านไม่ค่อยมีคนเท่าไร แต่ไหง๋ วันนี้คนเยอะจัง(ฟะ) มีเรื่องตลกตรงที่ว่า แอบเห็นบางคนอยากเข้ากล้องก็มาเดินๆตอนถ่ายแล้วพี่อู๊ดกำลังเล่นอยู่ด้วยอะ พี่อู๊ดเล่นได้ดี ไม่มีเขินเลย หรือเขินก็ไม่รู้ ช่วงนี้ถ่ายทำเวลาด้วยความรวดเร็ว เพราะเกรงใจเจ้าของร้าน เห็นมีลูกค้ามาซื้อของ ตอนกำลังถ่าย เจ้าของร้านขอให้ลูกค้ารอเพื่อให้เราถ่ายเสร็จเลยอะ ขอบคุณหลายๆครับ ร้านพี่เขาชื่อมิวสิค สเตชั่น อยู่ที่ ถ.สุรสีห์ พิษณุโลก ไปอุดหนุนกันได้นะครับ
หลังเสร็จ ตอนแรกจะถ่ายป้ายรถเมล์ แถว ม.ที่ทำงาน แต่ไหนๆก็เข้ามาในเมือง ก็วนหาเลยละกัน แต่หาไม่ได้ดังใจ วนไปวนมา พี่อุ๊ดอยากกินกาแฟ เลยแวะกินร้านกาแฟที่ร้าน อ.ในคณะ ร้านสวยมากๆ อยากถ่ายเก็บไว้เลย แต่หมดแรง ไว้เรื่องหลังละกัน.........อยู่ร้านนี้นานมากๆ เมาท์กันซะส่วนใหญ่ มองเวลาจะสี่โมงเย็นแล้ว.....ต้องรีบกลับไปถ่ายที่ ป้ายรถเมล์ที่เล็งไว้ในตอนแรก
ถ่ายตรงป้ายรถเมล์ ตรงประตูปิดที่ ม.น.(เป็นทางตันแต่ดันมีป้ายรถเมล์ซะงั้น) เหมือนปิดถนนถ่ายเลย เป็นโลกส่วนตัวมากๆ คนผ่านไปผ่านมามีมาแอบมองด้วย ฉากนี้สนุกดีได้เล่นกับภาพหลายๆแบบ และยังได้ไปเป็นตัวประกอบด้วยกับน้องอ้อมคอสตูม(อยากดูนักเลยจับมาเล่นซะเลย) ช่วงนี้ถ่ายจบเร็วมากๆ(เพราะอาจชำนาญ + รู้ใจกันแล้วหรือไม่ก็ขี้เกียจซะงั้น ฮ่าๆๆ) วันนี้หมดแค่นี้ เหลือฉากใหญ่ฉากหนึ่ง ฉากบนเวที จะเป็นฉากที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิตเลย คือมีตัวแสดงเกิน 10 ตัว และต้องคุมทุกอย่างจะเป็นไงบ้างนะ อยากลองถ่ายเร็วๆซะแล้วซิ.....
สิงที่ได้จากวันแรก เห็นข้อบกพร่องตัวเองเยอะ เน้นที่ภาพเกินไป ความจริงต้องเน้นอารมณ์นักแสดงๆมากๆเลยอะ บางช๊อตยังไม่ดีพอก็ให้ผ่านแล้ว ซีนที่เหลือต้องทำให้ดีกว่านี้ (เพราะหนังเรื่องนี้เน้นอารมณ์อย่างเดียวไม่มีบทพูดเลย) แต่ขอขอบคุณ ทั้งพี่อู๊ด น้องบอย น้องอ้อม ถ้าทั้งหมดไม่ใช้ใจมาช่วยงาน ก็คงไม่สำเร็จ ขอบคุณมากๆอะครับ .... วันนี้จบแค่นี้ก่อน



Create Date : 16 กันยายน 2550
Last Update : 16 กันยายน 2550 11:36:29 น. 4 comments
Counter : 376 Pageviews.  

 
หวัดดีค่ะ เข้ามาทักทายและร่วมเป็นกำลังใจให้นะคะ
ทำให้สำเร็จนะคะ เอาใจช่วยค่ะ
ว่างๆแวะเข้าไปทักทายกิ๊ฟที่บล๊อคบ้างนะคะ


โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:14:28:40 น.  

 
สู้ๆ นะพี่ป๊อบ มีความสุขอ่าดิ ได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบอ่ะ
เห็นแบบนี้ละดีใจด้วยนะค้า

อ่านแล้วก็คิดถึงบรรยากาศที่ ม. อ่ะ อาทิตย์ที่แล้วเพิ่งแวะไปมา บรรยากาศดีอ่ะ อยากกลับไปอยู่ ชอบอยู่บ้านนอกมากกว่าเมืองหลวงแฮะ!!

ปล.วันที่หนังฉายอ่ะ จะไปดูแน่ๆ ไม่พลาดๆ อิอิ


โดย: potae-kaa!! วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:22:19:01 น.  

 
เขียนบล็อกเยอะอ่ะพี่ป๊อบ
เข้าใจเระ ทำมัยหาว่าเต้เขียนน้อย เหอๆ


โดย: potae-kaa!! วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:23:12:46 น.  

 
พี่ป๊อบ
แวะมาดูบล็อคตัวเองบ้างมะเนี่ย
ถ้ามาแล้วรีบไปรับของจากเต้นะคะ
ที่บล็อคเต้เอง หัวข้อ Me MySelf นะคะ
รออยู่นะ ให้ไวๆ ^^"


โดย: potae-kaa!! วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:14:41:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป๊อปละเซ็ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนเสพติดหนัง
[Add ป๊อปละเซ็ง's blog to your web]