Freedom Around The World (Beta Version)

Huangshan หวงซาน 黄山(Yellow Mountain)

8-10 ตุลาคม 2009 ได้ไปเที่ยว Huangshan มาครับ แต่ blog นี้นำมาเล่าย้อนหลังข้อมูลอาจจะไม่ครบถ้วนบ้างนะครับ

Huangshan (黄山) คำว่า 黄หวง แปลว่าเหลือง ส่วนคำว่า 山ซาน แปลว่าภูเขา อยู่ในเขตมณฑลอันฮุย (安徽)จากเซี่ยงไฮ้สามารถเดินทางได้ทั้งรถประจำทาง เครื่องบิน และรถไฟ แต่รถไฟนั้นดูเหมือนจะเสียเวลาอยู่บนรถไฟมากทีเดียว

ผมได้เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ไปหวงซาน โดยรถบัสประจำทาง ใช้เวลาราวๆ 5 ชั่วโมง โดยสามารถซื้อตั๋วได้ที่ Shanhai South Station (上海南站 Shang4 hai3 nan2 zhan4)ราคาจะอยู่ที่ 135 หยวนต่อเที่ยวต่อคน

จากที่ผมได้ไปมานั้นได้ตัดสินใจนอนอยู่ข้างล่าง 1 คืนและขึ้นไปนอนบนภูเขาอีก 1 คืน

วันแรกที่ไปถึงนั้นก็ได้ทำการเข้าโรงแรมใกล้ๆ กับสถานีที่รถไปจอดที่สุดท้าย หลังจากเก็บของแล้วก็ได้ตัดสินใจไปเที่ยวที่หมู่บ้าน Hongcun (宏村) ซึ่งไปได้โดย นั่งเหมารถ taxi ไป 4 คนรวมแล้วค่าเดินทางคนละ ราวๆ 30 หยวน

พอมาถึงก็ซื้อตั๋วเข้ามาได้เลย โดยสามารถใช้บัตรนักเรียนไว้ลดราคาได้ด้วยครับ

เป็นสะพานข้ามเข้าเป็นจะเป็นหมู่บ้าน Hongcun ครับ

ภายในหมู่บ้านก็จะเป็นเหมือนเมืองเก่าๆ แต่ก็สวย คลาสสิคมากครับที่นี่

ภายในหมู่บ้านอีกรูปนึงครับ

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับไปยังโรงแรมระหว่างที่ขับผ่านก็ได้ให้คนขับรถจอดถ่ายรูปที่นึง

วันที่ 2 ขึ้นเขาครับ เขาหวงซานนี้ขึ้น ลงได้ 2 ทางครับโดยผมได้ตัดสินใจขึ้นทางนึง แล้วไปลงอีกทางครับ

การขึ้นเขานี้สามารถใช้กระเช้าก็ได้ หรือว่าจะเดินขึ้นก็ได้นะครับ และก็ต้องเสียค่าเข้าอุทยานอีกโดยสามารถใช้บัตรนักเรียนลดราคาได้สำหรับค่าเข้า แต่ค่ากระเช้าไม่ได้ครับ

ผมได้เลือกที่จะขึ้นโดยใช้กระเช้าเพราะเวลาน้อยครับ

ขึ้นมาถึงข้างบนแล้ว ก็จะมีทางเดิน จุดชมวิวต่างๆ ครับ รูปข้างบนนี้ค่อนข้างจะเป็น hilight ของที่นี่เลยครับ Yunhai (云海)หรือทะเลเมฆนั่นเองครับ ช่วงที่ขึ้นไปถึงค่อนข้างสายแล้วครับเลยเหลือเมฆเท่านี้

Xihai 西海 ทะเลตะวันตกครับ คืนนี้เราจะนอนกันที่ Xihai Hotel ครับ

ระหว่างทางเดินครับ

หลังจากนั้นก็ไปเดินกันตรงส่วนที่เป็น Valley ครับ ตรงนี้ต้องบอกไว้ก่อนใครไม่แข็งแรงพอให้เดินไปทางที่เป็น Flying Stone นะครับ แล้วก็เดินกลับไม่ต้องเอาให้ครบรอบ ส่วนผมเองเดินครบรอบครับ จะใช้เวลาราวๆ 4-5 ชั่วโมงในการเดินขึ้นๆ ลงๆ เลยครับ

ต้นไม้แปลกๆ แบบนี้ก็จะมีอยู่มั่วไปข้างบนเขา

ระหว่างทางที่เดินใน Valley

อีกรูปครับ

จะเป็นบันไดขึ้นๆ ลงๆ ตลอดทางครับ คนที่เข่ามีปัญหาไม่ควรมาเดินนะครับ ตรงนี้เค้าไม่เดินแล้วครับ ต้องคลานแทน (สบายเข่ากว่าครับ)

ยังเดินไม่ครบรอบเลยมืดแล้วครับ ไม่ได้ถ่ายรูป Flying Stone ด้วยน่าเสียดายเหมือนกันครับ

วันที่ 3 ไม่มีอะไรครับนอกจากปวดขามาก ทีแรกว่าจะ เดินลง แต่ไม่ไหวแล้วครับ เลยเดินไปนั่งกระเช้าลงดีกว่า ลงไปถึงข้างล่างก็กลับเซี่ยงไฮ้เลยครับ เหนื่อยมากครับทริปนี้

Last Update : 27 มีนาคม 2553 16:55:23 น. 8 comments

ผมเคยไปที่นี่
แต่ไปแบบชะโงกทัวร์
เสียดายครับที่ถ่ายรูปมาน้อยเหลือเกิน
ม๊โอกาสคงได้กลับไปใหม่แน่นอนเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:16:09:24 น.

ไปใหม่เลยครับ

โดย: modernandsimply วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:16:56:36 น.

ยังไม่เคยไปเหมือนคุณกะก๋า ไปแต่หวงหลงกับจิ่วจ้ายโกว

เห็นทางเดินเลียบเขา น่ากลัวเดินไปคงเสียวก้นไปอิอิ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:18:26:12 น.

review อัลบัมต่อไป เป็นจิ่วไจ้โกว เดือนธันวาครับ :D

โดย: modernandsimply วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:18:38:52 น.

ไปมาแล้วค่ะ สวยจริงๆๆ แต่ก็ปวดขามากจริงๆ ด้วย เห็นด้วยค่ะ ว่า เดินแค่จุด highlight ดีกว่า ถ้าเผื่อเวลาไม่ดีแล้วไปเดินครบรอบใหญ่ พระอาทิตย์ตกแล้วลำบากมากค่ะ

โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 58.9.6.123 วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:23:56:01 น.

สอบถามหน่อยค่ะ ไปช่วงวันชาติจีน คนไม่มหาศาลเหรอค่ะ วางแผนว่าจะไปช่วงนี้เหมือนกัน แต่ก็กลัวคนค่ะ

โดย: tt IP: 180.183.89.43 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:15:27:01 น.

ผมไปหลังวันชาติจีนนะครับ คนไม่เยอะครับสบายๆ

โดย: modernandsimply วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:21:13:49 น.

หวงซานควรไปเดือนไหนดีคะ

โดย: bogus IP: 171.5.82.159 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:19:56 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

modernandsimply

[Add modernandsimply's blog to your web]