กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
 
 
You are our 1st child (son) เก็บบันทึกให้ลูกชาย

Kang Kang   Smiley


ลูกเกิดวันที่ ๒๘ ก.ค. ๒๕๔๗ หนูเป็นลูกคนแรกของเรา ป๊ากับแม่อยากมีหนูมาก และตั้งใจแล้วว่าต้องเป็น ลูกชาย หนูจะได้ดูแลน้องได้เวลา แม่กับป๊าไม่อยู่แล้ว เราพยายามมานานหลังแต่งงานตลอดเกือบปีครึ่ง ลูกถึงยอมมาอยู่ในท้องแม่ โดยที่แม่ไม่รู้ตัวเลย...



 



กลางเดือน พ.ย. ๔๖ แม่ตกบันไดที่ทำงานแค่ ๓ ขั้นสุดท้าย แต่ดังมาก และเพราะประจำเดือนของแม่ไม่เคยมาตรงกันเลยสักเดือน กลับถึงบ้านเจ็บก้นน่าดู รีบกินใบไม้ ๗ ใบกับเหล้าขาว เป็นยาแก้ช้ำในประจำบ้าน ป้องกันการช้ำ


เช้าขึ้นมาเลือดออกก็เข้าใจว่าคือ ป้าแดงมาแล้ว กว่า 20 วันแล้ว ป้าแดงก็ยังไม่หมดเสียที จนวันที่ ๕ ธ.ค. ป้านุชมาบ้านก็เลยเล่าให้ป้านุชฟัง สรุปให้แม่ลองตรวจฉี่ดูว่า ๒ ขีด ? แจ๊กพ๊อดแตกค่ะ ๒ ขีดแจ่มๆเลย ตายละหว่า ทั้งเหล้าขาว ทั้งยาแก้ปวด โอ๊ย...สารพัด ลูกฉันจะเป็นไรมั้ยเนี่ย



 



แม่อยู่ในข่ายภาวะแท้งคุกคาม เราวิ่งหาหมอ ๔-๕ ที่ สุดท้ายมาหาที่ร.พ.รามา พบอาจาร์ยหมอ คลีนิคนอกเวลา อาจาร์ยหมอบอกไม่ต้องกังวล หัวใจหนูยังเต้นดีอยู่ ให้กลับไปนอนเฉยๆ ขยับตัวให้น้อยที่สุด แม่กลับไปหาหมอที่ร.พ.ป้านุช และฉีดยากันแท้ง ๓ เข็ม นอนพักเดือนครึ่ง เป็นช่วงเวลาที่ทรมานมาก ปวดร้าวไปทั้งขา แม่สวดมนต์ทุกวัน และตลอดเวลา แต่สำหรับแม่ทำไงก็ได้ ทุกวิธีให้หนูอยู่กับแม่ ใส่บาตรทุกวัน แผ่เมตตา แล้วคนข้างบนก็ให้เราได้เจอกันจนได้ แม่ได้รับเลือกให้ได้รับของขวัญชิ้นพิเศษชิ้นนี้ แม่สัญญาว่าจะดูแล Kang Kang อย่างดีที่สุดเท่าที่คนเป็นแม่คนนึงจะทำได้ Smiley



 



คนเราถ้ามีวาสนาต่อกัน ห่างไกลแค่ไหน อะไรก็มาขวางไม่ได้ ลูกก็คงเชื่อเหมือนแม่ใช่มั้ย



 



Love you too much


(เราสองคน รักลูกมากนะครับ)


แม่กิง









Free TextEditor




Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2554 8:00:04 น.
Counter : 433 Pageviews.

1 comments
  
พลังความเป็นแม่นี่ ยิ่งใหญ่เสมอจริง ๆ นะคะ
โดย: ยัยลีลี วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:11:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Completely Sure
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]