Paulla

เที่ยวเชียงใหม่ - วัดพระสิงห์ - วัดเกตการาม - วัดอุโมงค์ - สวนสัตว์เชียงใหม่

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปเฮือนที่เชียงใหม่เจ้า ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน บางวันก็ตกกลางวัน บางวันก็ตกตอนเย็นหรือค่ำ เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ แต่โชคดีเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาฝนตกน้อยลงเลยมีเวลาเที่ยวมากหน่อย อากาศที่เชียงใหม่ตอนนี้ร้อนถึงร้อนมาก ตอนกลางคืนก็ไม่หนาว เหมือนอยู่กรุงเทพยังไงยังงั้นเลย เชียงใหม่เจริญขึ้น ร้านอาหาร ที่พักก็มากขึ้น
ถ้าใครมาช่วงเดือนกันยายน ค่าห้องพักจะถูกมากราคาอยู่ที่ 300-800 บาท ทั้งในเมืองและนอกเมือง ไม่ต้องจองในงานท่องเที่ยวเลยค่ะ ที่พักแรกที่เราไปพักคือ บ้านก๋องคำ ที่นี่เป็นรีสอร์ทเล็กๆมี 8 ห้อง บรรยากาศก็ดีแต่ไม่รู้ว่าเพราะช่วง low season หรือเปล่าทำให้อะไรๆก็ติดขัดไปหมด มี wireless ก็เหมือนไม่มีเพราะ online ไม่ได้ (มีแค่ 2 ขีดแถมเข้าไม่ได้อีก)

รีสอร์ตที่นี่เหมาะสำหรับคู่รักค่ะเพราะห้องน้ำทุกห้องมีอ่างน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถอาบน้ำได้ 2 ท่านและเป็นจากุชชี่ด้วยน่ะค่ะ ถ้าคนที่จะเข้าพักที่นี่ควรจะขับรถมาเองค่ะเพราะอยู่ลึกและไกลจากในเมืองเหมือนกัน หรือไม่ก็เช่ารถจักรยานยนต์ เพราะรถ 2 แถวสีแดงไม่ผ่าน ต้องอาศัยตุ๊กตุ๊ก เที่ยวหนึ่งก็ 100-150 บาทค่ะ

หลังจากที่เก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้วอากาศก็เป็นใจให้แล้วพวกเราก็เริ่มตะลุยเมืองเชียงใหม่กันเลย เริ่มจากวัดพระสิงห์ก่อนเพราะเป็นวัดประจำปีเกิดของคนปีมะโรง

ที่วัดพระสิงห์ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวเยอะเนื่องจากวัดอยู่ภายในคูเมือง สามารถเรียกรถ 2 แถวสีแดงได้ทั่วไป ที่เชียงใหม่ค่ารถ 2 แถวจะเริ่มต้น 20 บาท แพงกว่ากรุงเทพมากเลย แต่ถ้าถามระยะทางก็ไกลพอสมควรค่ะ ถือว่าโอเคอยู่

เรามาต่อที่วัดเกตการามบ้างน่ะค่ะ พอดีน้องที่ไปด้วยเกิดปีจอค่ะ เราก็เรียกรถแดงไปที่ตลาดวโรรสเลย แค่ข้ามสะพานแม่น้ำปิงก็ถึงแล้วค่ะ สวยงามไม่แพ้กัน

ที่นี่ยังมีการอนุรักษ์ศิลปะล้านนาไทยไว้ให้เด็กๆได้เรียนรู้ขณะรอผู้ปกครองมารับค่ะ น่ารักมากๆทั้งเด็กหญิงและเด็กชายเลย ครูที่สอนเป็นคนพม่าค่ะแต่พูดภาษาไทยภาคกลางชัดมากๆเพราะเกิดและเติบโตที่นี่เหมือนคนจีนบ้านเรานี่เอง

เราก็ไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว อิ่มใจแล้วก็มาต่ออิ่มท้องแบบเบาๆบ้างดีกว่าเลยนั่งรถไปเที่ยวที่ถนนนิมมาเหมินทร์ ที่นี่ร้านอาหารมากมายตกแต่งสวยและหรูมากค่ะ แต่พอดีคนรู้จักแนะนำที่ Mont Blanc บอกว่าเค้กอร่อยเพราะเจ้าของไปเรียนทำขนมมาจากประเทศญีปุ่น พูดถึงราคาไม่แพงค่ะประมาณ 65 บาท รสชาดก็ไม่ได้อร่อยมากแต่ก็โอเคค่ะเนื้อเค้กนุ่ม และไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป เริ่มต้นด้วย

Tiramitsu

Black Forest Cake

กินอาหารว่างเสร็จก็ไปต่ออาหารคาวกันค่ะที่ The House อยู่ถนนมูลเมืองติดคูเมืองค่ะ บรรยากาศดีมากเหมาะสำหรับคู่รักค่ะ บริการก็เยี่ยมสุดๆคอยดูแลตลอด ประทับใจค่ะ

วันที่ 2 เราก็ไปวัดอุโมงค์กันค่ะอยู่หลังม.เชียงใหม่ ถนนสุเทพ เป็นวัดที่ร่มเย็นมากเลย พระพุทธทาสภิขุเลยมาจำวัดที่นี่ และที่นี่ยังมีเสาพระเจ้าอโศกด้วยค่ะ

หลังจากออกจากวัดแล้วจะไปไหนกันดีน่ะ เขาบอกว่ามาเชียงใหม่ก็ต้องมาเยี่ยมหลินปิง เอ้าว่ะไหนๆก็มาแล้วตอนหลินปิงเกิดจนโตก็ไม่เคยมาดูกับเขาสักที ไปเยี่ยมสักหน่อยไม่รู้ตัวโตขนาดไหนแล้ว

หลินปิงตัวโตขึ้นมาเลยค่ะ เสียดายนอนอยู่เลยไม่ได้เห็นตอนกำลังเล่น

หลินฮุยกำลังนอนอยู่ ดูท่านอนสิค่ะกางแขนกางขาไม่เป็นกุลสตรีเลย

ช่วง-ช่วงค่ะ

ชอบช่วง-ช่วงอ่ะ น่ารักมาเลย ดูท่ากินสิค่ะเท่ห์สุดๆเลย แต่พอกินอิ่มปุ๊บกับถ่ายปั๊บเลยแล้วก็ไปขึ้นไปนอนข้างบน ขนาดสะอึกยังน่ารักเลย อยากกอดอ่ะ

นอกจากที่นี่จะมีหมีแพนด้าแล้วก็มีเสือโคร่งสีขาว หมีโคล่า เพนกวิน ฮิบโปโปเตมัส นกยูงและสัตว์อื่นๆทั่วไปค่ะ

เป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่มากเดินจนเหนื่อยเลยค่ะ หิวแล้วไปหาไรกินดีกว่า มาเชียงใหม่ก็ต้องกินอาหารเหนือ พวกเราเลยไปที่ @ คุ้มขันโตกค่ะที่นี่จะมีการแสดงพื้นเมืองด้วย เช่น กลองสะบัดชัย รำฟ้อน การละเล่นชนเผ่าต่างๆเป็นต้น

วันรุ่งขึ้นก็เดินทางกลับกรุงเทพฯค่ะ จบทริปเชียงใหม่เพียงเท่านี้ค่ะ

Last Update : 19 กันยายน 2554 17:53:43 น. 3 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:10:09:02 น.

ตัวนั้นเค้าเรียกว่าอะไรน้า มอม หรือ กิงกะหล่า

โดย: โมจิกลม วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:18:33:33 น.

ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หวังที่จะเห็นกระทู้ที่ดีมากขึ้นในอนาคตBlack Friday Motorola Surfboard

โดย: Black Friday 2011 42 LCD tv sales (watseo ) วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:10:08:29 น.

paulla_j

ชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ
เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์ที่ประทับใจก็แชร์ได้น่ะค่ะ
ยินดีค่ะ ^o^
[Add paulla_j's blog to your web]