สวนเมืองพร...บรรยากาศดี ๆ อาหารอร่อย กับห้องพักสวย ๆ ที่เขื่อนลำตะคอง

เอ่ยถึง สวนเมืองพร ทุกคนคงรู้จักกันในนามร้านอาหารวิวดีที่ลำตะคอง แต่บางท่านอาจจะไม่ทราบว่าที่นี้มีรีสอร์ท ห้องพักที่ตกแต่งได้สวยบรรยากาศเหมือนคอนโดสุดหรู ประทับใจมาก ๆ เลย

ภาพวิวสุดฮิตที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี

ภาพอาคาร 2 ชั้น ของห้องพักแบบ Deluxe Room

ตกตะลึงเมื่อเข้ามาในห้องพัก R-301 ( อยู่ชั้นบน ) มีระเบียงด้าน
หน้าสำหรับพักผ่อน กว้างขวาง สะอาดตา ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สวย เตียง ตู้ โซฟา ชั้นวางทีวี ดูลงตัวไปหมดเลย

ห้องน้ำมีกระจกกั้นเพื่ออาบแบบ open air ตกแต่งด้วยวัสดุสวยงาม (แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมานะค่ะ) มีแต่ 2 ภาพนี้อ่ะค่ะ

ระเบียงหน้าห้อง

อีกมุมหนึ่งกับภาพแบบปิดผ้าม่าน

สำหรับที่นี้ส่วนตัวประทับใจกับห้องพักมากเลย ปัจจุบันราคา 2,400-2,800 โชคดีมากเลยที่ไปในช่วงเพิ่งเปิดใหม่เช่นเดียวกัน (ประมาณเดือน ก.ค.51) ราคา 1,600 บาท และที่อยู่ในความทรงจำอีกอย่างก็คือ บรรยากาศยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตกดิน (โรแมนติกอีกแล้ว) ฟังเพลงและเสียงแซกโซโฟน เพราะๆ กับแนว Acoustic วงดนตรี " มยุรา" (เล่นดีมาก ๆเลยค่ะ)

Last Update : 21 กรกฎาคม 2552 9:51:58 น.

สบายดี@รีสอร์ท... วิวแม่น้ำแม่กลอง

ก่อนชมรีสอร์ท ไปเที่ยวด้วยกันก่อนนะค่ะ
ไหว้พระที่ "วัดอัมพวันเจติยาราม" ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังสวยงามมากค่ะ

ไปถึงตลาดอัมพวาแต่เช้า เข้าใจว่าตลาดเปิดเวลา 11.00 น.
ก็เลยได้บรรยากาศเงียบ ๆ ไม่มีพ่อค้า แม่ค้าขายของ และก็ไม่มีคนเลย แป่ว............

เดินชมบ้านริมฝั่งคลองได้ 1 รอบ แวะทานกาแฟที่ร้าน สมานการค้า
มีกาแฟ ชาเย็น ชาเขียว โกโก้ นมเย็น ราคาย่อมเยาว์

ระหว่างนั่งทานกาแฟ มีเรือนักท่องเที่ยวผ่านมา
ด้วยความที่เมืองไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม ก็เลยยิ้มพร้อมโบกมือทักทาย
ก็เลยได้ภาพอย่างที่เห็น

อยากชมภาพตลาดน้ำ ก็เลยเดินทางมาสัมผัสตลาดน้ำดั้งเดิมที่ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

มาแล้วเข้าเรื่องกันเลย รีสอร์ทเปิดใหม่เมื่อประมาณ ปลายปีที่แล้วมีชื่อเรียกว่า "สบายดี@รีสอร์ท" เป็นภาพทางเข้ารีสอร์ทค่ะ

ชื่อบ้านพักที่นี้ จะเป็นชื่อครอบครัวค่ะ น่ารักดี คุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย คุณพ่อคุณแม่ คุณลุงคุณป้า

บ้านที่เราพักชื่อคุณตาคุณยาย 1 หลัง มี 2 ห้องติดกัน แต่บ้านคุณพ่อคุณแม่ จะเป็นหลังแยกกันเป็นส่วนตัว

เชิญชมห้องด้านในเลยค่ะ บ้านคุณตาที่เราพักเป็นห้องเดียวที่เห็นวิวแม่น้ำแม่กลองจากห้องนอนได้สวยที่สุด ราคาห้อง คือ 2,500 ตอนที่ไปเป็นช่วงแนะนำ ก็เลยได้ราคาพิเศษ 1,600 ค่ะ (ที่นอนยับ เนื่องจากไปถึงห้องก็นอนเลยค่ะ ลืมถ่ายก่อน ตื่นขึ้นมานึกได้ก็เลยจัดที่นอนและถ่ายใหม่)

ภาพถ่ายจากในห้องน้ำ

ด้านข้างห้องมีเตียงและเสื่อให้นอนเล่นแบบ ชิว ๆ

ศาลาสบายดี มีเก้าอี้นั่งเล่น อ่านหนังสือ และ ที่รับประทานอาหารเช้าค่ะ

ภายในศาลามี ตู้โชว์ของเก่า และโปสเตอร์หนัง เทปเพลง และของเล่นเก่า สะสมค่ะ

นั่งฟังเพลง สั่งอาหารมาทานระเบียงหน้าห้องพัก ชมพระอาทิตย์ตกดิน โรแมนติกสุด ๆ

ภาพนี้ชอบมาเลย ถ่ายจากระเบียงหน้าห้องพักค่ะ เห็นมั้ยค่ะว่าห้องนี้ Seaview จริงๆ

สรุปที่นี้เป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ที่เงียบสงบ ห้องพักสะอาดแต่แอร์ไม่ค่อยเย็นนะค่ะ เนื่องจากเมื่อเที่ยบกับขนาดห้องแล้วแอร์จะเครื่องเล็กอ่ะค่ะ
คุณกุ้งดูแลดีและบริการเป็นกันเองน่ารักค่ะ
ส่วนตัวจะรู้สึกพิเศษกับบ้านคุณตาที่สุด ส่วนบ้านอื่น ๆ เฉย ๆ ค่ะ
แนะนำเพิ่มค่ะที่นี้ จะไม่มีครัวทำอาหารเย็น ถ้าเข้ามาแล้วไม่อยากออกไปไหน ก็หาซื้อเข้ามาทานเลย ถ้ารอสั่งจากทางรีสอร์ทจะนานมากเลยเพราะเขาจะออกไปสั่งอาหารจากข้างนอกมาให้ราคาค่อนข้างแพงค่ะ

Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2552 10:53:08 น.

Cinderella and Beauty

= "https://www.bloggang.com/data/close2heaven/picture/1128808498.gif"; document.images[0].width =169; document.images[0].height =137
[Add Cinderella and Beauty's blog to your web]